สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อาชีพขายโรตี อาชีพทำเงิน ขายง่าย กำไรดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อาชีพขายโรตี อาชีพทำเงิน ขายง่าย กำไรดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อาชีพขายโรตี อาชีพทำเงิน ขายง่าย กำไรดี


วันนี้ ไทยอาชีพ.คอม จะพาทุกท่านไปรู้จักกับอาชีพ “ขายโรตี” กันค่ะ ซึ่งเป็นอาหารที่อยู่คู่กับคนไทยมานานค่ะ ในประเทศไทยนั้น คำว่า “โรตี” หมายถึง แป้งชนิดที่เรียกว่า “ไมดา ปะระถา” ในภาษามลายูจะเรียกว่า “โรตี จะไน” และในสิงคโปร์เรียกว่า “โรตี ประตา” ปกติเวลารับประทาน จะทอดแป้งให้กรอบหลังจากนั้นจะโรยหน้าด้วยนมข้นหวาน และน้ำตาลทราย บางครั้งก็ใส่ไข่ไก่ลงไปขณะกำลังทอดแป้งบนกระทะร้อนๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับ “โรตี” นั่นเองค่ะ


ปัจจุบัน “โรตี” ในประเทศไทยนั้น ได้มีการดัดแปลงสูตรและส่วนผสมบางอย่างเพื่อให้แป้งโรตีมีความเหนียวนุ่มมาก ขึ้น ซึ่งที่จริงแล้วแป้งที่นำมาใช้ทำโรตีนั้นส่วนใหญ่จะนิยมใช้แป้งสาลีธรรมดา ค่ะ ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ และต้องบอกเลยนะค่ะว่าแป้งที่นำมาทำโรตีนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะแป้งเป็นองค์ประกอบหลักของ “โรตี” นั่นเอง

ป้าน้อยประกอบอาชีพขายโรตีเลี้ยงชีพ

วันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ป้าน้อย อายุ 55 ปี ที่ผันตัวเองมาประกอบอาชีพ “ขายโรตี” ป้าน้อยบอกว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ทำง่ายมาก ลงทุนก็ไม่เยอะ ทุกๆ คนสามารถทำได้ เพราะเมื่อก่อนป้าก็ไม่เคยประกอบอาชีพค้าขายมาก่อนเหมือนกัน แต่เราคิดว่า “เราต้องทำได้” จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ป้าเลือกทำอาชีพนี้ ลูกค้าที่มาอุดหนุนมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งต่างก็ชมว่า “โรตี” มีรสชาติอร่อย


ป้าน้อยจะเข็นรถคู่ใจออกมาจากห้องเช่า ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ขาย และจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 21.00 น. ของทุกวัน กำไรอาจจะได้ไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ก็พออยู่ได้ เพราะวัตถุดิบที่ใช้ทำโรตีนั้นราคาไม่แพง วันนึงก็ลงทุนไม่ถึงห้าร้อยบาทด้วยซ้ำ เพราะวัตถุดิบที่ต้องเปลี่ยนทุกๆ วัน ก็จะมีแค่ กล้วยหอม หวีใหญ่ก็ราคาประมาณ 40-60 บาท (แล้วแต่ขนาด)

และแป้งที่นวดไว้แล้ว วันนึงป้าน้อยจะนวดเอาไว้ประมาณ 50-60 ก้อน หากขายไม่หมด สามารถเก็บไว้ขายพรุ่งนี้ได้อีกวันนึง ราคาแป้งก็ถุงละไม่เกิน 40 บาท หรือมากกว่านั้นแล้วแต่ว่าเราจะเลือกใช้แป้งสาลียี่ห้อไหน และน้ำมันที่ใช้ทอด “โรตี” ก็คือน้ำมันพืชปกติยี่ห้ออะไรก็ได้ และมีไข่ไก่ด้วยที่เราจะต้องซื้อทุกวัน ส่วนวัตถุดิบอย่างอื่นก็ไม่ต้องซื้อ บ่อย เพราะวัตุดิบอื่นๆ สามารถเก็บไว้ได้นานเป็นอาทิตย์
และมีรถเข็นคันนี้ก็ลงทุนไม่มากเลยค่ะ ป้าน้อยบอกว่า รวมเบ็ดเสร็จแล้วราคาไม่เกิน 1,500 บาท เพราะป้าซื้อต่อคนอื่นมาอีกที แต่ถ้าหากเราต้องการรถเข็นใหม่ๆ มีกระทะพร้อมขายโรตีเลย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 2,500 บาทค่ะ

  • โรตีธรรมดา แผ่นละ 10 บาท
  • โรตีใส่ไข่ แผ่นละ 20 บาท
  • โรตีใส่ไข่ใส่กล้วย แผ่นละ 30 บาท
  • โรตีใส่แยม ใส่ไข่ ราคา 20-25 บาท

ชนิดของแป้งที่นำมาใช้ทำขนม

1. แป้งสาลีสำหรับทำขนมปัง “แป้งขนมปัง”
2. แป้งสาลีอเนกประสงค์
3. แป้งสาลีสำหรับทำเค้ก หรือ เรียกสั้น ๆ ว่า “แป้งเค้ก”

1. แป้งสาลีสำหรับทำขนมปัง หรือ “แป้งขนมปัง” เนื้อ แป้งจะมีสีขาวนวล เมื่อสัมผัสผงแป้งจะหยาบกว่าแป้งสาลีชนิดอื่น ใช้ฝ่ามือบีบหรือนวดแป้งจะไม่รวมตัวกันเป็นก้อนได้ง่าย โครงสร้างของเนื้จะมีความยืดหยุ่น เหนียวนุ่ม อุ้มแก๊สเอาไว้ได้ดี อีกทั้งยังทนต่อการหมักด้วยยีสต์ จึงเหมาะสำหรับการทำขนมปัง แป้งขนมปังผลิตมาจากข้าวสาลีชนิดแข็ง ทำให้มีโปรตีนสูงประมาณ 12-14 % ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน

ลองสังเกตดูว่าเวลาที่เรารับประทานขนมปังหรืออาหารที่ทำจากแป้ง เช่น พิซซ่า โรตี บะหมี โดนัท หรือเส้นอุด้ง อาหารพวกนี้จะให้พลังแก่ร่างกายสูง ทำให้เราสามารถรับประทานเป็นอาหารมื้อหลักแทนข้าวได้เลย เพราะเนื้อแป้งทำมาจากข้าวอยู่แล้ว แป้งขนมปังนี้จึงเหมาะสำหรับนำมาทำโรตีด้วยค่ะ ยี่ห้อที่นิยมใช้ ได้แก่ ตราห่าน ตรานกอินทรี ตราริ้บบิ้น ตรากระทิง ตราเค เอฟ เอ็ม (แป้งตัวนี้เหมาะสำหรับทำปลาท่องโก๋โดยเฉพาะ) และตรากำแพงเมืองจีน ซึ่งหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปนะค่ะ

2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ เนื้อแป้งทำมาจากข้าวสาลีชนิดหนักและเบาผสมกัน จึงทำให้มีโปรตีนปานกลาง ประมาณ 10-11 % สามารถนำมาทำขนมได้หลากหลายชนิด เช่น กระหรี่พัฟ คุกกี้ พาย พัฟท์ หรือขนมไทยๆ อย่าง สังขยาจิ้มขนมปัง ขนมสาลี่ ขนมกลีบลำดวน หรือแม้แต่จะนำมาประกอบอาหารคาวก็ได้ เช่น อาหารชุบแป้งทอด ส่วนยี่ห้อของแป้งสาลีอเนกประสงค์ที่บ้านเรามักใช้กัน ได้แก่ ตรากบ ตราว่าว ตราหัวกวาง และตราฮก(สีแดง)

3. แป้งเค้ก เป็นแป้งที่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีนต่ำ ประมาณ 7-8 % เนื้อแป้งผลิตมาจากข้าวสาลีชนิดเปลือกอ่อน จึงเหมาะสำหรับนำไปทำขนมที่มีลักษณะเนื้อละเอียด เบา ฟู เช่น ซาลาเปา คุกกี้เนื้อเบา เอแคลร์ หรือขนมปุยฝ้าย แยมโรล ขนมไข่ แพนเค้ก ทุกครั้งที่นำมาทำขนมแป้งชนิดนี้ต้องใช้เบคกิ้งโซดา หรือผงฟู เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เนื้อแป้งนุ่ม และฟู น่ารับประทาน แป้งที่นิยมนำมาใช้และหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ได้แก่ แป้งตรากิเลนแดง ตรากิเลนเขียว ตราพัดโบก และตราบัวแดงค่ะ
และ แป้งที่เหมาะสำหรับทำ “โรตี” นั่นคือแป้งสาลีธรรมดานะค่ะ และหากเรายังไม่แน่ใจว่ายี่ห้อไหนใช้ดี ก็ลองซื้อแป้งมาซัก 2-3 ยี่ห้อก็ได้ค่ะ และลองผสมแป้งและนวดแป้งดู ว่ายี่ห้อไหนใช้ง่ายและอร่อย เพราะแต่ละยี่ห้อก็มีดีไม่เหมือนกัน

วัตถุดิบที่ใช้ทำ โรตี

  1. แป้งหมี่ หรือแป้งสาลีที่ผสมแล้ว
  2. นมข้นหวาน
  3. น้ำตาล
  4. น้ำมันพืช
  5. เนยแข็ง
  6. กล้วย
  7. ไข่ไก่
  8. แยม รสต่างๆ เช่น สตอเบอรี่ กล้วยหอม องุ่น ใบเตย หรือรสส้ม เป็นต้น
  9. เกล็ดน้ำตาลหลากสี อาจจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ เพราะเป็นวัตถุดิบเสริมเพื่อดึงดูดใจลูกค้าเท่านั้น

อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ขายโรตี

1. กล่องโฟม 2. ช้อนซ่อมพลาสติก 3. ถุงพลาสติก 4. กระดาษห่อโรตี
5. รถเข็น 6. กระทะเหล็ก 7. เตาแก๊ส 8. เขียง 9. มีด 10. ตะหลิว

 credit by :  http://www.thaiarcheep.com/อาชีพขายโรตี.html


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.