สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู’ อาหารแห่งความอาทร
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู’ อาหารแห่งความอาทร



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู’ อาหารแห่งความอาทร






อิงกระแสวันแม่แห่งชาติปีนี้ คอลัมน์ “สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ” คว้าตัวคุณแม่ยังสวยปิ๊ง “ญี่ปุ่น-พรพรรณ พงษ์ศักดิ์” หนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัท ดรีม เฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเข้าลิขสิทธิ์ เฮลโล คิตตี้ คาเฟ่ โดยใช้ชื่อว่า “ซานริโอ เฮลโล คิตตี้ เฮ้าส์ แบงค็อก” ซึ่งเป็นคาเฟ่แบบครบวงจรเปิดจำหน่ายทั้งอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น เค้ก กาแฟ รวมทั้งมีสปา คิตตี้ และสินค้าที่ระลึก มาเผยสูตร “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู” เมนูแสนธรรมดาแต่พิชิตใจ “นางฟ้าตัวน้อย” ประจำบ้าน ซึ่งกำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชัง มีด้วยกันสามใบเถาได้แก่ คีตา-คีตกานท์, นาดา-นวินดา และ ณิชา-ณิชญา

ความรักและความผูกพันระหว่างแม่กับลูกนั้น คุณญี่ปุ่นเล่าด้วยความปลื้มปริ่มว่า บ้านเราแสดงออกความรักเป็นเรื่องปกติ ไม่มีเฉพาะเทศกาล ลูก ๆ กุ๊กกิ๊กกันสามคนพี่น้อง ชอบทำเซอร์ไพร้ส์ให้การ์ดบ้าง นำพวงมาลัยมาให้บ้าง บางวันกลับมาจากทำงานดึก ๆ ก็เขียนการ์ดบอก “หนูรักแม่” วางไว้บนเตียงนอน เห็นแล้วรู้สึกหายเหนื่อยคือ เขาให้ความสำคัญกับแม่มาก รู้เลยว่าลูกรักแม่มาก เดี๋ยวก็มากอด เดี๋ยวก็มาหอม ดุเท่าไรลูกไม่เคยโกรธยังบอกรักแม่เหมือนเดิม สำหรับหลักการเลี้ยงลูกนำข้อดีของคุณแม่ตัวเองมาสอนลูกอีกต่อหนึ่ง ทั้งลดความใจร้อน พูดจากับลูกดี ๆ เลี้ยงลูกเหมือนเป็นเพื่อน ไม่เลี้ยงให้กลัวจนไม่กล้าคุยกับแม่ ต้องให้ความไว้วางใจลูก อยู่ข้าง ๆ ยามมีปัญหา ยิ่งช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อเป็นจุดเปลี่ยนของเขา ถ้าดุเกินไปทำให้เขาไม่กล้าเข้าหา อยากเลี้ยงแบบให้โตไปด้วยกัน

การแสดงออกยังถ่ายทอดผ่านอาหารการกิน คุณแม่คนสวยเผยหลักโภชนาการสำคัญว่า “ลูกสาวทั้งสามคนเป็นเด็กกินง่าย เพราะฝึกให้ติดดิน เวลาหิวสามารถกินข้าวข้างทางหรือร้านอาหารธรรมดาได้ โดยไม่ต้องรอเข้าห้างสรรพสินค้า ต้องมีแอร์คอนดิชั่น หรือต้องกินอาหารขึ้นเหลาเสมอไป เพราะฉะนั้นช่วงแรกเกิดจนถึงอายุ 1 ขวบ คำนึงถึงหลักโภชนาการให้ลูกกินครบทั้ง 5 หมู่ แต่พอลูกเริ่มโตขึ้น รู้จักอาหารหลากหลายมากขึ้นให้ลูก ๆ ตัดสินใจเลือกกินเอง มีควบคุมอาหารจำพวกจั๊งฟู้ดและขนมขบเคี้ยวบ้าง แต่พบข้อเสียคือลูกอยากกินตามคนอื่น ระยะหลัง ๆ เริ่มปล่อยบ้างไม่เข้มงวดเกินไป เพื่อให้ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง”

ในความเหมือนยังแฝงความแตกต่าง แม้เป็นลูกสาวเหมือนกันแต่ชอบกินแตกต่างกัน อย่างคนโต น้องคีตาชอบกินซาลาเปา, น้องนาดา คนกลางชอบกินมะกะโรนี ส่วนคนเล็ก ณิชา-ณิชญา ชื่นชอบข้าวมันไก่มากกว่า แต่เมนูที่ลูกสาวทั้งสามคนชื่นชอบแบบเห็นพ้องต้องกัน โหวตให้เป็น “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู” ไม่เว้นแม้กระทั่ง “คงธวัช พงษ์ศักดิ์” สามีสุดที่รักยังยกให้เป็นเมนูโปรด “ที่มาของสูตรนั้นได้มาจากพี่เลี้ยงของเด็ก ๆ ญี่ปุ่นคอยสอบถามว่าต้องใส่อะไรบ้าง สัดส่วนเท่าใด โดยพยายามหาวิธีสอดแทรกใส่ผักลงไป เป็นกุศโลบายให้เด็กที่เกี่ยงงอน หันมากินผักโดยสมัครใจ ดังนั้นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูสูตรนี้ จึงใช้กะหล่ำปลีแทนถั่วงอก และเพิ่มแครอทลงไปต้มพร้อมกับน้ำซุปขับรสชาติให้หวานกลมกล่อมยิ่งขึ้น” คุณแม่ลูกสามเล่า

ดังนั้นวันว่างเสาร์หรืออาทิตย์ แต่เช้าคุณญี่ปุ่นจะไปจ่ายตลาด ตระเตรียมเป็นมื้อกลางวัน โดยวัตถุดิบและส่วนผสมต่อก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม ประกอบด้วย เส้นหมี่ 1 หยิบมือ, ลูกชิ้นหมู ตามชอบ, หมูสับหมักปั้นเป็นก้อน 3-4 ชิ้น, กะหล่ำปลี 1 กำมือ,  ผักกวางตุ้ง 1 หยิบมือ, ซี่โครงหมู 7-8 ชิ้น, น้ำซุป 3 กระบวย พร้อมเครื่องปรุงจำพวก ผักชี, ต้นหอม, กระเทียมเจียว, พริกป่น, น้ำปลา และมะนาว

ขั้นตอนการทำ หมักหมูสับกับน้ำมันหอย น้ำตาล ซีอิ๊วขาวเล็กน้อย ทิ้งไว้ 1 คืน สูตรนี้ไม่ใส่พริกไทยเพราะทำให้เด็กกิน หลังจากนั้นนำน้ำเปล่าประมาณ 3 ลิตร ตั้งบนเตาใช้ไฟกลาง ใส่ซี่โครงหมูและแครอทลงไปต้ม ปรุงรสด้วยเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันหอย 5 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 5 ช้อนโต๊ะ พอเดือดค่อย ๆ ช้อนฟองทิ้งช่วยทำให้น้ำซุปใสยิ่งขึ้น เมื่อได้ที่แล้วตักหมูหมักใส่เป็นคำ ๆ ตามด้วยลูกชิ้น ระหว่างรอให้สุกได้ที่ ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับผักใส่ถ้วยรอไว้ แล้วจัดแจงราดน้ำซุปตาม เสิร์ฟขณะร้อน ๆ ปรุงรส

สูตรนี้คุณญี่ปุ่นแนะนำให้ใช้น้ำมะนาวสดบีบให้ความเปรี้ยวแทนน้ำส้มสายชู ทำให้อร่อยกลมกล่อมและไม่ทำร้ายสุขภาพ ชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู” อาจธรรมดาแต่ถ้าเป็นฝีมือแม่แล้ว รสชาติย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน.

‘ช้องมาศ’
 


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.