สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ขนม-ของเล่น’ วันวาน สร้างรอยยิ้มแต่ครั้งเยาว์วัย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ขนม-ของเล่น’ วันวาน สร้างรอยยิ้มแต่ครั้งเยาว์วัย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ขนม-ของเล่น’ วันวาน สร้างรอยยิ้มแต่ครั้งเยาว์วัย



“ลูกค้าคนไหนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปมักจะหยิบขึ้นมาดูทั้งของเล่นและขนม โดยส่วนมากจะซื้อกลับไปเพราะราคาไม่แพงแถมมีคุณค่าทางจิตใจ บางคนซื้อแล้วแกะกินพากันรำลึกว่ารสชาติเหมือนเดิมไหม ขนาดเท่าเดิมไหม กินไปวิจารณ์ความหลังกันไปอย่างสนุกสนาน”


เชื่อว่าขนมและของเล่นเป็นความทรงจำที่ดีเมื่อครั้งเยาว์วัยของทุกคน จนกระทั่งเติบโตขึ้นกลายเป็นผู้ใหญ่แล้วการที่ได้กลับมาเห็นขนมและของเล่นใน อดีตอีกครั้งเชื่อว่า หลายคนคงอดที่จะอมยิ้มไม่ได้ แต่ว่าขนมและของเล่นบางอย่างก็ยากที่จะหาเจอแล้วในปัจจุบัน ใครที่อยากเก็บความทรงจำดี ๆ เอาไว้คงต้องออกตระเวนหากันหน่อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดน้ำหรือย่านขายของเก่า

โดย สุพัฒน์ จันทร์แจ่ม วัย 50 ปี เจ้าของร้าน ’แฟนฉัน“ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 6 เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่ใช้เวลาสืบเสาะหาขนมและของเล่นในอดีตมาสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าที่เดินผ่าน ไปผ่านมาให้แวะเวียนเข้ามาร่วมกันรำลึกนึกถึงอดีตที่แสนจะมีความสุข เล่าว่า เคยขายของเล่นตามยุคสมัยแต่ไม่รุ่งเท่าไหร่ จึงเริ่มเสาะหาของใหม่ ๆ แปลก ๆ จนกระทั่งไปเจอ “ขนมแมวดำ” และ “ขนมนกแก้ว”  ซึ่งเป็นขนมในสมัยที่ตนยังเด็ก ๆ จึงสงสัยว่าทำไมยังมีขนมพวกนี้วางขายอยู่ และเริ่มสืบหาว่าโรงงานที่ผลิตอยู่ที่ไหนและยังผลิตอยู่ตลอดหรือไม่

จนกระทั่งพบว่าโรงงานที่ผลิตชื่อ เทสตี้ ยังผลิตขนมในอดีตอยู่หลายชนิด แต่ส่วนมากตลาดส่งออกจะเป็นต่างประเทศ เพราะในประเทศไทยค่อนข้างไม่นิยมแล้ว ซึ่งสินค้าพวกนี้จะบูมมากในประเทศกัมพูชาและพม่า สำหรับในประเทศ ไทยเราต้องพยายามเอากลับมารื้อฟื้นใหม่ ด้วยการรับมาวางจำหน่ายตามสถานที่ต่าง ๆ เมื่อคนเดินผ่านไปผ่านมาเห็นเข้าก็จะสนใจว่าสิ่งที่เราหลงลืมไปแล้วทำไมยัง กลับมามีให้เห็นอีก

ปกติถ้ารับเอามาขายแบบดิบ ๆ เช่น วางขายแบบแพ็กใหญ่ ๆ หรือวางขายเป็นกิโลกรัมก็จะเหมือนตามท้องตลาดที่เอามาขายกันอยู่ทั่วไปไม่มี จุดเด่นดึงดูดใจลูกค้า เริ่มแรกจึงนำมาใส่แพ็กเกจให้ดูดีน่าซื้อ แต่ปัจจุบันเริ่มมีผู้นำมาประยุกต์ใส่แพ็กเกจเหมือนกันแล้วจึงคิดว่าควรมีแบ รนด์เป็นของตัวเองเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าของเราที่ใช้เวลาสะสมมา ยาวนานเป็นปี ประกอบกับปิ๊งไอเดียจากการได้ยินลูกค้าพูดว่า ’นี่มันขนมสมัยเราเลยนะ สมัยแฟนฉัน“ ซึ่งคำว่า “แฟนฉัน” สามารถสื่อความหมายได้หมดไม่ต้องมาใช้คำตรงตัวว่าขนมย้อนยุคหรือขนมในอดีต มันเป็นคำที่ต่างคนต่างจินตนาการได้ในชื่อของมัน

การรวบรวมขนมและของเล่นต่าง ๆ นั้นต้องใช้เวลายาวนานหลายปี เพราะต้องเจาะเข้าไปในตลาดขายของเก่าบ้าง ต้องไปเดินดูเองทุกอย่าง พอเห็นก็นึกออกว่าเป็นของในอดีตสมัยเราเด็ก ๆ ซึ่งใช้มาตรฐานตัวเองวัดอาจจะแสดงถึงความมีอายุของตัวเองด้วยที่ชอบรำลึก ความหลัง และกลายมาเป็นความชอบเหมือนเป็นสายเลือดไปแล้ว ปัจจุบันสินค้าต่าง ๆ เมื่อรู้แหล่งแล้วจะให้เขามาส่งก็ได้ แต่เราไม่เอาแบบนั้นเพราะอยากไปดูเองเผื่อเจอขนมอะไรใหม่ ๆ ที่ยังไม่มี

บางครั้งออกไปเสาะหาก็จะสะดุดตาเจอของเก่า ๆ ที่ยังไม่มีในร้าน เพราะสินค้าบางตัวโรงงานจะผลิตแค่เดือนละครั้ง หากจำหน่ายหมดก็จะไม่เห็น แต่ถ้าไปไม่เจอครั้งนี้ครั้งหน้ามาถ้าเจอก็ซื้อกลับมาเลย จึงทำให้เดินทางไปหลายที่ไม่ว่าจะเป็นตลาดขายของเก่า โรงงานต่าง ๆ เช่น ขนมไข่จิ้งจก ไข่นก ไข่ไดโนเสาร์ ลักษณะเหมือนไข่สีขาว ๆ แล้วแต่คนจะเรียกกัน เวลาไปรับมาขายจะรับมาประมาณ 5-10 กิโลกรัมและนำมาแพ็กเองให้ดูสวยงาม

ส่วนขนมอื่น ๆ ต้องออกไปย้อนอดีตเดินหาเอง ยิ่งถ้าได้ยินว่าที่ไหนมีก็จะเดินทางไปดูเอง บางครั้งพบว่าสินค้าบางตัวไม่ผลิตแล้ว เพราะโรงงานสู้ต้นทุนไม่ไหว เช่น ขนมหมากหอมรุ่นเก่า ๆ ที่กล่องเป็นสังกะสี ปัจจุบันเลิกทำไปแล้ว จึงมีแต่กล่องที่เป็นพลาสติก ซึ่งเราได้เก็บสะสมไว้แล้วแต่เก็บได้เฉพาะกล่องเท่านั้น ส่วนขนมข้างในแน่นอนว่าระยะเวลาผ่านมาเป็น 10 ปีแล้วต้องบูดต้องเสียไปตามกาลเวลา จึงพยายามแนะนำให้คนที่ชอบเก็บสะสมของพวกนี้ว่าชิ้นนี้เลิกผลิตแล้ว ชิ้นนี้เปลี่ยนแพ็กเกจแล้ว
ส่วนขนมอื่น ๆ จะพยายามรับมาครั้งละน้อย ๆ เพราะขนมมันมีวันหมดอายุ ลูกค้าสามารถซื้อไปรับประทานได้ รสชาติเหมือนเดิมเพราะโรงงานยังทำอยู่ จึงมั่นใจว่าทำมาใหม่ ๆ ปลอดภัยแน่นอน นอกจากบางโรงงานจะมีการลดขนาดหรือเปลี่ยนแพ็กเกจ เช่น ขนมยี่ห้อมาวิน แพ็กเกจเก่าเลิกทำแล้ว ส่วนแพ็กเกจใหม่รสชาติก็ยังเหมือนเดิม เราจะคอยให้ความรู้ลูกค้าตลอดเพราะออกไปสืบเสาะหาเองจะได้ความรู้เยอะ

คนที่เดินผ่านไปผ่านมาถ้าเห็นต้องแวะเข้ามาอย่างน้อยไม่ซื้อก็เข้ามาดู บางทีมากันเป็นกลุ่ม 10 กว่าคน มายืนเกาะกลุ่มพูดคุยรำลึกความหลังกันว่าอันนี้เคยเห็น อันนี้เคยกิน อันนี้เคยเล่น สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจนลั่นร้านแล้วทั้งหมดก็เดินจากไปเฉย ๆ โดยไม่ซื้อ แต่ถึงแม้ไม่ซื้อเราก็ไม่ได้รู้สึกไม่ดี ตรงกันข้ามกลับรู้สึกมีความสุขที่ได้มีส่วนช่วยสร้างความสุขความสบายใจให้คน อื่น

สิ่งหนึ่งที่ทำให้มีความสุขคงเริ่มจากตัวเราเองที่เวลาไปค้นเจออะไรใน อดีตจะรู้สึกมีความสุข โดยเฉพาะขนมเพราะจำได้เมื่อสมัยเด็ก ๆ เคยกิน และเรื่องราวต่าง ๆ ก็วิ่งเข้ามาในหัวทำให้รำลึกถึงแล้วมันมีความสุข คิดว่าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนกันหมด ที่สำคัญในวัยเด็กของทุกคนมีแต่ความสุขไม่ต้องคิดอะไร มีแต่ความทรงจำดี ๆ คือกินกับเล่นอยู่ในสมอง สิ่งของพวกนี้จึงเป็นสิ่งที่สร้างความสุขได้มากเมื่อใครมาพบเห็น และเชื่อว่าไม่มีใครที่มีความทรงจำที่ไม่ดีกับขนมและของเล่นในวัยเด็กแน่นอน จึงไม่มีใครที่เข้ามาดูแล้วหน้าเสียออกไป ตรงกันข้ามกลับมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ถือเป็นกำลังใจให้เราอยากออกไปเสาะหาของพวกนี้มาไว้ในร้านหลาย ๆ แบบ

ส่วนของเล่นมีหลายยุคตั้งแต่ยุคเก่าเมื่อ 40-50 ปี จนมาถึงยุคเมื่อ 20-30 ปีที่แล้ว บางตัวเก่าจนคนที่เข้ามาดูไม่รู้จักจึงต้องคอยบอกหรืออธิบาย ส่วนมากคนที่เดินเข้ามาก็จะสนใจของเล่น ม้าบีบแล้วกระโดด คอปเตอร์ไม้ไผ่ หรือเก่าหน่อยก็ตัวเป่าแล้วลูกบอลลอยขึ้น หรือบางครั้งลูกค้าเป็นคุณพ่อเดินเข้ามาหยิบของเล่นโชว์และเล่าให้ลูกฟังว่า เป็นของเล่นในสมัยพ่อและเล่นยังไง จากนั้นก็ระบายความรู้สึกให้ลูกฟังเป็นภาพที่ดูแล้วมีความสุขมาก

สำหรับขนมยอดฮิตคงเป็น ลูกอมโกโก้ ขนมแมวดำ ขนมมะนาว บ๊วยแผ่น ลูกค้าคนไหนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปมักจะหยิบมาดูหรือบางคนเดินเข้ามายืนมองจนตาลายหาว่าขนมในสมัยตัว เองอันไหน เราจึงต้องคอยแนะนำและหยิบให้ลูกค้าดูจะดีใจมาก และเด็กนักเรียนที่เข้ามาเป็นกลุ่ม ๆ มาดูทั้งของเล่นและขนม ส่วนมากจะซื้อกลับไปเพราะราคาไม่แพงแถมมีคุณค่าทางจิตใจด้วย บางคนซื้อแล้วแกะกินพากันรำลึกว่ารสชาติเหมือนเดิมไหม ขนาดเท่าเดิมไหม กินไปวิจารณ์ความหลังกันไปอย่างสนุกสนาน

ในอนาคตอยู่ที่โรงงานผู้ผลิตขนมและของเล่นเหล่านี้ว่าจะผลิตไปถึงไหน ถ้าเลิกผลิตทั้งหมดก็ต้องจบกันแล้วยอมเลิกขายไป แต่ตอนนี้เราอยู่ตรงนี้มีความสุขดียังได้ออกตระเวนไปหาของเก่า ๆ มาเสนอลูกค้า ใครที่เคร่งเครียดจากการทำงาน การเดินเข้ามาในร้าน “แฟนฉัน” เพื่อรำลึกหาความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อครั้งเยาว์วัยก็ถือเป็นการชาร์จแบตที่ดีให้กับชีวิตบ้าง เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ใหญ่เสมอไป แอบกลับไปเป็นเด็กบ้างก็ถือเป็นอีกเสี้ยวความสุขของชีวิต.
ทีมวาไรตี้

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/242418/‘ขนม-ของเล่น’+วันวาน+สร้างรอยยิ้มแต่ครั้งเยาว์วัย


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.