สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แฟรนไชส์แหนมปลากราย ไส้กรอกปลา และผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากปลาน้ำจืด ตราสุนี


เริ่มก่อตั้งกิจการ "หจก.ผลิตภัณฑ์อาหารแม่สุนี" เมื่อปี พ.ศ.2539 เป็นโรงงานผลิตและแปรรูปอาหารประเภทแหนมปลากราย และได้ดำเนินการเปลี่ยนเป็น "บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารสุนี จำกัด" เมื่อปี พ.ศ.2548 เพื่อพัฒนามาตรฐานองค์กรให้เป็นสากล
ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ในการแปรรูปเนื้อปลา ไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น แหนมปลากราย ไส้กรอกห่อหมกปลากราย ไส้กรอกปลารสผัดกะเพรา ไส้กรอกปลาค้อกเทล ที่มีหลายรสชาติ ไส้กรอกปลายอ ผสมพริกไทยดำ แล้วยังมี หลายรูปแบบของการ ทำ บา–บี–คิว ไส้กรอกปลา ภายใต้ยี่ห้อ แม่สุนี และ SUNEE BRAND รวมถึงยังเป็นสินค้า OTOP จังหวัดนครราชสีมา และได้รับคัดสรรในระดับ OTOP TO THE WORLD รวมถึงรางวัลประกันคุณภาพความอร่อยจากเชลล์ชวนชิม

 


แหนมปลากรายแม่สุนี เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง ได้รับเชิญไปออกรายการ TV หลายช่อง เช่น รายการบ้านเลขที่ 5 ช่วง นานาอาชีพ รายการลุงยุ้ยลุยสวน ตอน อาชีพใหม่ ทอดแหนมปลากรายขาย รายการสู้แล้วรวยตอนช่องทางสร้างเงินล้าน รวมถึงหนังสือพิมพ์ POST TODAY หนังสือทำแล้วรวย หนังสือคู่มือธุรกิจแฟรนไชส และอื่นๆ อีกจนถึงปัจจุบัน
วิสัยทัศน์ อาหารสุขภาพ คุณภาพระดับโลก
พันธกิจ ผลิตอาหารสด สะอาด ปลอดภัย สะดวกสบาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตไทยในปัจจุบัน

 


มาตรฐานและการอบรมพัฒนาองค์กร
  • ประกาศนียบัตรเชลล์ชวนชิม ด้านความอร่อยที่เป็นมาตรฐานเป็นที่ยอมรับเมื่อปี พ.ศ.2539 ,พ.ศ.2544 , พ.ศ. 2545
  • อบรมผู้ประกอบการ SME เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ของเจ้าของกิจการเมื่อปี พ.ศ.2546
  • อบรมหลักสูตร Franchisor , B2B Franchiseกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และได้รับประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐาน แฟรนไชส์ ปี พ.ศ. 2547
  • มาตรฐานการผลิตที่ได้รับ อย. GMP , PRE- HACCP , HALAL , มผช. OTOP TO THE WORLD
  • ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา พ.ศ.2549
  • ด้านการผลิตมีนักวิชาการด้าน Food Science เป็นผู้ควบคุม ดูแล และพัฒนาบุคลากร ในสายการผลิตให้มีคุณภาพ
  • เป็นโรงงานที่ได้รับการคัดเลือกจาก TESCO LOTUS ไว้วางใจให้ผลิต House brand ตามเงื่อนไขและมาตรฐานการผลิตของประเทศอังกฤษ,BIG C
     

(คลิกที่รูปภาพ ขยายใหญ่)

แฟรนไชส์แหนมปลากราย ไส้กรอกปลา และผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากปลาน้ำจืด ตราสุนี
ลักษณะกิจการ
กรรมการผู้ถือหุ้น จบหลักสูตร B2B แฟรนไชส์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแฟรนไชส์ซอร์กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้รับคัดเลือกเป็น OTOP ของอำเภอสีคิ้ว จังหวัด นครราชสีมา และได้รับคัดเลือกเป็นOTOP TO THE WORLD เป็นผู้ผลิต ที่ได้รับมาตรฐานGMP,HALALและพัฒนาเข้าสู่ระบบมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง รับผลิตสินค้าHOUSE BRAND สำหรับเทสโก้โลตัส และ BIG C แหนมปลากราย ปลาส้มเนื้อล้วน ปลาส้มตะเพียน ตรา TESCO แหนมปลากราย ปลาส้มตะเพียน แหนมปลาใบตอง ตรา BIG C ขายปลีกสินค้า ยี่ห้อสุนี แหนมปลากราย ปลาส้มแผ่น ปลาส่มตะเพียน ในโลตัส ทุกสาขา ผลิตสินค้าในลักษณะขายส่ง และปลีก รวมทั้งพัฒนาการขายและบริการเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์มาตรฐาน



ประเภทแฟรนไชส์
สามารถทำธุรกิจได้ 2 รูปแบบ
  1. แบบ Agent ส่งสินค้หรือเป็นจุดที่แฟรนไชส์สามารถมาซื้อสินค้าไปจำหน่าย
  2. แบบแฟรนไชส์ซีทำธุรกิจ ทอด ปิ้ง ย่าง ผลิตภัณฑ์ สามารถทำกำไรได้ 40-60% คืนทุนภายใน 2 สัปดาห์
จำนวนสาขา Agent 28 สาขา แฟรนไชส์ซี 200 ราย

 


ลักษณะสินค้าและบริการ

  • แหนมปลากราย เพิ่มคุณค่าโอเมก้า-3 จากเนื้อปลา
  • ไส้กรอกแหนมปลา เพิ่มคุณค่าโอเมก้า-3 จากเนื้อปลา
  • ไส้กรอกปลารมควัน อุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์
  • ไส้กรอกห่อหมกปลา อุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์
  • ไส้กรอกปลารสผัดกะเพรา อุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์
  • ไส้กรอกปลายอรสพริกไทยดำอุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์
  • ปลาส้มตะเพียนตัว
  • ปลาส้มเนื้อล้วน
  • ลูกชิ้นปลาอุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์

ศูนย์จำหน่ายส่ง/ปลีก
28 ศูนย์ร้านค้าส่ง
ผู้ประกอบการรายย่อยที่นำไปทอด ปิ้ง ย่าง มีจำนวน ไม่ต่ำกว่า 100 รายหมุนเวียนจำหน่ายสินค้า

นโยบายการขยายสาขา เน้นเปิดศูนย์ขายส่ง 1 จังหวัด 1 แห่ง
จังหวัดขนาดใหญ่เน้นศูนย์อยู่ในตลาดสดที่มีการค้าส่ง 1 ร้าน/1ตลาด
การขายสินค้าขอแฟรนไชส์เน้น1ตลาดนัด 1 เจ้า และ 1 ซอย 1 เจ้า ไม่ให้เปิดแข่งขันกันในทำเลเดียวกัน
เน้นการหาAGENT ในประเทศแถบเอเซียโดยเฉพาะติดชายแดนไทย และเริ่มเปิดไปล้วในกัมพา ต้องการตัวแทน และแฟรนไชส์ซีจำนวนมากเพื่อทำการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง




การลงทุน

  1. ลงทุนแบบศูนย์จำหน่าย ทำเลเป็นอันดับแรกต้องอยู่ในทำเลตลาดค้าส่ง ตลาดสด ชุมชนใหญ่
    เงินทุนหมุนเวียน 10,000- 20,000 บาท เพื่อใช้ในการหมุนเวียนและสตีอกสินค้า 
     
  2. ลงทุนแบบแฟรนไชส์ซี เงินทุน 3,000-5,000 บาท เพื่อซื้อสินค้าและอุปกรณ์ในการทำธุรกิจ
    การสั่งซื้อสินค้า ครั้งละ 25 แพค 25*71=1775 บาท
    โอนเงินเข้าบัญชีล่วงหน้า และสั่งสินค้าก่อน 1 วัน (สินค้าควรสั่งล่วงหน้าก่อน1 10.00 น.เพื่อได้รับผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่จากโรงงาน และได้รับสินค้าทันในวันถัดไป)
    รายการและราคาสินค้า

แหนมปลากราย ราคา 71 บาทต่อแพค ขายปลีกชิ้นละ 12-13 บาท
ไส้กรอกห่อหมกปลา ราคา 71 บาทต่อแพค ขายปลีกชิ้นละ 12-13 บาท
ไส้กรอกปลารสผัดกะเพรา ราคา 71 บาทต่อแพค ขายปลีกชิ้นละ 12-13 บาท
ไส้กรอกปลายอพริกไทยดำ ราคา 71 บาทต่อแพค ขายปลีกชิ้นละ 12-13 บาท
ลูกชิ้นปลาลวกจิ้มแพคละ 1 กก. ราคา 140 บาทต่อแพค ขายลวกจิ้มขีดละ 25 บาท
ไส้กรอกปลาอบชานอ้อยแพคละ 1 กก. มี 32 ชิ้น ราคา 140 บาทต่อแพค ขายปลีกชิ้นละ 7 บาท
 

 สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อ...คุณนิศากร รัตนชีวกร  โทร. กรุงเทพฯ 081-8412460, 02-9508588 | บางมด โทร/แฟกซ์ 02-4263227 | นครราชสีมา โทร 044-411527 แฟกซ์ 044-411172 ที่อยู่ ศูนย์กระจายสินค้า
  • กทม. 220/12 บ้านวรินทร ซอยศาสนา5 ถนน พระราม6 สามเสนใน พญไท กทม.10400
  • บางมด/ทุ่งครุ 323/18 พุทธบูชา 44 ทุ่งครุ กทม.
  • นครราชสีมา/โรงงาน 140/10 ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว นครราชสีมา 30140 
อีเมล์ suneefood@yahoo.com
เว็บไซต์
www.suneefood.net

ข้อมูลแฟรนไชส์ แหนมปลากรายและไส้กรอกปลา แม่สุนี

Read More...


“ชาอินเดีย - กาแฟเปอร์เซีย” แฟรนไชส์มาแรง ลงทุนเริ่มต้น 6,900 บาท

ด้วยรสชาติ และชื่อเสียงของ “ ชาอินเดีย ” อันเป็นที่ยอมรับในหมู่นักดื่มชาอย่างกว้างขวาง ประกอบกับทุกวันนี้ กระแสนิยมทั้งแฟชั่น และวัฒนธรรมอินเดีย กำลังมาแรงในเมืองไทย ด้วยเหตุนี้ทางเราจึงได้คว้าเทรนด์ฮิตมาสร้างเป็นธุรกิจ “ แฟรนไชส์ ชาอินเดีย ” เจ้าภาพในชื่อแบรนด์ “The Indian Tea”


 
ในหมู่ผู้นิยมดื่มชาจะรู้กันดีว่า ชาอินเดียแท้ๆนั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้าน รส และกลิ่นหอม ซึ่งมาจากใบชา และ สมุนไพรหลากหลายชนิด ทว่า สำหรับคนทั่วไปแล้ว จะหาชิมได้ยาก จึงได้หยิบจุดนี้มาเป็นแนวทางธุรกิจ ด้วยการนำชาต้นตำรับอินเดียแท้ๆ มาสร้างกระแสนิยม เสริฟแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง

ยิ่งในปัจุบัน ได้มีการเสริมทับด้วย “ กาแฟเปอร์เซีย ” อีกแล้วด้วยนั้น ทำให้กลายเป็นจุดดึงดูดลูกค้าได้อย่างดี และสมบูรณ์ถึงทุกวันนี้
                                                      
ความเป็นมาธุรกิจชาอินเดียในชื่อ “The Indian Tea” เริ่มขึ้นเมื่อต้นปี 2547 ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยทดลองตลาดเมืองไทยมาแล้วเกือบ 8 ปี เริ่มด้วยชา 10 รส ก่อนที่จะปรับปรุงรสชาติให้กลมกล่อมถูกปากผู้บริโภคในเมืองไทยให้ได้มากที่สุดมาถึงทุกวันนี้

จนเหลือชาอินเดียและกาแฟเปอร์เซีย รวม 5 รส ได้แก่ 1) Persian Coffee 2) Masala Milk Tea 3) Cardamom Milk Tea 4) Honey Milk Tea 5) Black Tea และเพิ่มสูตรกาแฟสดอีก5รส ได้แก่ 1) Persian Espresso 2) Persian Cappuccino 3) Persian Latte 4) Persian Mocca 5) Persian Cocoa
       
ใหม่! กาแฟเปอร์เซีย 
มาถึง พ.ศ.นี้ คงปฏิเสธได้ยากว่าธุรกิจ ชา กาแฟ ได้รับความนิยมตลอดมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ และด้วยเสียงเรียกร้องอย่างต่อเนื่องว่าถ้ามีกาแฟมาเสริมทัพกับ “ชาอินเดีย” ด้วยแล้ว ผู้บริโภคและลูกค้าของ The Indian Tea Franchise เองจะมีตัวเลือกมากขึ้นและสมบูรณ์

ทาง The Indian Tea Franchise เองก็ได้วิจัยและศึกษามาตลอดเกี่ยวกับกาแฟที่จะมีการมาเสริมทับและแน่นอนว่า การค้นหากาแฟซึ่งมีกลิ่นอายแบบอินเดียนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ดังนั้น การเกิดขึ้นของ “กาแฟเปอร์เซีย” (Persian Coffee) คือคำตอบ และก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ที่จะหาทานกาแฟเปอร์เซียแท้ๆสักแก้วในปัจจุบัน

“กาแฟเปอร์เซีย” (Persian Coffee) มีที่มาจากวัฒนธรรมของชาวเบดูอิน ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์หลักที่อาศัยในดินแดนทะเลทราย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งคือชาวเปอร์เซียโบราณ ในปัจจุบันคือดินแดนหรือกลุ่มประเทศตะวันออกกลางนั่นเอง

            

การรับรองแขกของชาวเบดูอินที่มาเยี่ยมเยือน ด้วยกาแฟแบบเปอร์เซีย ซึ่งมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน นั้นถือเป็นการให้เกียรติอันสูงสุดต่อแขก และชาวเบดูอินนั้นยังมีธรรมเนียมข้อหนึ่งว่าหากชายหนุ่มเสนอกาแฟให้หญิงสาว แล้วหญิงสาวรับ หมายความว่าหญิงนั้นต้องแต่งงานกับหนุ่มผู้ให้ การแต่งงานจะต้องกำหนดสินสอดเป็นจำนวนแพะหรือแกะตามแต่ระบุ และต้องจัดพิธีฉลอง 3 วัน 3 คืน ในกระโจมหนังขนาดยาวของพวกเขา

ทั้งยังสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยสมุนไพรใน “กาแฟเปอร์เซีย” นั้น เช่น ขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย บำรุงธาตุ บำรุงร่างกาย บำรุงหัวใจ แก้แพ้ แก้หวัด และคายความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับประเทศไทยเรา ที่มีอากาศร้อนมาก แม้จะไม่เท่ากับอากาศในทะเลทรายก็ตาม


ลักษณะสินค้าและบริการ

ชาอินเดีย – กาแฟเปอร์เซีย 5 รส เย็น/ร้อน
  1. กาแฟเปอร์เซีย Persian Coffee
  2. ชานม มาซาล่า Masala Milk Tea
  3. ชานม การ์ดาม่อม Cardamom Milk Tea
  4. ชานม น้ำผึ้ง Honey Milk Tea
  5. ชาดำ Black Tea
สูตรกาแฟสด 5 รส เย็น/ร้อน
  1. เปอร์เชี่ยน เอสเปรสโซ Persian Espresso
  2. เปอร์เชี่ยน คาปูชิโน Persian Cappuccino
  3. เปอร์เชี่ยน ลาเต้ Persian Latte
  4. เปอร์เชี่ยน มอคคา Persian Mocca
  5. เปอร์เชี่ยน โกโก้ Persian Cocoa
ผสมสมุนไพรต่างๆ เช่น อบเชย กานพลู ใบเบย์ ขิง พริกไทยดำ กระวาน น้ำผึ้ง ฯลฯ           


             

การลงทุน
โปรโมชั่นพิเศษสุด! ลงทุนเพียง 6,900 บาท ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   http://www.theindiantea.com/


รูปแบบการลงทุน มี 5 แบบ ได้แก่
  1. ราคา 6,900 บาท (ป้ายร้าน, ป้ายเมนูตั้งพื้น, ป้ายโลโก้, อบรมวิธีการทำพร้อมคู่มือ, และวัตถุดิบใบชา-กาแฟ-เครื่องปรุงฯรวมทำได้ 1,000 แก้ว)
  2. ราคา 19,000 บาท (ป้ายร้าน, ป้ายเมนูตั้งพื้น, ป้ายโลโก้, อบรมวิธีการทำพร้อมคู่มือ, วัตถุดิบใบชา-กาแฟ-เครื่องปรุงฯรวมทำได้ 2,000 แก้ว, และเพิ่มอุปกรณ์ในการทำทั้งหมดครบชุด)
  3. ราคา 39,000 บาท (ป้ายร้าน, ป้ายเมนูตั้งพื้น, ป้ายโลโก้, อบรมวิธีการทำพร้อมคู่มือ, วัตถุดิบใบชา-กาแฟ-เครื่องปรุงฯรวมทำได้ 2,000 แก้ว, อุปกรณ์ในการทำทั้งหมดครบชุด, และเพิ่ม KIOSKร้านขนาด 1.2เมตร) 
  4. ราคา 91,000 บาท (ป้ายร้าน, ป้ายเมนูตั้งพื้น, ป้ายโลโก้, อบรมวิธีการทำพร้อมคู่มือ, วัตถุดิบใบชา-กาแฟ-เครื่องปรุงฯรวมทำได้ 2,000 แก้ว, อุปกรณ์ในการทำทั้งหมดครบชุดของชาอินเดีย , และเพิ่มเครื่องทำกาแฟสดพร้อมอุปกรณ์ครบชุด สำหรับทำกาแฟเปอร์เซียสูตรกาแฟสดรวม5รสคือ 1.Persian Espresso 2.Persian Cappuccino 3.Persian Latte 4.Persian Mocca 5.Persian Cocoa) 
  5. ราคา 110,000 บาท (ป้ายร้าน, ป้ายเมนูตั้งพื้น, ป้ายโลโก้, อบรมวิธีการทำพร้อมคู่มือ, วัตถุดิบใบชา-กาแฟ-เครื่องปรุงฯรวมทำได้ 2,000 แก้ว, อุปกรณ์ในการทำทั้งหมดครบชุดของชาอินเดีย , เครื่องทำกาแฟสดพร้อมอุปกรณ์ครบชุด สำหรับทำกาแฟเปอร์เซียสูตรกาแฟสดรวม5รสคือ 1.Persian Espresso 2.Persian Cappuccino 3.Persian Latte 4.Persian Mocca 5.Persian Cocoa, และเพิ่ม KIOSKร้านขนาด 1.2เมตร)

     


#  ฟรี ! ค่าแฟรนไชส์
#  ไม่เสียค่า Royalty Fee
#  ไม่หักเปอร์เซ็นต์การขาย
#  เป็นเจ้าของร้านได้เต็มตัว

* ฟรี! อบรมวิธีการทำ พร้อมทำขายได้ทันที*  หรือ! สำหรับ ผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ แต่ไม่สะดวกเดินทางมาอบรมที่กรุงเทพฯ(ซอย ลาดพร้าว87) ทางเราจะจัดส่งสินค้าไปทางไปรษณีย์ให้พร้อมคู่มือการทำชาอินเดีย-กาแฟเปอร์ เซียโดยละเอียดครับ ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนจากคู่มือได้ง่ายมากครับ


* วิธีสมัคร! ให้ Download ใบสมัครแฟรนไชส์ แล้วกรอกรายละเอียด และส่ง E-mail มาที่ sales@theindiantea.com เป็น การยืนยันการสั่งซื้อ ทางเราจะจัดส่งสินค้าวัตถุดิบและคู่มือไปให้ทางไปรษณีย์ภายใน 5-10 วัน แล้วค่อยชำระเงิน หลังจากที่ได้รับสินค้าแล้วครับ


                                                         

ระยะเวลาคืนทุน
ระยะเวลาในการคืนทุนขึ้นอยู่กับปัจจัยของทำเล การบริหาร การตลาด ส่วนราคาขายปกติ แก้วละ 20 บาท ทว่า ให้สิทธิแฟรนไชซีปรับราคาได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ต้นทุนจริง ต่อแก้วอยู่ที่ประมาณ 6 บาท หากขายได้วันละ 20 แก้ว จะคืนทุนค่าแฟรนไชส์ได้ในประมาณ 1 เดือน
                  
คุณสมบัติผู้ลงทุนถ้าคุณมีร้านอยู่แล้ว เช่น ร้านกาแฟสด ร้านกาแฟโบราณ ร้านกาแฟอินดี้ ร้านชากาแฟเป็นซุ้ม/รถเข็น/รถมอเตอร์ไซพ่วง ร้านน้ำผลไม้ ร้านน้ำปั่น ร้านเครื่องดื่มต่างๆทุกชนิด ร้านอาหารทุกรูปแบบ ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเบเกอรี่ หรือ แม้กระทั่งร้านขายของทั่วๆไปทีมีพื้นที่หน้าร้านอยู่แล้ว ฯลฯ
สามารถนำ “ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย” ไปเสริมได้ทันที สามารถทำให้กลายเป็นจุดเด่นของร้านได้ในทันที เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาในร้าน หรือสำหรับคุณที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนในการเปิดร้านชากาแฟ ทางเรายินดีแนะนำทุกขั้นตอนโดยละเอียดค่ะ
     
           


เรามั่นใจในคุณภาพที่ดีเยี่ยมของสินค้าเราซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่เรานำเข้าสดๆโดยตรงมาจากประเทศอินเดีย ประกอบกับจุดเด่นของแฟรนไชส์ชาอินเดีย-กาแฟเปอร์เซีย “The Indian Tea” เนื่องจากมีเสน่ห์น่าดึงดูดลูกค้าที่เพียงแค่ได้เห็นและได้กลิ่นหอมของชากาแฟที่ไม่เหมือนใคร ก็ต้องอยากเข้ามาลองชิมอย่างแน่นอน และที่สำคัญเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในขณะนี้ และสร้างแบรนด์ให้จดจำมาก่อนและยังจะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ในฐานะที่เป็นผู้นำในวงการชาอินเดีย-กาแฟเปอร์เซียในประเทศไทย







มาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตำนานของเรา COME AND BECOME ONE OF OUR LEGEND
THE INDIAN TEA FRANCHISE ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย แฟรนไชส์เลขที่ 927/116 ซอยลาดพร้าว 87 ถนนลาดพร้าว
แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Mobile : 086-777-4973, 084-682-5999 E-mail : sales@theindiantea.com


Read More...


ร้านขายของขวัญ ของที่ระลึก อีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ

 
เงินลงทุน :    ประมาณ 30,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน ปริมาณและชนิดของสินค้า)

แหล่งจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ :   สำเพ็ง สวนจตุจักร

วัสดุ/อุปกรณ์ :
1. ของขวัญและของที่ระลึกต่าง ๆ
2. กระดาษห่อของขวัญ
3. ริบบิ้น
4. สก๊อตเทป

gift-shop02

วิธีดำเนินการ :
1. หาทำเลที่จะใช้เปิดร้าน ซึ่งควรอยู่ในแหล่งชุมชน และหากมีทุนมากพออาจจะเปิดร้านในห้างสรรพสินค้า
2. จัดตกแต่งร้านให้ทันสมัย สวยงาม ดูสว่างไสว
3. หาซื้อสินค้าของขวัญ ของที่ระลึกจากแหล่งผลิตโดยตรงหรือแหล่งขายส่งเพราะจะได้สินค้าในราคาถูก หรือหากมีฝีมือและมีความคิดสร้างสรรค์ ก็อาจผลิตสินค้าได้เองซึ่งจะได้สินค้าที่แปลกและแตกต่างจากร้านอื่น ๆ

gift-shop01

4. จัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกหาสินค้าได้เอง
5. ผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพนี้ ควรมีความสนใจต่อสิ่งรอบตัว เป็นผู้ที่มีจินตนาการมีความคิดริเริ่ม

gift-shop03

ข้อแนะนำ :    ผู้ที่จะประกอบอาชีพนี้ อาจจะไปฝึกการประดิษฐ์ของชำร่วยจากวัสดุต่าง ๆเพื่อมาทำเป็นของที่ระลึก ซึ่งจะได้ของที่แปลกแตกต่างจากร้านอื่นๆ

Read More...


บริการกาแฟนอกสถานที่

บริการกาแฟนอกสถานที่  รับออกบูธเครื่องดื่ม รสชาดโดนใจ ประเภทชา กาแฟและน้ำผลไม้ “ดื่มทีไร โดนใจทุกที” โดยรถ Car Mobile Coffee บริการเคลื่อนที่ตามงานตั้งแต่200 -1,000 แก้วโดยเราจะไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆภายในงานต่างๆที่พิเศษของคุณ

โดยจอดรถเป็นมุมกาแฟที่น่ารัก โดดเด่นและสวยงาม เพื่อบริการแขกในงานของท่าน จะมีทั้ง ชา กาแฟ โกโก้ร้อน เย็น ปั่นเรารับประกันรสชาติเพราะใช้เมล็ดกาแฟ จากโรงงานที่ผลิตกาแฟมานานกว่า70 ปีเป็นการเพิ่มความประทับใจให้กับแขกในงานของท่าน

car-coffee01

ราคาเริ่มต้น 200 แก้ว เพียงแค่ 4,000 บาทเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น งานหมั้นตอนเช้า งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนา งานเลี้ยง หรืองาน อีเว้นท์ ต่างๆทั้งในร่ม และกลางแจ้ง ไม่ว่างานเล็ก งานใหญ่ เราเคลื่อนที่ไปจอดได้หมดครับ

รายการเครื่องดื่มเช่น
- กาแฟร้อน : Hot Coffee
- ชาร้อน : Hot Tea
- ม็อคค่า : Mocha
- คาปูชิโน่ : Cappuccino
- เอสเพรสโซ่ : Espresso
- โอวัลตินร้อน : Hot Ovaltine
- ช็อกโกเลตร้อน : Hot Chocolate
- กาแฟเย็น : Iced Coffee
- ชาเย็น : Iced Tea
- คาปูชิโน่เย็น : Iced Cappuccino
- โอวัลตินเย็น : Iced Ovaltine
- ช็อกโกเลตเย็น : Iced Chocolate
- นมเย็น : Cold Milk
- ชาเขียวนมสด : Iced Green Tea
- น้ำผลไม้ผสมฟรุตสลัด : Orange
- Juice with Fruit Salad


*รายการน้ำสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบของงาน
- ขนาดแก้วพร้อมฝามีให้เลือกตั้งแต่ 16oz./14oz./12oz./10oz./8oz.
- ทำสดทุกแก้วหน้างาน
- รับประกันเรื่องรสชาด
- ทำด้วยประสบการณ์ออกงานนอกสถานที่จริง
- ราคาต่อแก้ว เริ่มที่ 15 บาท


ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับขนาดแก้ว/จำนวนแก้ว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ : คุณสุเมธ
โทร. 081-240-6163
Email : yoghurtcoffee@gmail.com /
http://www.maigig.com/ad1737.html

Read More...


เทียนขนม” อีกธุรกิจที่น่าลงทุน

เงินลงทุน :  เงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 400–2,000 บาท (เงินทุนค่าวัสดุประมาณตั้งแต่ 15 บาท/ชิ้นงาน)


รายได้ :  25 –100 บาทขึ้นไป : หนึ่งชิ้นงาน


วัสดุ/อุปกรณ์ :  หม้ออลูมิเนียมหรือกะละมัง กระบวยตักหรือทัพพี ถาดอลูมิเนียม พิมพ์ขนม จาน ชาม ถ้วยขนม ช้อน ส้อม กรรไกร มีดคัตเตอร์ เตาแก๊ส หรือเตาถ่าน หรือเตาไฟฟ้าจานรองไส้เทียน (โลหะสำหรับพยุงไส้เทียนไม่ให้ล้ม และช่วยตัดไฟเมื่อไส้เทียนไหม้หมด) พาราฟิน ไมโครแว็กซ์ พีอีแว็กซ์ วาสลิน กลิ่นหอมต่าง ๆ สีสำหรับผสม (สีน้ำมันชนิดผงหรือสีเทียน)


Candles01


แหล่งจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ :  ย่านพาหุรัด ร้านเคมีภัณฑ์ แบบพิมพ์ขนมหาซื้อได้ที่ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่  ตัวอย่างแบบขนม ชุดขนมหวาน ขนมดอกอัญชัน บัวลอยไข่หวาน ลอดช่อง ถั่วดำราดกะทิ เฉาก๊วยขนมถ้วยฟู ขนมชั้น ทองหยิบ ทองหยอด ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ  ชุดอาหารเช้า กาแฟโบราณ โจ๊กใส่ไข่ ข้าวไข่เจียว ปาท่องโก๋ ซาลาเปา ฯลฯ


Candles02


วิธีทำขนมดอกอัญชัน :
1. นำถ้วยขนม (ถ้วยตะไล) มาทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง ทาวาสลินในถ้วยให้ทั่ว
2. ตัดพาราฟินเป็นชิ้น ๆ ละ 1 กิโลกรัม ผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ คือ ไมโครแว๊กซ์ ½ ขีดและพีแว็กซ์นำไปตั้งไฟจนละลายเป็นน้ำใส ๆ ตักใส่ภาชนะเพื่อผสมสี และกลิ่นตามที่ต้องการ
- ไมโครแว็กซ์จะมีลักษณะเป็นก้อนแข็งคล้ายสารส้มสีเหลือง ใส่เพื่อให้เทียนนิ่มเป็นมันและสามารถปั้นงานได้ตามต้องการ (เหมาะสำหรับงานปั้น)
- พีอีแว็กซ์จะมีลักษณะเป็นเกล็ดคล้ายเปลือกไข่ทุบ ใส่เพื่อให้เทียนจุดติดไฟได้นาน
3. ผสมสีให้สีเข้มกว่าของจริงเล็กน้อย เพราะเมื่อพาราฟินเย็นตัวสีจะอ่อนลงกว่าเดิมถ้าสีที่ได้อ่อนเกินไปให้นำไปตั้งไฟใหม่จนละลายแล้วเทสีผสมลงไปใหม่ ถ้าสีเข้มเกินไปให้เพิ่มพาราฟินลงไปอีก (อาจตักมาผสมสีข้างนอกก็ได้)
4. นำพาราฟินที่ผสมเป็นสีม่วงคราม สีเหลืองและสีขาวมาขูดด้วยช้อนส้อมให้ขึ้นฟู
5. นำพาราฟินสีเหลืองส่วนที่เหลือและยังอุ่นอยู่ มาทำเลียนแบบเหมือนทองหยอดเม็ดเล็ก ๆ แล้วนำไปใส่ในกะละมังน้ำเปล่าเพื่อให้แข็งตัวเร็วขึ้น
6. นำพาราฟินที่ผสมสีม่วงครามคล้ายดอกอัญชันตักใส่ลงในพิมพ์ถ้วยขนม ใช้ส้อมขูดพาราฟินให้ขึ้นฟู และขูดพาราฟินสีขาวให้ขึ้นฟูเลียนแบบมะพร้าวขูดโรยหน้าขนม
7. นำทองหยอด (ตามข้อ 5) มาตกแต่งหน้าขนมให้สวยงาม ใช้ไม้ลูกชิ้นปักตรงกลางแก้วแล้วใส่ไส้เทียนลงไป


ตลาด/แหล่งจำหน่าย :  ร้านขายของที่ระลึกตามสถานที่ท่องเที่ยว ติดต่อร้านขายส่ง เช่น แผงค้าในตลาดสวนจตุจักร

Read More...


“โมเดลอาหาร” เทรนด์ใหม่ อิงกระแสลดต้นทุนคุ้มค่าระยะยาว

 
 
การลดต้นทุนใน ธุรกิจอาหาร หลายคนคงจะมุ่งไปที่ในเรื่องของวัตถุดิบ ที่ราคาต้องถูกกว่าตามท้องตลาด ในขณะที่คุณภาพก็ต้องไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการหลายราย ได้หันมาให้ความสำคัญกับอาหารที่นำมาโชว์เพื่อเรียกน้ำย่อยให้กับลูกค้า ที่จากใช้ของจริง ต้องปรับเปลี่ยนทุกวัน ซึ่งก็ถือเป็นต้นทุนอย่างหนึ่ง ที่ต้องเสียอาหารไป 1 เมนูทุกวัน ส่งผลให้ธุรกิจโมเดลอาหารหลายเป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารของ ไทยได้หันมาเลือกใช้การลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาวเช่นนี้กันมากขึ้น

foodmodel01

ไอเดียการทำโมเดลอาหารที่ทำจากเรซิ่นบ้าง ดินญี่ปุ่นบ้าง เกิดจากนายสุเทพ นาคพงศ์พันธ์ เจ้าของธุรกิจโมเดลอาหาร เล่าว่า แต่เดิมตนเองทำงานเกี่ยวกับไฟแนนซ์ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบงานปั้น โดยเฉพาะของจิ๋ว เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ และงานปั้นขนาดเล็กหลากหลายชนิด จนได้มีโอกาสไปออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งในการเดินทางไประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือเป็นการจุดประกายไอเดียในธุรกิจโมเดลอาหาร ที่ในขณะนั้นที่ญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมากในการทำโมเดลอาหาร

foodmodel02

หลังจากนั้นประมาณ 2-3 ปีต่อมา เพื่อนของสุเทพ ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ลองปั้นโมเดลอาหารไทย เพื่อส่งขายให้กับร้านอาหารไทยที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดี เนื่องจากฝีมือที่ประณีต สีสันที่เหมือนอาหารไทย โดยจากเดิมที่ผลิตจากญี่ปุ่น ราคาจะสูงมาก รวมถึงคนญี่ปุ่นไม่รู้จักอาหารไทยดีกว่าคนไทย ส่งผลให้บางครั้งสีสันก็ไม่เหมือนกับอาหาร

foodmodel03

“ในเรื่อง ของการทำโมเดลนั้น เริ่มมาจากประเทศในแถบยุโรปที่ได้นำกระดาษมาเป็นแบบจำลอง โดยจำกัดในวงการแพทย์ แต่คนญี่ปุ่นได้นำมาดัดแปลงเป็นโมเดลอาหาร และพัฒนามาสู่การปั้นจากดินญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันในประเทศญี่ปุ่นร้านอาหารไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างใช้โมเดล ในการจัดแสดงเมนูอาหารเพื่อดึงดูดลูกค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็ได้เห็นโอกาสของธุรกิจนี้ จึงคิดนำมาเผยแพร่ในประเทศไทยดูบ้าง ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง คนไทยหันมาใช้โมเดลอาหารกันมากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น เกาหลี และอาหารไทย แบรนด์ดัง ที่มีจำนวนสาขามากมาย ต่างก็ให้ความสำคัญกับโมเดลอาหารกันอย่างต่อเนื่อง”

foodmodel04

สำหรับธุรกิจโมเดลอาหารของสุเทพนั้น เรียกได้ว่าได้นำทุกศาสตร์ของงานฝีมือมาใช้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น งานปั้น งานหล่อ และใช้วัตถุดิบหลากหลายชนิด เช่น ดินญี่ปุ่น ยางซิลิโคน โฟมอย่างนิ่ม (เป็นการผสมผสานระหว่างโฟมกับฟองน้ำ) ในขณะที่การใช้สี ก็มีความหลากหลายเช่นเดียวกัน อย่าง สีน้ำมัน สีทาบ้าน สีอะคริลิค หรือแม้กระทั่งสีพ่นรถยนต์ ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้หาไม่ยากนัก และราคาไม่แพง แต่ต้นทุนหลักอยู่ที่แม่พิมพ์ (โมล์) เพราะการขึ้นงาน 1 ชิ้น ก็ต้องทำต้นแบบใหม่ ตามที่ลูกค้าต้องการ

foodmodel05

“ขณะนี้ผลงานของสุเทพ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารทั้ง รายเล็กและรายใหญ่ ซึ่งขณะนี้โมเดลอาหารที่ลูกค้าสั่งให้ผลิตกันมากจะเป็นอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น และร้านก๋วยเตี๋ยว ที่เป็นแฟรนไชส์โดยสั่งผลิตลูกชิ้น เพื่อนำไปวางโชว์ที่ตู้กระจก แทนการนำลูกชิ้นที่เป็นของจริงมาจัดวางไว้ ซึ่งจะเสี่ยงต่อการเน่าเสีย จากสภาพอากาศของเมืองไทยที่ค่อนข้างร้อน แม้ราคาจะสูงกว่าการสินค้าของจริงมาตั้งวางโชว์ในแต่ละวัน แต่หากคิดในระยะยาวถือว่าคุ้มค่า เพราะสามารถวางได้นานหลายปี”

foodmodel06

ส่วนขั้นตอนการทำลูกค้าต้องรูปภาพอาหารที่ชัดเจนมาให้เพื่อความสมจริงของโมเดลอาหารที่ลูกค้าต้องการ โดยระยะเวลาในการทำอยู่ที่ประมาณ 1 สัปดาห์ หากสินค้าไม่เกิน 10 รายการ ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่ไม่นานมากนัก เนื่องจากทางสุเทพได้ปั้นวัตถุดิบพื้นฐาน อย่าง พริก กระเทียม ผักต่างๆ ที่เป็นวัตถุดิบในการนำไปประกอบเป็นอาหารไทย โดยทำคล้ายกับห้องครัวที่พร้อมหยิบจับวัตถุดิบนำไปประกอบเป็นอาหารได้ตลอด เวลา

foodmodel07

นอกจากการรับทำโมเดลอาหารแล้ว สุเทพ ยังรับงานโรงพยาบาลทำงานจำลองอวัยวะต่างๆ เช่น เต้านม ฟันปลอม เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับคนไข้มากขึ้นด้วย รวมถึงการรับทำโมเดลแบบแลนด์สเคป (Landscape) ที่เป็นการจำลองทิวทัศน์ ของสถานที่นั้นๆ ซึ่งถือเป็นงานที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ที่ผ่านมาทางสุเทพ จะไม่รับงานที่มีขนาดสูงเกิน 2 เมตร เนื่องจากต้องใช้เวลาผลิตงานนานกว่าปกติ

foodmodel08

อย่างไรก็ตามสุเทพกล่าวทิ้งท้ายว่า ในอนาคตคาดว่าธุรกิจโมเดลอาหารจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะคนไทยมีความเข้าใจในการลงทุนระยะยาวมากขึ้น ที่คุ้มค่ากว่าการนำอาหารของจริงมาตั้งโชว์ให้กับลูกค้า

***สนใจติดต่อ 08-1815-3755, 0-2477-8666 หรือที่ www.foodmodelshop.com***
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์

Read More...


“เทียนขนม” ธุรกิจอาหารตา งานแฮนด์เมดบุกส่งออก

ธุรกิจนี้เรียกได้ว่าได้ไอเดียมาจากของขวัญวันเกิดจากเพื่อน ที่ตั้งใจซื้อมาให้แต่ไม่ได้ตั้งใจให้เพื่อน กลายเป็นธุรกิจส่งออก “เทียนแฮนด์เมด” ดีไซน์เก๋ จากฝีมือสถาปนิกรุ่นใหม่ไฟแรง อาศัยตลาดนัดที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และถนนคนเดิน เป็นหน้าร้าน ซึ่งสินค้าไปเตะตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาติดต่อให้ผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก และนั่นเองทำให้ผู้ประกอบการรายนี้กลายเป็นนักธุกิจส่งออกเต็มตัว


kla-hnom-tein01


ขนมเทียน ถือเป็นแบรนด์ที่จดจำง่ายและสื่อความหมายในตัวเอง จากความตั้งใจของ “อาริสรา นุกูล” หรือ หลิว ที่เรียนจบมาทาด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ ก็ยึดอาชีพเป็นสถาปนิกตามที่ได้ร่ำเรียนมา อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งเพื่อนได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับการทำเทียนขั้นพื้นฐานมาให้ โดยเป็นการสอนทำเทียนเป็นขนมไทยอย่างง่ายๆ ที่คนทั่วไปรู้จักกันดี อย่าง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง โดยในช่วงแรก หลิว คิดจะทำเล่นๆ และลองขาย ที่นัด.เชียงใหม่ กลับได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นจำนวนมาก ด้วยรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างเหมือนต้นแบบ ซึ่งหลิวได้อาศัยความได้เปรียบที่เรียนมาทางด้าน

สถาปัตยกรรม จึงนำความรู้ด้านสีมาใช้กับธุรกิจนี้ ส่งผลเมื่อผลิตสินค้าออกมาสีจะเหมือนขนมจริงมาก ซึ่งธุรกิจนี้เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนต่ำมาก เพียง 200 บาทเท่านั้น โดยเริ่มทำขนมเทียนอย่างจริงจังเมื่อปี 2546


kla-hnom-tein02


“ในช่วงนั้น เรายึด 2 อาชีพ คือในช่วงกลางวัน ก็ทำงานด้านสถาปนิก ส่วนหลังเลิกงานก็มานั่งทำเทียนเป็นงานอดิเรก แต่เมื่อได้ทดลองนำไปขายจริงๆ ผลการตอบรับได้กลับก็เกินคาด ซึ่งสิ่งที่ทำให้ประหลาดใจที่สุด คือ วันแรกที่นำสินค้าไปขายที่ตลาดนัด มีคนเข้ามาติดต่อให้ผลิตสินค้าให้เพื่อจะนำไปส่งขายยังต่างประเทศ แต่ตอนนี้เรายังไม่พร้อมจากกำลังการผลิตที่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งในตอนนั้นมีการผลิตเพียงแบบละ 10 ชิ้นเท่านั้น รวมถึงความหลากหลายของสินค้าก็ยังไม่มากที่เท่าควร”


kla-hnom-tein03


จากผลการตอบรับที่ดีในสินค้า ซึ่งหลิวคิดว่าในช่วงนั้นรูปแบบที่ทำมาซึ่งส่วนใหญ่ขนมไทย เป็นเพียงรูปแบบง่ายๆ ที่หากใครได้ฝึกฝนก็น่าจะทำได้ ยังมีคนชื่นชอบในผลงานมากมายขนาดนี้ ทำให้หลิวยิ่งมีกำลังใจที่จะพัฒนาสินค้าให้แตกต่างจากท้องตลาดมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเริ่มมีการตัดราคากันมากขึ้น จากราคาของพาราฟิน ที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักถูกมาก ดังนั้นหากลงมาเล่นในเรื่องของราคาเหมือนผู้ประกอบการรายอื่น อนาคตคงจะทำให้ธุรกิจอยู่รอดยาก ซึ่งทางออกที่ดีที่สุด คือ การแข่งขันกันที่ดีไซน์และฝีมือ ดังนั้นหลิวจึงพัฒนาผลงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง


kla-hnom-tein04


สำหรับจุดเปลี่ยนในเรื่องของรูปแบบ สินค้า ที่จากเดิมร้านขนมเทียนเน้นไปที่ขนมไทย ยังไม่ได้แตกไลน์ไปเป็นอาหาร แต่เมื่อมีคนมาจ้างให้ทำเทียนเกี่ยวกับอาหาร เพื่อนำไปตกแต่งในพิพิธภัณฑ์อาหารพื้นเมือง ทำให้ในปัจจุบันสินค้าในร้านมีทั้งอาหารไทย อาหารต่างชาติ และเบเกอรี่ ที่เป็นเทียนแฮนด์เมดทั้งหมด


kla-hnom-tein05


ส่วนตลาดในประเทศไทยหลิวจะเน้นไปที่เว็บไซต์ และถนนคนเดิน จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีชาวต่างชาติเดินซื้อของกันเป็นจำนวนมาก หวังให้เป็นหน้าร้านเพื่อตลาดส่งออก ส่วนตลาดต่างประเทศ จะมีผู้ค้าจากต่างประเทศเข้ามาติดต่อเพื่อไปจำหน่ายต่อ เช่น ประเทศไต้หวัน อิตาลี ฝรั่งเสศ และญี่ปุ่น เป็นต้น โดยกำลังการผลิตสูงสุดอยู่ 30,000 ชิ้น ที่คนส่วนใหญ่มักซื้อไปเป็นของขวัญ ของฝาก และของชำร่วย


kla-hnom-tein06


แม้ธุรกิจนี้ในปัจจุบันจะมีคนผลิตสินค้าประเภทนี้ออกมามากขึ้น แต่สำหรับร้านขนมเทียน ไม่ได้วิตกในเรื่องนั้น เนื่องจากตนเองคิดรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉลี่ยเดือนละ 1 แบบ แต่สิ่งที่ยากที่สุดในธุรกิจนี้คือการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งถึงมือ ลูกค้า เนื่องจากทุกขั้นตอนเป็นงานแฮนด์เมด และคนในครอบครัวช่วยกันทำงานทั้งหมด แต่หากมีออเดอร์เข้ามามากก็ต้องจ้างคนเพิ่ม ทำให้ต้องฝึกฝนคนขึ้นมาใหม่อยู่เวลา ส่งผลให้บางครั้งคุณภาพตามที่ต้องการ ปัจจุบันร้านขนมเทียนมีสินค้ากว่า 400 รายการแล้ว

***สนใจติดต่อ 08-1289-5055 หรือที่ www.sweetcandle.net***
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์

Read More...


ข้าวหลามลูกมะพร้าวสูตรเด็ดหนุ่มดีกรี ปริญญา

 
 
 
ข้าวหลามมะพร้าวอ่อนเป็นการนำข้าว หลามมาใส่ลงในมะพร้าวอ่อน ทำให้ได้รสชาติของข้าวหลามอีกแบบหนึ่งที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน เป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบข้าวหลามและมะพร้าวอ่อน โดยเจ้าของสูตรข้าวหลามมะพร้าวอ่อน เป็นของหนุ่มไฟแรงดีกรีปริญญา อย่าง นายอาณัติ รัตนพาณิชย์ ที่พลิกผันตัวเองจากพนักงานบริษัทมาเป็นพ่อค้าขายข้าวหลาม

โดยได้สูตรมาจากรุ่นปู่ รุ่นย่าชอบเผาข้าวหลามทานกันเป็นประจำ ส่วนมะพร้าวอ่อนมาจากส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานมะพร้าวอ่อน เกิดความคิดว่าทำไมเราไม่เอาสองสิ่งมารวมกัน วันหนึ่งมีข่าวการพบสัตว์แปลกปลอมในกระบอกข้าวหลาม จึงเกิดไอเดียว่าน่าจะลองทำข้าวหลามมะพร้าวอ่อนแทนการใส่ในกระบอกข้าวหลาม สุดท้ายได้ข้าวหลามมะพร้าวอ่อน ภายใต้ชื่อ “ข้าวหลามแตกมัน” ซึ่งสามารถหาซื้อรับประทานกันได้ที่อำเภอเดินบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี



ส่วนที่มาของชื่อข้าวหลามแตกมัน เกิดมาจากเมื่อนำข้าวหลามเข้าเตาอบไมโครเวฟและความร้อนจะทำให้กระทิมีเสียง ดังเหมือนกะทิแตกมัน จึงเป็นที่มาของชื่อข้าวหลามแตกมัน จุดขายของข้าวหลามแตกมัน คือ ความแปลกใหม่ รสชาติของข้าวหลามที่จะมีกลิ่นหอมของมะพร้าวน้ำหอม หรือผู้ที่ชื่นชอบทานมะพร้าวเผา ก็จะได้กินมะพร้าวเผาและข้าวหลามไปพร้อมๆ กัน

นายอาณัติ เล่าว่า ได้เริ่มทดลองทำข้าวหลามแตกมันออกจำหน่ายได้ประมาณ 6-7 เดือน ซึ่งทำขายอยู่ที่ตลาดท่าช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้กลุ่มลูกค้าชาวบ้านในพื้นที่ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวบึงฉวาก โดยสูตรของข้าวหลามแตกมันเป็นการประยุกต์ข้าวหลามจากเดิมใช้การเผาในกระบอก ไม้ไผ่มาเป็นการนำข้าวหลามใส่ลูกมะพร้าวอ่อน และนำไปอบในตู้อบขนมปัง เพิ่มความหอมด้วยการเติมนมสดลงไปในข้าวเหนียวที่นึ่งแบบสุกๆดิบไม่สุกมาก และนำไปใส่ในลูกมะพร้าวที่เอาน้ำมะพร้าวออกเหลือแต่เนื้อมะพร้าว หลังจากนั้นก็นำมะพร้าวใส่ในตู้อบขนมปังซึ่งสามารถอบได้ครั้งละ 40 ลูกถึง 50 ลูก ผู้ที่ชื่นชอบมะพร้าวเผาก็จะได้รสชาติของมะพร้าวเผา ส่วนผู้ที่ชื่นชอบข้าวหลามก็ได้กินข้าวหลามในอีกรสชาติหนึ่งที่มีกลิ่นหอม ของมะพร้าวอ่อนด้วย



สำหรับมะพร้าวที่คัดเลือกมาใช้ทำข้าวหลามเนื้อจะต้องไม่แข็งหรือนิ่ม เกินไป เนื้อมะพร้าวต้องเป็นแบบที่เรียกกันว่าเนื้อกุ้ง จุดเด่นของข้าวหลามแตกมัน คือ สามารถนำมาอุ่นในไมโครเวฟรับประทานร้อนได้และง่ายต่อการซื้อไปเป็น ของฝากเพราะตัดก้นมะพร้าวให้สามารถตั้งได้เพื่อง่ายต่อการรับประทาน เป็นขนมหวานไทยอีกแบบหนึ่งที่เกิดจากการช่างคิดและช่างสังเกตของคนไทยที่ รู้จักนำสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมาประยุกต์ได้ขนมหวานสามารถสร้างเป็นอาชีพได้

โดยแผนในอนาคตเตรียมส่งออกข้าวหลามแตกมันไป จำหน่ายยังต่างประเทศในรูปแบบของอาหารแช่แข็งสามารถเก็บได้นาน 6 เดือน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการคิดค้นหาวิธีช่วยยืดอายุ และบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อความสะดวกแก่การขนย้าย ส่วนการทำตลาดในต่างประเทศ ได้ความรู้จากการเข้าอบรมในโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ กลุ่มลูกค้าที่มองไว้เป็นกลุ่มแรงงานที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มคนอีสานชื่นชอบการทานข้าวเหนียว และกลุ่มร้านอาหารไทยในต่างประเทศ โดยได้เข้ารับการอบรมในโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ซึ่งจะให้ความรู้เรื่องของการทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการจัดการด้านการผลิตเพื่อช่วยยืดอายุขนมของเราด้วย




ทั้งนี้ ปัจจุบันยังมีจำหน่ายอยู่แห่งเดียว ที่จังหวัดสุพรรณ ยอดขายประมาณ 1,400-1,500 ลูกต่อเดือน ขายในราคาลูกละ 35 บาท การตั้งราคาส่วนหนึ่งดูจากต้นทุน และส่วนหนึ่งดูจากราคาของผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวอื่นๆ เช่น วุ้นในลูกมะพร้าว ราคา 20 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบกับข้าวหลามต้นทุนสูงกว่า ดังนั้น ราคา 35 บาท จึงเป็นราคาที่น่าจะเหมาะสมที่ลูกค้าสามารถรับได้ โดย ลงทุนครั้งแรกใช้เงินไปจำนวน 15,000 บาท เป็นการลงทุนซื้อเตาอบเป็นส่วนใหญ่

อาณัติ เล่าว่า ได้ใช้เวลากับการลองถูกลองผิดนานพอสมควรก่อนที่จะสามารถนำออกมาจำหน่ายได้ ช่วงทดลองใช้มะพร้าวไปกว่า 100 ลูก ก่อนจะได้สูตรที่ลงตัวก่อนนำออกจำหน่าย ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดีเกินกว่าที่คาดไว้ ส่วนหนึ่งมาจากความแปลกใหม่ เพราะยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน และกลิ่นหอมที่เกิดจากมะพร้าวดึงลูกค้าได้จำนวนมาก

สนใจโทร. 08-7717-9790
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.