สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'เปียกปูนโบราณ'ขนมอนุรักษ์ทำเงินงาม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'เปียกปูนโบราณ'ขนมอนุรักษ์ทำเงินงาม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'เปียกปูนโบราณ'ขนมอนุรักษ์ทำเงินงาม



ขนม ไทยนั้นมีหลากหลายชนิด แต่ปัจจุบันมีผู้ผลิต-ผู้ขายจำนวนน้อย ทำให้ขนมไทยหาทานได้ยากขึ้น และในอีกด้านก็อาจนำจุดนี้มาเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่ดีได้ อย่างการทำ-การขาย “ขนมเปียกปูนโบราณ” ขนมที่ทำง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงแต่ต้องฝึกฝีมือให้สามารถทำได้อร่อย มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ก็จะสามารถทำเงินงาม ๆ...




       
ระเบียบ วัสศิริ หรือ ไก่ เป็นอีกคนที่ทำ “ขนมเปียกปูน” ขาย เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า เดิมทีนั้นตนก็ทำงานมาหลากหลายอาชีพ  และก่อนจะทำขนมเปียกปูนขายก็เคยทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ที่สถานบันเทิง แห่งหนึ่งประมาณ 3 ปี แต่เพราะต้องทำงานในเวลากลางคืน ก็รู้สึกเบื่อ ประกอบกับมีครอบครัว จึงอยากหาอาชีพที่มีความมั่นคงทำ แต่เพราะความรู้น้อยจึงหางานดี ๆ ทำยาก ด้วยเงินทุนที่มีอยู่ไม่มากนักจึงปรึกษากับแฟน ก็มีความคิดตรงกันว่าน่าจะลองทำขนมไทยขายกันดู สูตรการทำขนมก็ไม่ต้องหาซื้อเพราะมีคุณแม่ทำอาชีพขายขนมไทยอยู่ที่ต่าง จังหวัด“เราก็ไปขอสูตรการทำขนมเปียกปูนจากคุณแม่ ถือเป็นการรับช่วงการทำขนมโบราณต่อด้วย ฝึกทำขนมอยู่ไม่นาน เพราะมีพื้นฐานการทำขนม เลยทำให้เรียนรู้ได้เร็ว ช่วงที่เริ่มทำขายแรก ๆ ก็มีอุปสรรคบ้างแต่ก็แก้ไขไปได้ เพราะขนมเปียกปูนและขนมมันนึ่งที่ขายเป็นขนมไทยโบราณ จึงคิดหาจุดขายด้วยใบตองสดนำมาห่อเพื่อเป็นการเน้นเสน่ห์ขนมไทย ใครผ่านมาเห็นก็สนใจพากันแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสายเลย”
   
อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำขนมเปียกปูนโบราณ ประกอบด้วย เตาแก๊สหรือเตาถ่าน, กระทะทองเหลืองหรือหม้อที่ใช้กวน, ไม้พาย, กระชอนสำหรับกรอง, กระต่ายขูดมะพร้าว, ถาด, มีด และเครื่องไม้เครื่องมืออื่น ๆ ที่หยิบยืมจากในครัวได้
   
วัตถุดิบ/ส่วนผสมหลัก ๆ ที่ใช้ทำขนมเปียกปูน ตามสูตรก็มี แป้งข้าวเจ้า 3 กิโลกรัม, แป้งมัน 1/2 กิโลกรัม, แป้งท้าวยายม่อม  1/2 กิโลกรัม, น้ำตาลปี๊บ 3 กิโลกรัม, น้ำปูนใส, น้ำใบเตยข้น ๆ (ให้สีเขียว) หรือน้ำกาบมะพร้าวเผา (ให้สีดำ)
   
ขั้นตอนการทำ “ขนมเปียกปูนโบราณ” เริ่มจากนำแป้งข้าวเจ้า แป้งมัน แป้งท้าวยายม่อมมาผสมเข้าด้วยกัน  ตวงแป้งใส่กะละมัง ใส่น้ำปูนใสลงไปทีละน้อย คลุกเคล้าแป้งให้เข้ากันพอจับตัวกันเป็นก้อน ทำการนวดแป้งไปเรื่อย ๆ จนแป้งมีความเนียนนุ่ม
   
จากนั้นให้ใส่น้ำปูนใสที่เหลือ น้ำตาลปี๊บ น้ำใบเตย (เพื่อให้ได้สีเขียว) คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วทำการกรองด้วยผ้าขาวบางใส่ลงในกระทะทองเหลือง ก่อนจะนำขึ้นตั้งไฟ ทำการกวนด้วยไฟปานกลาง กวนไปเรื่อย ๆ จนแป้งจับตัวกันเป็นก้อนก็ให้ลดไฟลง กวนต่อจนแป้งข้นเหนียว (การกวนขนมเปียกปูนนั้นต้องกวนไปในทิศทางเดียวกัน ขนมจะไม่คืนตัวเหลว) ทดสอบโดยใช้ไม้พายหยอดเนื้อขนมดู ถ้าขนมไหลช้า ๆ  แสดงว่าเนื้อขนมเหนียวดีแล้ว  ก็เป็นอันใช้ได้ เมื่อแป้งขนมเหนียวหนืดดีแล้ว ยกลง แล้วเทขนมลงในถาดหรือพิมพ์ขณะที่ขนมยังร้อน ๆ อยู่ ปาดหน้าให้เรียบร้อย ตั้งพักไว้ให้เย็น ใช้มีดตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมตามขนาดที่ต้องการขนมเปียกปูนสีดำนั้น ก็ใช้กาบมะพร้าวเผา เพื่อให้สีดำตามธรรมชาติ ขนมจะมีสีตามธรรมชาติและกลิ่นหอมชวนรับประทาน (ขั้นตอนการทำคือนำกาบมะพร้าวไปเผาไฟพอไหม้ดำ แล้วนำมาป่นหรือบดให้ละเอียดแล้วผสมกับน้ำสะอาด คั้นหรือกรองเอาน้ำกาบมะพร้าวเผาไปผสมในขั้นตอนเดียวกับการใส่น้ำใบเตย)
   
ขนมเปียกปูนต้องรับประทานคู่กับมะพร้าวทึนทึกขูดฝอยคลุกเกลือป่นนิดหน่อยจะ อร่อย ลักษณะขนมเปียกปูนที่ดีนั้นคุณไก่บอกว่า ตัวแป้งขนมที่ได้ต้องขึ้นเงา หน้าเรียบ มีความเหนียวคงรูปร่าง และรสหวานกลมกล่อมกำลังดี  
   
สำหรับเทคนิคในการทำขนมเปียกปูนให้อร่อย คุณไก่แนะนำว่า ควรเลือกใช้แป้งคุณภาพดี สดใหม่ ที่สำคัญต้องมีความอดทนใจเย็นในการกวนขนมซึ่งต้องใช้เวลานาน ใช้ไฟอ่อนในการกวนเพื่อให้แป้งขึ้นเงาสวยงาม ส่วนการเก็บรักษาหากเก็บไว้ในตู้เย็นจะสามารถอยู่ได้ประมาณ 4-5 วัน แต่หากเก็บไว้ภายนอกจะอยู่ได้เพียง 1 วันเท่านั้น
   
ราคาขายขนมเปียกปูนเจ้านี้คือ ห่อละ 5 บาท (มี 2 ชิ้น ขนาด 1X1 นิ้ว) และกล่องละ 20 บาท (มี 8 ชิ้น)
                • • • • •
คุณไก่ทำ “ขนมเปียกปูนโบราณ” ขายตามตลาดนัดต่าง ๆ วันอังคารขายที่กระทรวงแรงงาน เวลา 07.00-14.00 น., วันศุกร์ขายที่กรมประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  06.00-13.00 น. และขายที่ตลาดมีนบุรี หน้าร้านทองตรงข้ามธนาคารออมสิน ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ใครต้องการสั่งขนมติดต่อได้ที่ โทร. 08-6532-5025
   
และนี่ก็เป็นอีกกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน”

เชาวลี ชุมขำ/ชนิกานต์ วงศ์สุธารส
อนุสรา แสงเงิน เรื่อง-ภาพ

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ http://www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.