สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ก๋วยเตี๋ยวสุขภาพ' ต้มยำไข่ลวกใบตำลึง..ดึงลูกค้า
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ก๋วยเตี๋ยวสุขภาพ' ต้มยำไข่ลวกใบตำลึง..ดึงลูกค้า



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ก๋วยเตี๋ยวสุขภาพ' ต้มยำไข่ลวกใบตำลึง..ดึงลูกค้า


ผู้คนในยุคปัจจุบันนี้หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของอาหารการกินในเชิงสุขภาพ กันมากขึ้น หลายคนจะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ สะอาดปลอดภัย ปลอดสารพิษ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการนำมาประกอบอาชีพขายอาหาร อย่างเมนู “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกใบตำลึง” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” นำมาเล่าสู่...

ศิษฐา คุณาลัย เป็นเจ้าของร้านก๋วย เตี๋ยวเพลินพุง เจ้า ตัวเล่าว่าที่มาเปิดร้านก๋วย เตี๋ยวก็เพราะว่าเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว มักจะตระเวนทานก๋วยเตี๋ยวตามร้านต่าง ๆ จึงมีความคิดที่จะเปิดร้านเอง และหลังจากเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวก็คิดสูตรก๋วยเตี๋ยวของตัวเองขึ้นมา จนได้เป็นสูตร “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกใบตำลึง” รวมทั้งมีแม่ครัวที่มีฝีมือในการทำอาหารเวียดนาม จึงตัดสินใจขายอาหารเวียดนามควบคู่ไปด้วย

“อาหารของร้านจะมีรส ชาติที่เน้นเป็นแบบของเราเอง และที่สำคัญร้านเราสร้างจุดเด่นด้วยการเน้นใช้ผักปลอดสารพิษเป็นวัตถุดิบ ตำลึงที่ใช้นั้นเราจะปลูกเองเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นผักที่ปลอดสารพิษจริง ๆ และตอนนี้เราก็กำลังดำเนินการสร้างแปลงผักปลอดสารพิษ ผักไฮโดรโปนิกส์ จะปลูกเองใช้เอง ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดต้นทุนได้แล้ว ยังมั่นใจได้ว่าผักนั้นปลอดสารพิษจริง ๆ” ศิษฐากล่าว

สำหรับสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกใบตำลึงนั้น ทางเจ้าของร้าน บอกว่า การ ทำก็เริ่มจากนำเส้นก๋วยเตี๋ยวไปทำการลวกกับใบตำลึง และลวกหมูชิ้น จากนั้นก็ใส่ชามพักรอไว้ แล้วมาทำน้ำต้มยำโดยนำน้ำซุปใส่ชาม ใส่หมูสับคลุกเคล้าให้หมูสุก จากนั้นใส่น้ำพริกเผา ถั่วลิสงคั่วทุบพอหยาบ ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว คลุกให้เข้ากัน เทใส่ลงในชามที่ทำเส้นเตรียมไว้ ใส่กากหมู และใส่ไข่ลวกลงไป เท่านี้ก็เรียบร้อย

“เส้นก๋วยเตี๋ยว ถ้าเป็นเส้นเล็กจะใช้เส้นจันท์ เพราะ เวลาลวกออกมาแล้วจะได้เส้นที่เหนียวนุ่มกว่าเส้นสด ไข่ลวกนั้นจะต้องลวกให้เป็นแบบยางมะตูม ส่วนรสชาติของก๋วยเตี๋ยวนั้นจะต้องกลมกล่อม ออก 3 รส คือ เปรี้ยว เค็ม หวาน ซึ่งที่สำคัญคือก๋วยเตี๋ยวจะอร่อยนั้นอยู่ที่น้ำซุป”

นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ทางร้าน ยังเผยสูตร “สลัดเวียดนาม” ซึ่งการทำก็เริ่มจากทำน้ำสลัด โดยวัตถุดิบที่ใช้ก็มี ไข่ต้ม ใช้เฉพาะไข่แดง 5 ฟอง, มายอง เนส 3 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ, น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำปลา 5 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันพืชเล็กน้อย วัตถุดิบตามสัดส่วนนี้สามารถทำน้ำสลัดได้ประมาณ 1 ลิตร ซึ่งน้ำสลัดนั้นไม่ควรทำไว้เยอะ ๆ ข้ามคืน ควรทำใช้แบบวันต่อวัน ใกล้หมดก็ทำเพิ่มใหม่

วิธีทำน้ำสลัด นำไข่แดงใส่ลงไปในหม้อหรือกะละมังที่ใช้ผสมทำน้ำสลัด ทำการยีไข่แดงให้ละเอียดก่อน นำส่วนผสมทั้งหมดคือ มายอง เนส, น้ำตาลทราย, น้ำส้มสายชู, น้ำปลา และน้ำมันพืช ใส่ลงไป จากนั้นก็ทำการตีด้วยแรงมือให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันเป็นเนื้อเดียว จนได้น้ำสลัดที่ออกเป็นสีเหลือง เท่านี้ก็ใช้ได้

การขายเป็นสลัดเวียดนาม ขั้นตอนก็เริ่มที่การเตรียมผัก ได้แก่ ผักสลัด ผักกาดหอม มะเขือเทศหั่น หอมใหญ่หั่น ใส่ลงบนจานที่เตรียมไว้ จากนั้นก็นำหมูยอหั่น ไข่ต้มหั่นเป็นแว่น ๆ ใส่ลงบนผักอีกที โรยด้วยหอมเจียวและขึ้นฉ่ายหั่น ราดด้วยน้ำสลัดที่ทำเตรียมไว้ เท่านี้ก็เรียบร้อย

ทั้งนี้ สำหรับที่ร้านนี้ เมนู “เส้นหมี่หมูย่าง” ก็เป็นอีกเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบ ซึ่งทางร้านเผยสูตรว่า เริ่มจากการนำเส้นหมี่ขาวไปทำการลวกให้สุก แล้วนำมาคลุกกับกระเทียมเจียวเล็กน้อยให้เส้นหมี่หอม จากนั้นใส่ลงในชามที่เตรียมไว้ แล้วก็นำผักต่าง ๆ ได้แก่ ถั่วงอก, ใบโหระพา, แตงกวาหั่นชิ้นเล็ก, ผักกาดหอมหั่นชิ้นเล็ก, ผักชีฝรั่งหั่นชิ้นเล็ก, แครอทและ ไช้เท้าหั่นชิ้นเล็ก ใส่ลงไปบริเวณขอบชามเส้นหมี่ แล้วจึงนำหมูย่างที่หั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่ทับลงบนเส้นหมี่ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเปาะเปี๊ยะ เท่านี้ก็ได้อีกหนึ่งเมนู

ราคา ขายอาหารของร้านนี้ สำหรับ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกใบตำลึง” รวมถึง “สลัดเวียดนาม” และ “เส้นหมี่หมูย่าง” ราคาคือ 45 บาท ซึ่งนอกเหนือจากนี้ที่ร้านนี้ยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม เปาะเปี๊ยะสด-ทอด เปาะเปี๊ยะแฮมชีส เป็นต้น โดยทั้งหมดนั้น “จุดขายคือเพื่อสุขภาพ”

ร้านอาหารเมนู สุขภาพ ร้านเพลินพุงของศิษฐา ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 107 (ซอยแบริ่ง) เข้าไปเกือบสุดซอยที่จะไปทะลุถนนศรีนครินทร์ ร้านจะอยู่ขวามือ ถ้าเข้าทางถนนศรีนครินทร์ เข้าซอยประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ขวามือ ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00-20.30 น. เบอร์โทรศัพท์คือ 08-8323-0404 ซึ่งร้านนี้ก็เป็นอีกกรณีตัวอย่าง “ช่องทางทำกิน” ขายอาหาร ที่ “ชูเมนูสุขภาพ” ดึงลูกค้าได้อย่างน่าสนใจ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ รายงาน
สุพัตรา เมตะศิ









Credit : http://www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.