สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี สูตรปาท่องโก๋ อิ๊วจาก๊วย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สูตรปาท่องโก๋ อิ๊วจาก๊วย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สูตรปาท่องโก๋ อิ๊วจาก๊วย


ปาท่องโก๋

เครื่องปรุง
แป้งสาลี
ผงฟู
ยีสต์แห้ง
น้ำ
เกลือป่น
น้ำตาลทราย
โซดาไบคาร์บอเนต (ยีสต์)
เช้าก่า (เชื้อแอมโมเนีย,แอมโมเนียไบคาร์บอเนต)
2
1/2
1/3
7 1/2
1/2
4
1/8
2 1/2
กก.
ช้อนชา
ช้อนชา
ถ้วยตวง
ขีด
ช้อนโต๊ะ
ช้อนชา
ช้อนโต๊ะ

อุปกรณ์
- รถเข็น
- กระทะก้นลึกเป็นเหล็ก เบอร์ 22 หรือ 24 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง 18 - 20 นิ้ว ซื้อตามร้าน ขายกระทะเหล็ก
- เตาแก๊ส ที่มีหัวเร่งไฟ เพราะใช้ความร้อนสูง
- กระบะแป้ง ซื้อไม้อัดตามร้านมาตัดให้ได้ส่วนตามต้องการหรือใช้โต๊ะแม็กกาไล้
- ตะเกียบยาว กระชอนตัก กาละมังรองน้ำมัน พายปาดแป้ง(พลาสติก) ที่ร่อนแป้ง ถ้วยตวงของเหลว ถ้วยตวงของแห้ง ช้อนตวง ซื้อตามร้านขายอุปกรณ์ทำขนมเค้กหรือร้านขายแป้งทำขนม
- แป้งสาลีต้องใหม่ โซดาไบคาร์บอเนต(ผงสีขาวเหมือนผงฟู) เช้าก่า(เหมือนเกลือป่นละเอียด สีขาวสะอาดมีกลิ่นเหม็นฉุน ช่วยทำให้ปาท่องโก๋ขึ้นพอง) น้ำตาลทราย ยีสต์ ผงฟู ทั้งหมดต้องเป็นของใหม่ไม่หมดอายุ
- น้ำมันควรเป็นน้ำมันพืช(ควรใช้น้ำมันปาล์ม) ต้องใหม่

วิธีทำ
1. น้ำ ผงฟู ยีสต์แห้งและแป้ง(ร่อนก่อน) ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน เป็นส่วนผสมที่เป็น ส่วนแป้ง
2. นำน้ำผสมเกลือป่น น้ำตาล โซดาไบคาร์บอเนต เช้าก่า ตามส่วน เป็นส่วนผสมที่เป็น ส่วนน้ำ
3. นำส่วนผสมของส่วนน้ำเทใส่ลงในส่วนแป้งที่เตรียมไว้ในกาละมังสำหรับนวดแป้ง นวดทั้งหมดผสมรวมกันด้วยมือ เคล้าให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใช้เวลานวด 5 - 7 นาที ให้แป้งเข้ากันดี ทิ้งแป้งไว้ 4 - 7 ชั่วโมง เป็นการหมักแป้งให้ขึ้น ก่อนนำมาทอด ใช้ฝาปิดให้มิดชิดอย่าให้ลมเข้าเพราะจะทำให้แป้งแห้ง

ถ้า ต้องการจะทำปาท่องโก๋คู่ ให้ใช้สูตรเดียวกันนี้ เพียงแต่ลดน้ำลง 1 ถ้วยตวง ต่อแป้ง 2 กก. นวดแป้งให้นุ่มมือ หมักแป้ง 4 - 7 ชั่วโมง

เตรียมการทอด
เมื่อ หมักแป้งได้ที่แล้วนำแป้งเทลงในกระบะไม้หรือบนโต๊ะแม๊กกาไลท์ที่เตรียมไว้ เตรียมน้ำมันที่จะทอด ใช้แป้งสาลีเป็นแป้งฝุ่นโรยเพื่อไม่ให้แป้งติดมือ เมื่อตัดแป้งแล้ว ใช้กลางฝ่ามือหรือปลายนิ้วคลึงให้เป็นเส้นกลมขนาดยาวประมาณ 1 คืบ แล้วใช้มือขวาจับตรงกลางแป้ง มือซ้ายจับปลายเส้นแป้งด้านซ้ายยกขึ้นแล้วตวัดปลายแป้งที่เหลืออีกด้านหนึ่ง เข้าหาตัวให้ได้เป็นเกลียว แล้วนำลงในกระทะที่มีน้ำมันร้อนได้ที่ ทอดจนเหลืองอ่อน ใช้ไม้ตะเกียบคีบกลับไปมา พอเหลืองกรอบคีบขึ้นใส่ตะแกรง พักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมันก่อนขาย


ปาท่องโก๋คู่

นำ แป้งมาคลึงบนโต๊ะให้เป็นแผ่น ใช้แป้งโรยให้เนียนมือ ใช้มีดตัดแป้งกว้าง 1/2 ซม. ยาว 2 1/2ซม. เอาไม้เล็กๆจุ่มน้ำแตะที่ตรงกลางชิ้นจับให้ยืด ใส่ลงในน้ำมันร้อนจัด ใช้ตะเกียบไม้คีบพลิกกลับไปมาจนเหลืองกรอบ ใช้กระจ่าที่มีรูช้อนขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน วางบนกระดาษซับน้ำมัน


สังขยาจิ้มปาท่องโก๋

เครื่องปรุง
ไข่ไก่
กะทิข้น
น้ำตาลทราย
น้ำใบเตย
เกลือป่น
แป้งสาลี
2
4
2
2
1/2
2
ฟอง
ถ้วยตวง
ถ้วยตวง
ช้อนโต๊ะ
ช้อนชา
ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
ต่อย ไข่ 2 ฟองใส่ชามแก้วตีให้ขึ้น ผสมน้ำตาลทราย กะทิข้น น้ำใบเตย เกลือป่น แป้งสาลี ให้เข้ากัน นำส่วนผสมใส่หม้อเหล็กเคลือบ กวนอย่าให้เป็นลูก กวนพอสุกเป็นยางเหนียว ตักใส่ถ้วยหรือใส่ถุงพลาสติก เอาหนังยางรัดสำหรับไว้ขายคู่กับปาท่องโก๋และน้ำเต้าหู้


ปาท่องโก๋สูตรต่างๆ

สูตร ๑. กรอบนอกนุ่มใน
แป้ง สาลี ๑ กก. เกลือ ๔ ช้อนชา ยีสต์ ๑ ช้อนชา น้ำตาลทราย ๒ ช้อนโต๊ะ ผงฟู ๒ ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ ๒ ฟอง น้ำ ๓ ๑/๒ - ๔ ถ้วยตวง น้ำมันพืช ๒ ช้อนชา เช้าก่า ๑ ช้อนโต๊ะ ผงชูรส ๑ ช้อนโต๊ะ (หมักแป้ง ๓ - ๔ ชั่วโมง) กรอบนอกนุ่มใน


สูตร ๒. แป้งนุ่มไม่เหนียว
แป้ง สาลี ๑ กก. น้ำตาลทราย ๓ ช้อนโต๊ะ เกลือ ๑ ช้อนโต๊ะ เช้าก่า ๑/๒ ช้อนชา เบ๊กกิ้งโซดา ๑ ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ ๑ ฟอง ผงฟู ๒ ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ๑ ช้อนโต๊ะ ผงชูรส ๒ ช้อนชา (หมักแป้ง ๔ - ๖ ชั่วโมง) แป้งนุ่มไม่เหนียว


สูตร ๓. แป้งกรอบกลวง กรอบนาน
แป้ง สาลี ๑ กก. ผงฟู ๑ ช้อนชา ยีสต์ ๑/๔ ช้อนชา น้ำตาลทราย ๑ ช้อนโต๊ะ เกลือ ๓ ช้อนชา เช้าก่า ๑ ช้อนโต๊ะ น้ำ ๓ ถ้วยตวง เบ๊กกิ้งโซดา ๑/๔ ช้อนชา ไข่ไก่ ๑ ฟอง น้ำมันพืช ๒ ช้อนโต๊ะ (หมักแป้ง ๔ - ๖ ชั่วโมง) แป้งกรอบกลวง กรอบนาน


สูตร ๔. แป้งกรอบกลวง
แป้ง สาลี ๑ กก. ยีสต์ ๑/๒ ช้อนชา แอมโมเนีย ๓/๔ ช้อนชา โซดา ๑ ช้อนชา ผงฟู ๑ ช้อนชา เกลือ ๑ ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ๑/๔ ถ้วยตวง น้ำตาล ๑ ช้อนโต๊ะ น้ำ ๔ ๑/๒ ถ้วยตวง (หมักแป้ง ๓ - ๔ ชั่วโมง) แป้งกรอบกลวง


สูตร ๕. แป้งเหลว ทำเป็นปาท่องโก๋เกลียว
แป้ง สาลี ๑ กก. ผงฟู ๑/๔ ช้อนชา ยีสต์ ๑/๒ ช้อนชา น้ำ ๔ - ๕ ถ้วยตวง เกลือ ๒ ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ๑ ช้อนโต๊ะ เบ๊กกิ้งโซดา ๑/๔ ถ้วยตวง เช้าก่า ๑ ๑/๒ ช้อนโต๊ะ (หมักแป้ง ๓ - ๖ ชั่วโมง) แป้งเหลวทำเป็นปาท่องโก๋ เกลียว


สูตร ๖. แป้งกรอบแข็ง กรอบนาน
แป้ง สาลี ๑ กก. ผงฟู ๒ ช้อนชา ยีสต์ ๒ ช้อนชา น้ำ ๓ - ๓ ๑/๒ ถ้วยตวง เช้าก่า ๑ ช้อนโต๊ะ เกลือ ๔ ช้อนชา น้ำตาลทราย ๒ ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ๔ ช้อนชา (หมักแป้ง ๔ ชั่วโมง) แป้งกรอบแข็ง กรอบนาน


แก้วตาโบ๋

แป้ง สาลี ๑ กก. ยีสต์ ๒ ช้อนชา ผงฟู ๒ ช้อนชา น้ำ ๑ ๑/๒ ถ้วยตวง น้ำตาลทราย ๓ ขีด เช้าก่า ๑ ช้อนชา เกลือ ๒ ช้อนชา น้ำมันพืช ๒ ช้อนโต๊ะ (หมักแป้ง ๓ - ๔ ชั่วโมง)

ผสมแป้ง ยีสต์ รวมกันพักไว้ ละลายน้ำตาล เกลือ เช้าก่า คนให้ส่วนผสมละลาย เติมน้ำมันพืช ผสมแป้ง พักไว้ ๓ - ๔ ชั่วโมง โรยแป้งพอให้ทั่วโต๊ะ ตัดแป้งเป็นแท่งยาว ตัดขวางหนา ๑ ๑/๒ นิ้ว คลึงกดให้แบนใช้นิ้วกดตรงกลางให้บุ๋ม ทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด


ซาลาเปาทอด

แป้ง สาลี ๑ กก. ยีสต์ ๒ ช้อนชา น้ำ ๓ ถ้วยตวง น้ำตาลปีบ ๓ ๑/๒ ขีด เกลือ ๑ ช้อนชา เช้าก่า ๑ ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ๒ ช้อนโต๊ะ เบ๊กกิ้งโซดา ๑/๒ ช้อนชา ผงชูรส ๒ ช้อนชา (หมักแป้ง ๔ ชั่วโมง) ตัดแป้งเป็นเส้นยาวหนา ๑ ซม. ตัดตามขวางยาวประมาณ ๒ นิ้ว คลึงให้กลมแบน ทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด


ปาท่องโก๋ตัวเล็กใส่เต้าฮวย

แป้ง สาลี ๑/๒ กก. เช้าก่า ๔ ช้อนชา เกลือ ๒ ช้อนชา น้ำ ๑/๒ ถ้วยตวง น้ำตาลทราย ๑ ช้อนชา ละลายน้ำตาล เกลือ เช้าก่า ในน้ำคนจนส่วนผสมละลายดี เทส่วนผสมลงในแป้ง นวดพอเข้ากัน (หมักแป้ง ๔ - ๖ ชั่วโมง) ตัดแป้งเป็นก้อนหนา ๑/๒ ซม. ตัดยาว ๒ นิ้ว โรยแป้งนวล ทอดจนกรอบ


เรื่องควรรู้ในการทำปาท่องโก๋

1. แป้งที่นำมาทำปาท่องโก๋
ต้องเป็นแป้งที่มีโปรตีนสูงแป้งจะมีสีครีมไม่ขาว เมื่อกดนิ้วลงบนแป้งแป้งจะไม่เกาะตัวติดกัน

2. สารที่ทำให้ปาท่องโก๋ฟู
มีส่วนผสม :
ยีสต์ แห้ง บรรจุในขวดหรือถุงที่ทำด้วยกระดาษตะกั่ว ภายในจะอัดแก๊สไนโตรเจนต้องเก็บไว้ในตู้เย็น วิธีทดสอบว่ายีสต์ใช้ได้หรือไม่ ใส่ยีสต์ 1 ช้อนโต๊ะในน้ำอุ่น 1 แก้ว น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันทิ้งไว้ 5 - 10 นาที ยีสต์จะฟูขึ้นมาบนผิวหน้าของน้ำ ถ้าไม่มีปฏิกิริยาใดๆแสดงว่ายีสต์เสื่อม

เบ๊กกิ้งโซดา มีลักษณะผงสีขาวเหมือนผงฟู เมื่อสลายตัวให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ให้ปาท่องโก๋ฟูและผิวขนมกรอบ

ผง ฟู มีส่วนผสมของโซดากับสารเคมีทำหน้าที่เป็นกรด เติมแป้งข้าวโพดเพื่อไม่ให้โซดากับสารเคมีผสมกันโดยตรง ทดลองใส่ผงฟู 1 ช้อนชาในน้ำร้อน ถ้ามีฟองอากาศเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แสดงว่าผงฟูมีคุณภาพ

เช้า ก่า ใส่ปาท่องโก๋เพื่อให้ขนมฟู มีลักษณะเหมือนเกลือป่นละเอียดสีขาว มีส่วนผสมก๊าซ 3 ชนิดคือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แอมโมเนียและไอน้ำ ควรชั่งตวงอย่างระมัดระวัง ถ้าใช้มากจะทำให้ขึ้นฟูมาก จะหดตัวหลังการทอด ถ้าใช้ปริมาณน้อยจะทำให้ขึ้นฟูไม่เต็มที่ ปาท่องโก๋ก็จะมีลักษณะเป็นแป้งแน่น

สารที่ให้รสชาติ ได้แก่ น้ำตาลทราย เกลือ น้ำมันพืชใหม่ น้ำเปล่าสะอาด

3. เคล็ดการทำปาท่องโก๋ ที่ควรทราบ
ต้อง อ่านสูตรที่นำมาทำให้ละเอียดต้องชั่งตวงส่วนผสมให้ถูกต้อง การผสมตรงตามสูตรน้ำตาลเกลือเช้าก่าควรละลายในน้ำให้หมด ถ้าแป้งเก่าเพิ่มน้ำตาลเล็กน้อย เมื่อนวดแล้วพักแป้งอย่างน้อย 3 - 4 ชั่วโมงก่อนทอด ควรใช้น้ำมันทอดเป็นน้ำมันปาล์ม น้ำมันที่เหลือจากการทอดทุกครั้ง ให้กรองด้วยผ้าขาวบางก่อนนำมาทอดใหม่ ควรเปลี่ยนน้ำมันบ่อยๆ ความร้อนที่ใช้ทอดควรใช้ความร้อนปานกลาง การตัดแป้งควรแผ่แป้งให้หนาประมาณ 1/2 เซนติเมตร เวลาทอดเมื่อหย่อนแป้งลงในน้ำมัน พอแป้งลอยขึ้นมาใช้ตะเกียบคีบพลิกกลับไปมา เติมผงชูรสในส่วนน้ำ 2 - 3 ช้อนชาจะทำให้ปาท่องโก๋อร่อยขึ้น โซดาจะทำให้ผิวนอกกรอบ ถ้าใส่มากจะทำให้ขนมเหนียวมีรสเฝื่อน ถ้าลดยีสต์ควรหมักให้นานขึ้น

credit by :  http://www.thenpoor.ws/food/bestsell/patonggo.html#1


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.