สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’ ‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’ รสกลมกล่อม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’ ‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’ รสกลมกล่อม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’ ‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’ รสกลมกล่อม



เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’
‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’
รสกลมกล่อม

เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’ ‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’ รสกลมกล่อม
วันเสาร์ 24 มกราคม 2558 เวลา 03:53 น.

วันนี้ผมขอให้สูตร ไก่พะโล้ไข่นกกระทา เป็นสูตรที่ผมไปทำให้สายการบินสำหรับเสิร์ฟบนเครื่อง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นอาหารที่สามารถกินได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ น่าจะชอบกินกัน ซึ่งมีหลายคนเขียนมาขอสูตรผ่านในเฟซบุ๊กของผมมาหลายต่อหลายคนด้วยกัน ผมจึงให้สูตรไว้ข้างล่างเรียบร้อยแล้วครับ จะได้ลองไปทำกินกันดู

มาที่ขั้นตอนการทำ สิ่งแรกที่จะต้องทำ คือ การเอารากผักชี กระเทียม พริกไทยมาโขลกในครกให้ละเอียด แล้วใส่ผงพะโล้ลงไป คนให้เข้ากัน พักไว้ ระหว่างที่จะผัดเครื่องแกงให้เปิดเตาอบอุ่นไว้ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส

จากนั้นนำหม้อตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไป นำเครื่องรากผักชี กระเทียม พริกไทย ที่โขลกละเอียดแล้วลงไปผัดให้หอม ใส่น้ำตาลปี๊บ เคี่ยวให้หอมและให้เริ่มมีความเหนียว เมื่อได้ที่แล้วให้นำตะโพกไก่ที่เลาะกระดูกออกเรียบร้อยและไข่นกกระทาที่ต้มและปอกเปลือกไว้แล้วใส่ลงไป ผัดต่อให้สีพะโล้เคลือบทั้ง 2 อย่าง จะได้ดูน่ากิน

หลังจากนั้นให้เติมน้ำเปล่าลงไปในหม้อที่จะใช้ผัด ต่อมาใส่อบเชย กานพลู โป๊ยกั๊ก ใส่ซีอิ๊วดำ ต้มให้เดือด ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว และน้ำตาลปี๊บ อีกครั้ง ชิมรสชาติให้ออกหวานนำ และตามด้วยเค็มนิด ๆ

ขั้นตอนต่อมา เทส่วนผสมทั้งหมดลงในถาดอบปิดด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์ แล้วนำเข้าเตาอบที่เปิดรอไว้ ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส นานประมาณ 35 นาที หรือจนกระทั้งเนื้อสุกนุ่ม แล้วจึงยกออกจากเตาอบ

หลังจากนั้นแยกเนื้อไก่กับไข่นกกระทาออก แล้วนำน้ำพะโล้ที่ได้เทใส่หม้อตั้งไฟเคี่ยวไฟอ่อน ๆ จนกระทั้งเริ่มน้ำเหนียวและน้ำเริ่มข้นขึ้นซึ่งจะใช้เป็นน้ำซอสสำหรับราดพะโล้เพื่อเตรียมเสิร์ฟ

สำหรับการเสิร์ฟเราจะเสิร์ฟพร้อมข้าว 2 สี และผักลวก จะได้ช่วยเพิ่มสีสันให้น่ากินมากขึ้นครับ

หมึกแดง

www.mcdangguide.com

.......................................................................................................

ร้านอาหารชวนชิม

ร้านที่ผมจะพาไปชิมวันนี้ คือ ร้าน ฮอต ชอป ที่อาคารมิราเคิล มอลล์ หน้าปากซอยสุขุมวิท 41 อาหารที่นี่อร่อยและมีเมนูที่น่าสนใจหลายอย่าง เป็นร้านที่เปิดมานานหลายสิบปีแล้วครับ มีอาหารให้เลือกชิมทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง วันนั้นผมสั่งมากินหลายอย่างเลยครับทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง

บรรยากาศร้านน่านั่ง สะอาดสะอ้าน ตกแต่งอย่างสวยงาม เมื่อได้ที่นั่งแล้ว ผมสั่งอาหารจานแรกมาลองชิมเป็น สเต๊กเนื้อซอสพริกไทยสด ซึ่งจะเป็นเนื้อวัวหรือเนื้อหมูก็มี เราสามารถเลือกกินได้ครับ โดยผมเลือกกินเนื้อ เพราะเป็นคนที่ชอบกินเนื้ออยู่แล้ว เมื่อพนักงานนำมาเสิร์ฟ หน้าตาน่ากินมาก รสชาติก็อร่อย น้ำซอสเข้มข้น แม้จะเป็นเมนูพริกไทยสดแต่มีความเป็นพริกไม่มาก โดยจะหั่นเนื้อมาเป็นชิ้น ๆ พอคำ ซึ่งชิ้นใหญ่พอสมควร

ถัดมาเป็น ข้าวอบหน่ำเลี้ยบ ผมเป็นคนที่ชอบกินหน่ำเลี้ยบมากเลยขอลองดูว่าที่ร้านนี้จะทำได้รสชาติเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อได้ชิมแล้วก็ไม่ผิดหวัง ทำมาได้เป็นอย่างดี ข้าวไม่เละ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียง มีน้ำซุปมาให้ด้วย ซดแล้วชุ่มคอดีครับ เข้ากันได้เป็นอย่างดี

อีกเมนูหนึ่งที่เป็นของโปรดของผม นั่นก็คือ ข้าวผัดแกงเขียวหวานปลาสลิด เขาผัดได้แห้งไม่เละ ข้าวยังเป็นเม็ดอยู่ เมื่อนำมาเสิร์ฟได้กลิ่นหอมน่ากิน โดยจะต้องกินแกล้มกับไข่เค็มถึงจะเข้ากันดี จานนี้ก็อร่อยไม่แพ้ข้าวหน่ำเลี้ยบเลย เป็นอาหารที่คนทำจะต้องรู้วิธีการทำที่ถูกต้องเป็นอย่างดีถึงจะออกมาอร่อย

นอกจากนี้ ยังมี นาโช่ ซึ่งเป็นแป้งของเม็กซิกัน อบกับชีสกินเป็นของกินเล่น จานนี้ต้องกินเล่นเท่านั้นนะครับ กรอบ อร่อย

อาหารที่อยากกินอีกอย่างหนึ่ง คือ ยำขมิ้นขาว เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นเมนูล้างปากได้ดีอีกด้วยครับ มีกุ้งสดตัวใหญ่พอสมควรใส่มาด้วย รสชาติเข้มข้น ครบรสทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม ส่วนความเผ็ดก็พอประมาณ ไม่เผ็ดมากเท่าไรนัก อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว

ยังมี แกงมัสมั่นไก่กับโรตี ซึ่งเป็น 2 อย่างที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีครับ มัสมั่นรสกลมกล่อมดีเหลือเกิน เข้มข้น ส่วนโรตีแป้งมีกลิ่นหอม ไม่หนามากนักกินแทนข้าว หั่นมาเป็นชื้น ๆ 3 เหลี่ยม

มาที่ หอยทอด เมนูนี้ของเขาไม่เหมือนที่ร้านอื่น ตัวหอยของเขาใหญ่ โดยเขาจะเอาหอยแต่ละตัวไปชุบแป้งน้ำแล้วนำไปทอดก่อน แล้วค่อยเอาแป้งน้ำใส่ตามลงไปอีกทีซึ่งเป็นวิธีการทำที่ไม่เหมือนที่อื่นที่เอาหอยใส่แป้งแล้วเทลงกระทะทั้งหมดเลย ส่วนตัวผมชอบกินกับพริกน้ำส้ม ไม่ชอบกินกับซอสพริก ผมกินแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว

จานต่อมา ยำวุ้นเส้น ใส่ไข่ต้มมาด้วย แม้จะดู้ป็นอาหารที่ธรรมดาแต่ถ้าใครทำไม่ดีก็จะออกไม่อร่อยซึ่งที่ร้านเขายำได้ดีมาก ไม่แฉะ เครื่องเคียงครบครัน รสชาติดีด้วย เมนูนี้เมื่อทำเสร็จแล้วต้องรีบยกมาเสิร์ฟเลย ส่วนคนกินเมื่อเสิร์ฟที่โต๊ะแล้วก็ต้องกินตอนนั้นเลยถึงจะอร่อย เพราะถ้าไม่กินเลยเมื่อเวลาผ่านไปสักพักหนึ่งแล้ววุ้นเส้นจะอืดไม่อร่อย

จากนั้นเป็น ปีกไก่ทอด ร้านนี้เขาเลือกใช้แต่ช่วงกลางของปีกมาทอด ก่อนทอดคลุกเกลือทิ้งไว้ 5 นาที การทอดต้องใช้ไฟปานกลางซึ่งเขาทอดได้สุกกำลังพอดี ข้างนอกกรอบข้างในนุ่ม รสชาติกลมกล่อม จะกินเล่นหรือจะกินกับข้าวก็ได้ จานนี้ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ส่วนของหวานของที่ร้านนี้มีหลายอย่างให้เลือกกิน มีทั้ง เค้กมะตูม ที่ทำออกมาได้ดี ไม่หวานมากนัก มี คาราเมลคัสตาร์ด ถ้วยนี้หอม นุ่ม อร่อยเหลือเกิน ส่วน เค้กช็อกโกแลต ก็อร่อยเช่นกัน ช็อกโกแลตเยิ้มเต็มหน้าขนมปังเลย ส่วน พาย เขาก็มีขายด้วยนะครับ จะกินกับ ชา หรือกาแฟ ก็ยิ่งอร่อยดี

ผมอยากให้ลองไปชิมดู บรรยากาศในร้านสบาย ๆ ผมมักจะแวะไปฝากท้องที่ร้านนี้บ่อย ๆ เพราะอยู่ใกล้คอนโดมีเนียมที่ผมพักอยู่ และที่สำคัญอาหารเขาอร่อยครับ.

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/295939/เมนูเด็ด‘ไก่พะโล้ไข่นกกระทา’+‘แกงมัสมั่นไก่กับโรตี’+รสกลมกล่อม


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.