สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“บ้านซาลาเปา” สูตรเหลา ธุรกิจอดีตเชฟขอเป็นเถ้าแก่

คีออสในห้างสรรพสินค้าของบ้านซาลาเปา
       อาหารที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างซาลาเปา ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ทั่วไป เพราะมีผู้ดำเนินธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่อยู่รอดในตลาดคงต้องสร้างความแตกต่าง โดยเฉพาะรสชาติให้มีความโดดเด่น เฉกเช่นเดียวกับร้าน “บ้านซาลาเปา” ชูจุดขายซาลาเปาสูตรภัตตาคารจีน สั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้ามาจนถึงปัจจุบัน
ซาลาเปาหลากหลายไส้
       นายเรืองศักดิ์ ภควลีธร เจ้าของธุรกิจร้านบ้านซาลาเปา เล่าว่า สูตรซาลาเปาในปัจจุบันเป็นสูตรของพี่ชายคือนายณัฐวัฒน์ หรือเฮียสุน ที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงอาหารภัตตาคารมาประมาณ 20 ปี เช่น ภัตตาคารห้อยเทียนเหลา ย่านเยาวราช, ภัตตาคารหยาดฟ้า และตัดสินใจออกมาประกอบธุรกิจด้านอาหารเองอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน นำร่องด้วยการทำซาลาเปา สูตรภัตตาคารจีน และเป็นสูตรดั้งเดิม บนถนนศรีนครินทร์ โดยเป็นร้านเล็กๆ ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า รวมถึงการประชาสัมพันธ์แบรนด์ และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักด้วยการออกบูธต่างๆ จนสินค้าเริ่มเป็นที่รู้จักกับผู้คนในวงกว้างขึ้น
       “การที่เฮียสุน (พี่ชาย) ทำซาลาเปาและติ่มซำขาย เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาในตลาดยังไม่มีคนที่ทำซาลาเปาที่เป็นสูตรดั้งเดิม จากภัตตาคารจีน โดยเฮียสุนได้คลุกคลีอยู่ในวงการอาหารจีนมานานกว่า 20 ปี จนตัดสินใจออกมาทำซาลาเปาและติ่มซำขายเอง พร้อมกับตั้งชื่อร้านว่าบ้านซาลาเปา เปิดสาขาแรกที่ถนนเจริญกรุง และต่อมาขยายสาขาไปที่ปั๊มเอสโซ่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ระหว่างม.กรุงเทพ และม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งมีเมนูอาหารกว่า 30 รายการ”
       

การนึ่งด้วยระบบไอน้ำ ควบคุมการไหลของหยดน้ำ
       บ้านซาลาเปาเป็นธุรกิจที่เปิดให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติมาประมาณ 7-8 ปี แล้ว ซึ่งมีการพัฒนาคุณภาพอาหารในร้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการสร้างโรงงานผลิตสินค้าประมาณ 1ไร่เศษ ย่านรังสิตคลอง 2 เพื่อรองรับการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ และการรับไปจำหน่ายต่อ โดยมีกำลังการผลิตซาลาเปาอยู่ที่ 10,000 -20,000 ลูก/วัน
       

ซาลาเปาไส้หมูแดง
       สำหรับจุดเด่นซาลาเปาของร้านบ้าน ซาลาเปา อยู่ที่เนื้อแป้งและไส้ที่มีรสชาติกลมกล่อมและมีความหลกาหลาย โดยแป้งจะเป็นแป้งเปลือกบาง เนื้อแป้งภายในไม่เป็นฟองอากาศ เนื้อละเอียด และใช้ระบบไอน้ำในการนึ่ง มีการควบคุมการไหลของหยดน้ำ ที่พัฒนามาจากการนึ่งด้วยวิธีสมัยโบราณ ในขณะที่การปั้นซาลาเปาจะใช้คนปั้นเองทุกลูก ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะไม่ใส่สารฟอกขาวลงไปในเนื้อแป้ง ทำให้บางครั้งเมื่อลูกค้านำไปนึ่งหลายครั้งอาจทำให้เนื้อแป้งไม่ขาวเหมือนกับการนึ่งครั้งแรก
ซาลาเปาไส้ครีม
       ปัจจุบันร้านบ้านซาลาเปามีจำนวนสาขารวม 20 สาขา โดย 10 สาขาแรกเป็นการลงทุนเอง และสาขาที่เป็นแฟรนไชส์อีก 10 สาขา โดยมีการขยายไปต่างจังหวัดด้วย เช่น เชียงใหม่ ลำปาง ภูเก็ต เลย และชลบุรี ซึ่งมีการส่งให้ตามจำนวนที่ลูกค้าสั่ง ในลักษณะของซาลาเปาสดใหม่ ไม่ได้แช่แข็ง แต่มีการแช่เย็น แล้วให้ลูกค้านำไปนึ่งขาย ส่วนในกรุงเทพฯ มีการจัดส่งให้ลูกค้าทุกวัน โดยขณะนี้ซาลาเปาของทางร้านได้แบ่งขนาดซาลาเปาเป็น 2 แบบ คือ ลูกเล็ก ราคา 7 บาท มี 10 ไส้ ได้แก่ หมูแดง หมูสับ ครีม งาดำ แปะก๊วยผสมเผือก ชาเขียว ฟักทอง มันโถวนมสด ถั่วแดง และเค้กฮ่องกง (ซาลาเปาไม่มีไส้) ในขณะที่ซาลาเปาลูกใหญ่มีประมาณ 8 ไส้ คือ หมูสับผสมไข่เค็มและเห็ดหอม, เห็ดรวม, 2 สหาย (หมูแดงผสมหมูสับ), ข้าวเหนียวฮ่องกง (บะจ่าง), หมูแดงจัมโบ้, แพนงหมู, แกงเขียวหวานหมู, กระเพราหมู และกระเพรากุ้ง ราคาอยู่ที่ 15-25 บาท นอกจากนี้ยังมีขนมจีบหมูและกุ้งผสมรวมกัน ซึ่งทุกไส้ซาลาเปาจะไม่มีการผสมแป้งเพื่อเพิ่มปริมาณไส้ที่มากขึ้น
ซาลาเปาไส้ชาเขียว
       สำหรับการลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1.การสั่งซื้อไปขายเอง โดยที่แฟรนไชซีมีอุปกรณ์การขายครบครัน ซึ่งแฟรนไชซีต้องลงทุนในการซื้อสติ๊กเกอร์ ชื่อร้านบ้านซาลาเปา ประมาณ 1,000 บาทแบบที่ 2 ในกรณีที่แฟรนไชซีมีพื้นที่ ทำเลที่ดี ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาท จะได้ตู้ไม้ ตู้กระจก เตาไฟฟ้า และในวันจำหน่ายจริงแฟรนไชซีจะได้ซาลาเปาลูกเล็กจำนวน 300 ลูก (ครบทุกไส้) ลูกใหญ่อีก 20 ลูก ขนมจีบ 100 ลูก พร้อมกับการสอนวิธีการนึ่งประมาณ 5 นาที ขณะที่การลงทุนในรูปแบบที่ 3 ใช้เงินลงทุนประมาณ 75,000 บาทเน้นขายตามห้างสรรพสินค้า โดยมีตู้เบเกอรี่สำหรับแช่ซาลาเปา คีออส เตาไฟฟ้า และอุปกรณ์การนึ่ง
ซาลาเปาไส้แปะก๊วยเผือก
       สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตเรืองศักดิ์บอกว่า ยังไม่รีบร้อนในเรื่องการขยายสาขา เน้นการเติบโตไปตามสภาพเศรษฐกิจ เพราะปัจจุบันคู่แข่งก็เพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเน้นการให้ลูกค้าได้ลองชิมซาลาเปา รวมถึงต้องการให้ผู้ที่สนใจยึดเป็นอาชีพที่เสริมมากว่า ยึดเป็นอาชีพหลัก จากภาวะการแข่งขันที่ดูเดือด
ขนมจีบอีกหนึ่งเมนูขายดีของร้านบ้านซาลาเปา
       ***สนใจติดต่อ 08-6301-3990, 08-1985-9708 หรือที่ www.bansalapao.com***

Read More...


'นาดี' แฟรนไชส์ข้าวดิลิเวอรี เถ้าแก่เมืองคอนลุยตลาด กทม.

นายธนกรณ์ จันทร์บุรีวงศ์ กับรถโปรโมท
       ข้าวถือเป็นอาหารหลักของคนไทย ที่ต้องมีติดบ้านไว้แทบทุกครัวเรือน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีการบริโภคข้าวมากที่สุดคือ 1 ล้านตันต่อปี จากจำนวนประชากรที่เข้ามาทำงานในเมืองหลวงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคตามบ้านเรือน ร้านอาหารตั้งแต่รายเล็กไปจนถึงรายใหญ่ จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายข้าวสารรายใหญ่ในภาคใต้เล็ง เห็นช่องทางการตลาดเมืองหลวง ด้วยการขายข้าวสารแบบดีลิเวอรี หลังจากที่ทำตลาดข้าวสารเคลื่อนที่ ในจ.นครศรีธรรมราช มาได้ระยะหนึ่ง
Mini-Truck สำหรับแฟรนไชซีใช้ในการขนส่งสินค้า และการออกร้าน
       นายธนกรณ์ จันทร์บุรีวงศ์ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดวิรัชทุ่งสง และบริษัท นาดีมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้สืบทอดกิจการรุ่นสอง เล่าว่า ธุรกิจการจำหน่ายข้าวสารเป็นของคุณพ่อที่จำหน่ายข้าวสารมานานกว่า 30 ปี และถือเป็นผู้จำหน่ายข้าวสารรายใหญ่ในภาคใต้ โดยมีโรงงานและโชว์รูมอยู่หลายแห่งในจ.นครศรีธรรมราช บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีข้าวสารให้ลูกค้าได้เลือกสรรหลากหลายชนิด หลายเกรด เช่น ข้าวหอมมะลิ ข้าวตาแห้ง เสาไห้ ข้าวกล้อง ที่ล้วนคัดสรรคุณภาพข้าวมาจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดของข้าวชนิดนั้นในแต่ละ ภูมิภาค ทำให้ข้าวสารของทางร้านเป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งในเรื่องราคา และคุณภาพสินค้า
      
       ส่วนแนวคิดการส่งข้าวถึงบ้านผู้บริโภค เกิดจากการสั่งซื้อข้าวสารของลูกค้าตามบ้านและร้านอาหาร ซึ่งบางครั้งต้องไปส่งเพียงเจ้าเดียว ทำให้คิดว่าในเมื่อรถยนต์ที่ขนส่งสินค้ายังมีพื้นที่เหลือเพื่อบรรจุสินค้า ได้อีก แต่ทำไมต้องส่งเพียงเจ้าเดียว รถยนต์มีล้อสามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ ดังนั้นหากสามารถส่งไปได้หลายเจ้าในครั้งเดียว หรือขายสินค้าให้แก่ลูกค้ารายอื่นด้วย เหมือนกับร้านขายข้าวสารเคลื่อนที่ก็น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระจาย สินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
ข้าวน้องหมา ราคาย่อมเยา
       “เมื่อเราคิดที่จะทำร้านขายข้าวสารเคลื่อนที่ ซึ่งต้องมีการคิดแบรนด์ควบคู่กันไปด้วย โดยตั้งชื่อข้าวสารของทางร้านที่มีหลายเกรดเป็นชื่อดอกไม้ ได้แก่ พวงแก้ว (ข้าวหอมมะลิเกรดเอคัดพิเศษจากทุ่งกุลา) ห้าทิศ (คุณภาพข้าวลดลงมาจากพวงแก้ว) และสร้อยฟ้า (ข้าวหอมมะลิจังหวัดปทุมธานี) ซึ่งข้าวทุกชนิดของเราจะไม่มีการอบยาฆ่าแมลง ทำให้อายุของข้าวสารอยู่ที่ประมาณ 2 เดือน ตัวมอดก็จะขึ้น ต่อมาเมื่อแบรนด์ข้าวของทางร้านวิรัชทุ่งสงติดตลาดในภาคใต้แล้ว เราจึงคิดขยายตลาดมาที่กรุงเทพฯ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนกรุงต้องการความสะดวกสบาย ถ้ามีข้าวสารคุณภาพดีมาส่งให้ถึงบ้าน หรือหาซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้าน น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ลูกค้าหันมาใช้บริการ”
       สำหรับวิธีการดำเนินธุรกิจดังกล่าว นายฐนดล ลัญฉประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ใช้วิธีการหาตัวแทนจำหน่ายทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ โดยตัวแทนจำหน่ายสามารถกระจายสินค้าให้แก่ร้านโชวห่วย ร้านค้าในหมู่บ้าน ร้านอาหาร หรือบ้านที่อยู่อาศัย โดยจะได้สิทธิการขายเพียงผู้เดียวในแต่ละเขตพื้นที่ ทั้งการขายปลีก ขายส่ง ขายตรง (ดิลิเวอรี) และขายฝาก เป็นต้น โดยใช้เงินทุนเบื้องต้นประมาณ 500,000-600,000 บาท โดยต้นทุนส่วนใหญ่จะไปอยู่ที่รถข้าวสาร Mini-Truck ที่มีโลโก้ของบริษัท เพื่อใช้ในการส่งข้าวสาร
บรรดาข้าวสารบรรจุถุงหลายเกรด
       ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักน้องหมา ด้วยข้าวคุณตูบ เจ้าแรกในไทยอยู่ที่ 13 บาท/กก. จากแนวคิดที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะให้ข้าวหรือเศษอาหารที่รับประทานเหลือแก่ สุนัข หรือใช้ข้าวที่รับประทานเองหุงให้กับสุนัข ซึ่งถือเป็นต้นทุนในการเลี้ยงสุนัขอย่างหนึ่ง ดังนั้นทางบริษัท ฯ จึงคิดนำข้าวที่เม็ดหัก สีไม่สวย ที่คนไทยมักไม่รับประทานมาบรรจุถุงเป็นข้าวคุณตูบ โดยราคา (บรรจุถุงขาย 5 กก.) ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ชัยนาท สีไม่สวย ที่เกิดจากเกษตรกรเร่งเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน โดยปลูก 5-7 รอบ/ปี ทำให้คุณภาพของข้าวสารไม่ตรงตามมาตรฐาน แต่ก็สามารถนำไปรับประทานได้ปกติ ซึ่งรสชาติจะมีความเปรี้ยวนิดๆ คนไทยนิยมนำมาทำเป็นไส้กรอกอีสาน
บริษัท นาดี มาเก็ตติ้ง พร้อมให้บริการ
       “เรามองว่าปัจจุบันคนรักสุนัขมี หลายกลุ่ม ทุกระดับ ไม่ว่ามีเงินมากหรือเงินน้อยก็ตาม ซึ่งบางครั้ง เราจึงมองเห็นช่องว่างของตลาดที่จะสามารถนำสินค้าตัวนี้แทรกเข้าไปได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนที่เลี้ยงสุนัข และชอบบริจาคอาหารสุนัข สินค้าตัวนี้ทางตัวแทนก็ได้สิทธิ์ในการขายด้วย ซึ่งนอกจากการขายดิลิเวอร์รี่แล้ว ยังสามารถติดต่อกับโรงพยาบาลสัตว์, คลินิกรักษาสัตว์ และร้านเพ็ทช็อปในพื้นที่ เพื่อเสนอขายสินค้าหรือนำ Display ไปวางขายตามร้านต่าง ๆ ได้” นายฐนดลกล่าวทิ้งท้าย
      
       ***สนใจติดต่อ 0-2539-7871, 08-5966-5063 และ 08-3911-8669***

Read More...


โมจิไอศกรีม Kane ปั้นสูตรลับญี่ปุ่นสู่ขนมรสชาติไทย

ชานน อนันต์วิโรจน์
       สูตรขนมที่มีต้นกำเนิดในต่างประเทศ เรื่องความลับของสูตรถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ไม่มีทางที่เจ้าของจะเปิดเผยกันง่ายๆ ดังนั้นหากเราติดรสชาตินั้นๆ แล้ว คงต้องดั้นด้นไปหารับประทานกันที่ถิ่นกำเนิด ซึ่งผิดกับหนุ่มนักเรียนนอก ที่ได้มีโอกาสลิ้มรสขนมโมจิไอศกรีม ของญี่ปุ่น ในสหรัฐฯ เมื่อครั้นเดินทางกลับมาเมืองไทยก็อดไม่ได้ที่ลองหาร้านที่มีขนมลักษณะนี้ จำหน่าย ซึ่งมีเพียงเจ้าเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมขนมโมจิไอศกรีมจึงไม่มีคนไทยทำขาย สุดท้ายจึงก่อเกิดเป็นธุรกิจ ที่เด็กหนุ่มรายนี้ท้อแท้ และคิดที่จะเลิกทำหลายต่อหลายครั้ง
โมจิไอศกรีมพร้อมวิปครีม
       Kane Mochi (คาเนะโมจิ) แบรนด์ที่มีสำเนียงตามแบบฉบับภาษาญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ตั้งชื่อให้สื่อว่าเป็นขนมโมจิเท่านั้น แต่แฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง และเป็นมงคล ซึ่งคำว่า คาเนะ แปลว่า เงิน ส่วนคำว่า โมจิ แปลว่า คนถือ เมื่อทั้ง 2 คนมารวมกันจะแปลว่า เศรษฐี โดยทั้งความหมายที่ดี กับการสื่อถึงสินค้า เรียกได้ว่าลงตัวเป็นที่สุด
       สำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจนี้ มาจากการสังเกต และหัวคิดทางการค้า ของ ชานน อนันต์วิโรจน์ ที่ครั้งหนึ่งเพื่อนชวนให้ลองชิมขนมโมจิไอศกรีม ย่านไชน่า ทาวน์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นลูกค้าขาประจำ จนกระทั่งเรียนจบกลับมาเมืองไทยก็เข้าทำงานบริษัทเอกชน และอยากรับประทานขนมดังกล่าว จึงลองหาร้านที่ทำหรือนำเข้ามาขายในไทย ซึ่งมีเพียงร้านเดียวที่นำเข้ามา และขายในราคาลูกละ 45 บาท ถือเป็นราคาที่แพงมาก ทำให้นายฉุกคิดว่าทำไม่มีคนไทยคิดทำขนมชนิดนี้มาขายบ้าง ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับดี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ยังไม่มีในตลาดเมืองไทย
       “หลังจากที่ผมเกิดไอเดียจะทำขนมโมจิไอศกรีม ขั้นตอนแรกผมได้ทำการวิจัยสำรวจตลาดความต้องการของลูกค้าในเรื่องการตอบรับ และความกล้าที่จะลิ้มลอง ซึ่งผลการวิจัยที่ออกมาก็ค่อนข้างดี ทำให้เสริมความมั่นใจของเรายิ่งขึ้นในการทำธุรกิจนี้อย่างเต็มที่ โดยผมเริ่ม จากการค้นคว้าข้อมูล และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ในสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทยในเรื่องทำอย่างไรให้แป้งที่เมื่อนำไปแช่แข็ง พร้อมกับไอศกรีมแล้ว เมื่อนำออกมาไว้ในอุณหภูมิประมาณ 3-5 นาที ก็รับประทานได้ไม่แข็งจนเกินไป รวมถึงแป้งยังคงความเหนียวนุ่ม ซึ่งในช่วงแรกอาจารย์ก็ไม่ทราบวิธีการทำขนมลักษณะนี้ แต่เมื่อได้ลองผิดลองถูกทำให้ผมรู้ว่าจะต้องใช้แป้งอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง และได้ลองมาทำเองแต่ก็เป็นเรื่องที่ยากมากกว่าจะได้สูตรขนมอย่างในปัจจุบัน ซึ่งผมรู้แล้วว่าทำไมที่ผ่านมายังไม่มีคนไทยทำขนมไอศกรีมโมจิออกมาจำหน่าย เพราะยากมาก ทุกขั้นตอนต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ”
      
       
       จากความเชื่อ ที่ว่าแม้ขนมโมจิไอศกรีมจะทำยาก แต่หากทำได้จะต้องขายได้อย่างแน่นอน ทำให้ ชานน ที่เคยคิดท้อจากความล้มเหลวของขนมที่ทำออกมาตามที่ตั้งใจไว้ไม่ได้ เคยคิดว่าตนเองคิดถูกหรือไม่ที่ลาออกจากงานประจำมาทำขนมไอศกรีมโมจิที่ยัง ไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่สุดท้ายก็อดทนต่อสู้ ภายใต้ความเชื่อที่ว่าสักวันต้องเป็นวันของเราพร้อมทั้งได้กำลังใจที่ดีจาก ครอบครัว ที่ไม่เคยว่ากล่าว แต่กลับสนับสนุนให้ลงมือทำอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ลูกชายหาไม่ได้จากในตำราเรียน ซึ่งการได้ลองผิดลองถูก คิดแก้ปัญหา ฝึกคิดหากลยุทธ์ด้านการตลาด สิ่งเหล่านี้คุ้มค่ากว่าการส่งเรียนต่อในต่างประเทศเสียอีก ซึ่งหากธุรกิจนี้ล้มเหลวก็ถือว่าคุ้มแล้ว ที่ลูกชายได้ลงมือทำด้วยตัวเอง
       

       และแล้วไอศกรีมโมจิ ที่ ชานน ทุ่มเทแรงกายและใจมากว่า 1 ปี ก็เป็นผลสำเร็จ จึงต้องการลองตลาด และการตอบรับของลูกค้า จนเมื่อเพื่อนแนะนำให้ไปออกบูธงานเทศกาลไอศกรีม ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก็สนใจ และนำสินค้าไปให้ผู้บริหารได้ลองลิ้ม ซึ่งผู้บริหารประทับใจมาก และบอกให้นำสินค้าไปออกบูธในเทศกาลไอศกรีมทุกสาขาในเครือห้างเซ็นทรัล โดยข้อเสนอที่ได้มานั้น ชานน บอกว่า ทั้งดีใจ และเครียดไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากการจะนำสินค้าไปอออกบูธต้องผลิตให้ได้ 5,000 ลูก/วัน/สาขา แต่ขณะนั้นทำได้เพียง 200 ลูก/วันเท่านั้น แต่ก็ไม่ย่อท้อเพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ จนได้ 2,000 ลูก/วัน และเป็นตนเองเป็นผู้ขายเอง ทำให้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค การคิดต้นทุน กำไร ขาดทุน
โมจิไอศกรีมหลากหลายรสชาติ
       “การที่เราไปออกบูธครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากเทศกาลไอศกรีมผ่าน 3 เดือน ผมรู้ว่าสินค้าชนิดนี้ไปได้อย่างอย่างแน่นอน จึงคิดเปิดร้านถาวร โดยเช่าพื้นที่ที่ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพราะเชื่อว่าเป็นสาขาที่มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้สามารถเรียนรู้พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ ส่วนในเรื่องของรสชาติขณะนี้เรามีประมาณ 9 รสชาติ เช่น ชาเขียว นมสด (ขายดี) สตรอเบอรี่ ชานม วนิลา กาแฟ และมะนาว เป็นต้น โดยขายในราคาลูกละ 24 บาท สามารถเก็บไว้ในช่องแช่แข็งตู้เย็นตามบ้านได้นาน 4 วัน แต่หากเก็บอุณหภูมิ -25 ํC จะอยู่ได้นานเป็นเดือน ”
       ปัจจุบันร้าน Kane Mochi มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็ลทรัลลาดพร้าวชั้น 1, สยามสแควร์ซอย 3 และสีลม คอมเพล็กซ์ ชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ ซึ่งในอนาคตชานนจะขยายสาขาแฟรนไชส์อีก 3 สาขา คือ ยูเนียน มอลล์ ชั้น 2, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 6 และเสรีเซ็นเตอร์ ชั้น 1
      
ร้าน Kane Mochi ยินดีต้อนรับ
       ***สนใจติดต่อ 0-2977-9038 หรือที่ www.kanemochiicecream.com***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.