สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว


อาหารหวาน แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยรากบัว กินแล้วทำให้ สดชื่น เย็นกาย เย็นใจ มีคุณค่าทางอาหารที่น่าสนใจ



นมหวานเย็นหรืออาหารหวานก็เป็นสินค้าที่อยู่ในความต้องการของผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยตามตรอกซอกซอย มีให้เห็นเกลื่อนตาหรือแม้กระทั่งร้านขายเมนูอาหารคาว อาทิ ข้าวราดแกงก๋วยเตี๋ยว ยังต้องมี เมนูหวาน ติดร้านไว้เอาอกเอาใจ ลูกค้ายิ่งเป็นของที่ดี ต่อสุขภาพ ก็จะเป็นการเรียกลูกค้าให้เข้าร้านอีกทางหนึ่งด้วยและ แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว ก็เป็นหนึ่งใน ช่องทางทำกิน ได้

แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว นี้นอกจากกินแล้วทำให้ สดชื่น เย็นกาย เย็นใจ ยังมีคุณค่าทางอาหารที่น่าสนใจ เม็ดแปะก๊วย นั้นมีสรรพคุณ บำรุงสมอง บำรุงไต ช่วยให้ เลือดลมหมุนเวียน ได้สะดวกและ รากบัว ก็ช่วย แก้ไข้ แก้พิษร้อน ในกระหายน้ำ เป็นยาเย็น แก้พิษอักเสบ แก้พิษฝีต่างๆ
หนุ่ม-วริทธิ์นันท์ มานะโรจน์ ทำแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัวสูตรโบราณขาย เจ้าตัว เล่าถึงจุดเริ่มต้นของอาชีพนี้ให้ฟัง ว่าจากเดิมที่ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ได้ลองมองจากสิ่งของใกล้ตัวหลายๆอย่างบางอย่างมองแล้วก็คิดว่าถ้านำมาทำเป็นอาชีพก็คงจะเข้ารอยเดิมอีก คือ ไม่ประสบความสำเร็จจึงเปลี่ยนความคิดว่าน่าจะ ลองเอาของกินที่ตัวเองชอบมาเป็น จุดสร้างอาชีพในที่สุดก็มาลงที่ แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน และรากบัวซึ่งเคยซื้อกินแล้วไม่ถูกใจ จึงเอาสูตรที่ได้จากญาติผู้ใหญ่มาทำกินเอง อร่อยกว่าเยอะจึงลองทำออกขายโดยการลองที่ตลาดตอนเย็นและตลาดเช้า คนซื้อไปชิม ปรากฏว่าได้รับคำชมจึงเป็นการเพิ่มความมั่นใจและตัดสินใจทำออกขายจริงจังในที่สุดจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ทำมาประมาณ 3 ปีแล้ว

เจ้าของอาชีพนี้บอกว่าแหล่งของดีมีคุณภาพที่นำมาใช้ทำขายคือ เยาวราชซึ่งการทำขายต้องให้ผู้ซื้อได้รับโภชนาการที่ดีเพื่อเป็นจุดดึงดูดที่สำคัญต้องเตรียมของแบบสดใหม่ทุกวันไม่มีค้างคืน เมื่อลูกค้าถูกใจก็จะกลายเป็นลูกค้าประจำ โดยสำหรับราคาขาย แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว คือถุงละ 20 บาท

การขาย แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว สิ่งที่ต้องเตรียมวัตถุดิบหลักๆก็มี เม็ดแปะก๊วย, น้ำตาลทราย, มะพร้าวน้ำหอม, รากบัวสดและน้ำสะอาด
ส่วนอุปกรณ์ก็เป็นพวกหม้อสเตนเลส, เตาแก๊ส, สากหิน, ทัพพี, ผ้าขาวบาง, ถาด, มีด, กะละมังและเครื่องมืออื่นๆที่สามารถหยิบยืมเอาได้จากในครัว

ขั้นตอนการทำแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว

ก่อนอื่นเม็ดแปะก๊วยต้องนำ ไปคั่วกับไฟอ่อนสักครู่แล้วนำมากะเทาะเปลือกแข็งออกให้หมดด้วยสากหิน เม็ดแปะก๊วยจะมีเปลือกสีน้ำตาลบาง ๆ ติดอยู่ให้นำไปแช่น้ำทิ้งไว้สักครู่เสร็จแล้วรูดเอาเปลือกสีน้ำตาลบาง ๆ ออกล้างให้สะอาดจากนั้นเอาไม้เสียบลูกชิ้นปิ้งแยงเอาไส้ขมๆออก(แกนไส้คล้าย กับแกนเม็ดบัว)ล้างให้สะอาดอีกครั้งก่อนจะนำไปต้มน้ำทิ้งประมาณ 3 ครั้งเพื่อให้แปะก๊วยสุกและนิ่มพอดี
นำน้ำสะอาดและน้ำตาลทรายใส่หม้อตั้งไฟปานกลางเพื่อทำน้ำเชื่อมเสร็จแล้ว นำมากรองด้วยผ้าขาวบางทิ้งให้เย็นก่อนจะนำตั้งไฟอีกครั้งนำเม็ดแปะก๊วยที่เตรียมไว้ใส่ลงไปต้มให้เดือดชิมดูให้ออกรสหวานอ่อนๆเสร็จแล้วยกลงตั้งพักไว้

ต่อไปเป็นการทำรากบัวนำรากบัวสดมาล้างให้สะอาดปอกเปลือกให้หมดก่อนจะนำมา หั่นเฉียงๆให้ยาวไม่เกิน 21/2 นิ้วหนาประมาณ 1/4 นิ้วเสร็จแล้วนำรากบัวใส่หม้อเติมน้ำให้ท่วมรากบัวต้มให้เดือด ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานพอสมควรพอน้ำงวดลงรากบัวจะนิ่มลงใส่น้ำตาลทรายเคี้ยวต่อไปประมาณ 1 ชม. รากบัวที่ได้จะมีความนุ่มเหนียวหนึบอร่อย

ระหว่างเคี่ยวรากบัวให้นำมะพร้าวน้ำหอมมาเฉาะเอานำออกใส่ภาชนะสะอาดที่มีผ้า ขาวบางปิดปากมัดพอให้แน่นเพื่อกรองเศษต่าง ๆ ออกเติมน้ำตาลทรายลงไปนิดให้พอออกรสหวานคนให้ละลายดีผ่ามะพร้าวออกเป็นสองส่วนใช้ช้อนหรือภาชนะถนัดมือตักเนื้อมะพร้าวใส่ภาชนะที่เตรียมไว้เท่านี้ก็เป็นอันพร้อมขาย


ขั้นตอนการขาย

ตักเม็ดแปะก๊วยพร้อมน้ำเชื่อมใส่ถุงกรณีเป็นแปะก๊วยมะพร้าวอ่อนก็ใส่ตามด้วยน้ำและเนื้อมะพร้าวส่วนแปะก๊วยรากบัวก็ทำวิธีเดียวกัน แต่ใส่รากบัวผูกปากถุงให้แน่นแช่ในลังโฟมใส่น้ำแข็งนำออกขายได้เลย โดยจุดเด่นของแปะก๊วยมะพร้าวอ่อนและแปะก๊วยรากบัวของคุณหนุ่มนั้นจะอร่อยกลมกล่อมไม่หวานมากกำลังพอดีๆแปะก๊วยมะพร้าวอ่อนก็มีกลิ่นหอมของมะพร้าวอ่อนหอมชื่นใจดี และไม่ขม


แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน-แปะก๊วยรากบัว เจ้านี้วันจันทร์ขายที่การไฟฟ้าบางกรวย ,วันอังคารขายที่กระทรวงการคลัง,วันพุธขายที่กระทรวงสาธารณสุข,วันพฤหัสฯขาย ที่โรงงานยาสูบ,วันศุกร์ขายที่กระทรวงพาณิชย์ส่วนวันหยุดราชการขายที่กรมชลฯ และตลาดใหม่นอกจากนี้ยังทำเงินเพิ่มจากการรับจัดเลี้ยงงานสัมมนาต่างๆด้วย ซึ่งหากใครสนใจไปหาร้านไม่เจอสอบถามได้ที่โทร.08-6057-3982,08-0900-4874
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.