สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ขนุนทอดกรอบอบเนย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ขนุนทอดกรอบอบเนย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ขนุนทอดกรอบอบเนย


ขนุนแปรรูปเป็น ขนุนทอดกรอบอบเนยที่รสชาติ อร่อย กรอบ หวาน มัน เป็นกิจการสร้างรายได้เสริมในครัวเรือน


เมื่อว่างจากฤดูทำนาบวกกับขนุนไม้ผลที่แทบทุกครัวเรือนในพื้นที่ให้ผลผลิตเกินความต้องการของตลาดในแง่สินค้าบริโภคสด ทำให้ ป้าบุญรวม เปรมปริก วัย 50 ปี เกษตรกรบ้านเที่ยงธรรม หมู่ 9 ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท เกิดแนวความคิดเพิ่มมูลค่าผลไม้ชนิดนี้ด้วยการหันไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ ขนุนทอดกรอบอบเนย จากแรกเริ่มเป็นเพียงกิจการสร้างรายได้เสริมในครัวเรือน กระทั่งก้าวสู่ธุรกิจสร้างรายได้ต่อเนื่องสู่ชุมชนในปัจจุบัน

ป้าบุญรวม ย้อนอดีตให้ฟังว่า ครอบครัวยึดอาชีพทำนามาตลอด แต่ด้วยพื้นที่หลังบ้านได้ปลูกขนุนควบคู่และทุกปีก็ให้ผลผลิตมากมายจนเหลือ รับประทานกันในครอบครัว แต่หากนำไปจำหน่ายเป็นผลไม้สดก็จะได้ราคาต่ำเพราะในพื้นที่ปลูกกันมาก บวกกับมีความถนัดทำขนมไทย จึงนำขนุนมาแปรรูปเป็นขนุนทอดกรอบอบเนย เมื่อปี 2551 ดังกล่าว

ลองผิดลองถูกอยู่นาน หมดขนุนไปหลายสิบลูก บางครั้งเหนียวไม่กรอบ บางครั้งรูปร่างที่ออกมาไม่สวยตามที่ต้องการ แต่ป้าก็ไม่ท้อทดลองทำอยู่นาน พร้อมแจกจ่ายให้เพื่อนบ้านได้ลองชิม แรกๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคำติ ซึ่งป้าก็จะมองเป็นคำชม และนำคำเหล่านั้นมาปรับปรุงแก้ไข จนได้ขนุนทอดกรอบอบเนยที่รสชาติอร่อย กรอบ หวาน มัน ป้าบุญรวม เล่าและรับว่าช่วงแรกต้องหาตลาดด้วยการนำไปจำหน่ายตามหน่วยงานราชการ ไปฝากขายตามหน้าร้านคนรู้จัก


ปัจจุบันป้าบุญรวมบอกไม่ต้องออกเร่ขาย เพียงแค่ผลิตตามยอดสั่งซื้อของลูกค้า ส่งผลให้ไม่หนักใจในเรื่องตลาดแต่กังวลเรื่องวัตถุดิบ เพราะขนุนทอดกรอบ 1 กิโลกรัมต้องใช้ขนุนสด 10 กิโลกรัม รวมทั้งปัจจุบันมีเพื่อนบ้านยึดอาชีพเสริมทอดขนุนจำหน่ายกว่า 20 ราย ในภาพรวมจึงจำเป็นต้องใช้ขนุน 3,000 กิโลกรัมต่อวัน ด้วยเกรงว่าขนุนในพื้นที่มีไม่เพียงพอ จึงร่วมรณรงค์ปลูกขนุนเพิ่มเพื่อรองรับการแปรรูปในอนาคต ต้องรักษาคุณภาพ ตั้งแต่การเลือกซื้อขนุนพันธุ์ดีที่ไม่แก่หรืออ่อนเกินไป โดยเลือกขนุนที่มีเนื้อหนาอย่างพันธุ์ทองประเสริฐ ขณะที่การหั่นต้องให้เป็นชิ้นบางๆ เพื่อความกรอบอร่อย จนถึงการบรรจุที่ดีไม่ให้กระทบความชื้น ไม่มีน้ำตาลเยิ้มเหนียวติดมือ เหล่านี้เราต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ขั้นตอนการทำขนุนทอดกรอบอบเนย

ป้าบุญรวมบอกว่า เมื่อเลือกขนุนที่มีอายุเหมาะสมนำมาปอกเปลือกนอก แกะยวง ผ่าเอาเมล็ดออก ก่อนนำมาสไลด์เป็นแผ่นบางๆ เมื่อได้ขนุนแล้วนำไปชั่งน้ำหนัก จากนั้นเตรียมทำน้ำเชื่อมโดยคำนวณจากส่วนประกอบทั้งหมด ขนุน 95% น้ำตาล 3% เนย 1.5% เกลืออนามัย 0.5% ก่อนเติมน้ำ นำไปต้มจนละลายหมดจึงยกลงจากเตา เพื่อรอรับการตักเติมลงไปเคลือบกับชิ้นขนุนสร้างรสชาติ หวาน มัน แต้มด้วยกลิ่นหอมจากน้ำตาลและเนย

ตั้งน้ำมันในกระทะด้วยไฟค่อนข้างแรง นำขนุนที่เตรียมไว้ทยอยลงไปราว 1 กิโลกรัม ตักน้ำเชื่อมราดลงในกระทะ 1 กระบวย ทอดจนเหลืองพอดี สังเกตฟองน้ำจะหมดไป ใช้เวลาประมาณ 7 นาที ตักขึ้นมาเขย่าเบาๆ ให้น้ำมันหยดลงในกระทะก่อนเทลงในตะกร้า ใช้ไม้คนเพื่อให้แต่ละชิ้นแยกออกจากกัน เมื่อเย็นแล้วรีบบรรจุถุงทันที เพื่อป้องกันความชื้น ป้าบุญรวม บอกและรับประกันผลิตภัณฑ์ขนุนทอดกรอบนี้ จะเก็บได้นาน 45 วัน หรือ 1 เดือนครึ่ง โดยที่การเก็บนั้นต้องปิดฝาให้สนิท



คติความเชื่อ ขนุนนับเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย กำหนดปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้(หรดี) ตามคำโบราณเชื่อว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่องบุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ นอกจากนี้ชาวเหนือใช้ใบขนุนร่วมกับใบพุทรา ใบพิกุล (แก้ว) นำมาซ้อนกันแล้วนำไปไว้ในยุ้งข้าวตอนเอาข้าวขึ้นยุ้งใหม่ๆ เชื่อกันว่าจะทำให้หนุนนำและส่งผลให้มีข้าวกินตลอดปี และตลอดไป

ที่มา : คมชัดลึก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.