สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'เทรนด์อาชีพ' ปี 2554 ดาวรุ่ง-ดาวร่วง..อะไรบ้าง ??
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'เทรนด์อาชีพ' ปี 2554 ดาวรุ่ง-ดาวร่วง..อะไรบ้าง ??



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'เทรนด์อาชีพ' ปี 2554 ดาวรุ่ง-ดาวร่วง..อะไรบ้าง ??



ปี 2553 ที่ผ่านไป ประเทศไทยต้องเผชิญวิกฤติซ้ำหลายลูก ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงภัยธรรมชาติ แต่เชื่อว่าคนไทยยังสู้และยังยิ้มได้อยู่ และตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2554 แล้ว ซึ่งก็น่าจะมีเรื่องดี ๆ มากขึ้น และสำหรับในเชิงอาชีพ-การทำธุรกิจ วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูล “เทรนด์อาชีพ-เทรนด์ธุรกิจ” มานำเสนอ ซึ่งอาชีพใด-ธุรกิจใดมีแนวโน้มเป็น “ดาวรุ่ง-ดาวร่วง” ลองมาดูกัน.....

ขขขข
   
เริ่มจาก รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเศรษฐกิจ ที่วิเคราะห์ว่า... ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในปี 2554 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น ที่จะยังคงเป็นปัญหาอยู่ก็น่าจะเป็นเรื่องของการส่งออกที่จะมีการขยายตัว ค่อนข้างช้าลง สิ่งที่ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงธุรกิจระดับท้องถิ่น ควรให้ความสนใจมากขึ้น คือเรื่องเขตการค้าเสรีอาเซียน หรืออาฟต้า (AFTA) และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี  (AEC) เพราะจะทำให้มีสินค้าเข้ามาแข่งขันกับตลาดในประเทศมากขึ้น แต่ก็จะทำให้มีตลาดเพิ่มขึ้น คือตลาดของจีนและญี่ปุ่น ขณะที่ปัจจัยลบที่คาดว่าจะมีผลกระทบ ยังเป็นปัญหาจากวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรป และการฟื้นตัวของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางการผลิตสินค้าของผู้ประกอบการไทย ทั้งนี้หากผู้ประกอบการปรับตัวและพัฒนาสินค้า โดยเน้นให้ผลิตภัณฑ์มี “ความแตกต่าง” และสามารถ “สร้างเอกลักษณ์” ได้ ก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบมากนัก
   
“สินค้าระดับส่งออกจนถึงระดับท้องถิ่นจำเป็นต้องปรับตัว เพื่อรองรับกับการแข่งขันด้านต้นทุนจากสินค้าต่างประเทศ โดย ต้องเน้นเรื่องการสร้างจุดเด่น คุณภาพ และหีบห่อบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สามารถขายได้ในราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากการเข้ามาของสินค้าจากต่างประเทศจะทำให้เกิด การแข่งขันสูงด้านต้นทุน”
   
รศ.ดร.สมชาย ชี้อีกว่า... แนวโน้มอาชีพที่น่าสนใจ และยังมีแนวโน้มที่ดีในปี 2554 น่าจะเป็นอาชีพที่เกี่ยวกับอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ซึ่งจะยืนระยะต่อไปได้อีกนาน รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและสมุนไพร อาทิ สบู่, โลชั่น, ครีมบำรุงผิว หรืออื่น ๆ ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ
   
“สินค้าและอาชีพ 3 กลุ่มข้างต้นนี้ จะยังเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้ประกอบการต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ควรเพิ่มกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ให้มีลูกเล่นมากขึ้นด้วย”
   
ส่วนสินค้าหรืออาชีพที่มีแนวโน้มค่อนข้างเหนื่อยนั้น รศ.ดร.สมชายวิเคราะห์ว่า... คือสินค้าทุกชนิดที่มีการแข่งขันด้านต้นทุน ขณะที่อาชีพที่เกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีก ก็จะยังมีผลกระทบในเรื่องของการแข่งขันสูง
   
“ปี 2554 กลุ่มอาชีพที่ต้องแข่งขันกันเรื่องต้นทุนจะมีผลกระทบมากที่สุด ผู้ประกอบการไทยต้องมองหากลุ่มเป้าหมายของตนเองให้ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงควรมองตลาดให้กว้างไกลขึ้น นอกจากนี้ก็ควรเพิ่มกลยุทธ์ในเรื่องของแพ็กเกจจิ้งของตนเอง ให้มีความทันสมัย โดดเด่น และแตกต่างจากคู่แข่ง”...รศ.ดร.สมชาย ระบุ
   
ด้านผู้เชี่ยวชาญอีกราย ผอ.พีระพงษ์ กิตติเวชโภคาวัฒน์ ผู้อำนวย การศูนย์วิจัยและพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์สากล มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิเคราะห์ว่า... ในปี 2554 เศรษฐกิจมีแนวโน้มการปรับตัวที่ดีขึ้น ทั้งนี้ตัวแปรขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมือง ที่ผู้ประกอบการคาดเดาไม่ได้
   
อย่างไรก็ดี ผอ.พีระพงษ์ชี้ว่า... ปี 2554 นี้ อาชีพหรือธุรกิจที่มีแนวโน้มสดใส และจะขยายตัวมากขึ้นจากปีก่อน ๆ คือธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม ขนม และการแปรรูปสินค้าเกษตรประเภทต่าง ๆ โดยอาชีพเกี่ยวกับการแปรรูปสินค้าเกษตรน่าจะมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาก โดยจะหันมาผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายเอง สร้างตราผลิตภัณฑ์ของตนเอง อันเป็นผลมาจากความผิดหวังจากโครงการโอทอป
   
นอกจากนี้ ธุรกิจที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าก็น่าจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น เช่นกัน โดยจะมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายมากขึ้น และจะเกิดยี่ห้อสินค้าใหม่ ๆ ขึ้นมากมาย โดยผู้ประกอบการรายเดิมที่เคยรับจ้างผลิตสินค้าให้ผู้ประกอบการอื่นก็จะแยก ตัวออกมา “สร้างสินค้า-สร้างแบรนด์” ของตัวเองมากขึ้น
   
จะเกิดรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นในตลาด
   
ส่วนธุรกิจหรืออาชีพที่มีแนวโน้มไม่สดใสในปี 2554 ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ฯ มองว่า... น่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา อาทิ สถาบันกวดวิชา, สถาบันสอนพิเศษต่าง ๆ ที่น่าจะมีภาวะซบเซาลงเล็กน้อย เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หรือลดความต้องการลง
   
“ในปี 2554 นี้จะมีผู้ประกอบการหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาก ในตลาดทุกระดับ โดยจะเน้นการสร้างตราผลิตภัณฑ์ของตนเองมากขึ้น รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นหรือกลุ่มโอทอปเดิมก็จะหันมาเปิดร้าน สร้างแบรนด์ของตัวเอง เพื่อจำหน่ายสินค้าของตนเองเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าเกษตรที่เกี่ยวกับอาหาร
   
เทรนด์อาชีพเกี่ยวกับอาหาร ขนม เครื่องดื่ม น่าจะโตขึ้น ไม่เฉพาะแต่ตลาดบน แต่ตลาดระดับล่าง อาทิ อาชีพขายหมูปิ้ง ไก่ปิ้ง ฯลฯ ก็ยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง เพราะตลาดมีความต้องการไม่เปลี่ยน เพียงแต่จำเป็นต้องเน้นเรื่องของการหาจุดขาย เน้นคุณภาพให้มากขึ้น...” ...ผอ.  พีระพงษ์ ระบุ

-----
   
...ก็เป็นการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ และ ผอ.พีระพงษ์ กิตติเวชโภคาวัฒน์ กับ “เทรนด์อาชีพ-เทรนด์ธุรกิจ ปี 2554” ทั้งนี้ สำหรับทีม “ช่องทางทำกิน” เอง ในปี 2554 นี้ก็จะยังคงทำหน้าที่เสาะหาข้อมูลอาชีพทำเงินที่น่าสนใจมานำเสนอแก่แฟน ๆ คอลัมน์อย่างเต็มที่แน่นอน!!.



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.