สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ถั่วแปบเบญจรงค์” ขนมไทยไอเดีย ไส้เผือก
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ถั่วแปบเบญจรงค์” ขนมไทยไอเดีย ไส้เผือก



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ถั่วแปบเบญจรงค์” ขนมไทยไอเดีย ไส้เผือก


ทุกวันนี้การค้าการขายการจะให้อยู่รอด ต้องรู้จักนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค กับขนมก็ต้องกล้าที่จะพลิกแพลงดัดแปลงสูตรเพื่อเสริมสร้างจุดขายและสร้างจุด เด่นให้สินค้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งการนำขนมไทยโบราณธรรมดา ๆ ที่มีคนทำขายอยู่ทั่วไปมาทำให้กลายเป็นสินค้าที่มีรสชาติและหน้าตาใหม่ สีสันสวยงาม ดึงดูดใจลูกค้าได้ดี อย่างเช่น “ถั่วแปบเบญจรงค์ไส้เผือก” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอในวันนี้ นี่ก็น่าพิจารณา...
                           
อานนท์ ยะมานนท์  หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี เจ้าของร้านขนมบัวลอยแฟนซี  อพยพครอบครัวมาจากจังหวัดยะลาเข้าทำกินในเมืองกรุงด้วยการค้าขายและทำธุรกิจ ส่วนตัว ทำมาหลายอย่าง จนมาจับทางถูกโดยทำขนมขายเป็นอาชีพหลัก เพราะครอบครัวคลุกคลีกับการทำขนมขายมาตั้งแต่รุ่นยายมาจนถึงยุคลูกหลาน ฝีมือของอานนท์ในการทำขนมบัวลอยแฟนซีนั้น ทั้งหอมทั้งหวานและมันกลมกล่อมกำลังดี ซึ่งเขาบอกว่า เพราะการทำขนมขายเป็นอาชีพหลักที่ใช้เลี้ยงครอบครัว ดังนั้นจึงต้องรักษาคุณภาพขนมให้มีรสชาติดี มีความสด ใหม่ ได้มาตรฐานคงเดิมไม่เปลี่ยนไปมา




“ที่สำคัญคือผมคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าเป็นอันดับแรก ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบคิดจับโน่นมาใส่นี่ จับนี่ไปใส่โน่น เป็นคนชอบลอง จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสูตรเด็ด ซึ่งกว่าจะได้ขนมแต่ละอย่างออกมาต้องลองผิดลองถูกนานพอสมควร แต่เพราะทำด้วยใจรักจึงสำเร็จ ได้สูตรขนมตัวใหม่ที่มีรูปลักษณ์น่าสนใจ  เมื่อเอามาให้ลูกค้าลองชิมดูต่างก็บอกว่าอร่อย ถามกันว่าเรียกว่าขนมอะไร ขายยังไง แล้วซื้อทันที เพียงเท่านี้ผมก็ดีใจแล้ว”

“ถั่วแปบเบญจรงค์” ก็เป็นขนมที่เกิดจากไอเดียของอานนท์ ซึ่งเขาบอกว่า นอกจากความอร่อยแล้ว ถั่วแปบเบญจรงค์ที่มี “ไส้เผือก” ด้วยนั้น ยังมีจุดเด่นตรงที่มีสีสันสวยงามจากพืชพรรณธรรมชาติที่มีประโยชน์กับสุขภาพ เช่น สีส้มจากแครอท, สีชมพูแดงจากบีทรูท, สีเหลืองจากฟักทอง, สีเขียวจากใบเตย, สีม่วงจากดอกอัญชัน

วัสดุอุปกรณ์ในการทำถั่วแปบ หลัก ๆ ก็มี เตาแก๊ส, หม้อสเตนเลสหรือหม้อหุงข้าวไฟฟ้า, กระชอน, ทัพพีกลม, กะละมังสเตนเลสหลายขนาด, กระทะทองเหลือง, เครื่องกวน, ถาดสเตนเลส, ลังถึงสำหรับนึ่ง, เล็บแมวขูดมะพร้าว, ถุงพลาสติก และเครื่องใช้เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่สามารถหยิบฉวยเอาจากในครัว

สำหรับส่วนผสมที่ใช้ในการทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์ไส้เผือก  มี 3 ส่วนคือ... ตัวไส้ขนม ก็มี เผือก, หัวกะทิ, น้ำตาลทราย และเกลือ  ตัวแป้งห่อไส้ จะใช้ แป้งข้าวเหนียวอย่างดี, ถั่วเขียวเลาะเปลือก (ถั่วทอง), สีธรรมชาติที่คั้นจากพืช เช่น สีส้มจากแครอท สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากอัญชัน สีชมพูแดงจากบีทรูท สีเหลืองจากฟักทอง, มะพร้าวทึนทึก, ใบเตยแก่ ๆ  และอีกส่วนคือ ส่วนผสมน้ำตาลที่ใช้กินกับถั่วแปบ ใช้น้ำตาลทรายเกล็ดละเอียด และงาขาวคั่วใหม่ ๆ

ขั้นตอนการทำ “ถั่วแปบเบญจรงค์ไส้เผือก” เริ่มจากทำตัวไส้ นำเผือกมาปอกเปลือกล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอเหมาะ แล้วนึ่งให้สุก จากนั้นบดหรือยีให้ละเอียด แล้วนำใส่ลงในกระทะทองเหลือง ตามด้วยน้ำตาลทราย หัวกะทิ เกลือนิดหน่อย ทำการกวนส่วนผสมด้วยไฟอ่อนถึงปานกลาง กวนไปเรื่อย ๆ จนข้นและเหนียวดี จึงยกลงเทใส่ภาชนะตั้งไว้ให้เย็น ก่อนจะปั้นเป็นก้อนกลม ๆ หรือใส่ถาดแล้วกดให้แน่น ใช้มีดตัดเป็นก้อนเล็ก ๆ ก็จะได้ไส้เผือกตามที่ต้องการ พักไว้    ต่อไปนำถั่วเขียวเลาะเปลือกมาล้างจนสะอาด แช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำถั่วที่แช่แล้วไปนึ่งในลังถึงให้สุก ตั้งพักไว้ให้เย็น นำมะพร้าวทึนทึกมาขูดเป็นเส้น นำไปนึ่งสักครู่ เสร็จแล้วผสมถั่วกับมะพร้าว เหยาะเกลือป่นลงไปนิดหน่อย คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันทั่ว จัดเตรียมไว้ในถาด ในส่วนของส่วนผสมน้ำตาล นำงาขาวไปคั่วด้วยไฟอ่อน ๆ พอมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอม ยกลงมาคลุกผสมกับน้ำตาลทราย เตรียมไว้   ตัวแป้งห่อไส้ การทำต้องทำน้ำผสมสีธรรมชาติที่คั้นจากพืชผักเตรียมเอาไว้ก่อน คือน้ำบีทรูท, น้ำใบเตย, น้ำอัญชัน, น้ำฟักทอง และน้ำแครอท จากนั้นจึงนำแป้งข้าวเหนียวในปริมาณพอเหมาะเทใส่กะละมัง ใส่น้ำร้อนลงไปเล็กน้อยคนเคล้าพอทั่ว แล้วค่อย ๆ ใส่น้ำสีผสมธรรมชาติที่ต้องการลงไปพอสมควร ทำการนวดแป้งผสมสีให้เข้ากัน นวดไปเรื่อย ๆ  สังเกตดูลักษณะตัวแป้งว่าจับกันเป็นก้อน มีน้ำหนัก  ทั้งนุ่มและเนียนดี ก็เป็นอันใช้ได้  ใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำบิดพอหมาด ๆ คลุมปิดไว้ไม่ให้ตัวแป้งแห้ง

จัดการตั้งหม้อต้มน้ำ ขยำใบเตยพอช้ำแล้วมัดผูกกัน ใส่ลงไปในหม้อน้ำเพื่อให้มีกลิ่นหอม ระหว่างรอน้ำเดือดจัดก็หันมาปั้นแป้งแล้วแผ่เพื่อห่อไส้เผือกกวนที่เตรียม ไว้ทีละลูก วางพักไว้ในภาชนะ พอได้ปริมาณพอสมควร ค่อย ๆ หย่อนใส่ลงหม้อต้มน้ำ เมื่อตัวแป้งสุกจะลอยขึ้นมา ใช้กระชอนตักขึ้นมาทำให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำลงคลุกในถาดถั่วกับมะพร้าวที่เตรียมไว้ให้ทั่วทันที เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย พร้อมรับประทานโดยโรยด้วยส่วนผสมน้ำตาลทรายคลุกงาคั่ว

การขาย ก็ตักน้ำตาลทรายคลุกงาคั่วใส่ถุงเตรียมไว้ให้พอกับตัวขนมถั่วแปบ  โดย “ถั่วแปบเบญจรงค์ไส้เผือก”  นี้ขายในราคา 7 ลูก 30 บาท  ซึ่งด้วยการเน้นคุณภาพ ความสะอาด และความเป็นธรรมชาติ ราคานี้ลูกค้าก็ไม่เกี่ยงงอน

“ถั่วแปบเบญจรงค์ไส้เผือก” ขายอยู่ที่เสรีเซ็นเตอร์ ชั้น G โซนอาหาร และที่ห้างเมก้า บางนา รวมถึงรับจัดออกบูธออกร้านตามงานต่าง ๆ ด้วย ใครต้องการติดต่ออานนท์ ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-7590-9883
          
 เชาวลี ชุมขำ รายงาน / วรัญญู เหมือนเดช ภาพ 
ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.