สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชวนชิม "แกงส้มมะรุมรสเด็ด" อร่อยเมนูพิเศษ "ไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่อง"
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชวนชิม "แกงส้มมะรุมรสเด็ด" อร่อยเมนูพิเศษ "ไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่อง"



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชวนชิม "แกงส้มมะรุมรสเด็ด" อร่อยเมนูพิเศษ "ไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่อง"





วันนี้ผมจะแนะนำเมนู ไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่องที่เวลากินแล้วเด้ง ๆ ละ ลายในปาก แถมรูปร่างหน้าตายังดูดีมาก ๆ อีกด้วย ซึ่งเป็นสูตรพิเศษประจำสัปดาห์นี้ครับ


สิ่งแรกที่ต้องทำคือ เอาเครื่องปรุงที่จะใส่เข้าไปในไข่ตุ๋นมาผัดกับน้ำมันเสียก่อน โดยใส่น้ำมันในกระทะไม่ต้องมากนะครับ จากนั้นใส่กระเทียมกับขิงสับลงไปผัดให้พอหอม อย่าให้ไหม้ แล้วเอาเบค่อนหั่นเป็นเส้น ๆ ผัดตามลงไปเพื่อให้ได้กลิ่นที่หอมหวนชวนชิมครับ

เมื่อเบค่อนเริ่มจะเกรียมและคายน้ำมันออกมา ให้ใส่หมูสับลงไปผัดสักพักหนึ่ง แล้วจึงใส่ปลาหมึกที่ปอกไว้แล้ว ตามด้วยกุ้งผัดไปมาโดยใช้ไฟแรง ๆ จากนั้น ปรุงด้วยน้ำมันหอย น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว เกลือ พริกไทยป่น หลังจากนั้นยกออกจากเตาแล้วตักใส่ภาชนะ กรองน้ำที่เหลือออกไปให้หมด

ในภาชนะอีกภาชนะหนึ่งผสมไข่ไก่กับน้ำซุปแล้วใส่เกลือ พริกไทยป่น ตีด้วยไม้ตีไข่ อย่าให้ฟองมากจนเกินไปนัก จากนั้น เตรียมไข่น้ำซุป เกลือ พริกไทยให้เรียบร้อยแล้วนำภาชนะที่เราจะเอาไปนึ่งใส่เครื่องต่าง ๆ ลงไป ถ้าเป็นโถแก้วจะดีนะครับ ตามด้วยเต้าหู้ไข่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ส่วนแครอทที่หั่นเป็นลูกเต๋าที่ลวกไว้แล้วก็โรยลงไปด้วย

 เสร็จแล้วเอากระชอนที่มีผ้าขาวบางที่ชุบน้ำและบีบน้ำออกมาเรียบร้อยแล้ววาง ด้านบน แล้วเทส่วนผสมของไข่ไก่ที่ตีกับน้ำซุปลงไปในกระชอนที่มีผ้าขาวบางอยู่ด้านบน เพื่อสกัดเอาฟองอากาศออกมาให้หมด โดยเทต่ำ ๆ จากนั้น โรยด้วยผักชีและต้นหอมซอย แล้วเอาไปนึ่งในซึ้งใช้เวลาราว ๆ 10 ถึง 15 นาที ก็จะได้ไข่ตุ๋นออกมาที่เหมือนกับวุ้นเลยครับ โดยที่ไม่แข็งจนเกินไปนัก

เวลากินจะละลายในปาก ก่อนที่จะเสิร์ฟ เอากระเทียมเจียวที่มีน้ำมันอยู่ในนั้นราดลงไปข้างบน ก็จะทำให้หอมน่ากินมากขึ้น ต้องเสิร์ฟร้อน ๆ กินร้อน ๆ นะครับถึงจะอร่อย ถ้าอยากจะเสิร์ฟเป็นที่แต่ละคน ก็ใส่ภาชนะเล็ก ๆ ว่าง ๆ ก็ลองทำกันดูนะครับ.

..................................

 "ไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่อง"

เครื่องปรุง
-น้ำมันถั่วเหลือง    1    ช้อนโต๊ะ
-กระเทียมสับ        1    ช้อนโต๊ะ
-ขิงสับ        1    ช้อนชา
-เบค่อนหั่นเป็นเส้น    50    กรัม
-หมูสับ        50    กรัม
-ปลาหมึกหั่นเป็นชิ้น    50    กรัม
-กุ้งแกะเปลือกผ่าหลัง    50    กรัม
-แครอทหั่นเต๋า    50    กรัม                                                                                                                                                         -น้ำมันหอย        1    ช้อน โต๊ะ                                                                                                                                                -น้ำตาลทราย        1    ช้อนชา
-ซีอิ๊วขาว        1    ช้อน โต๊ะ                                                                                                                                                   -เกลือ        1/2    ช้อนชา
-พริกไทยป่น        1/2    ช้อนชา

เครื่องปรุงไข่ตุ๋นเต้าหู้ทรงเครื่อง
-เต้าหู้ไข่หั่นท่อน    1    แทง
-หมูเต้าหู้ทรงเครื่องที่ผัดไว้    พอประมาณ
-ไข่ไก่        2    ฟอง
-น้ำซุป        1    ถ้วยตวง
-เกลือ        1/2    ช้อนชา
-พริกไทยป่น        1/2    ช้อนชา
-ต้นหอมซอย        1    ช้อน โต๊ะ                                                                                                                                                -ผักชีเด็ดใบ        สำหรับแต่งหน้า
-กระเทียมเจียวพร้อมน้ำมัน    สำหรับแต่งหน้า

..................................

ร้านอาหารชวนชิม

ผมได้ไปถ่ายทำรายการที่จังหวัดอุทัยธานี เพราะว่าที่นี่มีอาหารที่อร่อยและเป็นแหล่งกำเนิดของอาหารไทยหลายอย่างนะ ครับ ผมได้โอกาสไปชิมที่ร้านหนึ่งมีชื่อว่า ร้านเฟรชชี่ ซึ่งเป็นร้านที่มีอาหารพิเศษพอสมควรเลยครับ ผมจะเล่าให้ฟัง

อย่างแรกที่ผมได้ชิม คือ กุ้งกระเบื้อง ที่เขาทำมาให้กิน มีกุ้งกับแผ่นเปาะเปี๊ยะ 2 แผ่น เสร็จแล้วเอาไปทอด กินกับน้ำจิ้มที่เป็นน้ำจิ้มบ๊วย ความอร่อยอยู่ที่การปรุงกุ้งให้ดีแล้วใส่ไข่ขาว รากผักชี กระเทียม พริกไทย เกลือหรือน้ำปลา โดยใส่เข้าไปในนั้นก่อนที่จะเอาไปทาบกับแป้งเปาะเปี๊ยะหน้า หลัง จากนั้นจึงเอาไปทอด แล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ คล้าย ๆ พิซซ่า รสชาติอร่อย กรอบกำลังดี

มี ยำเห็ดโคน ครับ สมัยนี้เห็ดโคนหาง่ายแล้ว ไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะสมัยนี้สามารถทำใส่กระป๋องเก็บไว้ได้  แต่ที่ร้านนี้ใช้เห็ดโคนสดครับทำให้อร่อยมาก ปรุงน้ำยำได้รสที่กลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม หวาน เท่า ๆ กันครับ

ตามมาด้วย ปลาแรดสามรส แต่ว่าซอสสามรสของเขาไม่เหมือนที่ร้านอื่น คือทำซอสสามรสเสร็จแล้ว เขาจะเอาแอปเปิ้ลกับลูกแพร์หรือลูกสาลี่ มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่เข้าไปในซอสด้วย แล้วราดไปบนปลาอีกทีหนึ่ง ซึ่งทำให้ได้รสชาติที่ไม่เข้มข้นจนเกินไป คือ ไม่เปรี้ยว ไม่หวานมาก คล้ายกับซอสผลไม้ แต่ยังมีกลิ่นอายของซอสสามรสอยู่นะครับ

ยังมี แกงส้มมะรุม ซึ่งมะรุมนั้นจะหายากในสมัยนี้จึงเป็นเมนูที่ไม่ค่อยมีคนทำกันนัก เป็นอาหารโบราณ ที่ร้านทำได้อร่อยดีครับ  มี มะระตุ๋น ผมชิมแล้ว อร่อยเหลือเกิน น้ำไม่ขมครับ

ที่ จ.อุทัยธานีเต็มไปด้วยปลาแม่น้ำฉะนั้นก็ต้องมี ปลาเนื้ออ่อนกระเทียมพริกไทย จานนี้อร่อยดีครับ กินเล่นเพลิน ๆ ถ้าเป็นตัวเล็กกรอบกินได้เกือบทั้งตัว แต่ถ้าเป็นตัวใหญ่ก็ต้องฉีกกินเอาแต่เนื้อนะครับ และที่นี่ยังมี ไอศกรีม ด้วยนะครับ แต่ที่ผมสั่งเป็น เต้าทึง และยังมีอะไรอีกหลายอย่างต้องเดินไปดูแล้วชี้เอานะครับว่าอยากจะกินอะไร ถ้าไป จ.อุทัยธานีลองแวะไปชิมดูนะครับเพราะว่าคุณพ่อผมก็ไปฝากท้องไว้ที่นี่บ่อย ๆ ครับ

หมึกแดง

www.mcdangguide.com

Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/224/181712


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.