สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘พล่ากุ้งอโวคาโดน้ำพริกเผา’ เย้ายั่วลิ้น
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘พล่ากุ้งอโวคาโดน้ำพริกเผา’ เย้ายั่วลิ้น



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘พล่ากุ้งอโวคาโดน้ำพริกเผา’ เย้ายั่วลิ้น



ชีวิตที่ผ่านมาของ “แซนดร้า-จันทรา สเต็ปเป้” ทายาทคนโตของเชฟดังอย่าง นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของร้านอาหารบลูเอเลเฟ่นท์ จึงไม่คิดฝันอยากจะเป็นเชฟหรือกระเหี้ยนกระหือรือสืบทอดฝีมือ นอก จาก “ชิม” และ “ติชม” เมนูอาหารใหม่ ๆ

เพราะได้รับการเลี้ยงดูแบบ “คุณหนู” มีทั้งคุณย่า คุณแม่ หรือแม้กระทั่งแม่บ้านฝีมือดีทำอาหารให้กินอยู่แล้ว ดังนั้นชีวิตที่ผ่านมาของ “แซนดร้า-จันทรา สเต็ปเป้” ทายาทคนโตของเชฟดังอย่าง นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของร้านอาหารบลูเอเลเฟ่นท์ จึงไม่คิดฝันอยากจะเป็นเชฟหรือกระเหี้ยนกระหือรือสืบทอดฝีมือ นอก จาก “ชิม” และ “ติชม” เมนูอาหารใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่แค่จานธรรมดา แต่เป็นอาหารหรูหราอย่างไฟน์ ไดน์นิ่ง

“ครอบครัวเราไม่ค่อยเหมือนใคร จำความได้ตั้งแต่ 5-7 ขวบ คุณพ่อก็พาแซนดร้าและน้องชายไปที่ร้านอาหาร ระหว่างอิ่มเอมกับอาหารตรงหน้าคุณพ่อคอยอธิบายว่าอร่อยไม่อร่อย หรือมีส่วนผสมอย่างไร ครอบครัวนักชิมของเราจึงกินเก่งทั้งอาหารไทย อิตาเลียน และญี่ปุ่น ผิดกับวัยเด็กของเพื่อนต่างชาติบางคนที่กินอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ดส์บ่อย แต่ครอบครัวของเรายกเว้น” ทายาทเชฟคนดังกล่าว

กระทั่งชีวิตเจอจุดเปลี่ยน ต้องไปทำงานประจำสถานทูตเบลเยียมประจำประเทศอินเดีย “ตอนนั้นแซนดร้าคิดถึงอาหารไทยมาก เพราะกินอาหารอินเดียทุกวันก็เบื่อ ลองซื้อสมุนไพรไทยมายำกินเล่น และโทรฯ ปรึกษาแม่ว่ามีกรรมวิธีทำอย่างไรบ้าง ครั้งนั้นยังทำให้เพื่อน ๆ ได้กิน ซึ่งทุกคนดีใจมากที่ได้กินอาหารไทย ต่างชื่นชอบในฝีมือของแซนดร้าขอร้องให้ทำบ่อย ๆ จุดนี้ก็ทำให้ตัวเรามั่นใจยิ่งขึ้น เพราะผู้หญิงที่บ้านทุกคนทั้งคุณย่าคุณยายและคุณแม่ทำอาหารอร่อยมาก” ลูกไม้ไกลต้นกล่าว

แต่ละคนจะมีฝีมือไม่เหมือนกัน คุณย่าเก่งทำอาหารสไตล์ยุโรป ส่วนคุณยายเก่งด้านอาหารไทย สำหรับคุณแม่นั้นไม่ต้องพูดถึงทำได้สารพัดอย่าง คุณแซนดร้าจึงมีดิ ไอดอล หลายคน สำหรับตัวเธอเริ่มจับมืองานด้านนี้จริงจังเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็น เชฟ แอนด์ ไดเร็กเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รีเลชั่นส์ ประจำร้านบลูเอเลเฟ่นท์ โดยเป็นมือขวาช่วยคุณแม่สืบทอดกิจการ และช่วยสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ มานำเสนอ

เมนูนำเสนอวันนี้ “พล่ากุ้งอโวคาโดน้ำพริกเผา” เป็นเมนูที่แม่ลูกช่วยกันคิด คุณแซนดร้าเล่าว่าเธอชอบกินอโวคาโดมาก นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้วสรรพคุณอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผุดผ่องยิ่งขึ้น ซึ่งเมนูที่มีอโวคาโดเป็นส่วนผสมนั้นทำบ่อยครั้ง เพราะเพื่อน ๆ มักร้องขอและเมนูนี้ก็ใช้สมุนไพรเยอะ “อาหารไทยเป็นอาหารที่ง่ายและยากในเวลาเดียวกัน ยากเพราะเราต้องเข้าใจเทคนิค วิธีทำแกง ผัด ยำ ไม่เหมือนกัน ต้องรู้จักใช้สรรพคุณของสมุนไพรไทย ส่วนเรื่องง่ายก็คือทำไม่ยุ่งยาก สำหรับอาหารไทยแค่คนกินมีความสุขก็พอแล้ว” แซนดร้ากล่าว

ส่วนผสมประกอบด้วย กุ้งแม่น้ำ  2 ตัว, อโวคาโด 2 ลูก เครื่องโขลก มีกระเทียม 2 กลีบ, พริกขี้หนูสวน 5 เม็ด สมุนไพรและผักต่าง ๆ ดังนี้ หอมแดงซอย 2 ลูก, ใบมะกรูดซอย 1 ใบ, ผักชีใบเลื่อยหั่น 3 ใบ, ตะไคร้ซอย 1 ต้น, ใบสะระแหน่ 10 ใบ เครื่องปรุงรส น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง  1/2  ช้อนโต๊ะ, น้ำมะขาม 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำพริกเผา 1 ช้อนชา, หัวกะทิ 1/2 ช้อนโต๊ะ ผักสำหรับตกแต่ง ใช้ใบผักชีและหัวกะทิ

ขั้นตอนการทำ ย่างกุ้งแม่น้ำ แล้ววางใส่จานที่จะนำไปเสิร์ฟ ตำกระเทียมและพริกขี้หนูสวนพักไว้ ผสมเครื่องปรุงทั้งหมดกับเครื่องโขลกเข้าด้วยกัน ใส่หอมแดง ตะไคร้ ใบมะกรูด ผักชีใบเลื่อย และอโวคาโด ค่อย ๆ คนให้เข้ากัน ใส่ใบสะระแหน่ แล้วนำไปราดบนตัวกุ้ง ตกแต่งด้วยใบผักชี และราดด้วยกะทิ เทคนิคของเมนูนี้ คุณแซนดร้าบอกว่าอยู่ที่วัตถุดิบ นอกจากใช้วัตถุดิบสดใหม่แล้วต้องปรุงใหม่สด ๆ และกินเลย อารมณ์จี๊ดจ๊าดประมาณ “กินแล้วตื่น” เรียกความสดชื่นเป็นจานแรกที่เหมาะเรียกน้ำย่อย.

'ช้องมาศ'

credit by  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/302514/‘พล่ากุ้งอโวคาโดน้ำพริกเผา’+เย้ายั่วลิ้น


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.