สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แปลกแต่จริง!! "มะเขือยาว" แปลงร่างเป็น "ขนม"
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แปลกแต่จริง!! "มะเขือยาว" แปลงร่างเป็น "ขนม"



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แปลกแต่จริง!! "มะเขือยาว" แปลงร่างเป็น "ขนม"



“เฟรนช์ฟรายมะเขือยาว”.­­­­
พูดถึงมะเขือยาว คิดว่าทำเมนูอะไรได้บ้าง? ผัด ยำ ย่าง เผา แต่ถ้าเอามาทำเป็นขนม?? จะหม่ำได้หรือไม่??!! ในตำราอาหารไทยอาจไม่มี แต่ตำราอาหารจีนทำกินได้สบาย
“ออ กัสมูน” คือร้านอาหารจีนในฝันที่อร่อย จัดจ้าน ไม่มัน ไม่เลี่ยน ราคาสัมผัสได้ และมีเมนูบางอย่างแปลกเหลือเชื่อ!! ร้านอยู่ย่านถนนสุรวงศ์ ในละแวกนั้นอุดมไปด้วยอาหารฝรั่งและญี่ปุ่น แต่อาหารจีนออกัสมูนก็เติบโตสร้างชื่อด้วยคุณภาพที่มี อาหารจานเด็ดที่นักท่องเที่ยวทั้งฝรั่ง ไทย ญี่ปุ่นติดใจคือ “เกี๊ยวทอด” เป็นสูตรเซี่ยงไฮ้ แป้งเกี๊ยวทำเอง นวดเอง รีดให้เป็นแผ่นบาง ห่อใส่กุยช่ายหมูสับ พ่อครัวทอดเหลืองกรอบแถบหนึ่ง นุ่มละมุนแถบหนึ่ง ที่ทำแบบนี้เพื่อรสชาติกรอบผสมนุ่ม หอมกลิ่นไหม้ อยู่ปลายจมูก เป็นออเดิร์ฟรสชาติเบาๆ มีเค็มแทรกมานิดๆ จิ้มกับจิ๊กโฉ่วจะยิ่งเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมมากขึ้น จิ๊กโฉ่วร้านนี้รสอร่อยกว่าที่เคยหม่ำเพราะทางร้านปรุงใหม่ด้วยสูตรเฉพาะทำ ให้ได้รสเปรี้ยวละมุนลิ้น ไม่เปรี้ยวบาด คอเหมือนที่อื่น เกี๊ยวจานนี้ 100 บาท


ออเดิร์ฟอีกจานที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้ง ปวง เพราะทั้งแปลกและอร่อยนั่นคือ “เฟรนช์ฟราย” งง ละซิ?!! เฟรนช์ฟรายแปลกตรงไหน? แต่ถ้าบอกว่าเป็นเฟรนช์ฟรายที่ทำจาก “มะเขือยาว” อันนี้แปลกพอไหม?!
เฟรนช์ฟรายมะเขือยาวเป็นอาหารจีนจากเหลียวหนิงซึ่ง อยู่ทางตอนเหนือของปักกิ่ง พ่อครัวนำมะเขือยาวหั่นเป็นเส้นยาวกำลังดี คลุกกับน้ำปรุงที่มีส่วนผสมของน้ำขิงและน้ำตาลลงกระทะทอดในน้ำมันร้อนๆ ระหว่างทอดโรยแป้งลงไปด้วยเพิ่มความกรอบ ระวังไฟอย่าให้แรงหรืออ่อนเกินไป ไม่งั้นมะเขือยาวจะไม่กรอบอร่อย พอสุกได้ที่ตักขึ้น เมนูนี้ใครได้หม่ำล้วนติดใจ เพราะกรอบนอกนุ่มใน ได้ความหวานนิดๆ กลิ่นขิงหอมขึ้นจมูก อร่อยจนหมดจานไม่รู้ตัวไม่มีกลิ่นผักเลย หม่ำครั้งแรกรับรองทายไม่ถูกว่ามันคือมะเขือยาว พ่อครัวปรุงได้เยี่ยมยอดจริงๆ เด็กบ้านไหนไม่กินผักแนะนำให้มาเด็กจะคิดว่าเป็นขนมชัวร์ จานนี้ 120 บาท


“ขาหมูเย็น” จานนี้ต้องลอง! เพราะเป็นเมนูที่มีการทำยุ่งยาก ใช้เวลา พ่อครัวเลือกขาหมูหลัง เพราะเนื้อเยอะกว่าขาหน้า เลาะกระดูกออกให้หมดแล้วมัดให้เป็นรูปทรงกระบอก ลงหม้อต้มกับเครื่องยาจีนและเหล้าจีน ต้มนานถึง 3-4 ชั่วโมงแล้วเข้าตู้เย็นพอลูกค้าสั่งปุ๊บ เอาออกจากตู้เย็นแล้วหั่นเป็นแว่นบางๆ ราดด้วยน้ำมันงา ผสมจิ๊กโฉ่วซอยพริก หัวหอมและกระเทียมโรยหน้า
ใครคิดว่าเมนูนี้จืดเลี่ยนต้องลอง เพราะขาหมูสไลด์บางเนื้อแน่น เคี้ยวกรุบๆ หนึบหนับดีแท้ ไม่มีมันและความเลี่ยนหลงเหลืออยู่เลย น้ำซอสเปรี้ยวนุ่มนวล เผ็ดจางๆ หอมน้ำมันงาเป็นที่สุด อร่อยกลมกล่อมมาก จานนี้ 130 บาทเท่านั้น


“เต้าหู้ทรงเครื่อง” จานนี้ดีต่อสุขภาพ พ่อครัวใช้เต้าหู้โฮมเมดที่สั่งจากเจ้าประจำ หั่น เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าลงไปผัดกับหมูสับและซอส XO (ซอสเอ็กซ์โอ เป็นซอสที่ถูกค้นพบที่ฮ่องกงเพื่อใช้ในอาหารจีนสูตรกวางตุ้ง มีส่วนผสมจากพริก กระเทียม กุ้ง แห้ง หอยแห้ง ปลาเค็ม ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล ปกติใช้ผัดกับอาหารทะเล แต่ร้านนี้ผัดกับเต้าหู้แทน!) เพิ่มความข้นเหนียวด้วยการใส่แป้งข้าวโพดและแป้งมันฮ่องกง ปรุงรสด้วยพริกป่นและซีอิ๊ว ซอยพริกขี้หนูโรยหน้าตบท้าย
จานนี้โดนใจ อาเหม่งผู้รักสุขภาพที่สุด (เหรอ??) เต้าหู้นุ่มนวลแต่ผัดแล้วไม่เละ อยู่ในน้ำสีแดง ข้นๆ หม่ำคำแรกกลมกล่อมอร่อยมาก หม่ำไปอีก 3-4 คำ รสเผ็ดทำงาน เป็นเต้าหู้ทรงเครื่องที่เผ็ดลึก โดนใจสุดๆ อร่อยจานนี้ 120 บาท


ตบท้ายด้วยของหวานสุดแปลก “มะเขือยาวไส้เผือก” ใครจะคิดว่า 2 สิ่งนี้จะอยู่ด้วยกันได้ แต่มันเป็นไปแล้วและอร่อยลงตัวสุดๆ พ่อครัวผ่ามะเขือยาวแล้วยัดไส้ด้วยเผือกกวน นำไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด ก่อนเสิร์ฟลูกค้าโรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายบางๆ ขนมจานนี้ได้ความนุ่มนวล กรอบนิดๆจากเกล็ดขนมปัง หวานเบาๆจากน้ำตาลทรายที่โรย หม่ำถึงเผือกกวนไส้ใน บอกได้คำเดียวว่า “ฟิน” เผือกกวนอร่อยมาก กวนจนเหนียวหนึบหวานกำลังดี ยิ่งหม่ำกับชาร้อนๆที่ทางร้านเสิร์ฟให้ เป็นการจบมื้ออาหารที่เยี่ยมยอดที่สุด ขนมแปลกแต่อร่อยเว่อร์ จานนี้ 130 บาท
ออกัสมูนเป็นร้านอาหารจีนแต่ชื่อฝรั่ง ถ้าแปลตรงตัวคือพระจันทร์เดือน 8 ซึ่งคำนี้แหละที่มีความหมายลึกซึ้ง “พระจันทร์เดือน 8” ตามความเชื่อของคนจีนคือเป็นช่วงที่พระจันทร์สวยที่สุดในรอบปี ดวงกลมโต ส่องแสงสีนวล ไปทั้งแผ่นดิน ด้วยบรรยากาศชวนให้หลงใหล ส่งผลให้ศิลปินชาวจีนได้แรงบันดาลใจจากดวงจันทร์สร้างสรรค์ผลงานบทกลอนและ ดนตรีออกมาในช่วงนี้อย่างมากมาย ออกัสมูนจึงเป็นตัวแทนของความสุข ความสงบและแรงบันดาลใจ นี่คือที่มาของชื่อร้าน ลึกซึ้งจริงๆ


ร้าน “ออกัสมูน” อยู่ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กทม. ใกล้ๆกับซอยธนิยะ ปากซอยมีธนาคารไทยพาณิชย์ ซอยเดียวกับโรงแรมวอลสตรีทอินน์ เข้าซอยไปประมาณ 20 เมตร ร้านอยู่ขวามือ มีที่จอดรถหน้าร้าน เปิดตั้งแต่ 11 โมงถึง 4 ทุ่ม หยุดทุกจันทร์สุดท้ายของเดือน หาไม่เจอโทร. 0-2235-3519, 0-2237-0989
อยากให้ไปหม่ำดู ได้ลองอะไรที่แปลก ใหม่ เปลี่ยนรสชาติจากของเดิมๆบ้าง หม่ำแต่น้ำพริกถ้วยเก่า ไม่เบื่อบ้างเหรอ?? ฮ่า ฮ่า เอิ๊ก!!

credit by :  http://www.thairath.co.th/content/408469


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.