สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ซูชิทุเรียน” ประยุกต์เมนูญี่ปุ่น สร้างมูลค่าเพิ่มผลไม้ไทย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ซูชิทุเรียน” ประยุกต์เมนูญี่ปุ่น สร้างมูลค่าเพิ่มผลไม้ไทย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ซูชิทุเรียน” ประยุกต์เมนูญี่ปุ่น สร้างมูลค่าเพิ่มผลไม้ไทย


ซูชิทุเรียน
ซูชิทุเรียน


เมื่อย่างเข้าฤดูร้อน ผลไม้ที่หลายคนโปรดปรานอย่างทุเรียนมีผลผลิตออกมาให้ได้กินกัน และสำหรับทุเรียนที่ขึ้นชื่อและมีชื่อเสียงมานานก็ต้องยกให้กับทุเรียนเมือง นนท์ และทุกปีทางจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ จัดงานทุเรียนนนท์ เพื่อเผยและอนุรักษ์ของดีเมืองนนท์เอาไว้
สำหรับในปีนี้ นอกจากชาวสวนทุเรียนนนท์ที่มีอยู่ไม่กี่รายได้ขนทุเรียนมาร่วมประชันความ อร่อยกันแล้ว ก็ยังมีเมนูแปลกที่ได้จากทุเรียนมาร่วมสร้างสีสันในงานอย่าง เมนูซูชิทุเรียน ผลงานของเชฟ “สยาม คำหมาย” ห้องอาหารญี่ปุ่นซุยเรน โรงแรมรามาการ์เด้นส์

นายสยามเล่าว่า ที่มาของเมนูซูชิทุเรียนครั้งนี้ ได้แนวคิดมาจากว่าในช่วงนี้เป็นฤดูกาลของผลไม้ที่เป็นราชาของเมืองไทยได้แก่ “ทุเรียน” แล้วเห็นว่าน่าจะนำทุเรียนมาทำเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นได้ โดยมองว่าเราน่าจะนำผลไม้ไทยมาผสมผสานกับอาหารสไตล์ญี่ปุ่นได้ จึงนำประสบการณ์ทำอาหารญี่ปุ่นมาสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ให้แขกของโรงแรมได้มาลิ้มลองเมนูที่แปลกใหม่ และคิดว่าคงถูกใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนเป็นพิเศษด้วย


ซูชิทุเรียน
นายสยาม คำหมาย เชฟห้องอาหารญี่ปุ่น เจ้าของสูตร

โดยเชฟได้นำทุเรียนมาทำเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นหลาก หลายรูปแบบ และมีการตกแต่งที่แตกต่างกันด้วย เพื่อให้ออกมาดูน่ารับประทาน อาทิ ซูชิทุเรียน แซลมอนทุเรียน เป็นต้น ซึ่งรสชาติของทั้งสองเมนูเด่นนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่ถูกใจ สำหรับคนที่ชื่นชอบทุเรียน และชอบอาหารญี่ปุ่นอย่างซูชิ และเป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ระหว่างเมนูอาหารญี่ปุ่น และผลไม้ไทยที่ลงตัวอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ว่าทั้งสองตัวนี้มันจะไปด้วยกันได้

ขั้นตอนการทำซูชิทุเรียน

ทั้งนี้ส่วนผสม และขั้นตอนการทำซูชิทุเรียนนั้น เชฟเล่าให้ฟังว่า เขาได้เลือกใช้ ข้าวญี่ปุ่นชั้นดี นำปรุงรสชาติด้วยการใส่น้ำส้ม น้ำตาล และเกลือ เพื่อให้ได้รสชาติที่ข้าวญี่ปุ่นที่อร่อยรสชาติกลมกล่อม และที่ขาดไม่ได้ก็คือการนำทุเรียนมาใช้เป็นส่วนผสมหลักของการทำซูชิทุเรียน โดยต้องมีการคัดเลือกทุเรียนอย่างพิถีพิถัน และเราต้องการใช้ทุเรียนสายพันธุ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อให้ได้รสชาติความหอมมันของเนื้อทุเรียน ทุเรียนที่ใช้ต้องสุกกำลังพอดีไม่ห่ามจนเกินไป หรือ นิ่มจนเกินไป เพื่อที่จะได้คุณภาพของอาหารออกมาดีที่สุด และมีรสชาติที่แปลกใหม่จากซูชิทั่วไป

โดยซูชิทุเรียนสามารถเก็บได้นาน 3 วัน เมื่อนำมาแช่ในตู้เย็น แต่เชฟขอแนะนำว่าให้ท่านรับประทานซูชิทุเรียนภายใน 1 วันเลยจะดีกว่า เพราะจะได้รสชาติของความสด หอม หวาน มัน ของเนื้อทุเรียนที่มีการคัดสายพันธุ์ของทุเรียนมาอย่างดี

นอกจากจะทำซูชิทุเรียนขายในงานเทศกาลทุเรียนเมืองนนท์แล้ว ทางโรงแรมฯ ของเราก็มีการทำซูชิทุเรียนขายที่โรงแรมด้วยครับ เนื่องจากมีกระแสตอบรับอย่างดีมากจากลูกค้าที่มาซื้อในงาน โดยทางโรงแรมฯ เราจะรับทำให้ตามสั่ง และจะต้องการโทรมาสั่งจองล่วงหน้านะครับ เพื่อที่ทางเราจะได้คัดเลือกทุเรียนที่มีคุณภาพไว้สำหรับลูกค้าของเรา ส่วนราคาซูชิทุเรียนอยู่ที่จานละ 500 บาท มีซูชิที่เสิร์ฟในจานจำนวน 4 ชิ้น

สำหรับลูกค้า กลุ่มคนชอบทุเรียน และชอบกินเมนูซูชิใหม่ หลังจากที่ทางโรงแรมได้แนะนำเมนูซูชิทุเรียนออกมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการร่วมออกงานทุเรียนนนท์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ผลตอบรับดีมากคนให้ความสนใจ และกลับมาซื้อกลับไปทดลองชิมกันเป็นจำนวนมาก

“ลูกค้าที่มาร่วมงานพอได้แวะมาที่บูทของโรงแรมรามาการ์เด้นส์ และได้ลิ้มลองซูชิทุเรียน มักจะชมว่าอร่อยมาก แปลกดี มีความคิดสร้างสรรค์ ของการประยุกต์เมนูอาหารญี่ปุ่นใหม่ๆ มาให้ได้ลิ้มลองกัน ซึ่งลูกค้ายังบอกอีกว่าไม่น่าเชื่อว่าทุเรียนซึ่งเป็นผลไม้ของไทยจะเข้ากับ ข้าวญี่ปุ่นได้ และลูกค้าที่มาชิมทุกท่านก็ซื้อกลับบ้านกันทุกคนเลยครับ”

ซูชิทุเรียน
ซูชิทุเรียนในอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบทุเรียนสุก
 
เมนูซูชิทุเรียนเป็นอีกหนึงตัวอย่างของการ รู้จักประยุกต์ และสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ให้เกิดกับสินค้าของเรา เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซากจำเจ และยังเป็นการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีในฤดูกาล(ราคาไม่แพง)มาสร้างสรรค์เมนู แปลก เรียกลูกค้าที่ชื่นชอบลิ้มลองของใหม่ได้ และถ้ารสชาติอร่อยด้วยแล้วรับรองว่า เท่าไหร่ลูกค้าก็ยอมจ่าย

โทร. 0-2558-7888 ต่อ 10314, 10315
ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.