สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี น้ำยา(ตีน)ไก่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

น้ำยา(ตีน)ไก่



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

น้ำยา(ตีน)ไก่


Pic_326438

อุ๊ยยย!! ฉลองวันแห่งความรักด้วยเมนูสุดแซบ ขนมจีนน้ำยา (ตีน) ไก่ ขณะที่ใครๆเขามอบหัวใจให้กัน แต่ คุณปุ๊ก-ภูริต มาศวงศ์ศา นักบริหารธุรกิจโรงแรม บอกว่า เชยไปแล้วมั้ง สำหรับคนวัยปูนนี้อย่างเขา แค่ขนมจีนก็พอจะบอกความหมายให้รักกันยืนยาวชั่วนิรันดร์แล้วครับ ส่วนใบเหยียบย่ำ หรือตีนไก่ ก็พอจะแปลความหมายได้เหมือนกันนะว่า ให้ความรักก้าวย่างไปด้วยความมั่นคง....


คุณ ปุ๊ก-ภูริต เป็นคน 1 ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเป็นชาวจังหวัดยะลาโดยกำเนิด เนื่องจากคุณตา (รองอำมาตย์โท ม.จ.วรพงษ์พัฒนา สุทัศนีย์) ถูกส่งให้ไปรับราชการสนองพระเดชพระคุณในตำแหน่งนายด่านตรวจคนเข้าเมืองคนแรก ของ จ.ภูเก็ต หลังเรียนจบมาจากมหาวิทยาลัย MIT ก็เหมือนฟ้าลิขิตให้คุณปุ๊กต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่ภูเก็ตด้วยเช่นกัน โดยบริหารโรงแรมป่าตองรีสอร์ท ในตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่มากว่า 20 ปีแล้ว ด้วยความที่เป็นคนชอบทำอาหาร เพราะเป็นลูกมือช่วยคุณแม่ทำกับข้าวมาตั้งแต่เล็ก ทั้งๆที่มีพี่น้องด้วยกัน 7 คน แต่เขาในฐานะลูกคนเล็กสุดและคนเดียว ที่คอยเข้าไปช่วยคุณแม่แกะพริกหอมกระเทียม โตขึ้นมาหน่อยก็ต้องช่วยโขลกน้ำพริก คุณแม่จะเป็นคนทำอาหารเก่งและอร่อยด้วย เพราะอยู่ในวังหน้ามาก่อน (วังเจริญพาสน์) เวลาทำไปคุณแม่ก็จะสอนไปด้วยว่า เครื่องแกงหลักต้องมีอะไรบ้าง  เราก็จะได้ความรู้ติดตัวมาจนทุกวันนี้ เวลาที่ไปชิมอาหารเจ้าอร่อยๆ ก็จะต้องถามว่าใส่อะไรบ้าง แล้วก็มาปรับสูตรตามที่เราชอบ อย่างเช่นน้ำยา (ตีน) ไก่ สูตรที่คุณปุ๊กให้มานี้


คุณ ปุ๊กบอกว่า ได้ทานน้ำยา (ตีน) ไก่นี้ครั้งแรกที่ป่าตอง สมัยที่เรียนจบกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว สมัยนั้นจะมีคนอีสานมาอยู่ที่นี่เยอะมาก ตอนกลางคืนก็จะมีขนมจีนน้ำยาป่าใส่ตีนไก่ด้วยมาตั้งขาย ทานแล้วก็ติดใจเพราะรู้สึกสบายท้องเนื่องจากไม่ใส่กะทิ และตามประสาของเราจะต้องถามสูตรว่าใส่อะไรบ้าง  แต่ตอนหลังคนขายแต่งงานไปกับฝรั่งชาวเยอรมัน เลยหาทานไม่ได้อีก จึงเป็นเหตุให้ต้องทำเอง และก็เป็นเมนูประจำตัวที่ทุกคนจะต้องออเดอร์ทุกครั้งที่มีงานเลี้ยง


เครื่อง ปรุง : เครื่องแกง (พริกแห้งเม็ดเล็ก+พริกแห้งเม็ดใหญ่+พริกสด+กระชาย+ข่า+หอมแดง+กระเทียม+ ตะไคร้)/น้ำปลาร้าต้มสุก/ตีนไก่/ปีกไก่/เลือดไก่ (จะเพิ่มลูกชิ้นปลาด้วยก็ได้)/เนื้อปลา/ใบมะกรูด/ข่าทุบ/ กระชายทุบ/น้ำปลา/น้ำตาล/ขนมจีน/ผักเครื่องเคียง (กะหล่ำปลีหั่นฝอย, ผักกาดดองหั่นฝอย, ถั่วฝักยาวหั่นเป็นท่อนเล็กๆ, แตงกวาหั่นเป็นแว่นเล็กๆ, ใบแมงลัก, ใบโหระพา)


วิธี ทำ 1) หั่นหรือซอยหยาบๆเครื่องแกงทั้งหมด แล้วนำไปต้มให้สุก เพื่อให้มีกลิ่นหอม 2) จากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด โดยผสมเนื้อปลาต้มสุกหรือย่างลงปั่นด้วย เพื่อช่วยให้น้ำยาไม่ใส เกินไป 3) นำน้ำปลาร้าไปต้มกับน้ำต้มเครื่องแกงที่เหลือจนเดือด แล้วกรองเอาไว้แต่น้ำ 4) ต้มน้ำให้เดือดอีกหม้อ แล้วใส่ตีนไก่ ปีกไก่ และเลือดไก่ลงไป คะเนว่าพอสุก 5) จึงใส่เครื่องแกงที่ปั่นไว้ลงผสม ตามด้วยน้ำปลาร้าที่ต้มสุก และข่าทุบ-กระชายทุบ 6) หรี่ไฟลง พร้อมกับเคี่ยวด้วยไฟกลางต่อไปประมาณ 45 นาที จนตีนไก่เปื่อย จึงใส่ต้นหอมหั่นครึ่งท่อนลงไป 7) ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล เกลือ และชิมให้ออกรสเค็มนำ เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟกับผักเครื่องเคียงและขนมจีน.
Credit by..http://www.thairath.co.th/content/life/326438


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.