สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี กลมกล่อมรส ‘กุ้งเทมปุระโซบะ’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กลมกล่อมรส ‘กุ้งเทมปุระโซบะ’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กลมกล่อมรส ‘กุ้งเทมปุระโซบะ’



ตามธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทาน “โซบะ” ในช่วงฤดูหนาว นอกจากทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นแล้ว ชาวญี่ปุ่นยังนิยมรับประทานในวันสิ้นปีคล้ายกับเป็นการขอพรให้มีชีวิตยืนยาว เหมือนเส้นโซบะและมีสุขภาพดี แต่โซบะกับคนไทยอาจเพิ่งทำความรู้จักกันบนโต๊ะอาหารได้ไม่นาน ถ้าเทียบกับชามเส้นที่มีลักษณะและรสชาติเข้มข้นต่างกันอย่าง “อุด้ง” และ “ราเม็ง” ความโดดเด่นของโซบะนั้นถูกยกให้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ รับประทานแล้วไม่อ้วนเพราะเส้นโซบะทำจากดอกข้าว หรือ “แป้งบัควีท” ซึ่งมีสรรพคุณล้นเหลือคือ ถูกย่อยและดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว รวมแร่ธาตุหลายชนิด เช่น เหล็ก, แคลเซียม, โพแทสเซียม และโปรตีน ช่วยให้กล้ามเนื้อกระดูกและเลือดสมบูรณ์แข็งแรง เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของเด็กและป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอย

เกริ่นมาขนาดนี้หลายคนคงอยากชิมแล้วว่ารสชาติเป็นอย่างไร โอกาสดี “เอ๋-ภาดล กิตติเดชาสกุล” เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นโซบะเต บนชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้คลุกคลีอยู่ในวงการอาหารและเคยใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น อาสาสาธิตวิธีการทำ “โซบะกุ้งเทมปุระ” ชนิดร้อน ซึ่งหารับประทานได้ยากกว่าชนิดเย็นได้ลองทำกัน “สมัยก่อนวิธีการทำเส้นโซบะค่อนข้างซับซ้อน ปัจจุบันทำง่ายขึ้นเพราะใช้เครื่องทำเส้นมาเป็นตัวช่วยเหมือนกับทำเส้น สปาเกตตี แค่หมักแป้งทิ้งไว้ค้างคืนไม่ต้องนวดจับใส่เครื่องก็สามารถใช้ได้ทันที แตกต่างจากอดีตที่วิธีการทำซับซ้อนต้องใช้มือและเท้านวด” คุณเอ๋กล่าวถึงตัวช่วยที่กลายเป็นที่มาของร้านลำดับถัดมาจากร้านอาหาร อิตาเลียน

คุณเอ๋เล่าต่อว่า วันหนึ่งเพื่อนชาวญี่ปุ่นมาเยี่ยม พาไปรับประทานอาหารอิตาเลียนที่ร้าน ด้วยความที่เป็นร้านอาหารอิตาเลียนทำเส้นสปาเกตตีเอง นอกจากนำเข้าเครื่องทำเส้นไว้ที่ร้านแล้วยังเป็นตัวแทนจำหน่ายส่งตามโรงแรม ต่าง ๆ ด้วย เมื่อเพื่อนทราบก็สงสัยว่าทำไมไม่ทำโซบะขายเอง เพราะใช้เครื่องตัวเดียวกัน ระหว่างนั้นนำเข้าอาหารทะเลแช่แข็งส่งห้างอิเซตัน บัง เอิญเดินผ่านที่ตรงนี้เห็นว่าพื้นที่ว่างพอดี จึงดำเนินการติดต่อธุรกิจ หลังจากนั้นบินไปเทรนด์การใช้เครื่องทำเส้น ควบคู่กับลงลึกถึงการทำโซบะและซูชิ ที่ร้านของเพื่อนในชื่อเดียวกันประมาณ 3 เดือน พอคล่องแคล่วแล้วจึงกลับมาสานต่อความฝันให้เป็นจริง

ดังนั้นรสชาติจึงได้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นขนานแท้ สำหรับวัตถุดิบและส่วนผสมของ “โซบะกุ้งเทมปุระ” แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย เส้นโซบะ ใช้แป้งบัควีท 1 กิโลกรัม, น้ำ 350 ซีซี น้ำโซบะ ใช้น้ำเปล่า 4,000 ซีซี (ต้มเป็นหม้อ), มิริน 1,000 ซีซี, ปลาแห้ง 1 กำมือ, เห็ดหอมแห้ง 4-5 ดอก, สาหร่ายคอมบุ 2-3 เส้น, ฮอนดาชิ 1 ช้อนโต๊ะ และโชยุ 1,000 ซีซี กุ้งเทมปุระ ใช้กุ้งกุลาดำ ขนาด 4-5 นิ้ว ประมาณ 2 ตัว สามารถใช้กุ้งของไทยตามสบาย เพราะคุณเอ๋การันตีว่ากุ้งของเมืองไทยคุณภาพดีกว่ายิ่งนัก กรณีที่ชอบเผือก มัน แครอท และลูกชิ้นปลา สามารถใส่เพิ่มได้ คลุกกับแป้งสาลีและแป้งเทมปุระ ก่อนทอดลงในน้ำมันร้อนโดยใช้ไฟธรรมดาเพื่อให้เทมปุระกรอบเหลือง

วิธีการทำเส้นโซบะ นำแป้งบัควีทผสมน้ำนวดทิ้งไว้หนึ่งคืนเพื่อให้แป้งนุ่ม คุณเอ๋เผยเทคนิคว่า ความจริงแล้วเส้นโซบะไม่ค่อยมีส่วนผสมของแป้ง ทำให้เส้นไม่ยึดติดกัน ขาดง่าย จึงต้องระมัดระวังสำหรับมือใหม่ เมื่อแป้งเข้าที่แล้วให้นำใส่เครื่องทำเส้น จากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือด ปกติถ้าเป็นลิ้นคนญี่ปุ่นต้มเส้นแค่ 7 นาที แต่ลิ้นคนไทยอาจแข็งเกินไปอนุโลมให้ต้มเผื่อไปอีก 3 นาทีได้ เสร็จแล้วตักเส้นขึ้นจัดใส่ชาม ถ้าชอบกินแบบเย็นแนะนำให้น็อกเส้นในน้ำเย็นก่อน ส่วนน้ำโซบะ ต้มน้ำในกาที่มีตัวกรอง ใส่สาหร่ายคอมบุ พอน้ำเดือดนำสาหร่ายออกใส่ปลาแห้ง เห็ดหอมลงไป ปิดฝาทิ้งประมาณ 5 นาที ปรุงรสด้วยมิริน, ฮอนดาชิ และโชยุ เสร็จแล้วตักใส่ชามประดับด้วยกุ้งเทมปุระ ผักกวางตุ้งและลูกชิ้นปลา โดยทั่วไปจะเสิร์ฟพร้อมวาซาบิและสาหร่ายโนริ โซบะชนิดนี้หากเสิร์ฟแบบเย็นบนถาดไม้ไผ่จะเรียกว่า “ซารุโซบะ”.
‘ช้องมาศ’

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/251572/กลมกล่อมรส+‘กุ้งเทมปุระโซบะ’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.