สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลิ้มรสความอร่อย‘อาหารญี่ปุ่น’ หอมนุ่มลิ้น‘ปลาหิมะย่างมิโซะ’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ลิ้มรสความอร่อย‘อาหารญี่ปุ่น’ หอมนุ่มลิ้น‘ปลาหิมะย่างมิโซะ’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ลิ้มรสความอร่อย‘อาหารญี่ปุ่น’ หอมนุ่มลิ้น‘ปลาหิมะย่างมิโซะ’




ก่อนอื่นผมต้องขอสวัสดีปีใหม่ 2558 คุณผู้อ่านทุกคนนะครับ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการ ส่วนตัวผมก็จะทำหน้าที่หาร้านอาหารที่อร่อย ๆ บรรยากาศดี ๆ รวมทั้งเมนูอาหารที่อร่อย ทำกินกันได้ทั้งครอบครัวมาคอยเสิร์ฟเพื่อน ๆ คุณผู้อ่านอย่างที่ดีที่สุดครับ

สำหรับอาทิตย์นี้ผมจะขอนำเสนอร้านอาหารญี่ปุ่น เพราะเมื่อปลายปีที่ผ่านมาผมได้ย้ายมาอยู่ที่คอนโดฯแถวสุขุมวิท มีความสุขมากเพราะการเดินทางสะดวกไม่ต้องใช้รถยนต์ แต่ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินแทน โดยในขณะที่ผมใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสผมจะต้องลงที่สถานีพร้อมพงศ์ ซึ่งหลายครั้งที่ผมเหลือบไปเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็ก ๆ ทางบันไดขึ้น

หลังจากที่เดินผ่านแล้วมองมาหลายครั้ง วันนั้นผมตัดสินใจเข้าไปลองชิมดู ร้านมีชื่อว่า อาหารญี่ปุ่น ซันญ่า เจ้าของร้านเป็นเชฟคนไทย แต่ลูกค้าในร้านมีแต่คนต่างชาติและชาวญี่ปุ่นที่เข้าไปกินกันไม่มีคนไทยสักเท่าไร ส่วนน้องสาวเจ้าของร้านสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นและอ่านภาษาญี่ปุ่นได้ดี โดยจะมีเมนูพิเศษให้ชาวญี่ปุ่นรับประทานกันด้วย เมื่อผมได้ลองกินอาหารของเขาแล้วจึงรู้ว่าอาหารเขาอร่อย จากนั้นมาผมก็ได้มีโอกาสแวะไปกินมาเป็นสิบครั้งเลยครับ

อาหารจานแรกที่ผมได้ชิมเริ่มด้วย ปลาดิบ ที่ร้านเขาใช้ปลาสด ๆ มาทำกันเลยทีเดียว โดยจะเน้นคุณภาพของวัตถุดิบเป็นอย่างมากทำให้ปลาดิบของเขาอร่อย ไม่เหม็นคาว จิ้มกินกับโชยุ ถ้าจะให้ถึงใจก็ให้ละลายวาซาบิลงไปในโชยุด้วยก็จะได้รสชาติที่จี๊ดขึ้นมาทันทีเลยครับ โล่งสบายดี แต่ใครที่ไม่ชอบก็จิ้มกินกับโชยุอย่างเดียวก็อร่อยเช่นกัน

ส่วนวัตถุดิบใดที่ไม่สดพอ เช่น ปลาหมึก ซึ่งไม่ใช่ของสดเขาก็จะทำเป็น ปลาหมึกต้มซีอิ๊วญี่ปุ่น คล้าย ๆ ต้มเค็มของไทยเรา หั่นมาเป็นชิ้น เป็นแว่น ๆ แต่ละชิ้นใหญ่พอสมควร ใส่จานเล็กมาเสิร์ฟ แต่ก็มีอยู่หลายชิ้นเหมือนกัน รสชาติดี เค็ม ๆ เขาทำได้ดีไม่คาวกินกับข้าวอร่อยครับ

จานต่อมาเป็น หมูชุบแป้งทอดซอสกะหรี่ หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า ทงคัตซึ นั่นเองครับ ทอดหมูมาได้ดีไม่สุกเกินไป ส่วนตัวแป้งก็ไม่หนามาก ทำให้ไม่เลี่ยน จิ้มกินกับซอสรสชาติดีครับ ยิ่งกินตอนร้อน ๆ ยิ่งกรอบอร่อย จะกินกับข้าวหรือจะกินเปล่า ๆ ก็ได้

ยังมี เต้าหู้ทอด โรยด้วยต้นหอมมาด้านบน หั่นเป็นชิ้น ๆ มา ทำให้กินง่ายขึ้น ตัวเต้าหู้มีความเข้มข้นและนุ่มนวลพอสมควร ข้างนอกกรอบส่วนข้างในนุ่ม เมื่อกัดเข้าไปเหมือนกินคัสตาร์ดอร่อยดีมีประโยชน์ด้วย สำหรับเมนูนี้ผมกินคนเดียวหมดจานเลย

ลำดับต่อมาเป็น ยำไส้ปลา ทำจากปลาทะเลดิบ แล้วปรุงน้ำยำราดด้านบนเนื้อปลาก่อนจะนำมาเสิร์ฟ โดยจะเสิร์ฟมาเป็นชามเล็ก ๆ อร่อยดี เขาล้างสะอาดเลยไม่คาว

จากนั้นเป็น ปลาหมึกซาซิมิ เขาใช้ปลาหมึกกล้วยสด ๆ ผ่ากลางแล้วหั่นเป็นเส้น ๆ ก่อนเสิร์ฟให้กิน ตรงหนวดหวานกรอบ อร่อยเหลือเกินครับ จิ้มกินกับโชยุผสมวาซาบิ

ในส่วนของ ปูไส้ครีมชุบแป้งทอด ภาษาฝรั่งเรียกว่า โคเก็ต ก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยเขาจะปั้นเป็นก้อน ๆ และเอาไปชุบแป้งทอด กินกับซอสแบบญี่ปุ่นที่รสเค็ม ๆ หวาน ๆ มีรสเปรี้ยวนิด ๆ อร่อยเหลือเกินครับ

ยังมี ยำผัก กินกับน้ำยำที่เป็นงาขาว กรอบอร่อยดี ต่อจากนั้นเขาก็เอาปลาหิมะมาเสิร์ฟ ซึ่งเขาทำ 2 แบบ คือ ปลาหิมะย่างเกลือ โดยเอาปลาไปย่างเกลือแบบง่าย ๆ ไม่แห้งจนเกินไป และอีกแบบไปหมักกับมิโซชิรุ คือ เต้าเจี้ยวญี่ปุ่นแล้วเอามาย่างให้เรากิน เรียกว่า ปลาหิมะย่างมิโซะ อร่อยทั้ง 2 แบบครับ แบบย่างเกลือก็จะได้กลิ่นหอมของถ่านที่ย่างเป็นแบบแห้ง ๆ ส่วนย่างมิโซะก็จะมีรสชาติของซอสเพิ่มขึ้นมา

ต่อด้วย ยำสาหร่ายทะเล ซึ่งเป็นเมนูที่อร่อยอยู่แล้ว หนึบ ๆ ดีครับ ผมไม่ชอบกินข้าวแต่ก็กินแป้งบ้างจึงสั่ง เกี๊ยวซ่า มากิน ตัวแป้งไม่หนามาก ชิ้นเล็ก ๆ ไม่ใหญ่ ด้านในเป็นผักผสมกับหมูรสชาติใช้ได้

ยังมี ผัดหัวโกโบ ซึ่งหัวโกโบนั้นจะเป็นรากไม้คล้าย ๆ เผือก หั่นเป็นเส้น ๆ แล้วเอาไปผัดปรุงรส เมื่อชิมแล้วกรอบมากอร่อย เมนูนี้ช่วยระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดีและไม่อ้วนอีกด้วย

และที่ผมชอบมาก คือ มะเขือญี่ปุ่น เขาเอามาทำเป็นเมนูที่มีชื่อว่า มะเขือผัดกับหมู หรือไม่เช่นนั้น ก็จะเป็น มะเขือผัดกับมิโซะ คือ เอามะเขือญี่ปุ่นมาผัดกับมิโซชิรุ หรือ เต้าเจี้ยวญี่ปุ่น ซึ่งเขาทำได้อร่อยทีเดียวทั้ง 2 อย่าง โดยรสชาติก็จะใกล้เคียงกัน

ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมี ไก่คาราเกะ โดยส่วนตัวผมถือเป็นอาหารกินเล่น หรือใครจะกินกับข้าวก็ได้ครับ เด็ก ๆ น่าจะชอบ ซึ่งเขาก็ทอดได้ดีกรอบอร่อย

และยังมี เทมปุระ อีกด้วย ซึ่งก็เป็นเมนูหลักในการสั่งอาหารญี่ปุ่นของใครหลาย ๆ คน ของเขากรอบใช้ได้ มี สตูหมูกับมันบด และ สตูลิ้นวัว ด้วยนะครับ เมนูนี้ทั้ง 2 จานผมใช้ตะเกียบกินแบบญี่ปุ่นเลยครับ รสชาติเข้มข้นทั้ง 2 แบบ อร่อยทั้งคู่

มี ปลาซาบะย่าง มาชิมกันด้วย จานนี้ย่างแห้งไปนิด เพราะเนื้อปลาชนิดนี้แห้งอยู่แล้ว และมี ซุปใส ให้ล้างคอ

ร้านเขาธรรมดา ไม่หรูหราอะไร ทางเข้าเล็กนิดเดียว แต่เป็นร้านที่ผมกินบ่อย อยากให้ไปลองเพราะอาหารของเขาใช้ได้ แถมยังราคาย่อมเยา.

หมึกแดง
www.mcdangguide.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.