สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี กะหรี่ปั๊บนมสด “บ้านครูยุ” สูตรเด็ด หนึ่งเดียว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กะหรี่ปั๊บนมสด “บ้านครูยุ” สูตรเด็ด หนึ่งเดียว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กะหรี่ปั๊บนมสด “บ้านครูยุ” สูตรเด็ด หนึ่งเดียว


แรกๆ ยากเหมือนกัน เพราะเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่รู้ว่ารสชาติเป็นยังไง จึงต้องให้ทดลองชิม บางร้านก็ปฏิเสธ แต่ไม่ยอมแพ้ ไปเสนอใหม่ ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ถ้าเรามีของอร่อยอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัว





จากจุดเริ่มต้น ทำขายสนองนโยบายของโรงเรียน ครั้นเกษียณออกมาอยู่บ้านได้ไม่นาน รู้สึกว่างเกินไป จึงลุกขึ้นมาสร้างงานถนัด ครั้งแรกใช้ครัวหลังบ้านเป็นแหล่งผลิต ลูกมือช่วยเพียง 1 คน
ปัจจุบันกลายเป็นโรงเรือนใหญ่โตผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เป็นที่เรียบร้อย ส่วนทีมผลิตนั้นไม่ต่ำกว่า 30 คน สำหรับสถานที่จัดจำหน่ายมีทั้งในซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมทั้งร้านของฝากชื่อดังทั่วประเทศ

เหล่านี้คือ “พัฒนาการ” น่าชื่นชม ของ SMEs รายหนึ่ง ซึ่งกรุณาสละเวลามาให้ข้อมูล ซึ่งบันทึกไว้แล้ว...นับจากนี้
เสียดายผลงาน
ตั้งใจต่อยอด
คุณนัฐติกานต์ เสริมสุข อนุญาตให้เรียกแบบกันเองว่า คุณแนน ตัวแทนของกิจการ “ขนมบ้านครูยุ” เจ้าของ “กะหรี่ปั๊บนมสด” สูตรเด็ดหนึ่งเดียวของไทย ซึ่งถูกพาดพิงไว้ข้างต้น

เริ่มบทสนทนาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า คุณแม่ของเธอ คือ คุณยุวดี เสริมสุข เป็น ผู้คิดค้นเริ่มต้นคนแรก สมัยเป็นอาจารย์สอนวิชาคหกรรม ในโรงเรียนวัดเขาวัง จังหวัดราชบุรี เมื่อราว 5 ปีที่แล้ว รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนโครงการ One School One Product (วัน สคูล วัน โปรดักต์) มอบหมายให้แต่ละโรงเรียนสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

เมื่อคุณแม่ของเธอ ได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการดังกล่าว จึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ผนวกกับวิชาที่ร่ำเรียนมา ทดลองทำ “ขนมใหม่” ขึ้นมาชนิดหนึ่ง ซึ่งดึงจุดเด่นของขนม 3 ชนิดมาประยุกต์รวมกันอยู่ในชิ้นเดียว

“ตอนแรกคุณแม่คิดทำขนมเปี๊ยะ แต่ดูธรรมดา กะหรี่ปั๊บทอดก็มีทั่วไป สุดท้ายเลยนำขนมถนัดทั้ง 3 อย่างมาประยุกต์ โดยดึงจุดเด่นของขนมเปี๊ยะ แต่เติมนมสดเข้าไปให้เกิดความหอมนุ่มเหมือนขนมโมจิ แล้วพับจับจีบให้มีรูปร่างเหมือนกะหรี่ปั๊บ จนออกมาเป็นกะหรี่ปั๊บนมสด รสชาติอร่อยไม่ซ้ำใคร” คุณแนน เล่าถึงงานแรกของ “ครูยุ”


สำหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้ชิมกะหรี่ปั๊บนมสด ผลงานของครูยุนั้น ได้แก่นักเรียนในโรงเรียนวัดเขาวังนั่นเอง“ให้เด็กๆ ช่วยกันทำช่วยกันขายในโรงเรียน ขายตัวละ 2 บาท คุณแม่บอกว่านักเรียนชอบทานกันมาก” คุณแนน เล่า

กระทั่งเมื่อราวปี 2552 คุณแม่ของเธอ เกิดปัญหาสุขภาพด้านสายตา จึงขอลาออกจากราชการก่อนกำหนด มาพักผ่อนอยู่กับบ้านเฉยๆ เลยมีเวลาว่างมาก เกิดความเบื่อหน่าย จึงลุกขึ้นมาทำขนมพวก คุกกี้ ขนมเปี๊ยะ กะหรี่ปั๊บ ฯลฯ ส่งขายตามร้านอาหารในละแวกใกล้เคียง ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลงานจากโครงการ วันสคูลฯ

“คุณแม่รู้สึกเสียดายกะหรี่ปั๊บนมสด ไม่ได้สานต่อ ทั้งที่เป็นของแปลกใหม่ ท่านจึงนำมาพัฒนาเพิ่มเติม โดยปรับแป้งให้มีความนุ่ม รวมถึงคิดค้นไส้เพิ่มเพื่อความหลากหลายขึ้น ลงมือทำเองที่บ้านกับลูกมือ 1 คน เป็นโฮมเมดร้อยเปอร์เซ็นต์” คุณแนน บอกมาอย่างนั้น

ก่อนนำไปฝากขายตามร้านก๋วยเตี๋ยวละแวกบ้าน ทำไปไม่นาน จากกวนไส้ทำขายคราวละ 1 กระทะ เพิ่มเป็น 3 กระทะ 5 กระทะ การตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นมี “ออร์เดอร์” ข้ามจังหวัด ด้วยแรงประชาสัมพันธ์แบบ “ปากต่อปาก”
สร้างจุดแข็ง
บุกโมเดิร์นเทรด
แม้จะขายดีขึ้นตามลำดับ แต่กลับเกิดปัญหาให้ต้องคิดหาทางแก้ไข โดยคุณแนน เล่าว่า แต่เดิม กะหรี่ปั๊บนมสด มีอายุจัดเก็บอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน การส่งขายตามร้านในจังหวัดราชบุรีไม่มีปัญหาเพราะสินค้าหมดวันต่อวัน แต่กรณีส่งไปขายจังหวัดอื่น อย่าง นครปฐม กาญจนบุรี เพชรบุรี เกิดปัญหาสินค้าตีกลับเนื่องจากขนมหมดอายุ

คุณแม่ของเธอ จึงขอรับคำปรึกษาจากหน่วยงานสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs กระทั่งมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ามาช่วยทำการวิจัยและพัฒนา ยืดอายุสินค้าคือกะหรี่ปั๊บนมสด จากเดิม 2 วัน กลายเป็น 14 วัน และล่าสุดเก็บได้นานถึง 30 วัน

หลังยืดอายุของขนมได้นานขึ้นจนพอใจ คิวต่อไปจึงเป็นเรื่องของการปรับปรุง “หน้าตา” ของบรรจุภัณฑ์ ให้ดูดีกว่าก่อนหน้า หวังสร้างความ “น่าซื้อ” มีมากขึ้น

“ขนมเก็บได้นานขึ้น หีบห่อสวยขึ้น โอกาสและช่องทางจำหน่ายเลยมีมากขึ้น ปัจจุบันของ ของร้านบ้านครูยุ มีวางขายตามร้านของที่ระลึก ใน กรุงเทพฯ ราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี นครปฐม สระบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น โดยเป็น โอท็อป 4 ดาว 2 ปีซ้อน” คุณแนน บอกก่อนยิ้มกว้าง
และว่า “ขนมบ้านครูยุ” เริ่มต้นจากครัวหลังบ้านมีแรงงานไม่เกิน 2 คน ปัจจุบันมีโรงเรือนสำหรับการผลิต พร้อมคนงานอีกกว่า 30 คน พัฒนาการนี้ใช้เวลาไม่เกิน 3 ปี ต้องยอมรับว่าเป็นธุรกิจเติบโตเร็ว ท่ามกลางการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน

“ก้าวต่อไปจะเข้าไปวางขายในโมเดิร์นเทรด ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจากันอยู่” คุณแนน แย้มให้ฟังอย่างนั้น

ถามถึงเมื่อครั้ง นำขนมทั้งหน้าตา-รสชาติ แปลกใหม่ ไปเสนอฝากขายตามร้านของที่ระลึก คุณแนนนั่งนึกครู่หนึ่ง ก่อนย้อนความทรงจำให้ฟัง

“แรกๆ ยากเหมือนกัน เพราะเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่รู้ว่ารสชาติเป็นยังไง จึงต้องให้ทดลองชิม บางร้านก็ปฏิเสธ แต่ไม่ยอมแพ้ ไปเสนอใหม่ ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ถ้าเรามีของอร่อยอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัว”
เกี่ยวกับอุปสรรคในการทำธุรกิจ ทายาทเจ้าของกิจการ บอก ปัญหาแรงงานผลิตเป็นเรื่องน่าหนักใจ เพราะปัจจุบันมีออร์เดอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ “ขนมบ้านครูยุ” เป็นแฮนด์เมด 100 เปอร์เซ็นต์ หลายครั้งผลิตได้ไม่ทันกับความต้องการ กำลังการผลิตทุกวันนี้อยู่ที่ราว 20,000 ชิ้น ต่อวัน

“การแข่งขันในวงการขนมนั้นสูง แต่ละท้องถิ่นมีตัวเด่นตัวดัง อย่าง นครสวรรค์ ต้องโมจิ ส่วนกะหรี่ปั๊บ ต้องไปซื้อที่มวกเหล็ก แล้วเราเป็นคนราชบุรี จะไปขายกะหรี่ปั๊บหรือโมจิ คงไปแข่งยาก จึงต้องมีไอเดียใหม่ สร้างเป็นจุดแข็งให้กับตัวเอง” ตัวแทนกิจการ “ขนมบ้านครูยุ” ทิ้งท้าย

“ขนมบ้านครูยุ” นอกจากจะมีกะหรี่ปั๊บนมสด ล่าสุดยังมี “ลูกเดือยอบกรอบ” เข้ามาเสริมความอร่อย รอคอยทุกท่านมาอุดหนุนแล้ว

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ คุณนัฐติกานต์ เสริมสุข เลขที่ 4/2 หมู่ 5 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี 70000 โทรศัพท์ (032) 320-698, (089) 918-4700




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.