สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท ท้าพิสูจน์ถูกและดี มีจริง!

ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ 5 บาท
       “ของถูก และดี ไม่มีในโลก” หลาย คนคงมีความเห็นสอดคล้องกับประโยคดังกล่าว 
แต่หนุ่มอย่าง “ไตรพล นาคสมบูรณ์” ต้องการลบความเชื่อนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคน
เมืองที่ต้องแข่งขันทั้งการงานและชีวิตประจำวัน โดยนำเสนอก๋วยเตี๋ยวหมูคุณภาพดี 
สะอาด มีเครื่องทุกอย่างครบ ปริมาณช่วยอิ่มท้องได้ ที่สำคัญขายเพียงชามละ 5 บาท 
ไตรพล นาคสมบูรณ์ กับลูกชาย
       ไตรพล เล่าว่า พื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้งเสียบไม้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้
หจก.เสือใหญ่ไทยฟู้ดส์ ส่วนแรงบันดาลใจที่ขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท มาจากช่วงหนึ่งของชีวิต
เคยขัดสนถึงขั้นเหลือเงินติดกระเป๋า 15 บาท จะซื้อข้าวแกงกินสักจานหรือก๋วยเตี๋ยวสักชาม
ยังไม่ได้ จุดนี้ทำให้เกิดความคิดว่า เมื่อวันที่กลับมาลืมตาอ้างปาก จะทำอาหารที่ดีให้คนมี
เงิน 15 บาทสามารถอิ่มอร่อยได้
       เงินกว่า 5 แสนบาท ถูกใช้ลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ “กำไรคนกรุง” อยู่ใน  
ซ.ติวานนท์ 41 โดย เป็นพื้นที่เช่าจากญาติคนหนึ่ง ลักษณะร้านออกแบบให้โปร่ง
โล่งสบาย หลังคาสูงมุงจาก โต๊ะเก้าอี้ไม้เรียงเป็นระเบียบ รองรับลูกค้าได้ราว 40 คน
ครัวก๋วยเตี๋ยวเปิดโล่งให้ลูกค้าเห็นกรรมวิธีทำ
   
       อีกทั้ง สร้างห้องน้ำสะอาดไว้บริการลูกค้า และจัดสวนหย่อมเล็กๆ ปลูกต้นไม้
และทำบ่อเลี้ยงปลาขนาดย่อม สร้างบรรยากาศร่มรื่นแก่ลูกค้า

       ในส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวหมู ไปเรียนวิธีทำจากศูนย์ฝึกอาชีพ จากนั้น นำมาประยุกต์ต่อยอด
จนได้สูตรเฉพาะตัว มีเคล็ดลับอยู่ที่การใส่เครื่องยาจีนปั่นละเอียดลงในน้ำซุป ทำให้น้ำซุปข้น
และรสชาติกลมกล่อม

       ไตรพล เล่าต่อว่า แม้จะขาย ชามละ 5 บาท แต่กล้าการันตีคุณภาพดี เสิร์ฟใน
ปริมาณที่เชื่อว่ากินชามเดียวก็รองท้องได้ ไม่ใส่สารปรุงรสใดๆ ทั้งสิ้น วัตถุดิบต่างๆ
ล้วนใช้ของดี เช่น เนื้อหมูรับซื้อเจ้าประจำจากฟาร์มย่านนครปฐม ผักสดจากตลาดย่าน
ปากเกร็ด ส่วนลูกชิ้นหมูเจ้าดังแถวสีลม ซึ่งเดินทางไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง เพื่อควบคุม
คุณภาพและดูแลต้นทุนไม่ให้รั่วไหล
   
       ขณะที่เครื่องปรุงให้ความสำคัญเช่นกัน โดยใช้พริกบ่นผัดน้ำมันทำเอง น้ำตาลทราย
ใช้แบบไม่ฟอกขาว น้ำปลายี่ห้อดี เลือกใช้ขวดเล็ก เพราะขวดใหญ่กว่าจะหมด สิ่งสกปรก
มดแมลง อาจไต่ตอมลงขวดได้
บรรยากาศภายในร้าน
       อย่างไรก็ตาม ถึงจะขายถูก และแต่งร้านสะอาดเรียบร้อย แต่ช่วง 6 เดือนแรก ลูกค้า
เข้าร้านน้อยมาก ยิ่งช่วง 1-3 เดือนแรก ขาดทุนแทบทุกวัน เนื่องจากรสชาติยังไม่เป็นที่ถูก
ใจลูกค้า และที่สำคัญ ลูกค้าไม่ไว้วางใจ กลัวว่าขาย 5 บาทต้องมีวาระซ่อนเร้นอยู่
เบื้องหลัง 
แต่งร้านสไตล์เปิดโล่ง
       “ลูกค้าบางคนมาถึงร้านแล้ว เห็นร้านตกแต่งอย่างดี กลับไม่กล้าเข้า เพราะเขา
เกรงว่า ต้องมีอะไรไม่ดีซ่อนไว้แน่ๆ หรือกลัวจะเก็บส่วนอื่นแพงๆ แทน ทำให้ช่วงแรก
ร้านเงียบมาก ผมต้องควักเงินตัวเองมาโปะทุกวัน จนผ่านไปสักระยะ เริ่มมีลูกค้าไป
เขียนตามอินเตอร์เน็ตว่าของเราดีจริง ถูกจริง รวมถึงได้กระแสบอกปากต่อปาก ทำ
ให้ปริมาณลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ” ไตรพล อธิบาย และเผยต่อว่า
       จากที่สืบหาข้อมูลด้วยตัวเอง ทั่วประเทศไทยมีร้านขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท อยู่ประมาณ
10 กว่าเจ้า แต่ถ้าเทียบในด้านคุณภาพและปริมาณของก๋วยเตี๋ยว เชื่อว่า ร้านของเขาไม่ด้อย
กว่าเจ้าอื่นๆ โดย เคล็ดลับที่จะขายได้ในราคาถูก มาจากพื้นฐานทำธุรกิจขายส่งหมูปิ้ง
มียอดสั่งซื้อเนื้อหมูจำนวนมาก กว่า 300-400 กิโลกรัมต่อวัน ช่วยให้ต้นทุนวัตถุดิบ
ถูกลง อีกทั้ง ต้องดูแลให้พนักงานได้ค่าจ้างที่ดี เพื่อยอมทำงานมากและจุกจิก เพราะ
กว่าจะได้ก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามต้องลวกเส้น ผัก ลูกชิ้น เนื้อหมู เติมน้ำซุป และทำวันละเป็นร้อยๆ
ชาม
   
       ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยต้นทุนที่แท้จริงหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่ที่ประมาณชามละ 3-4 บาท
หรือกำไรเพียงชามละ 1 บาทกว่าเท่านั้น ทำให้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ไม่นิยมจะขายชาม
เล็กราคาถูก เพราะประเมินว่าไม่คุ้มค่ากับความยุ่งยาก และแรงงานที่สูญเสียไป
เมนูส้มตำ
       ไตรพล ยอมรับว่า หาก จะขายแค่ก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทอย่างเดียว โอกาสที่
ร้านจะอยู่รอดคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ในร้านจึงมีเมนูอื่นๆ มาเสริมเพื่อเฉลี่ยรายได้
  โดยปัจจุบัน มีกว่า 30 รายการ เช่น ส้มตำ อาหารตามสั่ง ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำสมุนไพร
เป็นต้น ทั้งหมดคิดสูตรเอง และคงจุดขายราคายุติธรรมไว้เช่นเดิม อย่างก๋วยเตี๋ยวราคาสูงสุด
คือ เกาเหลาหมูตุ๋นพิเศษ ชามละ 40 บาท และเมนูแพงที่สุดของร้าน คือ เปาะเปี๊ยะทอดสูตร
ปากเซ่ ชุดละ 50 บาท
เมนูหมูปิ๊ง
       สำหรับกลุ่มลูกค้าของร้าน หนุ่มคนขยันบอกว่า มีตั้งแต่เด็ก วัยรุ่นนักศึกษา คนทำงาน
และครอบครัว เดินทางมาจากทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉลี่ยผู้ชายจะกินก๋วยเตี๋ยว
ประมาณ 4-5 ชามต่อคน ส่วนผู้หญิงประมาณ 3-4 ชามต่อคน และเฉลี่ยใช้จ่ายในร้านเบ็ด
เสร็จสูงสุดไม่เกิน 100 บาทต่อคน
   
       “ในปัจจุบันที่ราคาสินค้า ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้น ยอมรับว่า กระทบต้นทุนสูงขึ้นอย่างมาก
แต่ผมพยายามคงขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาทเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยในอนาคตเมนูอื่นๆ
อาจจะต้องปรับราคาขึ้น หรือลดปริมาณลง เพื่อเฉลี่ยต้นทุนให้สามารถคงขายก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ให้เป็นทางเลือกราคาประหยัดแก่ลูกค้าต่อไปได้” ไตรพล ทิ้งท้าย
ปอเปี้ยะทอดปากเซ่ ชุดละ 50 บาท


   
       ร้าน “กำไรคนกรุง” อยู่ใน ซ.ติวานนท์ 41 เปิด 9.00-16.30 น. โทร. 08-1123-1345 หรือ www.noodle5baht.com

Read More...


PICNIC ยักษ์เล็กโกอินเตอร์ ชูรสไทยแชร์ตลาดบะหมี่ซอง

บะหมี่ซองแบรนด์ PICNIC
       วงการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จ รูปในเมืองไทย ตลาดแทบทั้งหมดจะถูกยึดครองโดยเจ้าใหญ่ไม่กี่ราย เป็นเรื่องยากมากที่หน้าใหม่จะแทรกตัวขึ้นมาแจ้งเกิดได้ แต่สำหรับแบรนด์ PICNIC อาศัย ช่องว่างของตลาดส่งออกที่ยังมีความต้องการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยอีกสูง มาก นำเสนอสินค้ารสแบบไทยแท้ มาพร้อมแผนการตลาดยืดหยุ่นแบบเอสเอ็มอี เพื่อเป็นอีกทางเลือกแก่คู่ค้าต่างชาติ
นาวิน รักษาสุข
       นาวิน รักษาสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลส์-โกรว์ จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสัญชาติไทย แบรนด์ PICNIC เล่าที่มาของธุรกิจ เกิดจากเดิมเคยทำงานอยู่บริษัทผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าใหญ่แห่งหนึ่ง ทำให้รู้ข้อมูลสำคัญที่ว่า ตลาดต่าง ประเทศมีความต้องการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยสูงมาก ทว่า ผู้ซื้อต่างชาติมักประสบปัญหาการซื้อสินค้าจากผู้ผลิตไทย เนื่องจากแต่ละรายล้วนแต่เป็นเจ้าใหญ่ จึงมีเงื่อนไขห้ามขายสินค้าคู่แข่ง รวมถึง มีกฎเกณฑ์เคร่งครัดอีกหลายประการ ดังนั้น เห็นช่องว่างที่จะเป็นสินค้าอีกทางเลือก ที่มีรสชาติแบบไทยเช่นกัน ในขณะที่เงื่อนไขธุรกิจต่างๆ มีความยืดหยุ่นสูงกว่า
      
       ในส่วนตัวสินค้าของ PICNIC จะเน้นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นไทยอย่างชัดเจน เช่น รสต้มยำกุ้ง รสต้มโคล้ง รสกะปิ กุ้งอบวุ้นเส้น และผัดไทย เป็นต้น ควบคู่กับรสชาติที่สากลรู้จักอย่างดี เช่น รสไก่ รสเป็ด และรสเนื้อ เป็นต้น รวมแล้วมีประมาณ 10 เมนู มีให้เลือกทั้งแบบถ้วย และซอง
รสต้มยำ เมนูดังของไทย
       เจ้าของธุรกิจ เสริมว่า การพัฒนา สินค้าจะเน้นนำจุดเด่นจากยี่ห้อใหญ่ๆ มาไว้รวมกัน อย่างเส้นจะหยิบจุดเด่นจากเจ้าใหญ่รายหนึ่ง ส่วนรสชาติเครื่องปรุงใช้สูตรของอีกราย โดยนำมาผสมผสานให้ได้สินค้าที่ถูกใจผู้บริโภคมากที่สุด
      
       นอกจากนั้น เนื่องจากเป็นผู้ ผลิตระดับเอสเอ็มอี อาศัยข้อได้เปรียบพลิกแพลงกลยุทธ์ตลาดได้ง่ายกว่ารายใหญ่ ในส่วนของรสชาติจึงมีความยืดหยุ่นสูง กล่าวคือ แม้จะเป็นเมนูเดียวกัน แต่รสชาติความเข้มข้น จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ
      
       “แนวทางที่ผมใช้ คือ เน้นทำสินค้าตามความพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะเป็นเมนูรสต้มยำกุ้งเหมือนกัน แต่รสชาติความเข้มข้นที่ส่งไปขายในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไป ให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคประเทศนั้นๆ ซึ่งจุดนี้ รายใหญ่จะทำไม่ได้ เพราะต้องรักษามาตรฐานรสชาติให้เหมือนกันทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเมื่อเรามีความพร้อม ต้องพยายามสร้างจุดเด่นเฉพาะตัวประจำแบรนด์ต่อไป” นาวิน เผย
เส้นบะหมี่ของแบรนด์ PICNIC
       เอสเอ็มอีไทยรายนี้ ก่อตั้งธุรกิจมาประมาณ 4 ปี ใช้เงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 8 หลัก โดยทีมบริหารต่างเคยอยู่ในแวดวงผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วนำความรู้ ประสบการณ์ และเครือข่ายธุรกิจที่สะสมกันมาร่วมกันสร้างธุรกิจใหม่ โดยตั้งโรงงาน อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้มาตรฐานระดับส่งออก
รสผัดไทย อีกเมนูยอดฮิตของไทย
       นาวิน ระบุถึงแผนทำตลาดส่งออกเบื้องต้น ใช้วิธีแนะนำตัวเองผ่านทางอีเมลล์ไปยังเอเยนต์ต่างชาติ จากนั้น ส่งตัวอย่างสินค้าไปให้ทดลอง จนเริ่มมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ตามด้วยขยายตลาดผ่านการออกงานแฟร์ผลิตภัณฑ์อาหารนานาชาติ ปีละ 2-3 ครั้งทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดปัจจุบัน เน้นส่งออกเป็นหลัก ยอดขายเฉลี่ยหลักแสนหน่วยต่อเดือน คู่ค้าสำคัญเป็นตลาดในเอเชีย เช่น มาเลเซีย ฮ่องกง และแถบตะวันออกกลาง ส่วนในประเทศเป็นผู้รับจ้างผลิต (OEM)
ภาพประชาสัมพันธ์ เมนูกุ้งอบวุ้นเส้น
       ทั้งนี้ วางตำแหน่งสินค้าเป็นทางเลือกตรงกลางระหว่างสินค้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตลาดบนจากญี่ปุ่น และเกาหลี กับสินค้าตลาดล่างจากประเทศจีน เช่นเดียวกับราคา วางอยู่ตรงกลางของตลาดเหมือนกัน โดยเฉลี่ยขายปลีกอยู่ที่ประมาณ 20-30 บาทต่อหน่วย (แล้วแต่ละประเทศ)
       นาวิน เผยด้วยว่า ตลาดในประเทศ ยังคงเป็นลักษณะรับจ้างผลิตต่อไป ไม่ลงแข่งในแบรนด์ตัวเอง เพราะเป็นรองรายใหญ่ทุกด้าน ทั้งทุน ชื่อเสียง และเครือข่ายธุรกิจ ฯลฯ ส่วนตลาดต่างประเทศ ยังมีโอกาสอีกกว้าง เพราะขณะนี้ นอกจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่แล้ว ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับเอสเอ็มอีเพื่อส่งออกของไทยมีเพียง 2-3 รายเท่านั้น เมื่อเทียบกับกระแสนิยมอาหารไทยทั่วโลก ทำให้เชื่อว่ายังมีช่องทางที่จะขยายตลาดได้มาก
      
       “ธุรกิจนี้ ตลาดในประเทศแทบจะไม่มีโอกาสเลย เพราะรายใหญ่ครองตลาดไว้เบ็ดเสร็จ แต่ตลาดต่างประเทศโอกาสยังมีอีกมาก ซึ่งผมพยายามวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นทางเลือกตรงกลางในทุกด้านๆ ทั้งในแง่คุณภาพ และราคา เพื่อให้เราสามารถแทรกตัวอยู่ในตลาดได้นำเสนอเป็นสินค้าจากไทยแท้ๆ ในขณะที่ราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งปัจจัยนี้ มีผลอย่างสูงต่อการตัดสินใจซื้อจากคู่ค้าต่างชาติ” นาวิน ระบุ
แบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย

Read More...


ขนมจีนแสนสุข ยกระดับคุณภาพ ประกันสดใหม่เพียงอุ่นไมโครเวฟ

สถาพร ไพศาลบูรพา
       เคยไหมที่ก่อนรับประทานขนม จีนต้องเตรียมใจกับอาการท้องเสียที่อาจจะเกิดขึ้น แต่หลายคนก็ขอยอมเสี่ยง เพราะขนมจีนถือเป็นอาหารประเภทเส้นที่ถูกปากคนไทยไม่ว่าจะนำไปรับประทานคู่ กับแกง น้ำยา หรือสิ่งที่เข้ากันได้ดีที่สุดอย่างส้มตำ แล้วจะมีไหมหากจะมีขนมจีนที่รับประกันความสด สะอาด ระบุวันหมดอายุ ช่วยลดความเสี่ยงจากขนมจีนแป้งหมักที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่าขณะที่เรา รับประทานขนมจีนนั้นผ่านการหมักมากี่วันแล้ว
ขนมจีนแบบซอง สำหรับรับประทาน 1 คน อุ่นเตาไมโครเวฟเพียง 1 นาที
       จากจุดนี้เองทำให้โรงงานผู้ผลิตแป้งข้าวจ้าว และแป้งข้าวเหนียว ตราหมีคู่ดาว ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี คิดเพิ่มมูลค่าแป้งจากโรงงานของตนเอง มาผลิตอาหารที่มีคุณภาพให้คนไทยได้บริโภค ประกอบกับที่ผ่านมาตลาดแป้งหลักๆ จะถูกแชร์ไปกับแป้งสาลีที่ใช้ทำขนมและเบเกอรี่ ส่วนแป้งข้าวจ้าว จะถูกนำไปทำเส้นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีผู้ประกอบการหลายรายผลิตกันเป็นจำนวนมาก
ขนมจีน บรรจุลงกล่องสำหรับรับประทาน 3-5 คน อุ่นเตาไมโครเวฟ 3 นาที
       ทำให้ “สถาพร ไพศาลบูรพา” ผู้จัดการทั่วไป และทายาทธุรกิจตัดสินใจเปิดบริษัท สมายล์ มีล จำกัด ผลิตแป้งขนมจีน จากแป้งข้าวจ้าว หวังยกระดับคุณภาพอาหารให้คนไทยได้รับประทานเส้นขนมจีนที่ปราศจากกลิ่น เปรี้ยว สารกันบูด และได้รับประทานเส้นขนมจีนที่ขาว นุ่ม จากธรรมชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการเสาะท้องอีกต่อไปภายใต้แบรนด์ 'ขนมจีนแสนสุข'
เส้นเหนียวนุ่ม ไร้กลิ่นเปรี้ยว
       “เรามองว่าเส้นขนมจีนที่เป็นอาหารที่อยู่คู่คนไทยมานาน และคนไทยก็ชอบรับประทาน ทำไมไม่มีการการันตีเรื่องการผลิต และวันหมดอายุ ทั้งที่ๆ ประเทศไทยก็แหล่งผลิตอาหารคุณภาพส่งออกทั่วโลก แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับอาหารที่รับประทานกันในประเทศ เราจึงคิดนำแป้งของโรงงานเราเองมาผลิตเป็นเส้นขนมจีนที่ปราศจากสารกันบูด ไร้สารฟอกขาว ไม่มีกลิ่นเปรี้ยว และที่สำคัญไม่ทำให้เกิดอาหารเสาะท้อง ซึ่งเราใช้เวลาลองผิดลองถูกประมาณ 1 ปี ก็ได้เส้นขนมจีนพร้อมรับประทาน สามารถเก็บในตู้เย็นช่องธรรมดาในอุณหภูมิ 4-7 องศาเซลเซียส ได้นาน 14 วัน เมื่อต้องการรับประทานเพียงนำไปอุ่นในเตาไมโครเวฟ 1-3 นาที ได้เส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม”
ขนมจีนกับแกงเขียวหวาน เมนูที่ลงตัวถูกปากคนไทย
       ขนมจีนแสนสุข ถือเป็นขนมจีนรายแรกในไทยที่ได้มาตรฐานการผลิต GMP พร้อมกับมีการระบุวันหมดอายุลงบนบรรจุภัณฑ์ทั้ง 2 แบบ คือ แบบซอง (12 บาท/ซอง) สำหรับรับประทาน 1 คน บรรจุในซองพลาสติกสามารถอุ่นในเตาไมโครเวฟเพียง 1 นาที และแบบถาด (35 บาท/ถาด) สำหรับรับประทาน 3-5 คน อุ่นในเตาไมโครเวฟ 3 นาที ซึ่งการทำให้ขนมจีนอยู่ในแพคเกจเพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการ ซื้อสินค้าและอาหารตามซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่คิดแข่งผู้ผลิตขนมจีนขายส่งตามตลาดสด แต่หากลูกค้าที่ต้องการซื้อขนมจีนแสนสุขในปริมาณมากสามารถซื้อได้ที่โรงงาน ผลิตได้ ที่ต.แสนสุข จ.ชลบุรี ได้ แต่เก็บได้เพียง 2 วันเท่านั้น
แป้งข้าวจ้าวของโรงงาน ตราหมีคู่ดาว ที่นำมาผลิตเป็นเส้นขนมจีน
       “การที่เรานำขนมจีนใส่ลงในแพคเกจ ก็เพื่อการเก็บรักษาเส้นขนมจีนให้ยาวนานขึ้น รวมถึงเพื่อสะดวกต่อการรับประทานของลูกค้า ส่วนในเรื่องของราคาแม้จะสูงกว่าเส้นขนมจีนที่ขายอยู่ตามท้องตลาดก็ตาม แต่ก็ถือว่าไม่มากนัก หากเทียบกับคุณภาพที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งการตอบรับตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาถือว่าลูกค้าให้การตอบรับดี เหมือนกับลูกค้ารอขนมจีนในลักษณะนี้อยู่”
       สำหรับตลาดส่งออกสถาพรคิดวางแผนจำหน่ายตลาดในเอเชียก่อน เนื่องจากเชื่อว่าเส้นขนมจีนประเทศเพื่อนบ้านก็รู้จักดี รวมถึงยังต่อยอดเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย อย่าง ขนมจีนทอดกรอบ ใช้แทนข้าวตังหน้าตั้ง ขนมจีนเนื้อตุ๋น ขนมจีนหมูย่าง และขนมจีนยำทะเล แต่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์อาจจะทำออกมาในรูปของเส้นขนมจีนอบแห้ง บรรจุในซองฟอยล์ และสามารถเก็บรักษาได้ 1 ปี ปัจจุบันขนมจีนบ้านแสนสุข มีจำหน่ายที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, วิลลา มาร์เก็ต และเลมอน ฟาร์ม
       อนาคตทางบริษัทฯ จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อคนไทยอย่างต่อเนื่อง เน้นอาหารสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ สมายล์ มีล หวังให้คนไทยมีความสุขในการรับประทานอาหาร โดยเจาะตลาดในประเทศก่อน เพื่อให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพสมกับที่ประเทศไทยจะเป็นครัวของ โลกในอนาคต
     
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
     
       ***ติดต่อ 08-1875-6306, 0-3839-1503***

Read More...


แฟรนไชส์ไก่ทอด“ชิกกี้ชิก” ขอแจ้งเกิดใหม่ ชูเสี่ยงต่ำ กำไรน่าลุ้น

       ไก่ทอด แบรนด์ “ชิกกี้ชิก” (CHICKY CHIC) เริ่มออกสู่ตลาดตั้งแต่ พ.ศ.2549 ในรูปแบบขายอาชีพกึ่งแฟรนไชส์ เคยมีสาขาคีออสกว่า 400 จุดทั่วประเทศ แต่เพราะขาดความจัดเจนในการบริหารสาขา จนล้มหายตายจากไปจำนวนมาก เหลือแค่ประมาณ 150 จุดในปัจจุบัน
     
       ทว่า ล่าสุดแบรนด์นี้ขอกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง โดยยกเครื่องระบบบริหารใหม่ พร้อมชูจุดขายเป็นช่องทางอาชีพที่ออกแบบให้ง่ายต่อการลงทุน ใช้พื้นที่และงบประมาณน้อย รายได้น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนกำลังมองหาอาชีพที่ไม่ต้องรับความเสี่ยงมากเกินไป
ธนินวัฒน์ พรพัฒน์เดชอุดม
       ธนินวัฒน์ พรพัฒน์เดชอุดม ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท เอ็มดี 79 จำกัด เจ้าของแบรนด์ไก่ทอด “ชิกกี้ชิก” ที่พกประสบการณ์พัฒนาระบบแฟรนไชส์ ในบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของเมืองไทยกว่า 20 ปี เข้ามารับหน้าที่ปรับระบบใหม่นับแต่ต้นปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา เล่าว่า เดิม ปัญหาสำคัญของชิกกี้ชิก คือ เน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ ทำให้ดูแลคุณภาพสาขาไม่ทั่วถึง อีกทั้ง ทำเลและผู้ลงทุนบางรายไม่เหมาะสมกับธุรกิจ ทำให้หลายรายต้องยุติกิจการ ดังนั้น ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ให้มีระบบดูแลชัดเจน
       กล่าวคือ เน้นการปล่อยอาชีพรูปแบบกึ่งแฟรนไชส์ที่ใช้งบลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ รายได้น่าสนใจ แต่ผู้ลงทุนต้องมียอดขายน่าพอใจ ไม่เช่นนั้นจะถูกยกเลิกสัญญา ซึ่งเป็นระบบที่กระตุ้นให้ผู้ลงทุนต้องเอาใจใส่ในอาชีพอย่างจริงจัง
       สำหรับรูปแบบลงทุน มี 3 รูปแบบ คือ คีออสรถเข็น แบบฟู้ดคอร์ส และแบบร้าน Stand alone โดยเบื้องต้นจะเน้นปล่อยสาขาแบบคีออส กำหนดงบลงทุน ได้แก่ 1.ค่า การตลาดต่อจุดขาย 5,000 บาท 2.ค่าอุปกรณ์ย่อยประมาณ 4,000 บาท(สามารถเลือกซื้อเองได้หลายรายการ) 3.ค่าเช่าตู้แช่แข็ง 500 บาทต่อเดือน(ไม่เอาตู้แช่ไม่ต้องจ่าย) 4.เงินประกันอุปกรณ์ 25,000 บาท (คืนเมื่อเลิกและคืนอุปกรณ์โดยหักค่าซ่อมแซมให้ใช้งานได้ปกติ) 5.ค่าวัตถุดิบแรกเริ่ม(ตามยอดสั่งประมาณ8,000บาท) เบ็ดเสร็จงบลงทุนเบื้องต้น ประมาณ 45,000 บาท แต่จ่ายจริงประมาณ 20,000 บาท เนื่องจากจะได้เงินคืน 25,000 บาท หากยกเลิกสัญญาระหว่างกัน
คีออส "ชิกกี้ชิก"
       ทั้งนี้ มีเงื่อนไขว่า 1.ระยะเวลาของ สัญญาปีต่อปี 2.ไม่สามารถโอนหรือขายกรรมสิทธิ์ได้ 3.ต้องซื้อวัตถุดิบหลักจากบริษัทฯเท่านั้น คือ ไก่ทอดแช่แข็ง และบรรจุภัณฑ์ 4.ชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดหรือโอนล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าแรงงาน ค่าเช่า ค่าสาธารณูปโภคและอื่นๆ ผู้ลงทุนต้องรับผิดชอบเอง
     
       ด้านทำเลที่เหมาะสมจะนำชิกกี้ชิกไปลง นั้น ควรจะเป็นย่านชุมชน สถานศึกษา และห้างโมเดิร์นเทรด ซึ่งผู้ลงทุนต้องเป็นฝ่ายนำเสนอเพื่อให้บริษัทพิจารณา
ผู้ขายทำหน้าที่หลัก คือ การทอดอุ่นร้อน
       สำหรับสินค้าหลักที่ขายในปัจจุบัน มี 8 ชนิด คือ ป๊อป ป๊อป, สไปซี่ ป๊อป, ชิก อบูริ, ชิกนักเก็ต, ชิก คาราเกะ, ชิก โกกอน, ชิก คัสซุ และเฟรนช์ฟราย โดยเฉลี่ยขายปลีกชุดละ 25 บาท ในน้ำหนักประมาณ 80 กรัม โดยเงื่อนไขการสั่งสินค้าจากบริษัท ขั้นต่ำ 30 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 130 บาท ส่ง ณ จุดขาย (กรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่คิดค่าขนส่ง ส่วนต่างจังหวัดคิดตามระยะทาง) มีรอบการสั่งสินค้าสัปดาห์ละ 2 วัน โดยเฉลี่ยหลังหักต้นทุนค่าวัตถุดิบไก่แล้ว ผู้ขายจะมีกำไรประมาณ 40-50% จากยอดขาย แต่เมื่อรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งหมดแล้ว จะเหลือกำไรสุทธิประมาณ 20-30% จากยอดขาย โดยข้อมูลที่ผ่านมา เฉลี่ยจะคืนทุนได้ในเวลา 1 เดือน
       “ทางบริษัทฯ กำหนดเป้าให้ว่า ผู้ลงทุนควรจะขายได้อย่างต่ำวันละ 10 กิโลกรัม ซึ่งจะทำให้มีกำไรสุทธิประมาณ 1,000 บาทต่อวัน โดยบริษัทฯ จะตรวจสอบคุณภาพสาขาจากยอดการสั่งวัตถุดิบ และมีทีมงานซุ่มตรวจ รวมถึงเปิดสายรับร้องเรียนจากผู้บริโภค หาก สาขาใดยอดไม่เข้าเป้า ซึ่งอาจเกิดจากปัญหาทำเลไม่เหมาะสม หรือผู้ขายไม่ทำตามมาตรฐานที่กำหนด เช่น ไม่เปลี่ยนน้ำมันทอดทุกวัน นำวัตถุดิบอื่นมาขายแทน ขาดความสะอาด ฯลฯ เบื้องต้นจะส่งทีมงานเข้าไปช่วยเหลือแนะนำปรับปรุง แต่ถ้ายอดยังไม่ดีขึ้น เราจะขอยกเลิกสัญญา ยึดธุรกิจคืน ซึ่งวิธีนี้ จะทำให้คนลงทุนต้องเอาใจใส่ธุรกิจ ทำยอดขายให้ได้ตามเป้า ซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย” ธนินวัฒน์ อธิบาย
       เขา เผยด้วยว่า จุดแข็งของ “ชิกกี้ชิก” อยู่ที่ตัวผลิตภัณฑ์ ที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อผู้ขาย โดยเป็นไก่ทอดแช่แข็งสำเร็จรูป ผู้ขายเพียงแค่ทอดอุ่นร้อนเท่านั้น ด้านรสชาติวิจัยและพัฒนามาแล้วว่าถูกปากคนไทย กินได้ทันทีโดยไม่ต้องมีน้ำจิ้ม โดยมีแหล่งผลิตจากบริษัท พนัสโพลทรี่ จำกัด ซึ่ง เป็นบริษัทแม่ ดำเนินกิจการเกี่ยวกับไก่ครบวงจร มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540 มีฟาร์มไก่ระบบปิด เลี้ยงด้วยธัญพืช ปลอดสารเคมี อีกทั้ง ไม่ใช้สารเร่งเจริญ (Growth Promoter) การผลิตได้รับมาตรฐานสากลครบถ้วน ทั้ง ISO 9002, HACCP, GMP และเครื่องหมายฮาลาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นด้านความสะอาดและปลอดภัย
       สำหรับแผนทำตลาดใหม่นี้ เบื้องต้นได้ไปปรับปรุงร้านเดิมที่มีกว่า 150 จุด ให้มาอยู่ในมาตรฐานใหม่ทั้งหมด นอกจากนั้น ตั้งเป้าว่า ภายในปีนี้ จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 100 จุด รวมกับสาขาเดิมเป็น 250 จุด ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มียอดขายวัตถุดิบไก่ทอดแช่แข็ง ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี และเป้าระยะยาวอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะเพิ่มสาขารวมกันถึง 1,000 จุด
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      

ตารางลงทุนแฟรนไชส์คีออส “ชิกกี้ชิก”
การลงทุน
1.ค่าการตลาดต่อจุดขาย 5,000 บาท
2.ค่าอุปกรณ์ย่อยประมาณ 4,000 บาท(สามารถเลือกซื้อเองได้หลายรายการ)
3.ค่าเช่าตู้แช่แข็ง 500 บาทต่อเดือน(ไม่เอาตู้แช่ไม่ต้องจ่าย)
4.เงินประกันอุปกรณ์ 25,000 บาท (คืนเมื่อเลิกและคืนอุปกรณ์โดยหักค่าซ่อมแซมให้ใช้งานได้ปกติ)
5.ค่าวัตถุดิบแรกเริ่ม(ตามยอดสั่งประมาณ8,000บาท)
เงื่อนไข
1.ระยะเวลาของสัญญาปีต่อปี
2.ไม่สามารถโอนหรือขายกรรมสิทธิ์ได้
3.ต้องซื้อวัตถุดิบหลักจากบริษัทฯเท่านั้น คือ ไก่ทอดแช่แข็ง
4.ตั้งสั่งขั้นต่ำ 30 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 130 บาท
5.ชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดหรือโอนล่วงหน้าเท่านั้น
6 .ค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าแรงงาน ค่าเช่า ค่าสาธารณูปโภคและอื่นๆ ผู้ลงทุนต้องรับผิดชอบเอง
ผลตอบแทน
1. หลังหักค่าวัตถุดิบไก่แช่เข็ง ผู้ขายจะมีกำไรประมาณ 40-50% จากยอดขาย
2. แต่เมื่อรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งหมดแล้ว จะเหลือกำไรสุทธิประมาณ 20-30% จากยอดขาย
3. ข้อมูลที่ผ่านมา เฉลี่ยจะคืนทุนได้ในเวลา 1 เดือน

     
       โทร.08-1339-6295

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.