สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง ความสวยงามที่บริโภคได้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง ความสวยงามที่บริโภคได้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง ความสวยงามที่บริโภคได้


Pic_108146
ทีมงานสามสาวผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง.

ดอกไม้…โดย ธรรมชาติแล้ว มักมีสีสันที่สวยงามและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวของแต่ละชนิด ซึ่งบางชนิดก็สามารถนำมาทำเป็น…อาหารได้ทั้งคาว และ หวาน ในการรับประทานดอกไม้ส่วนใหญ่จะนำมา กินสดๆ หรือ ชุบแป้งทอด

หากจะ สังเกตว่า ดอกไม้รับประทานได้ หรือไม่? ก็อาจจะต้องดูจาก พฤติกรรมการกินของสัตว์ ซึ่งมนุษย์ก็ย่อมบริโภคได้เช่นเดียวกัน ในทางการแพทย์ระบุถึงประโยชน์ทางสมุนไพร และสรรพคุณทางยาอีกด้วย เช่น ลดการอักเสบ ช่วยให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง และ รักษาริดสีดวง

ผศ.อุจิตชญา จิตรวิมล 
ผศ.อุจิตชญา จิตรวิมล 
 
นอกจากนี้ ดอกไม้หลายชนิด ยังมีสารสำคัญอยู่ชนิดหนึ่ง เรียกว่า “ฟลาโวนอยด์” (Flavonoid) ซึ่งเป็น สารที่พบบริเวณดอก ซึ่งช่วยในการ สร้างสีสันให้สวยงาม ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ในปัจจุบันมีการนิยม นำดอกไม้มาแปรรูปเป็นอาหารเพื่อบริโภค กันมากขึ้น

…ผศ.อุจิตชญา จิตรวิมล อาจารย์จากภาควิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ Faculty of Agriculture and Life Sciences Lincoln University. New Zealand โดยมี


น.ส.จริสรา ทองทัพไทย น.ส.คณาพร ฤกษ์เกษมสันต์ และ น.ส.นุชนารถ แย้มสรวน นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ “ผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง” (Rainbow Flowers) เพื่อนำความรู้ไปสอนให้กับผู้ที่สนใจ

ผศ.อุจิตชญา บอกว่า ดอกไม้ที่นำมาเข้าร่วมกันเป็นขนมดอกไม้สีรุ้งทั้ง 7 สี นั้นประกอบด้วย ดอกคำฝอย มีสารแซฟฟลาวเวอร์เยลโลว์ และคาร์ทามิน ช่วยบำรุงโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือด เตยหอม มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต ขับปัสสาวะ ดอกเฟื่องฟ้า มีสรรพคุณบำรุงหัวใจ และระบบขับถ่าย ดอกกระเจี๊ยบ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็ง ชะลอแก่ ป้องกันต่อมลูกหมากโต แก้อาการเบาขัด…
…ดอกอัญชัน มีสารแอนโทรไซยานิน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพดวงตา และลดการอักเสบดวงตาจากเบาหวาน ดอกดาวเรือง มีสารเบตาแคโรทีน ชนิดลูทีน ช่วยบำรุงดวงตา บรรเทาอาการไอ โรคคางทูม หลอด–ลมอักเสบ เป็นยาฟอกเลือดขับลม และ ดอกเข็ม มีคุณสมบัติรักษาดวงตา เช่นโรคตาแดง ตาแฉะ และแก้ท้องผูก ให้ถ่ายคล่อง…!!!

วัตถุดิบและการทำขนม 
วัตถุดิบและการทำขนม
สำหรับ ขั้นตอนการผลิตขนมดอกไม้สีรุ้ง ให้นำส่วนผสม เช่น แป้งสาลี ร่อนแล้ว 1 ถ้วยครึ่ง น้ำตาลทรายป่น ครึ่งถ้วยตวง น้ำมันถั่วเหลือง หนึ่งในสี่ถ้วยตวง และ เกลือ หนึ่งในสี่ช้อนชา นำมาเตรียมไว้ จากนั้นให้นำดอกไม้แต่ละชนิด แต่ละสีมาสับอย่างละเอียด แล้วแยกกันไว้ ก่อนที่จะนำมา คลุกเคล้าลงในถ้วยกับส่วนผสมของแป้ง ในขั้นต้น โดยให้ ทุกส่วนเข้ากันเป็นก้อนเนื้อเดียวปั้นให้เป็นก้อน โดยระหว่างนี้ต้อง ใช้น้ำมันถั่วเหลืองหยอดลงไประหว่างการผสมทีละน้อย   เพื่อไม่ให้เกิดการติดถ้วยและติดมือ

เมื่อได้ส่วนผสมที่เป็นก้อนกลม แล้ว จึงนำมาบดเป็นแผ่นออกวางบนถาด จากนั้นใช้  บล็อกทำกลีบดอกไม้  มีกดทับแบ่งออกมาเป็นชิ้นๆแต่ละสี ก่อนจะนำทั้ง 7 สี

มาประกอบเข้า ด้วยกัน โดย จะต้องใช้ส่วนผสมสีขาวที่ปั้นเป็นก้อนเล็กๆติดไว้ตรงกลางของดอกเพื่อเป็น เกสร โดยจะต้องทาด้วยไข่แดงเพื่อให้ทุกส่วนติดกัน และโรยงาขาวไว้ด้านบนสร้างความสวยงาม
เมื่อมาถึงขั้นตอนสุดท้าย โดยต้องนำมาเรียงไว้ บนถาดที่ปูด้วยกระดาษไข นำเข้าเครื่องอบ ขนมที่อุณหภูมิ 280 องศาฟาเรนไฮต์ประมาณ 30 นาที จนกระทั่งขนมสุก มีกลิ่นหอม จึงนำมาแซะออกจากกระดาษไข และ ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วจึงปิดผนึกเพื่อรักษาความกรอบไว้รับประทานได้ นานมากกว่า 1 เดือน

ขนมดอกไม้ สีรุ้งนี้ ถึงจะอร่อยและสวยงาม แต่ก็มีปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการทำที่ยุ่งยาก ใช้คนมาก ใช้เวลานาน รวมทั้งผู้ทำต้องเป็นคนมือเย็น และใจเย็นอีกด้วย แต่หากทำสำเร็จก็รับรองว่า ผลงานจะสวยงาม และอร่อยถูกปาก…ถูกใจผู้บริโภคแน่นอน…!!

ขนมดอกไม้ สีรุ้งที่ผลิตขึ้นนี้ ผศ.อุจิตชญา บอกว่า ไม่มีขาย แต่จะสอนให้เป็นวิทยาทาน เพื่อสร้างความรู้ สนใจกริ๊งกร๊างสอบถามที่ 08-3114-8263, 08-4649-0104, 08-3050-6689 หรือคลิก http://www. rmutt.ac.thไชยรัตน์ ส้มฉุน

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ไชยรัตน์ ส้มฉุน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.