สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘คั่วกลิ้ง’แนวใหม่ ใช้ ‘กุ้งสับ’สูตรตำรับใต้ - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘คั่วกลิ้ง’แนวใหม่ ใช้ ‘กุ้งสับ’สูตรตำรับใต้ - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘คั่วกลิ้ง’แนวใหม่ ใช้ ‘กุ้งสับ’สูตรตำรับใต้ - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ



เสียงโขลกน้ำพริกดังแว่วเป็นจังหวะมาจากก้นครัวร้าน “คั่วกลิ้ง ผักสด” อาหารปักษ์ใต้สไตล์โฮมเมด ลำพังแค่ได้ยินเสียงก็เดาไม่ยากว่าวัตถุดิบหลักของเมนูวันนี้คงหนีไม่พ้น “เครื่องแกง” และก็เป็นจริงตามคาดเมื่อ “บิ๊ค-วเรศรา สมิตะสิริ” ทายาทของร้านรุ่นที่ 2 ออกมาเปิดประตูต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เฉลยเมนูที่เตรียมมาเผยสูตรอย่างหมดเปลือกคือ “คั่วกลิ้ง” อาหารจานเผ็ดร้อนรสจัดจ้าน แต่เพิ่มรสสัมผัสแตกต่างให้ไม่เหมือนใคร ด้วยการเปลี่ยนจากใช้เนื้อวัว, เนื้อหมู และซี่โครงหมู มาเป็น “คั่วกลิ้งกุ้งสับ” แทน

สาวตาโตเชื้อสายแดนใต้ เล่าพลางเตรียมวัตถุดิบและส่วนผสมว่า โชคดีเกิดมาในครอบครัวที่เก่งด้านอาหาร คุณพ่อคลุกคลีอยู่ในแวดวงอาหารและเครื่องดื่มมานาน ส่วนคุณแม่ (สุกัญญา สมิตะสิริ) และคุณป้า (อรทัย เมืองแก้ว) สองสาวจาก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับการถ่ายทอดอาหารใต้สูตรพื้นเมืองมาจากคุณยาย ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวจึงชอบทำกินกันเองบ่อย พอ ๆ กับจูงมือกันไปกินข้าวนอกบ้าน หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตได้ปรึกษาหารือนำพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านซอยสุขุมวิท 40 เปิดเป็นร้านแรกก่อนย้ายฐานมาอยู่ที่ซอยทองหล่อ 5  และขยายสาขาเพิ่มที่พหลโยธิน ซอย 8

“วันหยุดช่วงที่เรียนอยู่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ถูกคุณพ่อเคี่ยวเข็ญให้มาช่วยเป็นลูกมือคุณป้า เรียนรู้การทำอาหารไทยและขนมไทย ซึ่งรายการหลังทำแล้วยังได้นำมาวางขายหารายได้เสริม แต่ระยะหลังหันหลังให้วิชางานครัวเนื่องจากต้องทำงานประจำ บิ๊คทำอยู่ประมาณ 10 ปี จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ลาออกมาช่วยบริหารร้านแทน ตามคำแนะนำของน้องชายเพื่อให้คุณป้าและคุณแม่พักผ่อนบ้าง โดยคุณป้ายังลงมาควบคุมการผลิตเครื่องแกงบ้างและบิ๊คเป็นคนจ่ายตลาด” ผู้บริหารร้านคนเก่งเล่า

ร้างมือมานานคุณบิ๊คตัดสินใจรื้อฟื้นด้วยการจูงมือน้องชาย เรียนทำอาหารจริงจังกับ อ.ศรีสมร คงพันธุ์ กูรูอาหารไทยชื่อดัง เป็นการต่อยอดพื้นฐานเดิม คุณบิ๊คเผยว่า “ตอนนี้เมนูหลัก ๆ เป็นคนคิดทั้งหมด เหมือนกับว่าเราอยากกินอะไรก็จะทำเพิ่ม เริ่มแรกยังไม่ได้ขายจำพวกซีฟู้ดมาก เป็นเนื้อหมู กุ้ง เป็นส่วนใหญ่ แต่บิ๊คเป็นคนชอบกินปูจึงคิดเมนูปูเข้ามาเสริมความอร่อย โดยยังคงกลิ่นอายแบบบ้าน ๆ คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ใหม่ สด พร้อมทั้งเครื่องปรุงและเครื่องแกงรสดี พิถีพิถันปรุงแต่งเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ เหมือนกับกำลังนั่งกินข้าวอย่างอิ่มเอมอยู่ที่บ้าน ร้านคั่วกลิ้ง ผักสด ขยายโต๊ะเพิ่มจาก 8 โต๊ะ เป็น 18 โต๊ะ ถือว่าไม่ใหญ่โต ดังนั้นอาหารทุกจานต้องผ่านสายตาเรา”

สำหรับสูตรเมนู “คั่วกลิ้งกุ้งสับ” ไม่เผ็ดมากเหมือนจังหวัดที่ค่อนไปทางใต้กว่าชุมพร จึงเป็นอาหารใต้ที่ไปกับลิ้นคนเมืองกรุง ซึ่งวัตถุดิบประกอบด้วย กุ้งแชบ๊วย 6-7 ตัว, ใบมะกรูดซอยและพริกขี้หนูสวนเม็ดเล็ก ใช้โรยตามชอบ ในส่วนผสมของหัวใจหลักอย่างเครื่องแกง มีดังนี้ พริกขี้หนูสวน 15-20 เม็ด, กระเทียม 4 กลีบ, หอมแดง 2 หัว, ขมิ้นสดปอกเปลือกหั่นหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ, ข่าหั่นหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ, ตะไคร้ซอย 1/2 ถ้วย, กะปิ 1 ช้อนชา, เกลือป่น 1/2 ช้อนชา, พริกไทย 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมเครื่องแกงทั้งหมดโขลกรวมกันจนละเอียด เสร็จแล้วล้างกุ้งปอกเปลือกผ่าเส้นดำออก จัดการหั่นตามข้อของตัวกุ้ง คุณบิ๊คเผยเทคนิคที่ไม่ยอมสับกุ้งว่าทำให้เนื้อเละไม่อร่อย ตั้งกระทะใส่น้ำมันพอขลุกขลิกกันติดก้นกระทะ ตามปกติถ้าใช้เนื้อหมูสันในบดไม่ต้องใส่น้ำมัน เพราะจะมีมันหมูแทรกอยู่แล้ว ผัดจนกุ้งสุกเครื่องแกงเข้าเนื้อเติมน้ำซุปนิดหนึ่ง โรยด้วยใบมะกรูดซอยและพริกขี้หนูสวน เสิร์ฟพร้อมผักเคียง เช่น โหระพา, แตงกวา, ถั่วฝักยาว และขมิ้น ขาว อย่างไรก็ตามวัตถุดิบแต่ละที่มีรสชาติไม่เหมือนกัน เช่น กะปิ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องชิมก่อนทุกครั้ง แต่ควรให้รสเผ็ดนำเค็ม.

‘ช้องมาศ’

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/271437/‘คั่วกลิ้ง’แนวใหม่+ใช้+‘กุ้งสับ’สูตรตำรับใต้+-+สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.