สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ไอศกรีมต้นไม้’ ขนมสไตล์เก๋..ไอเดียทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ไอศกรีมต้นไม้’ ขนมสไตล์เก๋..ไอเดียทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ไอศกรีมต้นไม้’ ขนมสไตล์เก๋..ไอเดียทำเงิน



‘ไอศกรีมต้นไม้’
ขนมสไตล์เก๋..ไอเดียทำเงิน

คนทำอาหาร จะเมนูคาวหรือหวาน ก็ต้องพยายามคิดหารูปแบบใหม่ ๆ เพื่อใช้สร้างความสนใจ เพื่อทำให้ลูกค้าชื่นชอบ

คนทำอาหาร จะเมนูคาวหรือหวาน ก็ต้องพยายามคิดหารูปแบบใหม่ ๆ เพื่อใช้สร้างความสนใจ เพื่อทำให้ลูกค้าชื่นชอบ ทั้งนี้ หลาย ๆ เมนูที่เกิดขึ้น ไม่เพียงอร่อย-รสชาติดี แต่ยังมีการเติมไอเดียเก๋ ๆ เข้าไปไว้ในเมนูนั้นด้วย อย่างเช่น “ไอศกรีมต้นไม้” ของ “จันทร์ทิพย์ ภาคย์วิศาล” ที่ทำให้ของหวานเย็น ๆ กลายมาเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่วันนี้คอลัมน์นี้มีข้อมูลมานำเสนอ...

จันทร์ทิพย์ เจ้าของร้าน Orangery Caf (ออเร้นเจอรี่ คาเฟ่) เล่าว่า... ไอศกรีมต้นไม้นี้ เป็นไอเดียที่เกิดขึ้นจากความคิดของลูกสาวเธอ คือ น้องบุญญนินทร์และบุญยวีย์ เนื่องจากครอบครัวเธอชอบคิดชอบทำขนมอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนที่ผ่านมาได้คิดทำขนมชนิดหนึ่งคือ “มาสเค้ก” ที่ถ้าแปลเป็นไทยแล้วก็จะหมายถึง “ขนมเค้กดิน” ที่เป็นการนำช็อกโกแลตมาตกแต่งให้ดูคล้ายกับดินธรรมชาติ ประกอบกับที่มาของชื่อร้านคือ ออเร้นเจอรี่ แปลว่า... ศาลาสำหรับปลูกผักในสวน จึงเกิดจินตนาการที่ต้องการจะต่อยอดจากขนมมาสเค้กที่เคยทำ จนที่สุดก็ออกมาเป็นไอศกรีมต้นไม้อย่างที่เห็น โดยขณะนี้ไอศกรีมที่ผลิตมีอยู่ 10 รสชาติ ได้แก่ ช็อกโกแลต, พาวเวอร์ช็อกโกแลต, คุกกี้ไอศกรีม, ช็อกโกแลตชิพ, มอคค่าชิพ, วานิลลา, ชาเขียว, สตรอเบอรี่, มะนาว, สตรอเบอรี่ชีสเค้ก ส่วนเค้กที่ใช้มี เค้กช็อกโกแลต, กาแฟ, วานิลลา, ใบเตย, ส้ม, เรดเวลเว็ท ทั้งนี้ สามารถปรับเปลี่ยนการตกแต่งได้ตามเทศกาล นอก จากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ขาย อาทิ พิซซ่าเลิฟเวอร์, สปาเกตตี, สลัดปลาแซลมอน, Very Berry Toast ฯลฯ

“เมื่อเมนูนี้เริ่มวางขาย ปรากฏกระแสตอบรับดีมาก ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เห็นแล้วต่างก็งง และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า... กินได้จริงหรือ เพราะเหมือนของจริงมาก ลูกค้าที่ได้ชิมจะชอบรสชาติที่ผสมผสานกัน ระหว่างความเย็นสดชื่นของไอศกรีม ความนุ่มของเนื้อเค้ก และความกรุบกรอบของคุกกี้ป่นที่ใช้โรยหน้า” ...เจ้าของไอเดียระบุ ซึ่งแนวทางแบบนี้ก็นับว่าน่าสนใจ-น่านำไปพิจารณาปรับใช้ เพื่อทำเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้

ขั้นตอนการทำ “ไอศกรีมต้นไม้” แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ดังนี้...

ส่วนที่ 1 การทำเค้กช็อกโกแลต มีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ได้แก่ เครื่องตีแป้ง, เครื่องตีไข่, หัวตีตะกร้อ, พิมพ์วงกลม, เตาอบ, ชามผสม ฯลฯ ส่วนผสม ประกอบด้วย แป้งเค้ก, ผงฟู, เกลือ, ผงโกโก้, นํ้าตาลทราย, เนยสด, นมสด, ไข่ไก่ ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำส่วนผสมแห้ง ได้แก่ แป้ง ผงฟู เกลือ ผงโกโก้ มาร่อนทั้งหมด เมื่อร่อนเสร็จแล้วพักทิ้งไว้ นำเนยสดมาตีในเครื่องตีไข่ด้วยความเร็วปานกลาง ตีจนเนยสดมีสีอ่อนลงและฟูเบา จึงใส่นํ้าตาลทรายที่ร่อนแล้วใส่ลงไปในส่วนผสม ตีต่อไปจนส่วนผสมฟูพองขึ้น ใส่ไข่ไก่ทีละฟองในส่วนผสม คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่ส่วนผสมแห้งที่ร่อนแล้วกับนมสด ตีส่วนผสมต่อไปจนเข้ากัน แล้วเทส่วนผสมเค้กที่เสร็จแล้วใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ นำเข้าเตาอบที่ความร้อน 180 องศาเซลเซียส ใช้เวลาอบประมาณ 20-25 นาที หรือขึ้นกับขนาดของเค้ก หากเค้กมีขนาดใหญ่ก็ต้องใช้เวลาในการอบนานขึ้น เมื่อสุกแล้วนำออกจากเตาอบก็จะได้เค้กช็อกโกแลต

ส่วนที่ 2 การทำไอศกรีมวานิลลา มีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ได้แก่ เครื่องปั่นไอศกรีม, เครื่องทำไอศกรีมอัตโนมัติ, ถังพลาสติก ส่วนผสม ประกอบด้วย ครีมสด, นมสด, นํ้าตาลทรายขาว, ไข่แดง, กลิ่นวานิลลา ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำนํ้าตาลทรายละลายในนมสดที่มีความอุ่น นำนมสด ครีมสด ไข่แดง กลิ่นวานิลลามาปั่นรวมกัน นำส่วนผสมทั้งหมดใส่เครื่องทำไอศกรีมอัตโนมัติ ปล่อยให้เครื่องทำงานประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะได้เนื้อไอศกรีมออกมา ตักใส่ถังพลาสติก แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องฟรีซ ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมงก็จะได้เนื้อไอศกรีม

ส่วนที่ 3 การตกแต่งไอศกรีมต้นไม้ มีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ได้แก่ ถ้วยพลาสติกชนิดบาง, ถ้วยพลาสติกชนิดหนา, มีด, ช้อน ส่วนผสมที่ใช้ตกแต่ง ประกอบด้วย เค้ก, ไอศกรีม, คุกกี้ป่น, หินช็อกโกแลต, พืชชนิดต่าง ๆ ที่รับประทานได้ เช่น ใบสะระแหน่, ใบกะเพรา, ใบโหระพา, ใบแมงลัก ฯลฯ ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำเค้กมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม นำเค้กใส่ในแก้วพลาสติกสีใส โดยดันให้ก้อนเค้ก ลงไปอยู่ที่ด้านล่างสุดของแก้ว และนำแก้วพลาสติกสีต่าง ๆ มาซ้อน สำหรับเพื่อใช้ทำเป็นกระถางจากนั้นจึงตักไอศกรีมใส่ลงไปจนเกือบเต็มแก้ว โรยคุกกี้ป่นให้ทั่วหน้าไอศกรีม หยิบหินช็อกโก แลตและพืชที่จะใช้ตกแต่งเป็นต้นไม้นำมาประดับตกแต่งตามต้องการ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ ซึ่งรูปแบบของ “ไอศกรีมต้นไม้” นี้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า... แม้แต่การทำขนม-อาหาร ถ้ารู้จักคิด-ขยันพัฒนาไอเดีย ก็สามารถที่จะเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้

สนใจชิม “ไอศกรีมต้นไม้” ไปได้ที่ร้าน Orangery Caf (ออเร้น เจอรี่ คาเฟ่) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 07.00-19.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 08.00-18.00 น. หรือเข้าไปชมรูปแบบไอศกรีมต้นไม้ได้ที่ www.facebook.com/orangery achicalternative หรือ โทร. 09-2651-8866 และนี่ก็นับเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ “ช่องทางทำกิน” จาก “เมนูขนม” ที่ทำเงินได้จากไอเดีย.

สุรางค์รัตน์ เจนการ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/299210/‘ไอศกรีมต้นไม้’+ขนมสไตล์เก๋..ไอเดียทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.