สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“มอร์เก้น” ไส้กรอกเยอรมันพรีเมี่ยม รุกแฟรนไชส์ขายอร่อยแบบต้นตำรับ

ไส้กรอกสไตล์เยอรมันแท้ๆ
       ด้วยศักยภาพการผลิตไส้กรอกเยอรมัน ประกอบกับประสบการณ์ยาวนานในแวดวงแฟรนไชส์ของแบรนด์ “อีซี่ส์” (EZ’S) ได้ต่อยอดธุรกิจ โดยแตกแบรนด์ “มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” (Morgen by EZ’S) นำเสนอความแตกต่าง ด้วยเมนูไส้กรอกเยอรมันชั้นพรีเมี่ยมหากินไม่ได้ในท้องตลาดทั่วไป เจาะกลุ่ม ครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ที่อยากสัมผัสความอร่อยแบบต้นตำรับแท้ๆ
พัชราวดี หมื่นนิกร
       พัชราวดี หมื่นนิกร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซี่ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์ จำกัด ผู้ดูแลธุรกิจแฟรนไชส์ “มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” (Morgen by EZ’S) เผยว่า จากที่บริษัทดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ไส้กรอกเยอรมัน แบรนด์ อีซี่ส์ (EZ’S) มากว่า 15 ปี ซึ่งเน้นเป็นไส้กรอกกินเล่นสำหรับลูกค้าตลาดกว้าง ขณะเดียวกันเห็นโอกาสธุรกิจว่า ยังมีลูกค้าอีกกลุ่มที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีกำลังซื้อสูง และอยากกินไส้กรอกเยอรมันขั้นพรีเมี่ยมแท้ๆ ที่สามารถกินเป็นอาหารหลักได้ ประกอบบริษัทมีศักยภาพในการผลิต และในตลาดยังไม่มีสินค้าที่จะตอบความต้องการดังกล่าวเลย ดังนั้น บริษัท จึงแตกแบรนด์มาเป็น“มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” รูปแบบเป็นร้านอาหารสไตล์เยอรมันทันสมัย ให้บริการแบบเคาน์เตอร์เซอร์วิช มีโต๊ะให้กินในร้าน เริ่มเปิดสาขาแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2551 ที่เทสโก้ โลตัส สาขาศาลายา
       สำหรับความแตกต่างระหว่างไส้กรอกของมอร์เก้นกับอีซี่ส์ คือ ไส้กรอกมอร์เก้นจะเจาะจงเป็นไส้กรอกเยอรมันระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น ซึ่งหากินได้เฉพาะบางท้องถิ่นในประเทศเยอรมนี เปรียบได้กับอาหารชาววังของไทย วัตถุดิบต่างๆ ล้วนเป็นเกรดเอทั้งสิ้น นิยมใช้ไส้ธรรมชาติ เช่นไส้แกะ ไส้หมู ไส้วัว เป็นต้น ปรุงรสด้วยสมุนไพรสดตามธรรมชาติ ขณะเดียวกันไส้กรอกบางตัวที่อาจมีขายในร้านอีซี่ส์ เมื่อเข้ามาอยู่ในร้านมอร์เก้นจะปรับขนาดให้ใหญ่และยาวขึ้น เฉลี่ยน้ำหนักชิ้นละ 100 กรัม เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอื่นๆ อย่างมันบดและซาวเคร้าท์ เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์มีเฉพาะในร้านมอร์เก้น ส่วนราคาขายโดยเฉลี่ยจะสูงกว่าไส้กรอกอีซี่ส์ เล็กน้อย ประมาณ 5-10%
       

       ด้านรสชาติมีทั้งเหมือนต้นตำรับแท้ๆ และบางชนิดปรับรสให้ถูกปากคนไทย และยังเสริมเมนูฟิวชั่นอื่นๆ เป็นทางเลือกหลากหลายนอกเหนือจากไส้กรอก เช่น สเต็ก สปาเก็ตตี้ ยำต่างๆ เป็นต้น รวมในร้านมีกว่า 20 รายการ ราคาเริ่มต้นที่จานละ 35-259 บาท
       

       ทั้งนี้ เลือกขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ พัชราวดี เผยว่า บริษัทเปิดสาขาแรกด้วยตัวเองที่เทสโก้ โลตัส สาขาศาลายา เพื่อเป็นร้านต้นแบบ ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี จากนั้น มีผู้สนใจมาเป็นแฟรนไซซี่ เปิดสาขา 2 ที่เทสโก้ โลตัส ศรีนครินทร์ สาขา 3 ที่เอสพลานาด ถ.รัตนาธิเบศร์ และกำลังเปิดสาขา 4 ที่ จ.พิษณุโลก ในกลางเดือนพฤษภาคม 2553 ที่จะถึงนี้
      
       ด้านงบลงทุนแฟรนไชส์ ประมาณ 2-2.5 ล้านบาท (แล้วขนาดพื้นที่ เฉลี่ยประมาณ 50-70 ตารางเมตร) ซึ่งงบจำนวนดังกล่าว จากการสำรวจพบว่า เป็นระดับที่ยังมีผู้สนใจลงทุนจำนวนมาก โดยยอดขายหลังหักค่าใช้จ่ายทุกๆ อย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าพื้นที่ ค่าซื้อวัตถุดิบ ค่าพนักงาน ฯลฯ แฟรนไชซี่จะเหลือกำไรสุทธิประมาณ 20% ทำให้มีอัตราคืนทุนได้ใน 1-2 ปี
       

       เจ้าของธุรกิจ ระบุด้วยว่า จากการเปิดมา 3 สาขาแล้ว ทุกแห่งยอดขายยังอยู่ระดับน่าพอใจ ไม่มีสัญญาณต้องปิดกิจการ โดยเฉลี่ยลูกค้าจะใช้จ่ายในร้านประมาณ 70-200 บาทต่อคน กลุ่มลูกค้าหลัก คือ ครอบครัวและคนรุ่นใหม่ฐานะระดับกลางขึ้นไป
      
       ในส่วนของระบบบริหารแฟรนไชส์ โดยเฉพาะการควบคุมคุณภาพ กำหนดว่าต้องรับวัตถุดิบจากแฟรนไชซอร์เท่านั้น ซึ่ง บริษัทมีโรงงานผลิตได้มาตรฐานสากล GMP และ HACCP ใช้เครื่องจักรสั่งตรงจากเยอรมัน และประเทศแถบยุโรป ซึ่งวัตถุดิบที่ส่งให้แฟรนไชซี่ทั้งหมดจะมาในรูปแบบกึ่งสำเร็จ ง่ายและสะดวกจะนำไปปรุงอาหาร รวมถึง จัดอบรมพนักงาน และวิธีบริหารร้านให้พร้อม และมีทีมตรวจสอบคุณภาพต่อเนื่อง นอกจากนั้น จะมีแผนส่งเสริมการตลาดให้ต่อเนื่อง เช่น มีโปรโมชั่นทุกๆ 45 วัน พัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์ช่วยแฟรนไชซี่ โดยสำรองงบส่วนนี้ 3% จากรายได้ของบริษัทที่ได้จากยอดขายรวมของร้านมอร์เก้น
สาขาเอสพลานาด ถ.รัตนาธิเบศร์
       “สิ่งสำคัญในทำธุรกิจแฟรนไชส์ คือ ความจริงใจของทั้งสองฝ่าย ดิฉันเปรียบการปล่อยแฟรนไชส์เหมือนคุณเอาลูกเราไปเลี้ยง เราจะไม่ยอมให้เอาชื่อเสียงไปทำเสีย ดังนั้น คนที่จะมาร่วมธุรกิจ จะดูจากความตั้งใจจริงเป็นอันดับแรก ซึ่งต้องรักในธุรกิจนี้ และรักในงานบริการ สามารถมีเวลามาดูแลธุรกิจได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่แค่มีเงินเท่านั้น ส่วนทำเลจะให้สิทธิ์ผู้ลงทุนเป็นฝ่ายเสนอก่อน หรือจะให้บริษัทแนะนำทำเลที่เป็นเครือข่ายให้ก็ได้” พัชราวดี ระบุ
เมนูสปาเก็ตตี้ฟิวชั่น
       ทั้งนี้ เป้าในการขยายแฟรนไชส์มอร์เก้น ในปีนี้ (2553) วางที่ประมาณ 4-6 สาขา กระจายในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมือง ส่วนเป้าระยะยาวอีก 5-10 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีร้านมอร์เก้น ประมาณ 60 สาขาทั่วประเทศ
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@@
       
@@@@ ตารางธุรกิจแฟรนไชส์ Morgen by EZ’S @@@@@
- งบลงทุน 2-2.5 ล้านบาท (แล้วขนาดพื้นที่ เฉลี่ยประมาณ 50-70 ตารางเมตร)
- กำไรสุทธิหักหลังค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประมาณ 20%ของยอดขาย
- คาดการณ์คืนทุน ใน 1-2 ปี
- ควรมีเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ ประมาณ 2 แสนบาทต่อเดือน
- แ ฟรนไชซอร์ ตั้งงบช่วยทำการตลาด 3% จากยอดขายรวมของธุรกิจ

Read More...


‘หมูย่างยกนิ้ว’รสชาติที่บอกต่อ อีกหนึ่งแฟรนไชส์คืนทุนเร็ว

ประจิม และธีรศักดิ์ โรจนชัยศรี เจ้าของแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว
       ยกระดับหมูย่างขึ้นห้าง “แฟรนไชส์ หมูย่างยกนิ้ว” ของผู้ที่ผันตัวเองจากการขายเสื้อผ้ามาขายหมูย่าง สูตรที่คิดค้นขึ้นเอง แต่กลับถูกปากลูกค้าที่บอกปากต่อปาก จนสามารถขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ คืนทุนเร็วเพียงไม่กี่เดือน แต่ต้องอาศัยความอดทนและความตั้งใจจริงของแฟรนไชซี
       

       ประจิม โรจนชัยศรี
เจ้าของแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว เล่าว่า แต่เดิมตนเองมีอาชีพขายเสื้อตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งหนีไม่พ้นการเดินเที่ยวสำรวจบรรดาร้านค้าในห้างดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะของกินที่ตนเองต้องหาอาหารที่สามารถรับประทานได้สะดวกรวดเร็ว เพราะไม่สามารถทิ้งร้านขายเสื้อผ้าไปหลายชั่วโมงได้ จนกระทั่งไอเดียการคิดที่จะทำหมูย่างเสียบไม้ขาย มาจากการที่ลูกสาว ได้ไปซื้อหมูย่างมาเจ้าหนึ่งที่เน้นการเสียบเนื้อหมูค่อนข้างหนา และมีรสชาติอร่อย ในราคาไม้ละ 10 บาท พร้อมข้าวเหนียว ที่ได้ย่างขายหน้าโรงเรียน ซึ่งลูกสาวมักจะซื้อมารับประทานเป็นประจำ
ขายดิบขายดีลูกค้าให้การอุดหนุนเป็นจำนวนมาก
       ทำให้ประจิม ลองคิดทำเองดูบ้าง เพื่อให้ให้ลูกสาวรับประทาน โดยได้ซื้อเนื้อหมูคุณภาพดีมาหมัก รวมถึงการทำให้หมูนิ่มด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งผลในเรื่องของรสชาตินับว่าค่อนข้างดี สมาชิกในครอบครัวชื่นชอบ จึงสนับสนุนให้ลองทำขาย ซึ่งตนคิดว่าน่าจะได้กำไรดี เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน การที่จะทำให้คนจ่ายเงินในหลักร้อยเพื่อซื้อเสื้อผ้า เทียบกับการควักเงินออกจากกระเป๋าเพียง 10 บาท เพื่อซื้อหมูย่างสัก 1 ไม้ เป็นเรื่องที่ง่ายกว่า แม้ว่าด้วยจำนวนเงินที่ได้รับจากลูกค้าในแต่ละครั้งจะน้อยกว่าการซื้อเสื้อ ผ้า แต่หากเน้นในเรื่องปริมาณการขาย ก็สามารถทำกำไรได้เช่นเดียวกัน
หมูย่างรสดั้งเดิม ขายดีที่สุด
       เมื่อประจิมตัดสินใจที่จะทำหมูย่างขาย จึงให้สามีออกแบบคีออสให้ เพื่อไปขายที่อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง พร้อมตั้งชื่อร้านว่า “หมูย่าง ยกนิ้ว” ที่เป็นชื่อที่เรียก และจำง่าย รวมถึงคำว่ายกนิ้ว ยังสื่อถึงความยอดเยี่ยม หรือสิ่งที่ดีๆ อร่อย ซึ่งการทำคีออสและการสร้างแบรนด์ เป็นการช่วยทำให้ลูกค้าสะดุดตา และคิดว่าเป็นอาหารที่ไม่ได้มีทั่วไป แต่เป็นอาหารของผู้ประกอบการรายหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาในตลาดชวนลิ้มลอง
หมูย่ายหลากหลายรสชาติ
       “ครั้งแรกที่เราขายหมูย่าง ยกนิ้ว ที่อิมพีเรียล เวิร์ล สำโรง เราได้คิดสูตรหมูย่างออกมารวม 4 รสชาติ แทนที่จะมีเพียงรสชาติดั้งเดิม เหมือนกับเจ้าอื่น คือ นอกจะมีรสดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสพริกไทยดำ ผงกระหรี่ และน้ำพริกเผา ต่อมาก็เพิ่มอีก 4 สูตร คือ กระเพรา ลาบหมู พะแนงหมู และแกงเขียวหวาน ซึ่งรสชาติเหล่านี้ เราจะเน้นไปที่รสชาติไทย เป็นอาหารไทย ที่ลูกค้าคุ้นเคย ซึ่งการที่เราพยายามคิดรสชาติให้มีความหลากหลาย ก็เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า และเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเพิ่มยอดขาย เพราะถ้าเรามีเพียงรสดั้งเดิม เพียงรสชาติเดียว ลูกค้าก็อาจเลือกซื้อเพียง 2-3 ไม้เท่านั้น แต่หากมีหลายรสชาติลูกค้าก็จะซื้อในจำนวนที่เพิ่มขึ้น จากความที่ต้องการลิ้มลองรสชาติใหม่ ที่ลูกค้าจะซื้อรวมกันเป็น 10 ไม้ก็ได้”
       จากรสชาติการหมักหมูย่างอย่างเข้มข้น และเนื้อหมูที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ทำให้จุดเด่นของหมูย่างยกนิ้ว หนีไม่พ้นในเรื่องความนุ่ม และรสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี รวมถึงการไม่ใส่ผงชูรส สารบอแรกซ์ และสารกันบูด ที่ลูกค้าบอกปากต่อปาก ทำให้ประจิมตัดสินใจขยายสาขาที่ห้างเดอะมอลล์ บางแค อีกหนึ่งสาขา ที่ถือว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างมีศักยภาพมีคนมาเดินเที่ยวห้างดังกล่าวเป็น จำนวนมาก จนมีลูกค้าหลายคนสนใจขอซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งก็ต้องเลือกสรรผู้ที่สนใจที่จะขายหมูย่างอย่างจริงจัง เพราะเป็นงานที่ต้องอาศัยความอดทนสูง แม้จะขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่มีแอร์เย็นฉ่ำก็ตาม แต่ก็ต้องเผชิญกับกลิ่นและควันที่ต้องเล็ดลอดออกมาบ้าง แม้ว่าจะมีเครื่องดูดควันที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีติดมากับคีออสแล้วก็ตาม
       “การที่เราขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ ถือเป็นเรื่องที่ต้องรอบคอบ มีการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ซึ่งเราจะไม่เน้นขยายสาขาอย่างรวดเร็ว แต่จะดูที่ทำเลที่ผู้สนใจเสนอมาเป็นหลัก โดยต้องเป็นที่ที่มีคนพลุกพล่าน บางครั้งจะวัดจากค่าเช่าพื้นที่ ถ้ามีราคาที่สูง ก็แสดงว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างดี เหมาะแก่การลงทุน เพราะจะได้ยอดขายในจำนวนที่สูงกว่าพื้นที่ราคาถูก หรือไม่เสียค่าเช่า ซึ่งปัจจุบันร้านหมูย่างยกนิ้วมีจำนวนสาขาทั้งหมด 14 สาขา โดยเป็นแฟรนไชส์ 12 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล”
คีออสแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว
       สำหรับการลงทุนธุรกิจร้านหมูย่างยกนิ้ว ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท (อุปกรณ์พร้อมขาย) โดยจะซื้อหมูย่างในราคา 6.50 บาท (แฟรนไชซีได้กำไร 35% ) ส่วนข้าวเหนียวต้องนึ่งเอง ซึ่งที่ผ่านมามีแฟรนไชซีบางสาขากำไรจากการข้าวเหนียว สามารถนำไปจ่ายเป็นค่าเช่าพื้นที่ในแต่ละเดือนได้ แต่โดยเฉลี่ยระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 3-5 เดือน
ย่างหมูกันทั้งวัน พร้อมเสิร์ฟลูกค้าร้อนๆ
      
       ***สนใจติดต่อโทร. 0-2380-1833, 08-1298-9139 และ 08-6043-2152***

Read More...


'ลูกเสือไอศกรีม' ตกทอดทายาทรุ่น 2 ทวงตลาดคืนหลังครองใจลูกค้า50 ปี

นายเปงกุ่ย แซ่เอี้ย ผู้ริเริ่มธุรกิจไอศกรีมลูกเสือ และนายปิยะวรรธน์ สุขสมใจนึก ทายาทผู้สืบทอดธุรกิจ
       เป็นเวลากว่า 50 ปีมาแล้ว ที่ “ไอศกรีมลูกเสือ” ได้สร้างความเย็นสดชื่นให้แก่คนไทยมายาวนาน ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่เลือกเฟ้นมาเป็นอย่างดี สู่ 11 รสชาติ ผลไม้ไทยๆ ปัจจุบันเปลี่ยนถ่ายสู่ทายาทรุ่น 2 สืบทอดธุรกิจต่อ เล็งยกระดับคุณภาพ ลุยทำตลาดเชิงรุก หวังสร้างอาชีพธุรกิจไอศกรีมรถเข็นแก่ผู้มีรายได้น้อย
      
       ไอศกรีมลูกเสือ ถือเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักมายาวนาน จากภาพที่ติดตากับรถเข็นไอศกรีมขนาดเล็ก ที่ข้างในอัดแน่นไปด้วยไอศกรีมหลากรสชาติ พร้อมตักใส่โคนหรือถ้วย เสิร์ฟให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ที่ชื่นชอบในรสชาติ มาวันนี้ธุรกิจดังกล่าวคุมบังเหียนโดยทายาทธุรกิจรุ่นที่ 2 คือ “นายปิยะวรรธน์ สุขสมใจนึก” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมใจไอศกรีม จำกัด เล่าว่า ภารกิจที่สำคัญในการเข้ามาสานต่อธุรกิจนี้คือ การทำตลาดอย่างจริงจัง หลังจากคู่แข่งมีการรุกตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายจำนวนรถเข็นที่ครอบคลุมในหลายพื้นที่
       
ไอศกรีมตราลูกเสือ รสกาแฟ
       แม้จะเป็นเพียงไอศกรีมที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก ในการครอบครองเป็นเจ้าของ แต่หากขาดความแข็งแกร่ง และจุดขายในเรื่องของรสชาติ ก็อาจทำให้ทั้งผู้ผลิตและผู้ที่รับไปจำหน่ายต่ออยู่ไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นสูตรลับของไอศกรีมลูกเสือ ที่ทำให้ดำเนินธุรกิจมาได้กว่า 50 ปีนั้น คือ รสชาติของไอศกรีม ที่ “นายเปงกุ่ย แซ่เอี้ย” นำมาจากประเทศจีน และตั้งชื่อว่าสูตรมังกร โดยเมื่อนายเป่งกุ่ยได้ข้ามน้ำทะเล ด้วยเรือสำเภาเข้ามาแสวงโชคบนผืนแผ่นดินไทย แต่ยังไม่ได้ทำไอศกรีมขาย เพราะต้องทำงานหาเงินทุนก่อน ซึ่งอาชีพแรกคือคนงานในไร่อ้อย ต่อมาเมื่อเพื่อนชักชวนให้เข้ามาหางานทำในเมืองหลวง ก็เข้ามาเป็นลูกจ้างในโรงน้ำแข็ง และสามารถเก็บหอมรอบริบ ร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดโรงไม้ร่วมกัน แต่สุดท้ายก็ต้องแยกตัวออกมา หลังเกิดปัญหาในเรื่องธุรกิจ
       แต่เปงกุ่ยก็ไม่ย่อท้อ พยายามหาช่องทางธุรกิจอื่น สุดท้ายมาลงตัวที่การงัดสูตรเด็ดไอศกรีมจากแดนมังกรซึ่เงป็นไอศกรีมกะทิมานำ ร่อง ต่อมาพบว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีผลไม้หลากหลายชนิด จึงได้ลองนำมาทำเป็นไอศกรีมรสชาติต่างๆ พร้อมกับการขยายธุรกิจด้วยการออกแบบรถเข็นไอศกรีม ให้กับเพื่อนๆ ได้มีอาชีพจากการขายไอศกรีม โดยเริ่มจากห้องแถวเล็กๆ 2 ห้อง เป็นโรงงานผลิตที่ได้ อย. ในปี 2523 และมีคนงาน 3-4 คนเท่านั้น แต่ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพ และรสชาติที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภค ส่งผลให้มีผู้สนใจรับไอศกรีมไปขายต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทางบริษัทฯ มีรถเข็นไอศกรีมกว่า100 คัน ไปจนถึง 1,000 คน ขายทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากคู่แข่งยังมีน้อย ดังนั้นการที่จะแข่งขันได้ และให้คนจดจำในสินค้าได้นั้น แบรนค์ หรือ โลโก้ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นนายเปงกุ่ยจึงคิดโลโก้เป็นเด็กชายใส่เครื่องแบบลูกเสือ มาจากนิสัยส่วนตัวของตนเองที่เป็นคนซื่อสัตย์นั่นเอง
       จากการดำเนินธุรกิจนี้มาหลาย 10 ปี ทุกกระบวรนการผลิตอยู่ในสายตาของลูกชาย คือ นายปิยวรรธน์มาโดยตลอด ที่ตอนเด็กๆ ก็เริ่มจากการปลอกลูกมะพร้าวมะพร้าว มาจนถึงการทำไอศกรีมพร้อมจำหน่าย จน ได้รับหน้าที่ในการสานต่อธุรกิจดังกล่าว เน้นการชูจุดขายสำคัญของไอศกรีมลูกเสือ ที่ผ่านมา คือ รสชาติ คุณภาพ และราคาที่ไม่แพง ที่ทำให้เวลาเอเย่นต์ไปทำตลาด สามารถขายได้และมีกำไรสูง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เป็นแบรนด์อินเตอร์ที่ต้นทุนขายสูง ซึ่งถือเป็นความได้เปรียบ ส่วนสิ่งที่ต้องปรับกระบวนทัพครั้งใหญ่คือ การทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ให้ได้ พร้อมปรับรูปลักษณ์ของรถเข็นให้ดูทันสมัย และน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น
      
       ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้แตกไลน์สินค้าใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าตามร้านอาหารและภัตตาคาร กับไอศกรีมถ้วยพร้อมรับประทานแบรนด์ กัสโต้ (Gusto) เน้นรสชาติผลไม้ไทยเข้มข้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อยจุใจ ได้เนื้อผลไม้แท้”หวังขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น
แตกไลน์ธุรกิจด้วยไอศกรีมถ้วยสำเร็จรูปแบรนด์ Gusto ส่งขายตามร้านอาหารและภัตตาคาร
       การลงทุนไอศกรีมลูกเสือ
      
       – ลงทุนราคา 25,605 บาท
      
       1.ตู้แช่ไอศกรีมขนาด 8 คิว
       2.ธงญี่ปุ่น/ขาตั้ง
       3.เมนูไอศกรีม 2 แผ่น
       4.ไอศกรีมกล่องกระดาษ 8 กล่อง
       5.ร่มลูกเสือ 1 คัน
       6.ที่ตักไอศกรีม 1 อัน
       7.โคนแหลม 100 ชิ้น
       8.โคนตัด 60 ชิ้น
       9.ถ้วย6oz. 100 ใบ (พร้อมช้อน)
      
       ลงทุนราคา 33,680 บาท
       
       
1.ตู้แช่ไอศกรีมขนาด 11 คิว
       2.ธงญี่ปุ่น/ขาตั้ง
       3.เมนูไอศกรีม 5 แผ่น
       4.เมนูติดผนังขนาดใหญ่ 1ใบ
       5.ไอศกรีมกล่องกระดาษ 10 กล่อง
       6.ร่วมลูกเสือ 1 คัน
       7.ที่ตักไอศกรีม 1 อัน
       8.โคนแหลม 200 ชิ้น
       9.โคนตัด 60 ชิ้น
       10ถ้วย6oz. 100 ใบ (พร้อมช้อน)
       ***สนใจธุรกิจติดต่อ 0-2833-0911-2***

Read More...


แฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรสูตรแป้งปาท่องโก๋ธัญพืช

รูปคีออสของแฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้
       ไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ (Marty Herbal Chicken) ไก่ทอดแนวใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการนำสมุนไพรมาเป็นส่วนผสมในแป้งชุบไก่ทอด และยังนำสมุนไพรมาเป็นเครื่องเคียงรับประทานคู่กับไก่ทอด ช่วยเพิ่มรสชาติในการรับประทานไก่ทอด และสร้างจุดขายให้กับร้านไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้
      
       นางสาวรานี สุรเชษฐไชยกุล เจ้าของร้านไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ เล่าว่า ที่มาของไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ เกิดขึ้นมาจากตนเองและพี่ชาย ทำร้านปาท่องโก๋ สูตรธัญพืช และวันหนึ่ง ได้ทดลองนำแป้งทำปาท่องโก๋ ซึ่งในแป้งปาท่องโก๋ของเราจะแตกต่างจากแป้งทั่วไป เพราะเป็นแป้งสูตรพิเศษมีส่วนผสมของสมุนไพรธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ข้าวโพด ลูกเดือย ข้าวบาร์เล่ย์ ฯ เมื่อนำไก่มาชุบลงในแป้งปาท่องโก๋ พอทอดออกมาได้ไก่ที่กรอบและอยู่ได้นานกว่าแป้งทอดไก่ทั่วไปถึง 2-3 ชั่วโมง และประกอบกับในช่วงนั้น เกิดความคิดว่า เราน่าที่จะมีอาหารอื่นๆ เสริมนอกเหนือจากปาท่องโก๋ และสามารถเป็นอาหารหลักได้
นางสาวรานี สุรเชษฐไชยกุล เจ้าของ
       “และปาท่องโก๋ ก็เป็นกิจการของพี่ชาย เราก็ควรจะได้มีกิจการที่เป็นของตัวเอง คิดทำไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ออกมา และอาศัยประสบการณ์จากการทำปาท่องโก๋ มาช่วยในการพัฒนาด้านการตลาด โดยเฉพาะในเรื่องของการทำแฟรนไชส์ ซึ่งในส่วนของปาท่องโก๋นั้น ปัจจุบัน มีแฟรนไชส์อยู่มากถึง 50 สาขา รู้จักกันในชื่อของแฟรนไชส์ “โก๋อินเตอร์” เราก็นำประสบการณ์ตรงจุดนั้น มาพัฒนาด้านแฟรนไชส์ ให้กับไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ จึงได้เป็นที่มาของแฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ ในปัจจุบัน ซึ่งเปิดมาได้นานกว่า 6 เดือน
      
       ปัจจุบันยังไม่มีร้าน หรือ สาขาแฟรนไชส์ แต่อย่างใด เพราะเป็นช่วงเริ่มต้น ซึ่งเป็นช่วงของการแนะนำตลาด โดยใช้ช่องทางการขายผ่านงานแสดงสินค้า ทั้งในห้างสรรพสินค้า และในศูนย์แสดงสินค้าต่าง ๆ โดยมุ่งเป้าการขยายสาขาในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก เพราะต้องการจะเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มไก่ทอดระดับกลาง เนื่องจากในห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะมีแต่ไก่ทอดที่มีราคาค่อนข้างสูง ถ้าเข้าไปขายในห้างได้คิดว่า ด้วยราคาที่ไม่แพง และคุณภาพที่พยายามจะทำออกมาให้ใกล้เคียงกับไก่ทอดชื่อดังที่ขายในห้าง และในห้างสรรพสินค้าก็ยังไม่มีใครทำมาก่อน จึงค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะทำตลาดได้
อกไก่ทอด
       นอกจากนี้ จุดขายไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ เป็นการผสมผสานระหว่าง ไก่ทอดชุบแป้ง กับ ไก่ทอดหาดใหญ่ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการหมักไก่ เหมือนกับไก่ทอดหาดใหญ่ หรือหอมเจียวของกินคู่กับไก่ทอดหาดใหญ่ ซึ่งเราเองก็เป็นอิสลาม สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ มีความรู้อยู่บ้าง และในอนาคต มีแผนที่จะออกเครื่องเขียง ที่เป็นสมุนไพร เช่นตะไครัทอด มาเสริมให้มีความเป็นสมุนไพรมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันในห้างสรรพสินค้ายังไม่มีไก่ทอดในลักษณะนี้ขายอย่างแน่นอน
      
       ส่วนราคา เริ่มต้นที่ 20 บาท สำหรับ ปีก น่อง 25 บาท และ สะโพก 35 บาท ส่วนราคาแฟรนไชส์ 59,000 บาท เก็บค่าแฟรนไชส์ครั้งเดียว และมีราคาเดียว ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับ ชุดทอดไฟฟ้า ที่สามารถตั้งเวลาทอดได้ ได้เคาน์เตอร์ และอุปกรณ์การขายครบชุด ส่วนสิ่งที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องสั่งซื้อจากทางเจ้าของแฟรนไชส์ประกอบด้วย ไก่ผ่านการหมักแล้ว หอมเจียว น้ำจิ้ม แป้งชุบทอด ถ้าเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด จะสอนวิธิการหมักไก่ให้ลูกค้าไปหมักเองได้ ไก่ที่นำมาใช้เป็นไก่ตัว และนำมาชำแหละเอง
อกไก่ทอด
       นางสาวรานี เล่าถึงที่มาของ ชื่อ "มาร์ตี้" ว่า การตั้งชื่อ ก็ไม่ได้มีความหมายอะไร ต้องการจะสร้างคาแรคเตอร์ รวมถึงชื่อ ให้ออกมาคล้ายกับตัวเอง และเป็นชื่อที่เรียกติดง่าย จำง่าย และต้องการจะทำออกมาให้ดูทันสมัย ดึงดูดลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นและเด็ก จะเห็นได้จากรูปแบบของคีออส ที่เน้นสีสันสดใส และรูปแบบโลโก้ที่เป็นไก่ตัวเมียน่ารักๆ ใครที่ได้รู้จักตัวตนของเราจะรู้สึกได้ว่า คาแรคเตอร์สีสันของไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ นี่แหละมันคือตัวตนเองของเรา
      
       “สำหรับผู้ที่มาซื้อแฟรนไชส์ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องของ การทำอาหาร หรือ การทอดไก่ เลย เพราะทุกอย่างสำเร็จรูปทั้งหมด เพียงแค่ฉีกแป้งผสมน้ำในสัดส่วนที่กำหนดให้ และใส่ไก่ลงไปชุบทอด และในเตาทอด สามารถตั้งเวลาได้ ทำให้ไก่ทุกชิ้นออกมาสุกเท่ากันหมด และที่สำคัญไม่ต้องนั่งเฝ้า หน้าเตาให้ร้อน เพียงคนเดียวก็สามารถขายได้
ปีกไก่ทอด
       ที่ผ่านมาหลังจาก ที่เราได้ออกงานแสดงสินค้าไปหลายแห่ง มีลูกค้าให้การตอบรับดีมาก โดยเฉพาะเด็กชื่นชอบกันมาก แต่ลูกค้าก็มีทุกเพศทุกวัย โดยออกงานแสดงสินค้าครั้งแรก สามารถขายได้ถึง วันละ 70 กิโลกรัม ซึ่งตอนนี้ ก็มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งสนใจให้เรานำสินค้าไปลง โดยลูกค้าที่มาติดต่อในช่วงนี้ จะมีทำเลห้างสรรพสินค้าให้เลือกลงได้ด้วย เพียงแค่มีเงินมาอย่างเดียวสามารถเปิดร้านได้เลย
      
       โทร. 08-6787-4738

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.