สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เค้กวานิลลา เสริม สตอรอเบอรี่ เงินงาม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เค้กวานิลลา เสริม สตอรอเบอรี่ เงินงาม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เค้กวานิลลา เสริม สตอรอเบอรี่ เงินงาม



การสร้างอาชีพจากความชอบ ผนวกกับความพยายาม จนกระทั่งประสบความสำเร็จ  เป็นตัวอย่างที่เกิดขึ้นมามากต่อมาก ไม่ว่าจะเป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอาหาร, เครื่องดื่ม หรืองานศิลปะต่าง ๆ  รวมไปถึง “เค้กวานิลลาสตรอเบอรี่” ซึ่งเป็นหนึ่งในเค้กโฮมเมดที่สามารถสร้างรายได้ ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...  

 จิดาภา เหล็งเจริญ หรือ ปุ้ม  เจ้าของร้าน “พุทธิดาเค้ก” เล่าว่า สนใจทำเค้กโฮมเมดมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะชอบดูรายการประเภททำอาหาร และขนมมาก และในขณะนั้นคิดว่าการทำเค้กไม่น่าจะยากเกินไป หากจะทดลอง

“เมื่อเริ่มทำงาน ก็เริ่มเก็บเงินซื้ออุปกรณ์ และวัตถุดิบในการทำเค้ก และเริ่มลงมือฝึกฝนอย่างจริงจัง โดยใช้เวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับสูตรทำเค้กจากแหล่งต่าง ๆ และมาประยุกต์ใช้ในการทำเค้กของตน โดยลองผิดลองถูกเป็นเวลา 6 เดือน เมื่อทำเค้กออกมาก็เริ่มแจกให้คนในครอบครัว และเพื่อน ๆ ลองชิม ซึ่งทุกคนบอกว่าอร่อย น่าจะขายได้ จึงเป็นสิ่งที่จุดประกายให้ทำเค้กขายมาจนปัจจุบัน”

จิดาภา กล่าวอีกว่า เค้กหลายชนิดที่ทำมา อาทิ คัพเค้กแฟนตาซี, เค้กช็อกโกแลต, เค้กใบเตยฝอยทอง, เค้กชาเขียวหน้านิ่ม ฯลฯ จะมีรสชาติกลมกล่อม ไม่หวานเกินไป โดยคำนึงถึงวัตถุดิบที่ใช้ เป็นสิ่งที่ทำให้เค้กขายได้มาจนถึงทุกวันนี้

อุปกรณ์ในการทำ “เค้กวานิลลาสตรอเบอรี่” หลัก ๆ ก็มีเครื่องตีแป้ง, หัวตีตะกร้อ, พิมพ์วงกลม, เตาอบ, ชามผสม, พายยาง ฯลฯ  อุปกรณ์ เบเกอรี่ต่าง ๆ เหล่านี้ถ้าลงทุนใหม่หมดก็อยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป

ส่วนผสมของ เค้กวานิลลาสตรอเบอรี่ ส่วนของ ตัวเค้ก มี ไข่ไก่ 3 ฟอง, น้ำตาลทราย 80 กรัม, เกลือ 1/4 ช้อนชา, น้ำ 35 กรัม, นมข้นจืด 40 กรัม, สารเสริม SP 15 กรัม, แป้งเค้ก 100 กรัม, ผงฟู 1 ช้อนชา, เนยสดจืด (ละลายน้ำ) 80 กรัม และกลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

วิธีทำ “ตัวเค้กวานิลลาสตรอเบอรี่” เริ่มที่ตีไข่ไก่, น้ำตาลทราย, น้ำ, นมข้นจืด และสารเสริม SP ให้เข้ากัน โดยตีไล่จากความเร็วต่ำไปถึงความเร็วสูงจนส่วนผสมขึ้นฟูสูงสุด จากนั้นใส่แป้งเค้ก และผงฟูลงไปตีผสมให้เข้ากัน ตีไปประมาณ 5 นาที แล้วค่อยใส่กลิ่นวานิลลาลงไป แล้วตีต่ออีก 1 นาทีด้วยความเร็วต่ำค่อย ๆ ใส่เนยที่ละลายน้ำไว้แล้วลงไปตีผสม แล้วตีด้วยความเร็วต่ำไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี

เทส่วนผสมลงในพิมพ์แป้งเค้กที่เตรียมไว้ แล้วนำเข้าเตาอบที่วอร์มความร้อนไว้ที่ 180 องศาเซลเซียส อบเค้กนานประมาณ 25-30 นาที โดยเช็กความสุกของเค้กโดยการใช้นิ้วมือสัมผัสเบา ๆ ที่ผิวหน้าเค้ก หากผิวหน้าเค้กสปริงตัวกับนิ้วมือดี ไม่ทิ้งรอยบุ๋มก็ใช้ได้ หรือใช้ไม้ปลายแหลมจิ้มตรงกลางเนื้อเค้กก็ได้

เมื่อเค้กสุกให้นำออกจากเตา คว่ำพิมพ์เค้กลงกับตะแกรง แล้วพักเค้กให้เย็น เตรียมไว้

ส่วนผสมของ หน้าเค้ก  คือ บัตเตอร์ครีม มีส่วนผสม 2 ส่วน ส่วนแรก คือ น้ำเชื่อม ประกอบไปด้วย น้ำตาลทราย 600 กรัม, เกลือ 10 กรัม, น้ำ 180 กรัม และนมข้นจืด 150 กรัม วิธีทำ คือ  ผสมน้ำตาลทรายกับเกลือ, น้ำ และนมข้นจืด แล้วไปต้มด้วยไฟอ่อน ๆ คนให้เข้ากันเพื่อให้ละลายจนกลายเป็นน้ำเชื่อม แล้วพักไว้ให้เย็น เตรียมไว้

ส่วนที่สอง คือ ตัวครีม ประกอบไปด้วยเนยสด 250 กรัม และเนยขาว 300 กรัม วิธีทำ คือ นำเนยสด และเนยขาวมาตีให้เข้ากันจนกลายเป็นครีมที่ขึ้นฟูขาว ค่อย ๆ เทส่วนผสมของน้ำเชื่อมที่เตรียมไว้ก่อนหน้าลงไปในส่วนผสมของตัวครีม แล้วตีรวมให้ส่วนผสมทั้งสองส่วนเข้ากันจนกลายเป็นเนื้อครีมที่ขาวนวล ๆ ระหว่างที่ตีส่วนผสมทั้งสองนั้นให้ค่อย ๆ เทกลิ่นวานิลลาลงไปพอประมาณ

ขั้นตอนสุดท้าย คือ การแต่งหน้าเค้ก อุปกรณ์ที่ใช้ มี แป้นหมุน, ขดลวดสไลซ์เค้ก, หัวบีบ, พายยาง, ที่แบ่งหน้าเค้ก  และผลสตรอเบอรี่สด ประมาณ 10-20 ลูก

วิธีทำ เริ่มจากใช้ขดลวดสไลซ์เค้กตัดเค้กตามแนวนอน ออกเป็น 2 ชิ้น แล้วนำเค้กชิ้นใดชิ้นหนึ่งมาวางบนแป้นหมุน ใช้พายยางปาดครีมด้านข้าง และด้านบนตัวเค้กตามใจชอบ แล้วค่อย ๆ เกลี่ยให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำเค้กอีกชิ้นหนึ่งมาประกบ แล้วใช้พายยางปาดครีมกับตัวเค้กอีกครั้ง และค่อย ๆ เกลี่ยครีมให้เรียบทั่วตัวเค้กจากนั้นใช้ที่แบ่งหน้าเค้ก แบ่งหน้าเค้กออกเป็น 10 ชิ้น เสร็จแล้วตกแต่งเค้กด้านบน ด้วยหัวบีบที่ใส่บัตเตอร์ครีมลงไป ตกแต่งขอบเค้กด้านบนจนรอบ สุดท้ายวางผลสตรอเบอรี่สดลงบนหน้าเค้กแต่ละชิ้น

ใช้มีดตัดเค้กทำการตัดเค้กออกเป็นชิ้น ๆ แล้วนำเค้กแต่ละชิ้นบรรจุใส่กล่องพลาสติกแบบสามเหลี่ยม ปิดด้านข้างเค้กด้วยแผ่นพลาสติก เสร็จแล้วปิดฝากล่องให้เรียบร้อย ขายในราคาชิ้นละ 35 บาท หรือ 3 ชิ้น 100 บาท หรือหากขายเป็นปอนด์ จะขายราคาปอนด์ละ 250 บาท

                               

ใครสนใจ “เค้กวานิลลาสตรอเบอรี่” ต้องการติดต่อ จิดาภา เหล็งเจริญ เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-9992-6051 และที่ www.facebook.com/Putitdacake.

คู่มือลงทุน...เค้กวานิลลาสตรอเบอรี่

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 70% ของราคาขาย

รายได้ ราคา 35 บาท/ 1 ชิ้น

แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป

ตลาด ชุมชน, ร้านเบเกอรี่, ฝากขาย

จุดน่าสนใจ เป็นเค้กโฮมเมดที่ได้รับความนิยม

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล/สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

วรัญญู เหมือนเดช : ภาพ

credit by :  http://dailynews.co.th/Content/Article/274772/‘เค้กวานิลลา’+เสริม+‘สตรอเบอรี่’+เงินงาม



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.