สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“N&B”แฟรนไชส์เครปเล็กรสโต อร่อยชิ้นละ 10 บ. ซื้อฝากโดนใจ

มินิเครป ของแบรนด์ N&B
       ด้วยการสังเกตและเรียนรู้พฤติกรรมลูกค้า กลายเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ธุรกิจขนมเครปยี่ห้อ “N&B” ที่เดิมได้รับความนิยมอยู่แล้ว ยิ่งเติบโตมากขึ้นหลายเท่าทวีคูณ ด้วยการพลิกโฉมจากเครปแผ่นใหญ่ มาทำเป็นเครปขนาดย่อม ใส่บรรจุภัณฑ์สวยงาม พร้อมหยิบซื้อได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ช่วยให้สินค้าตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงใจ และก้าวข้ามจากเป็นแค่ขนมกินเล่นสำหรับเด็กหรือวัยรุ่น สู่สินค้าของฝากสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว
บุญประเสริฐ พู่พันธ์ (ซ้าย) และณัฐชยา อาจสุรินทร์
       @@@@ มนุษย์เงินเดือนล่าฝันขอเป็นเถ้าแก่ @@@@@
      
       ธุรกิจเครป N&B เริ่มต้นตั้งแต่ พ.ศ.2541 โดยบุญประเสริฐ พู่พันธ์ และณัฐชยา อาจสุรินทร์ ซึ่งเวลานั้น ยังเป็นพนักงานประจำบริษัท ที่โดนลดเงินเดือนจากพิษเศรษฐกิจฟองสบู่แตก
      
       เพื่อจะหารายได้เสริมทดแทนเงินส่วนที่หายไป ประกอบกับมีฝันอยากเป็นเถ้าแก่ จึงลงทุนประมาณ 40,000 บาท เช่าพื้นที่เล็กๆ ในอิมพิเรียล สำโรง ทำธุรกิจขายขนมเครป
ชิ้นละ 10 บ. เหมาะซื้อกลับไปเป็นของฝาก
       “ตอนที่กำลังคิดหาอาชีพเสริม ก็บังเอิญไปกินขนมเครปที่สวนสยาม เกิดถูกใจความอร่อย และรู้สึกว่าเป็นขนมที่วิธีทำมีเสน่ห์ เหมือนขนมแฟชั่น และตอนนั้นในแถบสมุทรปราการ ยังถือว่าแปลกใหม่ พวกเราเลยไปเรียนวิธีทำเครป แล้วเช่าพื้นที่ขายในอิมพิเรียล สำโรง ซึ่งวิกฤตปี 40 อีกด้านก็เป็นโอกาส เพราะก่อนหน้านี้ พื้นที่เช่าจะเต็มหมด และค่าเช่าก็แพงมาก แต่หลังฟองสบู่แตก พื้นที่ก็ว่างลง และค่าเช่าลดจากเดือนละ 3 หมื่นบาทเหลือ 8 พันบาท” บุญประเสริฐ เล่าย้อน
      
       ณัฐชยา เสริมต่อว่า ช่วงแรกทำเป็นอาชีพเสริมควบคู่กับงานประจำ เช้าและเย็นจะดูแลร้านเอง ส่วนกลางวันให้ลูกจ้างเฝ้าร้าน โดยพยายามคิดค้นสูตรวิธีทำเครปให้มีรสชาติแตกต่างจากเครปทั่วไป จนได้แป้งสูตรพิเศษที่เนื้อบางกรอบ ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก ส่งให้ธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และขยายสาขาออกไปอีกหลายแห่ง จนรายได้แซงเงินเดือนประจำไป 2-3 เท่าตัว จึงตัดสินใจลาออกมาทำธุรกิจเครปเต็มตัว
       @@@@ “มินิเครป”เปลี่ยนตลาดสู่ของฝากโดนใจ @@@@@@@
      
       บุญประเสริฐ เล่าว่า หลังทำธุรกิจมา 5-6 ปี แม้ทุกสาขาจะมียอดขายน่าพอใจ บางแห่งลูกค้ารุมแน่นถึงขั้นต้องต่อคิว แต่ยังมีข้อคาใจว่า หากเทียบด้านรายได้กับร้าน ขนมแบรนด์เนม โดยเฉพาะร้านโดนัทเจ้าดัง ร้านเครป N&B รายได้ยังต่ำกว่ามาก ทั้งๆ ที่จำนวนลูกค้าแทบไม่ต่างกัน
ใส่ในบรรจุภัณฑ์เหมาะแก่การหยิบซื้อ
       ข้อสงสัยดังกล่าว บุญประเสริฐได้กลับมาทบทวนดูพฤติกรรมผู้บริโภคของตัวเอง จนพบจุดอ่อนประการสำคัญของการทำขนมเครป คือ ต้องทำทีละแผ่น ลูกค้าต้องเสียเวลารอนาน และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังจำกัดแค่เด็กและวัยรุ่น
      
       เพื่อแก้โจทย์เหล่านั้น เป็นที่มาของไอเดียเพิ่มเติมสินค้าใหม่ โดยปรับเครปให้มีขนาดเล็กลงใส่ในบรรจุภัณฑ์สวยงาม เหมาะซื้อกลับไปเป็นของฝาก ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตจากเดิมเป็นทวีคูณ
       “จากที่ผมดูพฤติกรรมของลูกค้าพบว่า บางคนพอเห็นคิวยาวก็จะเซ็ง ขี้เกียจรอ ล้มเลิกความตั้งใจจะซื้อ รวมถึง คนกินเครปจะซื้อแล้วถือกิน ทำให้ปริมาณซื้อต่อหน่วยน้อย ผมเลยลองประยุกต์เครปให้มีขนาดเล็ก ทำลักษณะสำเร็จรูปใส่ในบรรจุภัณฑ์ดูดี ลูกค้าก็ไม่ต้องรอสามารถหยิบซื้อได้ทันที พร้อมกันนั้น ในร้านก็ยังทำสดๆ ใหม่ๆ ชิ้นต่อชิ้นควบคู่ไปด้วย เพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้า ซึ่งหลังจากออกมินิเครป ช่วยให้ตลาดกว้างขึ้น โดยระหว่างที่เด็กๆ มาซื้อเครปแผ่นใหญ่ พ่อแม่ที่มาด้วยกันก็จะไปเลือกซื้อมินิเครปกลับไปเป็นของฝาก โดยเฉลี่ยลูกค้าที่เข้าร้านจะมีอัตราซื้อสูงขึ้น ครั้งละ 5 ชิ้นขึ้นไป อีกทั้ง ยังขยายตลาดไปสู่การรับทำตามออเดอร์ ส่งตามงานสัมมนาต่างๆ โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงกว่าเดิม 2-3 เท่าตัว มียอดขายมากกว่า 1 แสนชิ้นต่อเดือน” เจ้าของธุรกิจ เผย
มีให้เลือก 15 ไส้
       ณัฐชยา อธิบายว่า แป้งของมินิเครป ลักษณะจะหนานุ่ม อยู่ตรงกลางระหว่างแป้งขนมโตเกียวและขนมเครป มีไส้ให้เลือกทั้งคาวและหวานกว่า 15 ไส้ ทำให้ตอบความชอบของสมาชิกในครอบครัวได้ครบถ้วน เช่น น้ำพริกเผา ไส้กรอก พิซซ่าแฮม สังขยา สตรอเบอรี่ เป็นต้น ขายราคาย่อมเยา ชิ้นละ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายกระเป๋าที่จะซื้อไปเป็นของฝาก
      
       นอกจากนั้น ในร้านยังมีเมนูอื่นๆ ได้แก่ ไส้กรอกทวิน ซึ่งเป็นไส้กรอกเกรดพรีเมียมม้วนด้วยแป้งเครป ชุดละ 2 ชิ้น ขาย 39 บาท ซูเปอร์เครป ให้เลือกได้ 2 ไส้ ราคาชิ้นละ 25 บาท (เพิ่มไส้ละ 5 บาท) และเครปหน้าพิซซ่า ราคาชิ้นละ 30 บาท
ร้าน “N&B” สาขาบิ๊กซี ดาวคะนอง
       @@@@@@@แตกไลน์แฟรนไชส์กระจายความบูม@@@@@@@
      
       จากอาชีพเสริมเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว เมื่อปี พ.ศ.2551 ยกระดับเป็นบริษัท เอ็น แอนด์ บี พิซซ่าเครป จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1ล้านบาท มีร้านสาขาของตัวเอง 15 แห่ง พนักงานประจำ 70 คน อีกทั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว (2552) ได้เปิดขายแฟรนไชส์ที่เน้นทำเลในดิสเคาน์สโตร์ ด้วยเงินลงทุน 49,000 บาท นับถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีสาขาสมาชิกแฟรนไชส์ทั่วประเทศแล้วถึง 90 จุด
เครปแผ่นใหญ่ สูตรแป้งบางกรอบ
       บุญประเสริฐ ให้เหตุผลการขายแฟรนไชส์เพราะเห็นว่า จะเกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย กล่าวคือ ผู้ลงทุนได้มีอาชีพสร้างรายได้ ขณะเดียวกันเมื่อมีจุดขายมากขึ้น กำลังซื้อวัตถุดิบต่างๆ ย่อมจะสูงตามไปด้วย ทำให้บริษัทมีศักยภาพต่อรองซื้อวัตถุดิบได้ในราคาถูกลง
      
       สำหรับการคุมคุณภาพแฟรนไชส์นั้น จะจัดอบรมก่อนเปิดร้าน มีทีมที่ปรึกษาด้านทำเล ทีมซุ่มตรวจคุณภาพ ประกอบกับดูยอดและปริมาณการสั่งวัตถุดิบของแต่ละสาขา ซึ่งจะรู้ถึงพฤติกรรมความเอาใจใส่ของสมาชิกแต่ละสาขา โดยที่ผ่านมา จากแฟรนไชส์ 90 สาขา มีอัตราปิดตัวเพียง 2 แห่ง ซึ่งเกิดจากปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เกิดจากปัญหาธุรกิจ สำหรับกำไรเหลือจากยอดขายต่อหน่วย หักเฉพาะต้นทุนวัตถุดิบอยู่ที่ 50% (ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเช่าสถานที่ ค่าพนักงาน ค่าไฟฟ้า เป็นต้น) ส่วนอัตราคืนทุนจะขึ้นอยู่กับทำเล เฉลี่ยประมาณ 1-3 เดือน
       

       อย่างไรก็ตาม ปัญหาของแฟรนไชส์นั้น บุญประเสริฐ ระบุว่า เดิมให้สมาชิกซื้อวัตถุดิบต่างๆ เอง ตามสเปกและยี่ห้อที่บริษัทกำหนด แต่เนื่องจากมีสมาชิกบางรายทำผิดข้อตกลง ทำให้ขนมไม่ได้คุณภาพเหมือนต้นตำรับ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อแบรนด์ ดังนั้น นับแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ได้ปรับสัญญา กำหนดให้แฟรนไชซีต้องรับวัตถุดิบทั้งหมดจากส่วนกลาง ซึ่งจะเป็นราคาที่ถูกกว่าหาซื้อเองตามท้องตลาด รวมถึง พิจารณาต่อสัญญาปีต่อปี ในรายที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง จะไม่ได้รับสิทธิ์ต่อสัญญา
       @@@@@@@ตั้งเป้าอินเตอร์แบรนด์ ขายทะลุ 10 ล้านชิ้นต่อปี @@@@@@@
       

       บุญประเสริฐ ยอมรับว่า ขณะนี้ มีผู้สนใจรอต่อคิวขอซื้อแฟรนไชส์อีกไม่ต่ำกว่า 100 ราย อย่างไรก็ตาม จะพยายามคัดกรองผู้ร่วมธุรกิจให้ดีที่สุด โดยปล่อยแฟรนไชส์ให้เฉพาะผู้เหมาะสมและตั้งใจจริงๆ เพื่อป้องกันแบรนด์สูญเสียคุณภาพ
ไส้กรอกทวิน ราคา 39 บาท
       ในส่วนการผลิต บริษัทยังมีความพร้อมอีกสูง สามารถป้อนวัตถุดิบรองรับได้ถึง200 สาขา สำหรับเป้าของธุรกิจ ภายในประเทศ จะขยายสาขาถึงสูงสุด 200 สาขา ในอีก 2 ปี และเพิ่มยอดขายขนมให้ถึง 10 ล้านชิ้นต่อปี จากนั้น เมื่อตลาดในประเทศแข็งแรงแล้ว จะยกระดับสู่อินเตอร์แบรนด์ นำแฟรนไชส์ N&B ไปบุกตลาดเพื่อนบ้านต่อไป
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@
คีออสแฟรนไชส์ “N&B” ลงทุน 49,000 บ.

Read More...


'ขนมบูชาพระพิฆเณศ' บารมีอาชีพแตกไลน์แฟรนไชส์

ปารณีย์ สิงหนันท์ เจ้าของร้าน ปารณีย์ โฮลี่ สวีท
       อีกหนึ่งบารมีอาชีพ ที่ขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ หวังกระจายบุญกุศลแก่ผู้คนที่นับถือและบูชาองค์พระพิฆเณศ กับธุรกิจ “ร้านขนมบูชาพระพิฆเณศ” แห่งแรกในประเทศไทย โดยสูตรขนมตรงตามตำนานไม่ผิดเพี้ยน หวังให้ผู้ศรัทธาองค์พระพิฆเณศถวายของบูชาได้อย่างถูกต้องตามประเพณีที่ ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน
      
       นายมงกุฎ-ปารณีย์ สิงหนันท์ สองสามีภรรยา ผู้ผลิตขนมบูชาพระพิฆเณศรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ภายใต้ชื่อร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท เล่าถึงที่มีของธุรกิจนี้ว่า เดิมตนเองยึดอาชีพการเป็นโหร ดูดวงเฉพาะที่เป็นดวงขุมทรัพย์เท่านั้น (ดวงเพื่อการทำธุรกิจ) รวมถึงยังเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไชส์ควบคู่กันไปด้วย แต่เมื่อมีเวลาว่างนายมงกุฏมักจะไปนั่งวิปัสสนาที่วัดเป็นประจำ จนไปเจอกับ ปารณีย์ที่มานั่งวิปัสสนาที่วัดเช่นเดียวกัน เพื่อหลีกหนีปัญหาการดำเนินธุรกิจที่ล้มเหลว
ภาพยนตร์การ์ตูนเกี่ยวกับองค์พระพิฆเณศ ก็ขนมลาดู และโมทะกะ ไว้บูชา
       แต่นายมงกุฎ กลับถูกชะตาปารณีย์ สุดท้ายตัดสินใจแต่งงานกัน ซึ่งในช่วงที่เป็นแฟนกันปารณีย์ได้มีโอกาสบอกเล่าถึงอุปสรรคในชีวิตที่ไม่ ประสบความสำเร็จในด้านการดำเนินธุรกิจ ซึ่งนายมงกุฏก็ได้ดูดวงชะตาให้ โดยดวงชะตาของปารณีย์ถือเป็นดวงวินาศ ต้องทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับศาสนา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรขาย จนกระทั่งคืนหนึ่งปารณีย์ได้ฝันว่า ได้ตนเองได้รับประทานขนมชนิดหนึ่งทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยได้บรรยายลักษณะขนมเหล่านั้นให้สามีฟัง จนรู้ว่าเป็น “ขนมโมทะกะ” กับ “ขนมลาดู” ซึ่งเป็นขนมสำหรับบูชาพระพิฆเณศที่ท่านโปรดปรานมากที่สุด ในประเทศอินเดียมีการทำชนมชนิดนี้กันอย่างแพร่หลาย
ขนมโมทะกะ มียอดแหลม
       “การที่คุณปารณีย์ฝันว่าได้รับประทานขนมบูชาพระพิฆเณศ ถือว่าท่านต้องการให้ทำธุรกิจนี้ ผมจึงไปถามสูตรขนมชนิดนี้จากพระอาจารย์ที่สอนวิชาโหรให้ ซึ่งท่าานบอกว่าหากทำไม่สำเร็จ 3 ครั้ง ถือว่าไม่มีบุญวาสนาที่ทำธุรกิจนี้ แต่สุดท้ายคุณปารณีย์ก็ทำขนมชนิดนี้จนสำเร็จ ตัดสินใจเปิดร้านขนมบูชาเทพ ปารณีย์ โฮลี่สวีท ขึ้น เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยสูตรขนมตรงกับพระคัมภีร์ในตำนานไม่ผิดเพี้ยน”
ขนมลาดูมีลักษณะกลม
       ทั้งนี้ขนม ลาดู จะมีลักษณะกลมใช้ธัญพืชเป็นวัตถุดิบหลัก ส่วนขนมโมทะกะ มียอดแหลมเป็นขนมที่ภายนอกเป็นแป้งห่อข้างในด้วยถั่วเหลือง และธัญพืชชนิดอื่นๆ ชนมบูชาพระพิฆเณศถือว่าขณะนี้เป็นที่ รู้จักดีของคนที่บูชาพระพิฆเณศ โดยมีการสั่งขนมตามฤกษ์ที่บูชา โดยเฉพาะวันที่ 6 สิงหาคมนี้ จะเป็นวันแห่งฤกษ์มหาทรัพย์สองชั้น ในช่วงเวลา 20.00-04.00 น. ผู้คนจะบูชาพระพิฆเณศกันมาก เพื่อการค้าขายที่รุ่งเรือง และในวันที่ 11 กันยายน เป็นวันคล้ายวันประสูติองค์พระพิฆเณศ จะมีคนสั่งจองขนมเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยทางร้านจะรับทำขนมตามออเดอร์ เนื่องจากทำสดใหม่ทุกวัน และอายุของขนมค่อนข้างสั้นหากไม่ได้เก็บไว้ในตู้เย็นจะเก็บไว้ได้เพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งทางร้านรับจัดส่งให้ทั่วประเทศด้วย โดยราคาอยู่ที่ของขนมแบ่งเป็น 2 ประเภทคือชุดใหญ่ ราคา 898 บาท ประกอบด้วยขนมโมทะกะ 5 ลูก และขนมลาดู 9 ลูก พร้อมธูปอินเดีย ผงเจิม เอกสารประกอบการทำพิธี และคูปองส่วนลดการพยากรณ์ดวงขุมทรัพย์อีก 1,000 บาท ส่วนชุดเล็ก ราคา 498 บาท มีขนมโมทะกะและขนมลาดู 5ลูกเล็ก รวม 10 ลูก ซึ่งทั้ง 2 ราคานี้รวมค่าจัดส่งทั่วประเทศแบบ EMS แล้ว
ตู้โชว์สินค้าสาขาแฟรนไชส์ในต่างจังหวัด
       นอกจากการการผลิตตามออเดอร์และจัดส่งให้ทางร้านยังขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ด้วยใน 3 รูปแบบ คือ 1.แบบร้านเต็มรูปแบบ (Perfect Shop) ลงทุน 150,000 บาท เน้นทำเลในกรุงเทพฯ กำหนดให้เขตละ 1 ร้านเท่านั้น 2.แบบ Remote Shop ลง ทุน 75,000 บาท คือการให้สิทธิ์ในพื้นที่ขาย แต่ระบบการบริหารจัดการสำนักงานใหญ่เป็นผู้ดำเนินการ เหมาะสำหรับผู้ที่หน้าร้านอยู่แล้ว และต้องการรับขนมไปขาย และ 3.แบบ สาขา Mini Shop ลง ทุน 50,000 บาท คือ ร้านค้าที่ลูกค้าสามารถมาสั่งขนมไว้ได้ และมารับที่ร้าน โดยสำนักงานใหญ่เป็นผู้ผลิตและส่งขนมให้ ซึ่งคุณสมบัติของแฟรนไชซี ทางร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท จะค่อนข้างเน้นเป็นพิเศษ คือต้องเป็นผู้ที่ถือศีล 8, เลิกรับประทานเนื้อวัว, ไม่นำขนมเก่ามาจำหน่าย และที่สำคัญทางนายมงกุฏต้องดูดวงว่ามีดวงที่เหมาะกับการดำเนินธุรกิจนี้หรือ ไม่ เพราะหากไม่ดวงชะตาไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้ธุรกิจประสบความล้มเหลวได้
ขนมโมทะกะ และขนมลาดู เป็นที่โปรดปรานขององค์พระพิฆเณศ
       ส่วนแผนธุรกิจในอนาคตทางร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท ต้องการที่จะขยายสาขาแฟรนไชส์ให้มั่นคง ในขณะที่สำนักงานใหญ่ จะเปิดเป็น้รานที่มีทั้งรสพระธรรม และรสของขนมบูชาพระพิฆเณศควบคู่กันไป คือ ลูกค้าสามารถมาสักการะบูชาพระพิฆเณศในร้านได้เลย พร้อมมีห้องสำหรับทำพิธี นั่งสมาธิให้แก่ลูกค้าด้วย
      
       ***สนใจติดต่อ 08-7683-3358หรือที่ www.paraneeholysweet.com***

Read More...


“บ้านลูกชิ้น”แฟรนไชส์ขายฮื่อก้วย ชูธงเนื้อปลาเน้นๆ สดจากทะเล

       ด้วย พื้นฐานเชี่ยวชาญด้านประมง และอาหารทะเลแปรรูป อีกทั้ง มีวัตถุดิบพร้อม จุดประกายให้ผู้ประกอบการรายหนึ่ง แตกไลน์ธุรกิจในรูปแบบขายอาชีพกึ่งแฟรนไชส์ ในชื่อ “บ้านลูกชิ้น” ชูเมนู “ปลาเส้น”หรือ “ฮื่อก้วย” เป็นพระเอก มาพร้อมคุณภาพเกรดเอทำจากเนื้อปลาทะเลล้วนๆ 100%
ณาฐานน์ ลือสุขประเสริฐ์ (ขวา) และภรรยา ญาดา แสนเจริญ
       ณาฐานน์ ลือสุขประเสริฐ์ เจ้าของธุรกิจ “บ้านลูกชิ้น” เล่าว่า ธุรกิจหลักทำประมงอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร มากว่า 30 ปี อีกทั้ง มีญาติเปิดโรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง และแปรรูปอาหารทะเล ทำให้ส่วนตัวมีความชำนาญด้านอาหารทะเลอย่างสูง
      
       และเนื่องจากมีวัตถุดิบปลาทะเลสดจำนวนมาก ทำให้พยายามหาช่องทางกระจายวัตถุดิบเสมอมา เช่น ทำ เป็นลูกชิ้นปลาบรรจุถุง แบรนด์ “เซี้ยงไฮ้ ลูกชิ้นปลาติดลม” ขายในห้างสรรพสินค้า และเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวปลา “FiT FiSH” อยู่ที่ลาดพร้าว ซ.112 เป็นต้น
ลูกชิ้นรักบี้
       นอกจากนั้น ได้ต่อยอดธุรกิจในรูปแบบขายแฟรนไชส์ โดยเข้าไปอบรมหลักสูตรแฟรนไชส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จนเป็นที่มาของธุรกิจกึ่งแฟรนไชส์ ลูกชิ้นปลาเส้นทอด หรือฮื่อก้วย ชื่อแบรนด์ “บ้านลูกชิ้น”
       ณาฐานน์ อธิบายเสริมว่า ระบบกึ่งแฟรนไชส์ คือ ปรับรายละเอียดของแฟรนไชส์แบบมาตรฐานสากล ให้เหมาะสมกับลักษณะการลงทุนของคนไทย โดยให้ผู้ร่วมธุรกิจเป็น “สมาชิก”หรือ “เครือข่าย” ทำหน้าที่คล้ายตัวแทนขาย โดยมีเจ้าของแบรนด์เป็นผู้วางรูปแบบ กับ Know how ต่างๆ และคอยส่งวัตถุดิบให้
       ทั้งนี้ ในความเป็นจริงในร้าน “บ้านลูกชิ้น” จะมีลูกชิ้นปลาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นกลม ลูกรักบี้ แต่เหตุที่เลือกฮื่อก้วยเป็นพระเอกประจำแบรนด์ เพราะอยากจะสร้างจุดเด่นให้ลูกค้าจดจำ เมื่อพูดถึงบ้านลูกชิ้น ต้องคิดถึงฮื่อก้วย เพื่อหลีกหนีความซ้ำซากจากลูกชิ้นปลาเจ้าอื่นๆ ที่มักเน้นขายเป็นลูกชิ้นกลมหรือรักบี้
      
       จุดเด่นของ ลูกชิ้นเจ้านี้ ทำมาจากปลาทะเลล้วนๆ 100% ไม่มีผสมแป้ง หรือสารเคมีทุกชนิด เจาะจงใช้ปลาอินทรีกับปลาดาบลาว ซึ่งเป็นสูตรที่ผสมกันแล้ว รสชาติอร่อยลงตัว ได้ทั้งความสด เหนียว และกรอบอย่างธรรมชาติ
       อีกทั้ง สร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี ทั้งจากหน้าตาร้านค้า ความสะอาดน่าซื้อ พนักงานสุภาพ เป็นต้น และผลิตจากโรงงานได้มาตรฐานสากล
      
       ที่สำคัญ ได้นำลูกชิ้นไปตรวจทดสอบในห้องปฏิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตร และอาหาร (LCFA) เพื่อยืนยันว่าเป็นลูกชิ้นปลาแท้ไม่มีส่วนผสมอื่นๆ เลย ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการไทยไม่กี่รายในประเทศที่ได้ผ่านรับรองคุณภาพดังกล่าว
Kiosk "บ้านลูกชิ้น"
       ก่อนจะเปิดขายธุรกิจดังกล่าว ณาฐานน์ เผยว่า ได้ทดสอบตลาดด้วยตัวเอง โดยเปิดขายที่ห้างเดอะมอลล์ รามคำแหง มากว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งได้เก็บข้อมูลทั้งพฤติกรรมลูกค้า ต้นทุนประกอบธุรกิจ จนได้โมเดลที่มั่นใจว่า ผู้ลงทุน สามารถไปประกอบอาชีพที่ประสบความสำเร็จได้จริง
      
       ด้านเงื่อนไขการลงทุนนั้น แบ่งเป็น 3 รูปแบบ คือ 1.แบบประหยัด เงินลงทุน ประมาณ 8,000-8,500 บาท มีเฉพาะอุปกรณ์ที่จำเป็น เหมาะสำหรับผู้อยากทดลองตลาด 2.แบบ Counter เงินลงทุน 35,000-38,000 บาท และ 3.แบบKiosk เงินลงทุน 59,000-62,000 บาท
จัดเป็นชุดใส่กล่อง
       ทั้งนี้ ผู้ขายจะมีกำไรต่อหน่วยประมาณ 50% จากราคาขายปลีก (ยังไม่หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าเช่า ค่าพนักงาน เป็นต้น) กล่าวคือ สำหรับฮื่อก้วย เกรด A ราคาส่ง 20-22 บาทต่อเส้น นำไปขายปลีก 40-45 บาทต่อเส้น / ฮื่อก้วย เกรด B ราคาส่ง 11 บาทต่อเส้น นำไปขายปลีก 25 บาทต่อเส้น / ลูกชิ้นปลา เกรด A ราคาส่ง 120 บาทต่อกิโลกรัม นำไปขายปลีก 250 บาทต่อกิโลกรัม และลูกชิ้นปลา เกรด B ราคาส่ง 45 บาทต่อกิโลกรัม นำไปขายปลีก 80 บาทต่อกิโลกรัม โดยผู้ลงทุนควรขายฮื่อก้วยได้วันละ 40 เส้น ซึ่งจะทำให้มีอัตราคืนทุนในเวลา 16 วันถึง 4 เดือน (แล้วแต่รูปแบบลงทุน)
      
       ณาฐานน์ ระบุต่อว่า หลักพิจารณาผู้ร่วมธุรกิจจะดูจากความตั้งใจ และต้องยอมรับในเงื่อนไขที่ระบุตามสัญญา เช่น มีเรียกเก็บค่าสมาชิกรายเดือน และค่าประกันความเสียหาย เป็นต้น สำหรับเป้า ภายในสิ้นปีนี้ (2553) คาดว่าจะมีสาขาประมาณ 10 จุด ทั้งแบบขยายด้วยตัวเอง และร่วมลงทุนกับผู้สนใจ เพื่อแสดงความจริงใจว่า เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนไม่ได้มุ่งหวังแค่หารายได้จากการขายสาขา
       “ที่ผ่านมา มีผู้สนใจอยากมาซื้อธุรกิจจำนวนมาก แต่ผมเลือกที่จะเตรียมตัวเองให้พร้อมทุกด้านเสียก่อน และคัดเฉพาะผู้ที่ตั้งใจจริงๆ ไม่เหมือนบางรายที่อ้างคำว่าแฟรนไชส์ ปล่อยสาขาทีเดียวเป็นร้อยๆ จุด พอได้เงินแล้ว ก็ตีหัวเข้าบ้าน ทิ้งคนลงทุนเลย แต่ผมคัดเฉพาะผู้ที่อยากมาร่วมธุรกิจกันจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายประสบความสำเร็จ และธุรกิจยั่งยืน” ณาฐานน์ระบุ
      
       สำหรับแผนสนับสนุนสมาชิกนั้น เขา บอกว่า ก่อนเปิดร้านจะให้คำปรึกษาอย่างละเอียด ทั้งการตลาด และการบริหารร้าน ด้านบัญชี เป็นต้น อีกทั้ง เมื่อขยายถึง 20 สาขาแล้ว จะลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามนิตยสารต่างๆ เพื่อส่งเสริมการตลาดให้แก่สมาชิก โดยสำรองงบส่วนนี้ไว้ประมาณ 5 หมื่นบาทต่อปี
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      
       โทร.08-6313-8855 www.fitfishfranchise.com
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      
       ตารางรายละเอียดการลงทุน
       

       
 แบบประหยัดแบบ Counterแบบ Kiosk
อายุสัญญา1 ปี1 ปี1 ปี
ค่าสมาชิก2,000 บาท5,000 บาท5,000 บาท
ค่าสมาชิกปีต่อไปไม่เก็บ1,000 บาท1,000 บาท
อุปกรณ์และวัตถุดิบ (โดยประมาณ)6,000-6,500 บาท11,000-13,000 บาท14,000-17,000 บาท
Counter/ Kiosk- บาท13,000 บาท33,000 บาท
เงินประกันความเสียหาย- บาท5,000 บาท5,000 บาท
รวมทั้งหมด (โดยประมาณ)8,000-8,500 บาท35,000-38,000 บาท59,000-62,000 บาท

      
       *** เงินประกันความเสียหาย คืนเมื่อหมดสัญญา ***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.