สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ละมุนรักรส ‘คอฟฟี่ โรล เค้ก’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ละมุนรักรส ‘คอฟฟี่ โรล เค้ก’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ละมุนรักรส ‘คอฟฟี่ โรล เค้ก’



ใช้ชีวิตลองผิดลองถูกเหมือนกับการทำขนมหวาน เพราะกว่าจะอร่อยถูกปากโดนใจสักชิ้น ชัยรัตน์ เขื่อนโพธิ์ หรือ “โจ้” อดีตนายธนาคารหนุ่มวัย 32 ปี ต้องใช้เวลาขบคิดปรับนิดเติมหน่อย จนชีวิตหวานกลมกล่อมลงตัวดั่งเช่นปัจจุบันที่ผันตัวเองมาเป็นเชฟขนมหวาน ประจำ “ร้านมิสซิสฟิลด์ส” ในตำแหน่งหัวหน้างานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ แผนกฟู้ดรีเทล ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค บริษัท ดีเคเอสเอช  (ประเทศ ไทย) จำกัด คอยคิดค้นสูตรขนมป้อนโรงงานผลิตสู่มือผู้บริโภค

อาชีพในฝันที่ปรุงชีวิตให้หอมหวานไม่แพ้คุกกี้ ขนมซิกเนเจอร์ประจำร้านนั้น เชฟโจ้เล่าประวัติให้ฟังคร่าว ๆ ว่า แม้ชื่นชอบทำอาหารมานาน แต่ไม่ได้จริงจังเรียนเป็นเรื่องเป็นราว ดังนั้นปริญญาตรีใบแรกจึงเอาดีด้านนิเทศศาสตร์ ที่ ม.นเรศวร ขณะเดียวกันเห็นว่า ม.ราชภัฏสวนดุสิต เปิดสอนสาขาอุตสาหกรรมและการบริการ ฝึกให้เป็นเชฟโดยตรง ด้วยความสนใจจึงโอนหน่วยกิตมาเรียนปริญญาตรีใบที่สอง หลังจากนั้นมีโอกาสเข้าร่วมโครงการเจวัน ฝึกงานกับร้านอาหารไทย ที่รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ใช้ชีวิตในต่างแดนประมาณหนึ่งปีครึ่ง กลับมาเมืองไทยทำงานเป็น “หนุ่มแบงก์” กับธนาคารธนชาตเพียง 6 เดือนจึงลาออก

“รู้สึกไม่ใช่ตัวเราแล้ว หลังจากลาออกได้สมัครเรียนด้านขนมหวานโดยตรง ที่โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอกอร์ดอง เบลอ ดุสิต เริ่มค้นพบตัวเองแล้วว่าชอบทางนี้ ส่วนสาเหตุที่เลือกเรียนรู้วิธีทำขนมหวานให้ลึกซึ้งนั้น เพราะนิสัยส่วนตัวเป็นคนไม่มีความละเอียดรอบคอบ แต่การทำขนมทุกอย่างต้องใส่ใจรายละเอียด คล้ายกับฝึกให้ใจเย็นลง ขณะเดียวกันยิ่งได้เรียนรู้ยิ่งสนุกมากขึ้น จนความสามารถฉายแวว มีพี่ที่รู้จักแนะนำให้มาทำงานที่มิสซิสฟิลด์ส ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพเชฟที่ทำต่อเนื่องมา 2 ปี” เชฟโจ้เล่า
หลงรักขนมหวานนานาชนิดก็จริง แต่เชฟโจ้ต้องปรับตัวอีกครั้งเพราะไม่ชอบจับขนมหวานที่ชื่อคุกกี้ “มันยากสำหรับผม” เชฟโจ้เผยความลับ การทำคุกกี้เหมือนง่ายนะครับ แต่พอเข้ามาสัมผัสจริง ๆ ยากมาก ทุกคนคิดว่าทำคุกกี้ง่ายจะตาย แต่ผมมองว่าการจะทำให้อร่อยค่อนข้างยาก แต่ในวันนี้เชฟโจ้ได้ประยุกต์ความรู้ที่มีคิดค้นสูตรขนมหวานสำหรับคอลัมน์ “สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ” โดยเฉพาะให้ได้ลองทำตามกัน เอาใจคนรักขนมหวานด้วย “คอฟฟี่ โรล เค้ก”

ส่วนผสมแบ่งเป็นสามส่วน ขนมปังอ่อน เตรียมวัตถุดิบ
ไข่ 160 กรัม, ไข่แดง 65 กรัม, ไข่ขาว 100 กรัม, น้ำตาลทราย 160 กรัม, แป้งข้าวโพด 15 กรัม, แป้งอเนกประสงค์ 15 กรัม วิธีทำ ตีไข่และไข่แดงรวมทั้งน้ำตาลทราย 75 กรัมให้ขึ้นฟู พักไว้แบ่งไข่ขาวตีกับน้ำตาลทราย 75 กรัมให้เป็นเมแรงค์ จ

ากนั้นร่อนแป้งรวมกัน แบ่งเมแรงค์ผสมในไข่รวม เมื่อเข้ากันประมาณร้อยละ 70 ค่อยร่อนแป้งผสม เทใส่ถาดอบขนาด 30x40 เซนติเมตร ปาดให้เท่ากัน อบด้วยอุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ประมาณ 8 นาที

พาสตรี ครีม ส่วนผสม นม 300 กรัม, น้ำตาลทราย 50 กรัม, ไข่แดง 4 กรัม, แป้งอเนกประสงค์ 18 กรัม, แป้งข้าวโพด 19 กรัม, ผงกาแฟสำเร็จรูป 2 กรัม และน้ำร้อน 10 มิลลิลิตร

วิธีทำ ต้มนมพอร้อนให้ตีไข่แดงและน้ำตาลทรายให้เข้ากัน ใส่แป้งจากนั้นค่อยใส่นมคนจนเข้ากัน นำส่วนผสมทั้งหมดตั้งไฟ กวนจนรู้สึกเหนียวและแป้งสุก ต่อมาผสมผงกาแฟสำเร็จรูปกับน้ำร้อนใส่ตามลงไปผสมให้เข้ากัน พักไว้ให้เย็น, บัตเตอร์ครีม ส่วนผสม ไข่ขาว 45 กรัม, น้ำตาลทราย 75 กรัม, น้ำ 18 กรัม, เนย 115 กรัม, ผงกาแฟสำเร็จรูป 3 กรัม และน้ำร้อน 15 มิลลิลิตร วิธีทำ นำน้ำตาลทรายและน้ำต้มจนความร้อนถึง 117 องศาเซลเซียส ตีไข่แดงพอขึ้นฟู แล้วนำน้ำเชื่อมเทลงไป ตีจนรู้สึกเย็นนำน้ำร้อนผสมผงกาแฟสำเร็จรูปให้เข้ากัน ใส่ลงไปในไข่แดง ตีให้เข้ากัน ค่อยเทเนยลง ตีจนเนื้อเนียนการประกอบ นำแป้งเนื้ออ่อนตัดขอบทั้ง 4 ด้านออก แล้วนำคอฟฟี่ ครีม เทลงไป ปาดให้ทั่วแผ่นแล้วม้วนให้เป็นโรล หลังจากที่ม้วนเป็นโรลเสร็จให้นำบัตเตอร์ครีม มาปาดด้านนอกให้ทั่วและตกแต่งตามใจชอบ...คอฟฟี่ โรล เค้ก ก็พร้อมเสิร์ฟทุกคน.
‘ช้องมาศ’

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/246479/ละมุนรักรส+‘คอฟฟี่+โรล+เค้ก’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.