สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กระหรี่พั๊ฟ “เจ๊อ้วน” เจ้าดัง ยกเครื่องรุกตลาดโกอินเตอร์

คุณชำเรืองและลูกสาวคุณสุภาพร ปิ่นนาค เจ้าของสูตรกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วน
       บจก.สยามปิ่นนาคฯ ผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟรายใหญ่ เตรียมปรับกลยุทธ์จากผู้รับจ้างผลิต สู่ตลาดค้าปลีกและตลาดต่างประเทศ พร้อมปั้นแบรด์ “เจ๊อ้วน” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นภายใน 2 ปี หลังอยู่เบื้องหลังตลาดค้าส่งมานานกว่า 23 ปี ล่าสุดจับมือ iTAP เครือข่าย มทส. พัฒนาการยืดอายุผลิตภัณฑ์ และเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตด้วยการวิจัยและพัฒนา
คุณชำเรือง ปิ่นนาค(เจ๊อ้วน)
       “กระหรี่พั๊ฟ” ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดสระบุรี และนครราชสีมา ที่หลายคนมักซื้อติดไม้ติดมือกลับทุกครั้งที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวโดย เฉพาะในช่วงหน้าเทศกาลอย่างปีใหม่ สงกรานต์ ฯลฯ เพราะกระหรี่พั๊ฟ นอกจากจะเป็นอาหารว่าง ที่หอม กรอบ อร่อยแล้วยังให้คุณค่าทางอาหาร และมีรูปลักษณ์ที่น่ารับประทาน
กระหรี่พั๊ฟที่ห่อไส้แล้วเตรียมนำไปทอด
       แม้ปัจจุบันจะมีผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟนับร้อยราย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า ผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟรายใหญ่ที่สุด คือ “กระหรี่พั๊ฟ เจ๊อ้วน” จากปริมาณการผลิตที่สูงถึง 200,000 - 300,000 ชิ้นต่อเดือน และ สินค้ามีวางจำหน่ายอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ อย่างเซเว่นอีเลฟเว่นที่กระจายอยู่ตามปั๊มน้ำมันครอบคลุมเกือบทุกจังหวัดใน พื้นที่ภาคกลางจนถึงจังหวัดนครสวรรค์ และภาคอีสานไปจนถึงชายแดนจังหวัดหนองคาย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวและผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในพื้นอ.มวกเหล็ก ซึ่งหลายคนมักซื้อกลับไปรับประทานหรือเป็นของฝากกันเป็นจำนวนมาก เพราะชื่นชอบในความสดใหม่ และรสชาติที่อร่อยถูกปาก
ขั้นตอนการทำกระหรี่พั๊ฟ
       นางสาวสุภาพร ปิ่นนาค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศและผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท สยามปิ่นนาคเคอรี่พั๊ฟ จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่2 เล่าให้ฟังว่า กว่าจะประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้ คุณแม่หรือเจ๊อ้วน ต้องใช้ความอดทนและลองผิดลองถูกอยู่นาน จากเดิมทำอาชีพเกษตรกรรมหันมาทำกระหรี่พั๊ฟขาย เพื่อต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตรของครอบครัว
นำไปทอดในน้ำมัน
       "การทำกระหรี่พั๊ฟของคุณแม่ได้รับการถ่ายทอดวิธีการทำมาจาก คุณญ่า ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณแม่ โดยคุณแม่ได้นำมาปรับปรุงรสชาติเพิ่มเติมตามสไตล์ของตนเอง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วนตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมา โดยเปิดร้านจำหน่ายแห่งแรกบริเวณ อคส.อ.มวลเหล็ก จ.สระบุรี จนในปี 2547 ได้ย้ายมาอยู่ที่ตลาดกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมจัดตั้งเป็นบริษัท สยามปิ่นนาคฯขึ้น จนถึงปัจจุบัน โดยกิจการขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 10%”
กระหรี่พั๊ฟทอดในน้ำมันใช้เวลาประมาณ 15นาที
       ทั้งนี้ การเติบโตของบริษัทฯ เป็นการโตจากตลาดค้าส่ง เพราะกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วนได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้บริโภคและนักท่อง เที่ยวทำให้มียอดการสั่งซื้อจากผู้ค้าปลีกเข้ามาเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ เป็นเช่นนี้มานานกว่า 23 ปี ทำให้บริษัทไม่มีเวลาทำตลาดค้าปลีกเอง แต่จากนี้ไป บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดค้าปลีกมากขึ้น โดยตั้งเป้าสร้างแบรนด์ “เจ๊อ้วน” ให้เป็นรู้จักและติดตลาดค้าปลีกพร้อมกับส่งออกตลาดต่างประเทศภายใน 2 ปี ( พ.ศ.2554 - พ.ศ.2555 )
กระหรี่พั๊ฟกรอบ หอม อร่อย น่ารับประทาน
       บริษัทฯ จึงมีแนวคิดในการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ “กระหรี่พั๊ฟ” ให้ สามารถจัดเก็บได้นานขึ้นโดยไม่ใส่สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย เพื่อรองรับแผนดังกล่าวจึงได้เข้ารับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย(iTAP) เครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในโครงการ “การยืดอายุการจัดเก็บรักษาผลิตภัณฑ์กระหรี่พั๊ฟ” โดยมีอาจารย์ ประทุม อุ่นเรือน และอาจารย์ปิยะมาศ จานนอก จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้เชี่ยวชาญ
ผลิตภัณฑ์กระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วน
       ผลการวิจัยและการพัฒนาพบว่า สามารถยืดอายุการเก็บรักษากระหรี่พั๊ฟ จาก 7วันเป็น 9วันโดยที่ไส้กระหรี่พั๊ฟไม่แห้งแข็ง และผลที่ได้ดังกล่าวนำไปสู่เฟส 2 ในโครงการ “ศึกษาความเป็นไปได้ของการยืดอายุกระหรี่พั๊ฟ ให้ได้ 14 วัน” โดยมี ดร.รัชฎาพร อุ่นศิวิไลย์ จากมหาวิทยากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ สุรนารี เข้ามาเป็นผู้เชี่ยวชาญ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ
กระหรี่พั๊ฟและผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เจ๊อ้วน
       น.ส.สุภาพร กล่าวว่า “กระหรี่พั๊ฟ เป็นการทำสดวันต่อวัน อายุการเก็บรักษาค่อนข้างสั้น ปกติจะเก็บได้ 4-7 วัน จึงต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถยืดอายุการเก็บได้นานขึ้นเป็น 14 วัน เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่ง(โลจิสติก)ของบริษัท (ปัจจุบันบริษัทมีการขนส่งสินค้าและบริการด้วยตัวเองอยู่) และเพื่อรองรับระบบการขนส่ง(โลจิสติก)ของเซเว่นอีเลฟเว่นในส่วนกลางได้ ทำให้กระหรี่พั๊ฟจะต้องมีอายุนานกว่า 10 วัน รวมถึงรองรับการส่งออกตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศในแถบตะวันออกกลาง และประเทศในกลุ่มมุสลิม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคกลุ่มอาหารฮาลาล และเริ่มมียอดสั่งผลิตเข้ามามากขึ้น ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายที่ กำหนดไว้”
ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูป
       สำหรับผลิตภัณฑ์เจ๊อ้วน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มขนมทอด ประกอบด้วย กระหรี่พั๊ฟไส้ต่างๆ อาทิ ไส้ไก่ ,หมูแดง,ถั่ว,ไส้ผลไม้ อาทิ ไส้แก้วมังกร,สัปปะรด,องุ่น และในอนาคตจะผลิตกระหรี่พั๊ฟไส้กล้วยออกสู่ตลาดเพิ่ม กลุ่มขนมอบ ประกอบด้วย พายใผลไม้ต่างๆ คุ้กกี้สิงคโปร์ และกลุ่มเนื้อแปรรูป แบ่งออกเป็น กลุ่มเนื้อวัว อาทิ เนื้อเค็ม และกลุ่มเนื้อหมู อาทิ หมูสวรรค์ ,กุนเชียง เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเจ๊นอกจากได้รับการรับรองจากอย.แล้ว ยังเตรียมยกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ อาหาร หรือ HACCP และมาตรฐานบริการอาหารฮาลาล คาดว่าจะสามารถผ่านการประเมินและรับรองมาตรฐานดังกล่าวได้ในปี 2554
ผลิตภัณฑ์พายสัปปะรดที่อบเรียบร้อยแล้ว
       นอกจากนี้บริษัทยังสนใจที่จะพัฒนาเครื่องจักรที่มีอยู่เดิมให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นได้อีกเท่าตัว จากเดิม 200,000 - 300,000 ชิ้นต่อเดือน (ผลิตด้วยแรงงานคน) ซึ่งปัจจุบันยังมีกำลังการผลิตไม่ทันต่อความต้องการของตลาด หากนำเครื่องจักรเข้ามาเสริมคาดว่าจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 500,000 - 600,000 ชิ้นต่อเดือน และยังช่วยเรื่องสต๊อคสินค้า ซึ่งจะสามารถรองรับออเดอร์ได้ในปริมาณมากขึ้น
คุณชำเรืองและลูกสาว
       “ ยอมรับว่ากระหรี่พั๊ฟเป็นของฝากที่นักท่องเที่ยวมักต้องซื้อติดมือกลับไปทำ ให้มูลค่าการซื้อสูง เชื่อว่าแนวโน้มความต้องการบริโภคกระหรี่พั๊ฟจะยังคงมีมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมียอดขายประมาณปีละ 30 ล้านบาท”
คุณสุภาพร ปิ่นนาค ลูกสาวเจ๊อ้วน
       นอกจากนี้ ยังได้แสดงความเห็นต่อโครงการ iTAP ว่าเป็นโครงการที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการSME ได้เป็นอย่างดี เพราะธุรกิจขนาดเล็กนั้นไม่มีศักยภาพพอที่จะวิจัยและพัฒนาได้เอง การที่มีหน่วยงานอย่าง iTAP เข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือถือว่าดีมาก ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กที่เปรียบเสมือนเม็ดทราย มีความแข็งแกร่งขึ้นเป็นก้อนกรวดได้ และการที่ iTAP นำ องค์ความรู้ทาง ว&ท เข้ามาช่วยนั้น เป็นการตอบโจทย์ของผู้ประกอบการได้อย่างตรงประเด็น สามารถช่วยเสริมข้อด้อยขึ้นมาเป็นข้อเด่นและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ ว่า “ประเทศไทยจะทำสินค้าเพื่อการส่งออก” นางสาวสุภาพร กล่าวในที่สุด
หน้าร้านเจ๊อ้วนกระหรี่พั๊ฟ
       ///////////////////////////////////
       บจก.สยามปิ่นนาคเคอรี่พั๊ฟ ผู้ผลิตและจำหน่ายกระหรี่พั๊ฟ แบรนด์ “เจ๊อ้วน” เลขที่ 110 หมู่ 7 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30320 โทร. 044-361-046 , 044-322-151-2 แฟ็กซ์ 044-322151 หรือที่เว็บไซต์ www.siampinnark.com
     
       ข้อมูลโดยโครงการ iTAP ติดต่อได้ที่(ส่วนกลาง) โทร. 02-564-7000 ต่อ โครงการ iTAP หรือ iTAP เครือข่าย มทส. โทร.044-224-818 , 044-224-921, 044-224-947
     
       ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โครงการ iTAP โทร. 02-270-1350-4 ต่อ 115,114

Read More...


ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท ท้าพิสูจน์ถูกและดี มีจริง!

ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ 5 บาท
       “ของถูก และดี ไม่มีในโลก” หลาย คนคงมีความเห็นสอดคล้องกับประโยคดังกล่าว 
แต่หนุ่มอย่าง “ไตรพล นาคสมบูรณ์” ต้องการลบความเชื่อนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคน
เมืองที่ต้องแข่งขันทั้งการงานและชีวิตประจำวัน โดยนำเสนอก๋วยเตี๋ยวหมูคุณภาพดี 
สะอาด มีเครื่องทุกอย่างครบ ปริมาณช่วยอิ่มท้องได้ ที่สำคัญขายเพียงชามละ 5 บาท 
ไตรพล นาคสมบูรณ์ กับลูกชาย
       ไตรพล เล่าว่า พื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้งเสียบไม้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้
หจก.เสือใหญ่ไทยฟู้ดส์ ส่วนแรงบันดาลใจที่ขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท มาจากช่วงหนึ่งของชีวิต
เคยขัดสนถึงขั้นเหลือเงินติดกระเป๋า 15 บาท จะซื้อข้าวแกงกินสักจานหรือก๋วยเตี๋ยวสักชาม
ยังไม่ได้ จุดนี้ทำให้เกิดความคิดว่า เมื่อวันที่กลับมาลืมตาอ้างปาก จะทำอาหารที่ดีให้คนมี
เงิน 15 บาทสามารถอิ่มอร่อยได้
       เงินกว่า 5 แสนบาท ถูกใช้ลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ “กำไรคนกรุง” อยู่ใน  
ซ.ติวานนท์ 41 โดย เป็นพื้นที่เช่าจากญาติคนหนึ่ง ลักษณะร้านออกแบบให้โปร่ง
โล่งสบาย หลังคาสูงมุงจาก โต๊ะเก้าอี้ไม้เรียงเป็นระเบียบ รองรับลูกค้าได้ราว 40 คน
ครัวก๋วยเตี๋ยวเปิดโล่งให้ลูกค้าเห็นกรรมวิธีทำ
   
       อีกทั้ง สร้างห้องน้ำสะอาดไว้บริการลูกค้า และจัดสวนหย่อมเล็กๆ ปลูกต้นไม้
และทำบ่อเลี้ยงปลาขนาดย่อม สร้างบรรยากาศร่มรื่นแก่ลูกค้า

       ในส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวหมู ไปเรียนวิธีทำจากศูนย์ฝึกอาชีพ จากนั้น นำมาประยุกต์ต่อยอด
จนได้สูตรเฉพาะตัว มีเคล็ดลับอยู่ที่การใส่เครื่องยาจีนปั่นละเอียดลงในน้ำซุป ทำให้น้ำซุปข้น
และรสชาติกลมกล่อม

       ไตรพล เล่าต่อว่า แม้จะขาย ชามละ 5 บาท แต่กล้าการันตีคุณภาพดี เสิร์ฟใน
ปริมาณที่เชื่อว่ากินชามเดียวก็รองท้องได้ ไม่ใส่สารปรุงรสใดๆ ทั้งสิ้น วัตถุดิบต่างๆ
ล้วนใช้ของดี เช่น เนื้อหมูรับซื้อเจ้าประจำจากฟาร์มย่านนครปฐม ผักสดจากตลาดย่าน
ปากเกร็ด ส่วนลูกชิ้นหมูเจ้าดังแถวสีลม ซึ่งเดินทางไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง เพื่อควบคุม
คุณภาพและดูแลต้นทุนไม่ให้รั่วไหล
   
       ขณะที่เครื่องปรุงให้ความสำคัญเช่นกัน โดยใช้พริกบ่นผัดน้ำมันทำเอง น้ำตาลทราย
ใช้แบบไม่ฟอกขาว น้ำปลายี่ห้อดี เลือกใช้ขวดเล็ก เพราะขวดใหญ่กว่าจะหมด สิ่งสกปรก
มดแมลง อาจไต่ตอมลงขวดได้
บรรยากาศภายในร้าน
       อย่างไรก็ตาม ถึงจะขายถูก และแต่งร้านสะอาดเรียบร้อย แต่ช่วง 6 เดือนแรก ลูกค้า
เข้าร้านน้อยมาก ยิ่งช่วง 1-3 เดือนแรก ขาดทุนแทบทุกวัน เนื่องจากรสชาติยังไม่เป็นที่ถูก
ใจลูกค้า และที่สำคัญ ลูกค้าไม่ไว้วางใจ กลัวว่าขาย 5 บาทต้องมีวาระซ่อนเร้นอยู่
เบื้องหลัง 
แต่งร้านสไตล์เปิดโล่ง
       “ลูกค้าบางคนมาถึงร้านแล้ว เห็นร้านตกแต่งอย่างดี กลับไม่กล้าเข้า เพราะเขา
เกรงว่า ต้องมีอะไรไม่ดีซ่อนไว้แน่ๆ หรือกลัวจะเก็บส่วนอื่นแพงๆ แทน ทำให้ช่วงแรก
ร้านเงียบมาก ผมต้องควักเงินตัวเองมาโปะทุกวัน จนผ่านไปสักระยะ เริ่มมีลูกค้าไป
เขียนตามอินเตอร์เน็ตว่าของเราดีจริง ถูกจริง รวมถึงได้กระแสบอกปากต่อปาก ทำ
ให้ปริมาณลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ” ไตรพล อธิบาย และเผยต่อว่า
       จากที่สืบหาข้อมูลด้วยตัวเอง ทั่วประเทศไทยมีร้านขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท อยู่ประมาณ
10 กว่าเจ้า แต่ถ้าเทียบในด้านคุณภาพและปริมาณของก๋วยเตี๋ยว เชื่อว่า ร้านของเขาไม่ด้อย
กว่าเจ้าอื่นๆ โดย เคล็ดลับที่จะขายได้ในราคาถูก มาจากพื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้ง
มียอดสั่งซื้อเนื้อหมูจำนวนมาก กว่า 300-400 กิโลกรัมต่อวัน ช่วยให้ต้นทุนวัตถุดิบ
ถูกลง อีกทั้ง ต้องดูแลให้พนักงานได้ค่าจ้างที่ดี เพื่อยอมทำงานมากและจุกจิก เพราะ
กว่าจะได้ก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามต้องลวกเส้น ผัก ลูกชิ้น เนื้อหมู เติมน้ำซุป และทำวันละเป็นร้อยๆ
ชาม
   
       ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยต้นทุนที่แท้จริงหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่ที่ประมาณชามละ 3-4 บาท
หรือกำไรเพียงชามละ 1 บาทกว่าเท่านั้น ทำให้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ไม่นิยมจะขายชาม
เล็กราคาถูก เพราะประเมินว่าไม่คุ้มค่ากับความยุ่งยาก และแรงงานที่สูญเสียไป
เมนูส้มตำ
       ไตรพล ยอมรับว่า หาก จะขายแค่ก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทอย่างเดียว โอกาสที่
ร้านจะอยู่รอดคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ในร้านจึงมีเมนูอื่นๆ มาเสริมเพื่อเฉลี่ยรายได้
  โดยปัจจุบัน มีกว่า 30 รายการ เช่น ส้มตำ อาหารตามสั่ง ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำสมุนไพร
เป็นต้น ทั้งหมดคิดสูตรเอง และคงจุดขายราคายุติธรรมไว้เช่นเดิม อย่างก๋วยเตี๋ยวราคาสูงสุด
คือ เกาเหลาหมูตุ๋นพิเศษ ชามละ 40 บาท และเมนูแพงที่สุดของร้าน คือ เปาะเปี๊ยะทอดสูตร
ปากเซ่ ชุดละ 50 บาท
เมนูหมูปิ๊ง
       สำหรับกลุ่มลูกค้าของร้าน หนุ่มคนขยันบอกว่า มีตั้งแต่เด็ก วัยรุ่นนักศึกษา คนทำงาน
และครอบครัว เดินทางมาจากทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉลี่ยผู้ชายจะกินก๋วยเตี๋ยว
ประมาณ 4-5 ชามต่อคน ส่วนผู้หญิงประมาณ 3-4 ชามต่อคน และเฉลี่ยใช้จ่ายในร้านเบ็ด
เสร็จสูงสุดไม่เกิน 100 บาทต่อคน
   
       “ในปัจจุบันที่ราคาสินค้า ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้น ยอมรับว่า กระทบต้นทุนสูงขึ้นอย่างมาก
แต่ผมพยายามคงขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยในอนาคตเมนูอื่นๆ
อาจจะต้องปรับราคาขึ้น หรือลดปริมาณลง เพื่อเฉลี่ยต้นทุนให้สามารถคงขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ให้เป็นทางเลือกราคาประหยัดแก่ลูกค้าต่อไปได้” ไตรพล ทิ้งท้าย
ปอเปี้ยะทอดปากเซ่ ชุดละ 50 บาท


   
       ร้าน “กำไรคนกรุง” อยู่ใน ซ.ติวานนท์ 41 เปิด 9.00-16.30 น. โทร. 08-1123-1345 หรือ www.noodle5baht.com

Read More...


PICNIC ยักษ์เล็กโกอินเตอร์ ชูรสไทยแชร์ตลาดบะหมี่ซอง

บะหมี่ซองแบรนด์ PICNIC
       วงการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จ รูปในเมืองไทย ตลาดแทบทั้งหมดจะถูกยึดครองโดยเจ้าใหญ่ไม่กี่ราย เป็นเรื่องยากมากที่หน้าใหม่จะแทรกตัวขึ้นมาแจ้งเกิดได้ แต่สำหรับแบรนด์ PICNIC อาศัย ช่องว่างของตลาดส่งออกที่ยังมีความต้องการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยอีกสูง มาก นำเสนอสินค้ารสแบบไทยแท้ มาพร้อมแผนการตลาดยืดหยุ่นแบบเอสเอ็มอี เพื่อเป็นอีกทางเลือกแก่คู่ค้าต่างชาติ
นาวิน รักษาสุข
       นาวิน รักษาสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลส์-โกรว์ จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสัญชาติไทย แบรนด์ PICNIC เล่าที่มาของธุรกิจ เกิดจากเดิมเคยทำงานอยู่บริษัทผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าใหญ่แห่งหนึ่ง ทำให้รู้ข้อมูลสำคัญที่ว่า ตลาดต่าง ประเทศมีความต้องการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยสูงมาก ทว่า ผู้ซื้อต่างชาติมักประสบปัญหาการซื้อสินค้าจากผู้ผลิตไทย เนื่องจากแต่ละรายล้วนแต่เป็นเจ้าใหญ่ จึงมีเงื่อนไขห้ามขายสินค้าคู่แข่ง รวมถึง มีกฎเกณฑ์เคร่งครัดอีกหลายประการ ดังนั้น เห็นช่องว่างที่จะเป็นสินค้าอีกทางเลือก ที่มีรสชาติแบบไทยเช่นกัน ในขณะที่เงื่อนไขธุรกิจต่างๆ มีความยืดหยุ่นสูงกว่า
      
       ในส่วนตัวสินค้าของ PICNIC จะเน้นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นไทยอย่างชัดเจน เช่น รสต้มยำกุ้ง รสต้มโคล้ง รสกะปิ กุ้งอบวุ้นเส้น และผัดไทย เป็นต้น ควบคู่กับรสชาติที่สากลรู้จักอย่างดี เช่น รสไก่ รสเป็ด และรสเนื้อ เป็นต้น รวมแล้วมีประมาณ 10 เมนู มีให้เลือกทั้งแบบถ้วย และซอง
รสต้มยำ เมนูดังของไทย
       เจ้าของธุรกิจ เสริมว่า การพัฒนา สินค้าจะเน้นนำจุดเด่นจากยี่ห้อใหญ่ๆ มาไว้รวมกัน อย่างเส้นจะหยิบจุดเด่นจากเจ้าใหญ่รายหนึ่ง ส่วนรสชาติเครื่องปรุงใช้สูตรของอีกราย โดยนำมาผสมผสานให้ได้สินค้าที่ถูกใจผู้บริโภคมากที่สุด
      
       นอกจากนั้น เนื่องจากเป็นผู้ ผลิตระดับเอสเอ็มอี อาศัยข้อได้เปรียบพลิกแพลงกลยุทธ์ตลาดได้ง่ายกว่ารายใหญ่ ในส่วนของรสชาติจึงมีความยืดหยุ่นสูง กล่าวคือ แม้จะเป็นเมนูเดียวกัน แต่รสชาติความเข้มข้น จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ
      
       “แนวทางที่ผมใช้ คือ เน้นทำสินค้าตามความพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะเป็นเมนูรสต้มยำกุ้งเหมือนกัน แต่รสชาติความเข้มข้นที่ส่งไปขายในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไป ให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคประเทศนั้นๆ ซึ่งจุดนี้ รายใหญ่จะทำไม่ได้ เพราะต้องรักษามาตรฐานรสชาติให้เหมือนกันทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเมื่อเรามีความพร้อม ต้องพยายามสร้างจุดเด่นเฉพาะตัวประจำแบรนด์ต่อไป” นาวิน เผย
เส้นบะหมี่ของแบรนด์ PICNIC
       เอสเอ็มอีไทยรายนี้ ก่อตั้งธุรกิจมาประมาณ 4 ปี ใช้เงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 8 หลัก โดยทีมบริหารต่างเคยอยู่ในแวดวงผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วนำความรู้ ประสบการณ์ และเครือข่ายธุรกิจที่สะสมกันมาร่วมกันสร้างธุรกิจใหม่ โดยตั้งโรงงาน อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้มาตรฐานระดับส่งออก
รสผัดไทย อีกเมนูยอดฮิตของไทย
       นาวิน ระบุถึงแผนทำตลาดส่งออกเบื้องต้น ใช้วิธีแนะนำตัวเองผ่านทางอีเมลล์ไปยังเอเยนต์ต่างชาติ จากนั้น ส่งตัวอย่างสินค้าไปให้ทดลอง จนเริ่มมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ตามด้วยขยายตลาดผ่านการออกงานแฟร์ผลิตภัณฑ์อาหารนานาชาติ ปีละ 2-3 ครั้งทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดปัจจุบัน เน้นส่งออกเป็นหลัก ยอดขายเฉลี่ยหลักแสนหน่วยต่อเดือน คู่ค้าสำคัญเป็นตลาดในเอเชีย เช่น มาเลเซีย ฮ่องกง และแถบตะวันออกกลาง ส่วนในประเทศเป็นผู้รับจ้างผลิต (OEM)
ภาพประชาสัมพันธ์ เมนูกุ้งอบวุ้นเส้น
       ทั้งนี้ วางตำแหน่งสินค้าเป็นทางเลือกตรงกลางระหว่างสินค้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตลาดบนจากญี่ปุ่น และเกาหลี กับสินค้าตลาดล่างจากประเทศจีน เช่นเดียวกับราคา วางอยู่ตรงกลางของตลาดเหมือนกัน โดยเฉลี่ยขายปลีกอยู่ที่ประมาณ 20-30 บาทต่อหน่วย (แล้วแต่ละประเทศ)
       นาวิน เผยด้วยว่า ตลาดในประเทศ ยังคงเป็นลักษณะรับจ้างผลิตต่อไป ไม่ลงแข่งในแบรนด์ตัวเอง เพราะเป็นรองรายใหญ่ทุกด้าน ทั้งทุน ชื่อเสียง และเครือข่ายธุรกิจ ฯลฯ ส่วนตลาดต่างประเทศ ยังมีโอกาสอีกกว้าง เพราะขณะนี้ นอกจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่แล้ว ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับเอสเอ็มอีเพื่อส่งออกของไทยมีเพียง 2-3 รายเท่านั้น เมื่อเทียบกับกระแสนิยมอาหารไทยทั่วโลก ทำให้เชื่อว่ายังมีช่องทางที่จะขยายตลาดได้มาก
      
       “ธุรกิจนี้ ตลาดในประเทศแทบจะไม่มีโอกาสเลย เพราะรายใหญ่ครองตลาดไว้เบ็ดเสร็จ แต่ตลาดต่างประเทศโอกาสยังมีอีกมาก ซึ่งผมพยายามวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นทางเลือกตรงกลางในทุกด้านๆ ทั้งในแง่คุณภาพ และราคา เพื่อให้เราสามารถแทรกตัวอยู่ในตลาดได้นำเสนอเป็นสินค้าจากไทยแท้ๆ ในขณะที่ราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งปัจจัยนี้ มีผลอย่างสูงต่อการตัดสินใจซื้อจากคู่ค้าต่างชาติ” นาวิน ระบุ
แบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย

Read More...


ขนมจีนแสนสุข ยกระดับคุณภาพ ประกันสดใหม่เพียงอุ่นไมโครเวฟ

สถาพร ไพศาลบูรพา
       เคยไหมที่ก่อนรับประทานขนม จีนต้องเตรียมใจกับอาการท้องเสียที่อาจจะเกิดขึ้น แต่หลายคนก็ขอยอมเสี่ยง เพราะขนมจีนถือเป็นอาหารประเภทเส้นที่ถูกปากคนไทยไม่ว่าจะนำไปรับประทานคู่ กับแกง น้ำยา หรือสิ่งที่เข้ากันได้ดีที่สุดอย่างส้มตำ แล้วจะมีไหมหากจะมีขนมจีนที่รับประกันความสด สะอาด ระบุวันหมดอายุ ช่วยลดความเสี่ยงจากขนมจีนแป้งหมักที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่าขณะที่เรา รับประทานขนมจีนนั้นผ่านการหมักมากี่วันแล้ว
ขนมจีนแบบซอง สำหรับรับประทาน 1 คน อุ่นเตาไมโครเวฟเพียง 1 นาที
       จากจุดนี้เองทำให้โรงงานผู้ผลิตแป้งข้าวจ้าว และแป้งข้าวเหนียว ตราหมีคู่ดาว ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี คิดเพิ่มมูลค่าแป้งจากโรงงานของตนเอง มาผลิตอาหารที่มีคุณภาพให้คนไทยได้บริโภค ประกอบกับที่ผ่านมาตลาดแป้งหลักๆ จะถูกแชร์ไปกับแป้งสาลีที่ใช้ทำขนมและเบเกอรี่ ส่วนแป้งข้าวจ้าว จะถูกนำไปทำเส้นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีผู้ประกอบการหลายรายผลิตกันเป็นจำนวนมาก
ขนมจีน บรรจุลงกล่องสำหรับรับประทาน 3-5 คน อุ่นเตาไมโครเวฟ 3 นาที
       ทำให้ “สถาพร ไพศาลบูรพา” ผู้จัดการทั่วไป และทายาทธุรกิจตัดสินใจเปิดบริษัท สมายล์ มีล จำกัด ผลิตแป้งขนมจีน จากแป้งข้าวจ้าว หวังยกระดับคุณภาพอาหารให้คนไทยได้รับประทานเส้นขนมจีนที่ปราศจากกลิ่น เปรี้ยว สารกันบูด และได้รับประทานเส้นขนมจีนที่ขาว นุ่ม จากธรรมชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการเสาะท้องอีกต่อไปภายใต้แบรนด์ 'ขนมจีนแสนสุข'
เส้นเหนียวนุ่ม ไร้กลิ่นเปรี้ยว
       “เรามองว่าเส้นขนมจีนที่เป็นอาหารที่อยู่คู่คนไทยมานาน และคนไทยก็ชอบรับประทาน ทำไมไม่มีการการันตีเรื่องการผลิต และวันหมดอายุ ทั้งที่ๆ ประเทศไทยก็แหล่งผลิตอาหารคุณภาพส่งออกทั่วโลก แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับอาหารที่รับประทานกันในประเทศ เราจึงคิดนำแป้งของโรงงานเราเองมาผลิตเป็นเส้นขนมจีนที่ปราศจากสารกันบูด ไร้สารฟอกขาว ไม่มีกลิ่นเปรี้ยว และที่สำคัญไม่ทำให้เกิดอาหารเสาะท้อง ซึ่งเราใช้เวลาลองผิดลองถูกประมาณ 1 ปี ก็ได้เส้นขนมจีนพร้อมรับประทาน สามารถเก็บในตู้เย็นช่องธรรมดาในอุณหภูมิ 4-7 องศาเซลเซียส ได้นาน 14 วัน เมื่อต้องการรับประทานเพียงนำไปอุ่นในเตาไมโครเวฟ 1-3 นาที ได้เส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม”
ขนมจีนกับแกงเขียวหวาน เมนูที่ลงตัวถูกปากคนไทย
       ขนมจีนแสนสุข ถือเป็นขนมจีนรายแรกในไทยที่ได้มาตรฐานการผลิต GMP พร้อมกับมีการระบุวันหมดอายุลงบนบรรจุภัณฑ์ทั้ง 2 แบบ คือ แบบซอง (12 บาท/ซอง) สำหรับรับประทาน 1 คน บรรจุในซองพลาสติกสามารถอุ่นในเตาไมโครเวฟเพียง 1 นาที และแบบถาด (35 บาท/ถาด) สำหรับรับประทาน 3-5 คน อุ่นในเตาไมโครเวฟ 3 นาที ซึ่งการทำให้ขนมจีนอยู่ในแพคเกจเพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการ ซื้อสินค้าและอาหารตามซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่คิดแข่งผู้ผลิตขนมจีนขายส่งตามตลาดสด แต่หากลูกค้าที่ต้องการซื้อขนมจีนแสนสุขในปริมาณมากสามารถซื้อได้ที่โรงงาน ผลิตได้ ที่ต.แสนสุข จ.ชลบุรี ได้ แต่เก็บได้เพียง 2 วันเท่านั้น
แป้งข้าวจ้าวของโรงงาน ตราหมีคู่ดาว ที่นำมาผลิตเป็นเส้นขนมจีน
       “การที่เรานำขนมจีนใส่ลงในแพคเกจ ก็เพื่อการเก็บรักษาเส้นขนมจีนให้ยาวนานขึ้น รวมถึงเพื่อสะดวกต่อการรับประทานของลูกค้า ส่วนในเรื่องของราคาแม้จะสูงกว่าเส้นขนมจีนที่ขายอยู่ตามท้องตลาดก็ตาม แต่ก็ถือว่าไม่มากนัก หากเทียบกับคุณภาพที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งการตอบรับตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาถือว่าลูกค้าให้การตอบรับดี เหมือนกับลูกค้ารอขนมจีนในลักษณะนี้อยู่”
       สำหรับตลาดส่งออกสถาพรคิดวางแผนจำหน่ายตลาดในเอเชียก่อน เนื่องจากเชื่อว่าเส้นขนมจีนประเทศเพื่อนบ้านก็รู้จักดี รวมถึงยังต่อยอดเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย อย่าง ขนมจีนทอดกรอบ ใช้แทนข้าวตังหน้าตั้ง ขนมจีนเนื้อตุ๋น ขนมจีนหมูย่าง และขนมจีนยำทะเล แต่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์อาจจะทำออกมาในรูปของเส้นขนมจีนอบแห้ง บรรจุในซองฟอยล์ และสามารถเก็บรักษาได้ 1 ปี ปัจจุบันขนมจีนบ้านแสนสุข มีจำหน่ายที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, วิลลา มาร์เก็ต และเลมอน ฟาร์ม
       อนาคตทางบริษัทฯ จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อคนไทยอย่างต่อเนื่อง เน้นอาหารสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ สมายล์ มีล หวังให้คนไทยมีความสุขในการรับประทานอาหาร โดยเจาะตลาดในประเทศก่อน เพื่อให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพสมกับที่ประเทศไทยจะเป็นครัวของ โลกในอนาคต
     
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
     
       ***ติดต่อ 08-1875-6306, 0-3839-1503***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.