สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ฮ่อยจ๊อปู’ สูตรลับจากภูมิปัญญา!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ฮ่อยจ๊อปู’ สูตรลับจากภูมิปัญญา!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ฮ่อยจ๊อปู’ สูตรลับจากภูมิปัญญา!!



ธุรกิจขายอาหารยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เมื่ออาหารคือหนึ่งสิ่งสำคัญและจำเป็นในการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน ทั้งยังเป็นสินค้าที่ไม่สามารถวนกลับมาใช้ใหม่ได้ ก่อให้เกิดความถี่ในการจ่ายของผู้บริโภคกระทั่งสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการขายอาหารอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจขายอาหารมีความน่าสนใจมากเป็นพิเศษ วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ขอหยิบยกธุรกิจขายอาหารทานเล่นมานำเสนอ เผื่อจะเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพ...

วสิษฐ์ ยืนหยัดชัย หรือ “เผือก” เจ้าของร้านอาหารชาวไร่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เล่าที่มาของร้านให้ฟังว่า เริ่มจากร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในป่ามีแต่ชาวไร่ชาวสวนมาทาน จากฝีมือของคุณแม่ (นางลั้ง แซ่ลี้ ) ซึ่งเปิดร้านขายข้าวแกง อยู่ที่วังจันทร์ ระหว่างที่ขายอาหารก็มีการสอบถามลูกค้าที่มาทาน เพื่อพัฒนาคุณภาพของอาหารเรื่อยมา จนเป็นร้านอาหารชาวไร่ ถึงปัจจุบันกว่า 30 ปี จนได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว จากหอการค้าจังหวัดระยอง เป็นเครื่องการันตีให้กับทางร้าน

อาหารร้านนี้มีหลากหลายอย่าง ที่เด่น ๆ ก็มี เต้าหู้ทรงเครื่อง, แกงป่าเห็ดโคน, หัวปลาเก๋าต้มเผือก, ออส่วนหอยนางรม, ปลาเก๋าผัดพิโรธ, ปลาอินทรีแดดเดียว ฯลฯ สำหรับอาหารทานเล่นขึ้นชื่อก็คือ ฮ่อยจ๊อปู ซึ่งกว่าจะได้รสชาติที่อร่อยลงตัวอย่างทุกวันนี้ ต้องผ่านการทดสอบ ทดลอง พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ จนหมดเงินไปเป็นจำนวนมาก “เสน่ห์ของฮ่อยจ๊อปูวังจันทร์อยู่ที่เนื้อปูที่สดใหม่ ถึงเครื่อง การห่อที่สวยงาม สะอาด ทำสดใหม่ขึ้นทุกวัน ด้วยวิธีทำที่เป็นสูตรลับ พิถีพิถันในทุกขั้นตอน การห่อที่ไม่แตก ทอดออกมาแล้วจะกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน อร่อยติดลิ้นในแบบฉบับของทางร้าน ลูกค้าและแขกต่างถิ่นแวะเวียนกันเข้ามาซื้อเป็นของฝากกัน มีลูกค้าชาวต่างชาติมาสั่งซื้อกลับไปทานที่ต่างประเทศด้วย”

อุปกรณ์ ที่ใช้มี เครื่องผสม, บล็อกพิมพ์ฮ่อยจ๊อ (สั่งทำ), กะละมังสเตนเลสหลายขนาด, เขียงขนาดใหญ่, ถาดสเตนเลส, รังถึงขนาดใหญ่, ถุงมือ, ผ้าขาวบาง, กรรไกร และอุปกรณ์เครื่องครัวเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ

ส่วนผสม มี เนื้อสันคอ กับหมูสามชั้น 12 กก., ปูม้าแกะ 5 กก., แป้งสาลี 2.4 กก., ไข่เป็ด 15 ฟอง, พริกไทย, แห้ว, กระเทียม, เครื่องปรุงรส, ต้นหอม และแผ่นฟองเต้าหู้

ขั้นตอนการทำ “ฮ่อยจ๊อปู” นำเนื้อสันคอหมู กับหมูสามชั้น เนื้อปูแกะ คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน เติมเครื่องปรุงรสลงไป แล้วนำไปปั่นในเครื่องผสม จนส่วนผสมละเอียดและเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ค่อย ๆ โรยแป้งสาลีทีละน้อย เรื่อย ๆ จนหมด พักทิ้งไว้สักครู่ ระหว่างนั้น นำแผ่นฟองเต้าหู้มาตัดเตรียมไว้เป็นรูปสามเหลี่ยมขนาด 10x10x10 นิ้ว เสร็จแล้วนำผ้าขาวบางชุบน้ำสะอาดบิดพอหมาด ๆ มาห่อแผ่นฟองเต้าหู้ทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้นิ่ม

การห่อ “ฮ่อยจ๊อ” นำแผ่นฟองเต้าหู้แผ่วางบนเขียง โดยนำด้านป้านหันมาทางคนห่อ นำเนื้อปูม้าโรยลงในส่วนผสมมากพอสมควร แล้วคลุกเคล้าให้ทั่ว แต่อย่าคลุกทีเดียวหมด ให้แบ่งคลุกเคล้าเป็นส่วน ๆ ทีละน้อย แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาวางเลยจากขอบแผ่นฟองเต้าหู้ 2 นิ้ว (ชั่งก่อนโดย 1 เส้น หนัก 200 กรัม) พับหัวพับท้าย แล้วพับส่วนขอบม้วนให้แน่นไปเรื่อย ๆ พอม้วนใกล้ถึงปลายแผ่นฟองเต้าหู้ เอาส่วนผสมทานิดหน่อยแล้วบีบให้แน่นเพื่อให้ฮ่อยจ๊ออยู่ตัว เสร็จแล้ววางเรียงลงในบล็อกพิมพ์ที่เตรียมไว้ เรียงลงลังถึง 3 แถว นำไปนึ่ง 20 นาที

สุกแล้วนำมาเป่าพัดลมให้เย็นสนิท ก่อนนำไปทอด ให้ตัดเป็นท่อนขนาดตามที่ต้องการ ทานร้อน ๆ คู่กับน้ำจิ้มบ๊วย หรือแพ็กใส่ถุง เพื่อจำหน่าย ถ้าใส่ไว้ในช่องแช่แข็งอยู่ได้นานเป็นเดือน ราคาขายฮ่อยจ๊อปู ยังไม่ทอด ขายลูกละ 20 บาท ทอดแล้วขายลูกละ 23 บาท!!

ร้านชาวไร่ ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงชุมแสง อ.วังจันทร์ ถนนสายบ้านบึง-แกลง ทางหลวงหมายเลข 344 ฝั่งขาเข้าชลบุรี สังเกตง่าย หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-3866-6209 และ 08-1454-6374 เปิดตั้งแต่ 11.00-22.00 น. ทุกวัน นอกจากนี้ที่ร้านยังรับจัดโต๊ะจีน ทั้งในและนอกสถานที่ด้วย (สำหรับท่านที่มาแจ้งว่า ได้อ่านจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ทางร้านมีส่วนลดค่าอาหาร 10% )

นี่ก็เป็นอีกบทพิสูจน์ว่า อาหารพื้น ๆ บางอย่าง หากทำให้เด็ดก็ขายดีจนเป็นธุรกิจที่เติบโตได้.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง/จิรัฏฐ์นนท์ ฐิตะสิริ : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/294539/‘ฮ่อยจ๊อปู’+สูตรลับจากภูมิปัญญา!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.