สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ขนมปังไส้ข้าวแกง” ฝีมืออดีตผู้ช่วยเชฟโรงแรมดัง เมนูเด็ดพิชิตใจคนยุคใหม่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ขนมปังไส้ข้าวแกง” ฝีมืออดีตผู้ช่วยเชฟโรงแรมดัง เมนูเด็ดพิชิตใจคนยุคใหม่



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ขนมปังไส้ข้าวแกง” ฝีมืออดีตผู้ช่วยเชฟโรงแรมดัง เมนูเด็ดพิชิตใจคนยุคใหม่


คนสมัยนี้ชอบรับประทานขนมปังสไตล์ยุโรปแต่บางคนก็ยังสนใจอยากรับประทานข้าว แกงแบบอาหารไทยอีกด้วย ฉะนั้น คุณเก่งเชฟเจ้าความคิดเลยคิดนำเอาขนมปังมาบรรจุไส้เป็นข้าวแกงซึ่งเป็นการ ฉีกตลาดออกไปให้น่าสนใจมากทีเดียว 
     
     ถ้าพูดถึง "ขนมปัง" ทุกคนจะรับรู้ว่าเป็นอาหารหลักของชาวยุโรปหรือผู้นิยมรับประทานอาหารสไตล์ ยุโรป ขณะที่ถ้าพูดถึง "ข้าวแกง" ใครๆ ก็ต้องทราบดีว่าเป็นอาหารหลักของคนไทยทั่วไปที่มีรสชาติอร่อย ถูกปากทุกผู้ทุกนาม
ปัจจุบัน คนยุคใหม่เริ่มจะนิยม
     รับประทานอาหารทั้งแบบยุโรปและแบบไทยควบคู่กันไป แต่อาจมีหลายคนเกิดฝันว่า อยากจะได้รับประทานอาหารทั้งในแบบยุโรปและของไทยในเวลาเดียวกันก็จะดีไม่ น้อย และในที่สุด ฝันได้เป็นจริงอย่างน่าอัศจรรย์
     คุณอมรเชษฐ์ กาญจน์ธีรโชติ หรือ คุณเก่ง หนุ่มชาวกรุงเทพฯ วัย 35 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี่ชื่อ "ห้องขนมปัง" (Breadroom) ผู้ที่ไม่เคยสนใจอาชีพทำอาหารการกินแม้แต่น้อย แต่โชคชะตาฟ้าลิขิต ทำให้เขากลายเป็น "ผู้ช่วยเชฟ" ซึ่งได้คิดสร้างสรรค์เมนูเด็ดที่น่าสนใจคือ "ขนมปังไส้ข้าวแกง"  ที่คนชิมแล้วต้องบอกว่าถูกปากถูกใจ
ชีวิตที่พลิกผัน
สู่การเป็นผู้ช่วยเชฟ
     ในเยาว์วัย คุณเก่งเป็นเด็กที่เรียกว่า ไม่เอาไหน ชอบสนุกไปวันๆ จนต่อมาหลังจากได้บวชเรียนแล้ว เริ่มเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น อยากทำตัวให้มีความหมาย อยากมีอาชีพเป็นหลักเป็นฐาน จึงคิดจะไปทำงานที่อเมริกาในฐานะ "เชฟ" เนื่องจากมีญาติพี่น้องอาศัยที่อเมริกา และถ้าไปทำงานที่นั่นก็น่าจะสะดวกสบาย ดังนั้น คุณเก่งจึงมีความฝันว่า สักวันตนเองจะได้เป็น ìเชฟมือโปรî ในต่างแดน
     ก่อนจะเดินทางไปเป็นเชฟเมืองนอก คุณเก่งจึงได้เตรียมตัวไปอบรมเข้าคอร์สเรียนทำอาหารที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ซึ่งมีคนให้ความสนใจมากมาย ดังนั้น ผู้สนใจจะต้องผ่านการสัมภาษณ์ก่อน
    คุณเก่งหนุ่มผู้มีความฝันไกลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตนเองจะเข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผลประกาศพลิกล็อก คุณเก่งกลายเป็นคนไม่เก่งดังชื่อ ต้องพบกับความผิดหวัง ดังนั้น ความหวังความฝันจะไปอเมริกาก็จบลง คุณเก่งต้องพบกับความเสียใจอย่างเกินจะกล่าว แต่ต่อมาไม่นานนัก ฟ้าเริ่มส่องสว่างให้แก่ชีวิตของคุณเก่งอย่างนึกไม่ถึง
     
     
     วันหนึ่ง เพื่อนที่โรงแรมโอเรียนเต็ลได้ติดต่อมาหาคุณเก่งว่า ทางโรงแรมมีตำแหน่งผู้ฝึก งานเป็นผู้ช่วยเชฟ ถ้าสนใจก็ลองมาสมัครดู แน่นอนคุณเก่งไม่รอช้า ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ว่าอยากทำ และในที่สุด เขาก็ได้เข้าฝึกงานเพื่อการเป็นผู้ช่วยเชฟที่แผนกเบเกอรี่
    อันที่จริงงาน "เบเกอรี่" เป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับคุณเก่งเนื่องจากเขาไม่เคยเรียนรู้มาก่อนเลย แต่ก็ใจสู้ เขาให้ทำอะไรก็ทำหมดไม่เกี่ยงงอน คุณเก่ง เล่าว่า เขามีลูกพี่เป็นผู้ช่วยเชฟตัวจริง ส่วนตัวเองจะทำหน้าที่เป็นลูกมือช่วยลูกพี่อีกที ฉะนั้น คุณเก่งเลยได้เรียนรู้การผลิตเบเกอรี่โดยเริ่มจากศูนย์จนได้พัฒนาก้าวสู่ 1-2 ตามลำดับ และอีกประการหนึ่ง คุณเก่งเป็นเด็กรู้จักสัมมาคารวะ มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเลยเป็นที่รักใคร่ กลายเป็นเด็กที่น่ารักของแผนก ทุกคนในแผนกเบเกอรี่จะรักใคร่ให้ความรู้แบบเต็มๆ และนี่คือที่มาของการก้าวสู่ตำแหน่งผู้ช่วยเชฟของโรงแรมโอเรียนเต็ล ภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งเป็นคนมีฝีมือและมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับเชฟมือโปรของโรงแรมในสมัยนั้น มีชื่อว่า เชฟสเตฟาน เป็นชาวฝรั่งเศส คุณเก่งได้รับความรู้และประสบการณ์จากเชฟสเตฟานอย่างมากมาย ทำให้เขาสามารถทำงานเก่งทุกรูปแบบ จนในเวลาต่อมาคุณเก่งก็ถูกส่งไปดูแลงานเบเกอรี่ที่ร้านเบเกอรี่ของโรงแรมโอ เรียนเต็ล ที่ได้เปิดขึ้นที่สยามพารากอน ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงนาทีทองของชีวิตคุณเก่งที่รุ่งโรจน์มาก

จากเชฟมืออาชีพสู่เจ้าของร้าน "ห้องขนมปัง"
     คุณเก่งสนุกกับงานเบเกอรี่ที่โรงแรมโอเรียนเต็ลอยู่หลายปี จนเมื่อเชฟสเตฟานออกไปทำงานให้กับบริษัทผลิตสินค้าด้านเบ เกอรี่ของประเทศเบลเยียม ชื่อ Ruratos ซึ่งเข้ามาเปิดธุรกิจในประเทศไทย และนี่คือจุดเปลี่ยนชีวิตของคุณเก่งอีกครั้ง โดยทางเชฟสเตฟานเชฟคู่ใจของคุณเก่งมาชักชวนให้ไปร่วมงานกับเขาที่บริษัท Ruratos นี่เป็นอีกครั้งที่ทำให้คุณเก่งต้องคิดตัดสินใจยากมากระหว่างโรงแรมโอเรียน เต็ลที่เก่ากับบริษัทฝรั่งที่ใหม่ ว่าที่ใดเขาควรจะไปอยู่ ผลที่สุดด้วยความอยากลองของใหม่ตามสโลแกนที่ว่า "ไม่ลอง ไม่รู้" เลยตัดสินใจเดินหน้าสู่ที่ทำงานใหม่และในหน้าที่ใหม่ที่ต้องทำในแต่ละวันคือ การทำหน้าที่เป็นเชฟสาธิตการทำเบเกอรี่จากสินค้าของบริษัท Ruratos ควบคู่กับเซลส์ตัวแทนขายสินค้าของบริษัทโดยจะต้องไปแสดงการสาธิตให้บรรดา ลูกค้าได้ชม
     จากการสัมผัสงานใหม่ไม่นานนัก คุณเก่งเริ่มรู้ว่างานแบบนี้ไม่เหมาะกับนิสัยของเขาและได้เริ่มมีความคิดว่า ตนเองก็ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างมานานพอควร ดังนั้น น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลงไปเป็น "เถ้าแก่" ดูแลกิจการเบเกอรี่ดูบ้าง
     เมื่อปี พ.ศ. 2552 คุณเก่งได้มาเช่าสถานที่ทำ เบเกอรี่เปิดร้านขายในซอยลาดพร้าว 101 ตรงข้ามตลาดนครไทยโดยใช้ชื่อร้านว่า "ห้องขนมปัง" (Breadroom) ด้วยงบลงทุนในด้านตกแต่งสถานที่ จัดซื้ออุปกรณ์การผลิตขนมเบเกอรี่และจ้างลูกน้องช่วย 2 คน รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้านบาท
     
"ขนมปังไส้ข้าวแกง"
มุมมองใหม่ ของคนยุคใหม่
     แรกๆ ที่เปิดร้าน "ห้องขนมปัง" คุณเก่งได้ทำเบเกอรี่ที่ถนัดจัดโชว์ขายพร้อมเครื่องดื่มตามปกติที่เขาทำกัน แต่ด้วยที่เป็นคนมีความคิดชอบพัฒนา อยากคิดทำอะไรใหม่ๆ เสมอ เพราะหวังจะให้ลูกค้าพอใจมากขึ้นและหวังจะได้เพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ขึ้นเลยได้แนวคิดว่า คนสมัยนี้ชอบรับประทานขนมปังสไตล์ยุโรปแต่บางคนก็ยังสนใจอยากรับประทานข้าว แกงแบบอาหารไทยอีกด้วย ฉะนั้น คุณเก่งเชฟเจ้าความคิดเลยคิดนำเอาขนมปังมาบรรจุไส้เป็นข้าวแกงซึ่งเป็นการ ฉีกตลาดออกไปให้น่าสนใจมากทีเดียว คุณเก่งอดีตเชฟมือโปรได้เริ่มทำขนมปังไส้หมูกระเทียม ไส้ไก่อบซอส ไส้เขียวหวานไก่ก่อน ต่อมาได้
สังเกตดูรู้ว่าได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น
     "เส้นทางเศรษฐี" ได้สอบถามถึงเคล็ดลับในการผลิตขนมปังไส้ข้าวแกงนั้นเป็นอย่างไร คุณเก่ง อธิบายว่า ส่วนผสมหลักๆ ของการทำขนมปังก็คือ แป้งสาลี น้ำกับน้ำแข็ง ไข่ ยีสต์ เนย (ปริมาณส่วนผสมขออนุญาตไม่แจ้ง) และจากส่วนผสมดังกล่าวข้างต้น การจะผลิตขนมปังให้นุ่มอร่อยต้องมีวิธีการผลิตสำคัญดังนี้
1. คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ต้องดี
2. ต้องคำนึงถึงสัดส่วนที่พอเหมาะ
3. การตีแป้งให้ขึ้นในขนาดพอเหมาะ
4. ต้องรู้จักเวลาพักแป้งให้พอดีก่อนอบ
5. อุณหภูมิที่อบแป้งต้องพอเหมาะ
     

     ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ที่ประสบการณ์ของเชฟแต่ละคนฉะนั้น ถ้าช่วงการผลิตตอนหนึ่งตอนใดขาดตกบกพร่องไปก็จะทำให้ขนมปังไม่นุ่มได้อย่าง ที่ต้องการ สำหรับรสชาติของไส้ข้าวแกงนั้นอาจจะปรุงตามความชอบที่เห็นว่าถูกปากหรือ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทั่วๆ ไป
     ปัจจุบัน คุณเก่งได้พยายามคิดค้นทำขนมปังบรรจุไส้ไว้หลากหลาย โดยประมาณมีไส้ขนมปังกว่า 30 ไส้ เช่น พะโล้หมู (ขายดี) หมูกกไข่ (ขายดี) เขียวหวานไก่ (ขายดี) กุ้งอบเนย (กุ้งเป็นตัว) ผักโขมอบชีส เป็นต้น ราคาขนมปังไส้ข้าวแกงลูกละ 25 บาท
     หากท่านใดสนใจอยากจะลิ้มชิมรสชาติขนมปังไส้ข้าวแกง มาเลือกสรรให้ถูกใจได้ทุกวัน หรือถ้าจะให้จัดส่งนอกสถานที่ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณเก่ง-อมรเชษฐ์ กาญจน์ธีรโชติ ร้านห้องขนมปัง (Breadroom) ในซอยลาดพร้าว 101 ตรงข้ามตลาดนครไทย กรุงเทพฯ โทรศัพท์ (02) 375-1115, (082) 057-1300 ได้ทุกเวลา

credit by :  http://www.sentangsedtee.com/news_detail.php?rich_id=478&section=2&column_id=6


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.