สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘สลัดเจลกระเจี๊ยบ’ เมนูแปลกชูสุขภาพเด่น!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สลัดเจลกระเจี๊ยบ’ เมนูแปลกชูสุขภาพเด่น!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สลัดเจลกระเจี๊ยบ’ เมนูแปลกชูสุขภาพเด่น!!






“สลัดนํ้าใสเจลกระเจี๊ยบ” แค่ชื่อก็ทำให้นึกไปถึงไหนต่อไหน คนไทยส่วนใหญ่มักนำกระเจี๊ยบเขียว มาจิ้มนํ้าพริกและทำอาหารอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแกง ยำ ผัด ทอด เป็นพืชผักสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ กับสลัดนํ้าใสที่ทำจากเจลกระเจี๊ยบเขียวสด ๆ ให้ความรู้สึกชุ่มคอ ด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยว เมื่อรับประทานคู่กับผักสลัดจะกลมกล่อมเข้ากันดี เป็นเมนูสินค้าน่าแปลก น่าลอง และน่าทำขาย สำหรับคนรักสุขภาพต้องหันมามองที่ทานแล้วต้องลืมป่วย หายห่วงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บไปอีกนาน ทีมงาน “ช่องทางทำกิน” จึงได้ข้อมูลเมนูนี้มาแนะนำเพื่อเป็นแนวทางต่อยอดให้กับผู้ที่สนใจนำไป ประกอบอาชีพ

ผู้ค้นคิดเมนูแปลกเช่นนี้ เป็นสองนักศึกษาสาว จันจิรา นาคฉัตรีย์ และ จีระประไพ เจริญธรรม จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ โดยมี ดร.อรวัลถ์ อุปถัมภานนท์ เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมกำกับดูแล สองนักศึกษาสาวเล่าให้ฟังถึงที่มาว่า ไอเดียที่คิดเมนูนี้ขึ้นมา เพราะผู้คนในเมืองนิยมบริโภคอาหารที่เน้นไปทางมังสวิรัติ หรือ อาหารชีวจิตเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากห่วงใยสุขภาพ และจากการศึกษาทำให้รู้ว่าผลของกระเจี๊ยบเขียวมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงตับ กำจัดพยาธิ และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง ทำให้ผิวพรรณผ่องใสอีกด้วย

“กระเจี๊ยบเขียว เป็นสมุนไพรมีสรรพ คุณทางยาและประโยชน์ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ ฝักของกระเจี๊ยบเขียวเป็นที่นิยมกินกันมากในหลายประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ที่นำเข้ากระเจี๊ยบเขียวจากไทยเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับบ้านเราปีละหลายร้อยล้านบาท ส่วนคนไทยก็มักจะนำมาลวกจิ้มนํ้าพริก ผัด ย่าง ชุบแป้งทอด ใส่ในแกงกะทิ แกงส้ม หรือแกงเลียง แค่ได้ยินว่าเอา ‘เมือก’ มาทำอาหาร บางคนก็ส่ายหัวร้องยี้กันหมด จึงทำให้การประกอบอาหารที่ทำจากกระเจี๊ยบเขียว นิยมลดเมือกกระเจี๊ยบให้น้อยลง ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก เพราะในเมือกกระเจี๊ยบนี่แหละมีสารเพกทิน (PECTIN) และกัม (GUM) มีประโยชน์ช่วยหล่อลื่น ฉาบ เคลือบแผลในกระเพาะอาหารและที่ลำไส้ได้ ทั้งยังบรรเทาอาการระคายเคืองของเนื้อเยื่อที่อักเสบได้อีกด้วย”

นอกจากนี้ คนสมัยก่อนจึงใช้ทานเป็นยาบรรเทาอาการปวดท้องได้ในรายที่เยื่อบุกระเพาะ อาหารหรือลำไส้อักเสบ ยังช่วยลดความดันโลหิต เป็นยาระบายอ่อน ๆ และช่วยแก้อาการกระหายนํ้าได้อีกด้วย
อุปกรณ์ เครื่องตีแป้ง, เครื่องปั่นผลไม้, เครื่องชั่ง/ตวง วัตถุดิบ, ผ้าขาวบาง, หม้อ, ทัพพี, ภาชนะใส่อาหาร หาซื้อได้ตามศูนย์การค้าทั่วไป

ส่วนผสม ในการทำสลัดนํ้าใสจากเจลหรือเมือกกระเจี๊ยบ มีนํ้าตาลทราย 75 กรัม นํ้าส้มสายชู 85 กรัม นํ้าเมือกกระเจี๊ยบเขียว 40 กรัม เกลือ 5 กรัม นํ้าเปล่า 110 กรัม และผักสลัดตามแต่เลือกรับประทาน
ขั้นตอนการทำ “สลัดนํ้าใสเจลกระเจี๊ยบ”

เริ่มจากการสกัดเจลหรือนํ้าเมือกจากผลกระเจี๊ยบก่อนเป็นอันดับแรก โดยนำผลกระเจี๊ยบเขียวมาล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดนํ้า ก่อนจะนำไปหั่นเป็นแว่น ๆ แล้วนำไปต้มในนํ้าร้อนที่ไม่ต้องเดือดมาก ใช้เวลาต้มประมาณ 10 นาที จากนั้นนำมา กรองด้วยผ้าขาวบางก็จะได้นํ้าเมือกเป็นเจลใส ๆ

ขั้นตอนการทำสลัดนํ้าจากเจลกระเจี๊ยบหรือเมือกกระเจี๊ยบ ให้นำนํ้าสะอาดใส่หม้อหรืออ่างผสมที่สะอาด ๆ ใส่     ตามด้วยนํ้าส้มสายชู นํ้าตาลทราย และเกลือ ใช้ทัพพีหรือช้อนคนผสมให้เข้ากัน คนไปเรื่อย ๆ จนนํ้าตาลและเกลือละลายดีแล้ว ตั้งพักไว้ก่อน

จากนั้นให้นำส่วนผสมนํ้าตาล เกลือ และนํ้าส้มสายชูเทใส่ในเครื่องตี นำเจลหรือนํ้าเมือกกระเจี๊ยบที่ทำเตรียมไว้ใส่ตามลงไป โดยใช้ความแรงในการตีไม่มาก ประมาณ 10 นาที ให้ส่วนผสมนํ้าตาลกับเจลหรือนํ้าเมือกกระเจี๊ยบเข้ากัน (ถ้าไม่มีเครื่องตี สามารถใช้ไม้หรือที่ตีไข่ตีแทนกันได้ แต่ต้องใช้ความเร็วมากกว่าเดิม) เมื่อครบตามเวลาหรือเครื่องผสมเข้ากันดีแล้ว ก็จะได้นํ้าเมือกกระเจี๊ยบที่มีลักษณะใสและหนืด ๆ คล้ายเจล เทใส่ภาชนะที่ได้จัดเตรียมไว้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สลัดนํ้าใสเจลกระเจี๊ยบนำมารับประทานควบคู่กับสลัดผักที่แช่เย็น ไม่ว่าจะเป็นผักสลัด ผักกาดแก้ว ผักกาดหอม แตงกวา หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ ฯลฯ และจะยิ่งช่วยเพิ่มรสชาติให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็อย่าลืมนำผลกระเจี๊ยบมาหั่นให้พอดีคำเพื่อรับประทานควบคู่ไปกับผักนานา ชนิดด้วยนะคะจะได้ความอร่อยที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น

สลัดนํ้าใสเจลกระเจี๊ยบ ขายอยู่ที่ ขวดละ 50 บาท สำหรับคนเมืองที่ใช้ชีวิตแข่งกับเวลา สามารถซื้อไปรับ  ประทานคู่กับผักสดได้ยามว่าง ยามพักเบรกในช่วงเวลาทำงาน ก็อร่อยรองท้องไปพลาง ๆ อย่างไม่ต้องกลัวโรคอ้วนมาเยือน เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปเป็นช่องทางทำกินได้ไม่แพ้ใคร
สนใจอยากจะลองฝึกทำ “สลัดนํ้าใสเจลกระเจี๊ยบ” ทำเป็นเมนูเพื่อสุขภาพรับประทานกันในครอบครัว หรือจะนำไปประกอบอาชีพทำขายก็ได้ หากมีข้อติดขัดสงสัยในขั้นตอนใด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ภาควิชาอาหารและโภชนาการ โทร. 0-2549-3160-61 ในเวลาราชการ

หากรู้จักนำสิ่งใกล้ ๆ ตัวมาปรับหรือประยุกต์ให้ดูดีเพิ่มมูลค่าก็สามารถใช้เป็นช่องทางอาชีพได้อย่างน่าทึ่ง!!!!.
.................................................................
คู่มือลงทุน...สลัดน้ำใสเจลกระเจี๊ยบ
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 3,000 บาท
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้ ราคาขาย 50 บาท/ขวด
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ย่านอาหาร, ตลาด, ชุมชนทั่วไป
จุดน่าสนใจ ปัจจุบันยังมีคนทำขายน้อย
เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/253511/‘สลัดเจลกระเจี๊ยบ’+เมนูแปลกชูสุขภาพเด่น!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.