สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ปลาเผาเกลือ’ เมนูสุขภาพทำเงินงาม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ปลาเผาเกลือ’ เมนูสุขภาพทำเงินงาม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ปลาเผาเกลือ’ เมนูสุขภาพทำเงินงาม






“อาหารทะเล” หรือ “ซีฟู้ด” อาหารจำพวกกุ้ง ปู ปลา หอย นำมาลวก นึ่ง ปิ้ง ย่าง ฯลฯ ปัจจุบันมีการเปิดร้านขายอยู่ทั่วไป ไม่เว้นแม้แต่ตลาดน้ำ องค์ประกอบที่ทำให้ร้านประสบผลสำเร็จ นอกจากอาหารสด ๆ และฝีมือในการทำแล้ว ต้องรู้จักพลิกแพลงปรับโฉมอาหารให้มีความหลากหลาย มีประโยชน์ถูกใจคนรักสุขภาพ และนอกจากปลาทะเล แล้วยังนำปลาน้ำจืดมาขายได้ด้วย ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูล “ปลาเผาเกลือ” ที่มีอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มานำเสนอ...

เปิ้ล-ศลิษา วงศ์ศิริ และ มะเฟือง-เสาวภักดิ์ วงศ์ศิริ สองพี่น้องเจ้าของร้าน “See’d Seafood ซี๊ด ซีฟู้ด” ตลาดน้ำขวัญ-เรียม เล่าว่า ชีวิตของพวกเธอผูกพันมากับอาหารมาตั้งแต่เด็ก เพราะตั้งแต่คุณย่า คุณยาย จนมาถึงรุ่นคุณพ่อคุณแม่ของพวกเธอชอบทำกับข้าวมาก ซึ่งทุกครั้งพวกเธอก็จะลงไปเป็นลูกมือช่วยคุณแม่ทำกับข้าวเสมอมา ประกอบกับคุณพ่อมาทำธุรกิจร้านอาหาร พวกเธอจึงมาช่วยงานที่ร้านตลอด แต่ตอนหลังธุรกิจมีปัญหาจึงต้องปิดร้านไปโดยปริยาย

“หลังเรียนจบไม่ได้ทำงานประจำที่ไหน พวกเราก็อยากทำงานอิสระ หรือไม่ก็เป็นธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง จากนั้นก็แยกย้ายกันไปทำมาหากินตามที่ตัวเองถนัด ซึ่งก็ไม่พ้นอาชีพเกี่ยวกับอาหาร พอดีตลาดน้ำขวัญเรียมเพิ่งเปิด พี่เปิ้ล ก็มาขายอาหารทะเลนำร่องก่อน ปรากฏว่าขายดีมาก เรือขายของไม่สามารถรองรับกับจำนวนของลูกค้าได้ ต้องการขยายร้านต่อเป็นแพ จึงชวนตนมาร่วมหุ้นด้วย และช่วยคิดเมนูอาหารให้มีความหลากหลาย เพราะเรียนจบด้านคหกรรม อย่างปลาเผาเกลือธรรมดา ก็ปรับเป็นกึ่งเมี่ยงปลาเผา กระแสตอบรับดีเกินคาด”

อุปกรณ์ที่ใช้ก็มี เตาสำหรับย่าง, ถาดหรือกระบะอะลูมิเนียม, กะละมัง, คีมคีบถ่าน และถ่าน ขณะที่วัตถุดิบหลัก ๆ คือ ปลาช่อน, ปลาทับทิม, เกลือป่น และตะไคร้

เครื่องเคียงที่กินคู่กับปลา ก็ประกอบด้วย เส้นขนมจีนเส้นสด, มะเขือยาว, ผักกาดหอม, ผักกาดขาว และใบชะพลู ส่วนผักแกล้ม ก็มีใบสะระแหน่, โหระพา และแครอท เป็นต้น

หัวใจสำคัญของอาหารชนิดนี้ เรียกว่า อยู่ที่ “น้ำจิ้มรสเด็ด” จะมีทั้งน้ำจิ้มเผ็ด หรือน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม จัดจ้านแซ่บสะใจ และน้ำจิ้มแจ่ว รสกลมกล่อม หวานอมเปรี้ยว

ขั้นตอนการทำ “ปลาเผาเกลือ”

เริ่มจากนำปลาช่อนสด ปลาทับทิม มาล้างทำความสะอาด ผ่าท้องควักไส้ แต่ไม่ต้องขอดเกล็ด ล้างให้สะอาดอีกครั้ง พักพอสะเด็ดน้ำ นำตะไคร้มาตัดโคนให้แหลมนิดหน่อย แล้วทุบพอแตก ยัดเข้าไปในพุงปลา เพื่อดับกลิ่นคาว นำเกลือป่นที่เตรียมไว้มาเทใส่กระบะหรือถาด เอาเกลือทวนเกล็ดจากหางไปทางหัวปลา พยายามกดให้แน่น ๆ ให้เกลือแทรกเข้าไปในเกล็ดปลา แล้วพอกเกลือให้หนาและมิดตัวปลา (เกลือจะช่วยให้โปรตีนในเนื้อปลาอุ้มน้ำไว้ ไม่ให้ไหลออกมา ทำให้เนื้อปลานุ่มหวานอร่อย)

นำเหล็กแหลมหรือไม้แหลมที่ใช้ย่างปลามาเสียบตัวปลา ทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนจะนำไปย่างกับเตาถ่าน ที่ไฟร้อนกรุ่น ๆ อยู่ด้านล่าง เวลาย่างปลาต้องคอยกลับไปมา ประมาณ 30 นาที ปลาก็จะสุกสม่ำเสมอกันดี มีสีสัน กลิ่นหอมชวนรับประทาน

ผักเครื่องเคียงและผักแกล้ม นำมาล้างน้ำให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ แครอทให้ปอกเปลือก หั่นเป็นแท่ง ๆ เตรียมไว้ ส่วนมะเขือยาวก็นำมาเผาไฟให้สุก ลอกเปลือกออกตอนร้อน ๆ ใช้กรรไกรตัดเป็นท่อน ๆ เสิร์ฟคู่กับปลา

น้ำจิ้มรสเด็ด ถ้าเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด ส่วนผสมก็มี พริกขี้หนูสวนสีเขียวสด, รากผักชี, กระเทียมกลีบเล็กปอกเปลือก, โหระพา, มะนาว, เกลือ, น้ำตาลทราย นำน้ำกับน้ำตาลทรายไปต้มเป็นน้ำเชื่อม แล้วทิ้งไว้ให้เย็น ปั่นกระเทียม ใบโหระพา รากผักชี, พริกขี้หนูทั้งหมดให้ละเอียด เทใส่ในชาม เติมน้ำเชื่อม เกลือ น้ำมะนาว คนให้เกลือละลาย ปรุงรสให้แซ่บสะใจ เปรี้ยว เค็ม หวาน

ถ้าเป็นน้ำจิ้มแจ่ว ใช้หอมแดง พริกชี้ฟ้า กระเทียม มะนาว น้ำปลาร้า น้ำปลา และน้ำต้มสุก โดยนำพริก หอม กระเทียม มาย่างไฟให้พอหอม ลอกเปลือกออก แล้วนำมาตำในครกให้ละเอียด ใส่น้ำปลาร้า น้ำปลา น้ำสะอาดที่ต้มสุกแล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน เติมรสเปรี้ยวด้วยการบีบมะนาวลงไป คลุกเคล้าอีกทีให้เข้ากัน แค่นี้ก็ได้น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้านแล้ว

การเสิร์ฟ-ขาย จะขายพร้อมกับผักเครื่องเคียงและผักแกล้ม เส้นขนมจีน น้ำจิ้มรสเด็ด 2 ชนิด นอกจากนี้ที่ร้านนี้ยังมีอาหารตามสั่ง และอาหารทะเลสด ๆ พร้อมปรุงให้ตามที่ต้องการ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลาหมึก และแมงดาทะเล ไว้บริการด้วย

ส่วนราคาขายปลาเผาเกลือ ขนาดน้ำหนัก 1 กก. กว่า ๆ ปลาช่อน ชุดละ 320 บาท ปลาทับทิม ชุดละ 280 บาท

“ปลาเผาเกลือ” เจ้านี้ขายอยู่ที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ขายบนแพ ฝั่งวัดบำเพ็ญเหนือ เข้าทางถนนเสรีไทย ซอย 60 หรือเข้าทางถนนรามคำแหง 187 ก็ได้ ซึ่งนอกจากขายประจำที่นี่แล้ว ยังรับออกร้านนอกสถานที่ตามงานต่าง ๆ และถ้าใครต้องการติดต่อเจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ก็ติดต่อเปิ้ลและมะเฟือง ได้ที่ โทร. 08-5361-4666, 08-2235-2959

ถ้ารู้จักพลิกแพลงการทำกิน อาหารย่างรูปแบบนี้ก็สามารถทำเงินต่อไปได้แบบไม่มีสะดุด!!.

คู่มือลงทุน...ปลาเผาเกลือ

ทุนเบื้องต้น ขึ้นอยู่กับขนาด-รูปแบบร้าน
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคา
รายได้ ราคาขาย 280-320 บาท/ชุด
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ย่านอาหาร, ตลาดน้ำ, ชุมชน
จุดน่าสนใจ เมนูปลาเพื่อสุขภาพเป็นจุดขาย

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / วรพรรณพันธุ์ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/288729/‘ปลาเผาเกลือ’+เมนูสุขภาพทำเงินงาม


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.