สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด 5 สี สูตร (ไม่) ลับสำหรับคนตกงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด 5 สี สูตร (ไม่) ลับสำหรับคนตกงาน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด 5 สี สูตร (ไม่) ลับสำหรับคนตกงาน


.
.
.
.
 

 


จากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้แรงงานในสถานประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมถูกเลิกจ้าง จนกลายเป็นคนตกงานจำนวนนับแสนๆ ราย รวมทั้งบัณฑิตจบใหม่ด้วย

  ซึ่งคนเหล่านี้ส่วนหนึ่งเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อ ประกอบอาชีพใหม่ บางส่วนกลับสู่อาชีพภาคเกษตรที่บ้านเกิด ขณะที่บางรายที่พอมีเงินทุนเหลืออยู่บ้างหันจับธุรกิจด้วยการซื้อแฟรนไชส์ จากปัญหาเหล่านี้ ทำให้ ดรุณี อุ่นศิวิไลย์ อาจารย์ประจำสาขาอาหารและโภชนาการ  วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น จึงคิดค้นสูตร "การทำถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด" มี 3 ไส้ 5 สีที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่กำลังหางานเลี้ยงครอบครัว

ดรุณี บอกว่า กว่าจะได้สูตรถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด ที่ให้รสชาติอร่อยนั้น ใช้เวลาในการคิดค้นนานถึง 2 ปี เบื้องต้นคิดว่าจะสอนให้แก่บัณฑิตจบใหม่ และประชาชนที่สนใจการทำถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด กระทั่งในงานนัดพบแรงงาน "สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู้ภัยเศรษฐกิจ" ซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เมื่อไม่นานมานี้ จึงนำมาเปิดตัวให้สาธารณชนได้ทราบกัน โดยถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด ที่ ดรุณี คิดสูตรขึ้นมานั้น จะมีความแตกต่างไปจากถั่วแปบที่มีขายตามท้องตลาดโดยทั่วไป

 "ถั่วแปบ เบญจรงค์ ถือเป็นอาหารประเภทขนมชนิดหนึ่ง โดยทั่วไปที่เราพบตามท้องตลาดนั้น เวลาทำจะนวดแป้งเป็นก้อนๆ จากนั้นใช้มือกดให้แป้งแผ่กว้างเป็นแบนๆ ใส่ไส้ แล้วนำไปต้มให้สุก ก่อนจะคลุกเคล้ากับมะพร้าวขูดเป็นเส้น แต่สูตรของเราจะแตกต่างจากสูตรเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง คือไม่ต้องนำแป้งไปนึ่ง แต่จะนำเครื่องทำข้าวเกรียบปากหม้อมาเป็นอุปกรณ์ในการทำขนมถั่วแปบแทน ของเรามี 3 ไส้คือ ไส้ถั่วเหลือง ไส้เผือก และไส้ถั่วแดง ส่วนมะพร้าวที่จะใช้คลุกขนมถั่วแปบนั้น เมื่อขูดเสร็จจะนำไปคั่วกับเกลือ แล้วนำมาอบเทียนอบ ซึ่งจะทำให้ขนมมีกลิ่นหอมมาก เนื้อขนมจะนุ่ม แป้งไม่แข็งตัว และน่ารับประทาน มีทั้งหมด 5 สี คือ สีเขียวใช้ใบเตย สีเหลืองใช้ลูกพุด สีม่วงครามใช้ดอกอัญชัน สีชมพูใช้ดอกเฟื่องฟ้า และสีชมพูอ่อนจะใช้ว่านกาบหอย จากที่เราใช้สีธรรมชาติทำให้บางชนิดยังให้สรรพคุณทางยาด้วย" ดรุณี กล่าว

 อาจารย์ ประจำสาขาอาหารและโภชนาการ  วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น บอกอีกว่า หลังจากที่ใช้เวลาคิดค้นสูตรการทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสดจนได้รสชาติคงที่ แล้ว และล่าสุดองค์การอาหารและยา (อย.) รับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สูตรถือเป็นของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ซึ่งประชาชนทั่วไปจะไม่สามารถนำไปผลิตขนมถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด เพื่อจำหน่ายได้ เนื่องจากเป็นสูตรของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น  ถือเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นให้ความรู้และเผยแพร่ให้แก่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว

 ที่ผ่านมา ดรุณี บอกด้วยว่า ทางวิทยาลัยเราได้นำเอาหลักสูตรการทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสดไปทำการฝึก อาชีพอยู่บ่อยครั้ง อาทิในงาน 108 อาชีพ จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาอาชีวะ (สอศ.) ที่กรุงเทพมหานคร ทั้งที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี และที่กระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งยังได้จำหน่ายให้แก่ผู้เข้าชมงานอีกด้วย นอกจากนี้ได้ไปออกฝึกอาชีพให้แก่ชาวบ้านตามชุมชนและ อบต.ต่างๆ ทุกๆ เดือนในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปต่อยอดอาชีพต่อไป
 สำหรับ การทำถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด อาจารย์ประจำสาขาอาหารและโภชนาการ  วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น บอกว่า ใช้เงินลงทุนครั้งเดียวไม่ถึง 2,000 บาท คือซื้อเครื่องทำข้าวเกรียบปากหม้อในราคาเพียงใบละ 990 บาท ถาดวางขนม และอุปกรณ์อื่นๆ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากทำขายจะได้กำไร 2-3 เท่าตัว อย่างล่าสุดหลังจากไปฝึกอาชีพที่เมืองทองธานี ลงทุนแค่ซื้อแป้งข้าวเหนียว กับถั่วและเผือกสำหรับทำไส้ เพียง 700-800 บาท แต่ขายได้ถึงวันละ 2,000-3,000 บาท ตรงนี้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า การทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์ สามารถยึดเป็นอาชีพได้ ที่สำคัญกำไรดีอีกด้วย

 หากใครสนใจฝึกอาชีพทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด สามารถติดต่อไปได้ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น โทร.0-4323-6538 ต่อ 125
       
เคล็ด (ไม่) ลับที่ไม่เหมือนใคร
 สำหรับ สูตรการทำ "ขนมถั่วแปบเบญจรงค์แป้งสด" ตามแบบฉบับของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นนั้น จะไม่นวดแป้งเหมือนกับขนมถั่วแปบทั่วไป 

แต่จะนำแป้งข้าวเหนียวปริมาณ 200 กรัม มาละลายน้ำลอยดอกมะลิขนาด 1 ถ้วยกับอีก 2 ช้อนโต๊ะ
หากต้องการ ให้มีสีสันสวยงาม น้ำที่ผสมแป้งใช้สีธรรมชาติ ที่ใช้อยู่มี 5 สีคือ คือ สีเขียวใช้ใบเตย สีเหลืองใช้ลูกพุด สีม่วงครามใช้ดอกอัญชัน สีชมพูใช้ดอกเฟื่องฟ้า และสีชมพูอ่อนจะใช้ว่านกาบหอย จากนั้นคนแป้งให้เข้ากัน แต่ทั้งนี้ปริมาณน้ำที่ใส่นั้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อของแป้งด้วย เพราะแป้งบางตัวความแห้งและความชื้นแตกต่างกัน  แต่ให้สังเกตว่าเมื่อคนแล้ว เนื้อแป้งมีลักษณะเหมือนนมข้นหวานก็สามารถใช้ได้เลย

 ขั้นตอนต่อไป 

คือนำเครื่องทำข้าวเกรียบปากหม้อมาตั้งไฟให้ร้อน นำแป้งไปแผ่บนผ้าขาว ขนาดของแผ่นพอประมาณ ใส่ไส้ที่ทำมาอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งมีอยู่ 3 ไส้ คือไส้ถั่วเหลือง ไส้เผือก และไส้ถั่วแดง ให้พับแป้งเข้าหากันลักษณะเป็นครึ่งวงกลม ก่อนจะนำไปคลุกมะพร้าวขูดที่ผ่านการคั่วกับเกลือและอบมาแล้ว ก่อนที่จะคลุกน้ำตาลและงาคั่วต่อไป

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : "มยุรี อัครบาล"


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.