สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลิ้มรสปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม อร่อยจัดจ้านทอดมัน...ยำปลากรอบ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ลิ้มรสปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม อร่อยจัดจ้านทอดมัน...ยำปลากรอบ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ลิ้มรสปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม อร่อยจัดจ้านทอดมัน...ยำปลากรอบ


.
 
 
อาทิตย์นี้ผมจะขอพูดถึงร้าน สวนอาหารนกน้อย ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี  ซึ่งผมเคยเขียนให้เขามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เกิดน้ำท่วมพอดี ทำให้ไม่มีใครสามารถเข้าไปเที่ยวที่จังหวัดอุทัย ธานีได้หลายต่อหลายเดือนเลยครับ

มาครั้งนี้ผมจึงขอแวะกลับไปกินอะไรอร่อย ๆ ที่นั่นอีกครั้ง  เพื่อจะได้เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า ตอนนี้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดอุทัยธานีได้แล้ว และสามารถแวะไปชิมอาหารที่ร้านนี้ได้แล้วด้วยเช่นกันครับ

ร้านนี้อยู่ติดกับสะพานที่สวยงามและบรรยากาศดีครับ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าเมื่อตอนที่น้ำท่วมนั้น ระดับน้ำสูงถึงในร้านเลยครับ ข้าวของเสียหายไปบ้าง และมีแพลอยมาติดกับบ้านเขาด้วย

วันนั้นผมไม่ได้กินอะไรมากนัก แค่อยากจะมาดูให้เห็นกับตาว่าน้ำลดแล้วและสามารถมาชิมอาหารได้จริง ๆ

เมื่อมาถึงที่ร้านนั่งคุยกันไปพักหนึ่งเขาก็เอาอาหารมาเสิร์ฟ ต้องบอกเพื่อน ๆ ว่าที่นั่นมี ทอดมันปลากราย ที่อร่อยมาก ๆ เพราะว่าเขาได้ปลากรายสด ๆ มาจากแม่น้ำสะแกกรัง เมื่อพนักงานเอาทอดมันออกมาให้กิน ผมรีบถ่ายรูปเก็บไว้เลย เพราะว่าฟูและใหญ่มาก ดูน่ากิน เมื่อลองชิมดูรู้สึกว่าเหนียว นุ่ม อร่อยดีครับ ส่วนอาจาดที่จิ้มกินกับทอดมันของเขาก็อร่อย ไม่หวานและไม่เปรี้ยวจนเกินไป รสชาติกำลังดีเลยครับ กินกับทอดมันอร่อยมาก 

หลังจากนั้นเขาก็เอา ยำปลา กรอบ มาให้กิน ผมชอบมากเพราะมีทั้งผัก ทั้งปลากรอบ และยังมีผลไม้ ซึ่งก็คือมะม่วงอยู่ในนั้นด้วยครับ  อาหารจานนี้เป็นอาหารที่ช่วยให้ระบบย่อยของเราทำงานได้ดี เพราะมีใยอาหารมาก ส่วนน้ำยำนั้นทำคล้าย ๆ พล่า ซึ่งเขายำได้เข้มข้นครบรส อร่อยมากครับ

ส่วน ผัดฉ่าเนื้อปลากราย ใครไปกินที่ร้านนี้ไม่ต้องกังวล เพราะมั่นใจได้เลยครับว่าเป็นเนื้อปลากรายล้วน ๆ ไม่มีแป้ง ทำมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอคำเหมือนกับลูกชิ้น เวลากินจะเด้ง ๆ ในปาก แล้วก็กรอบดีด้วย ผมชอบจริง ๆ เลยครับ เหมือนกินลูกชิ้นปลากราย และที่นี่เขาขูดเนื้อปลากรายกันสด ๆ ด้านหลังร้านเลยนะครับ

เผอิญวันนั้นผมไปถ่ายทำรายการด้วย เขาก็เลยเอาปลาแรดมาให้ผมชิม ทำเป็น ปลาแรดสามรส เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ครับว่าเราจะต้องตำเครื่องของซอสสามรสซึ่งประกอบไปด้วยหอมแดง กระเทียม และพริก ให้ละเอียด เสร็จแล้วจึงเอาไปผัดกับน้ำมัน แล้วใส่น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา และน้ำมะขามเปียก ซึ่งจะทำให้ดูมีสีคล้ำขึ้น เมื่อมองดูแล้วจะแปลก ๆ ใช่หรือเปล่าครับ แต่ว่าที่นี่เขาแค่ตำพอแหลก ๆ พริกหรือวัตถุดิบที่ตำยังเป็นแผ่น ๆ อยู่ จากนั้นเอาไปผัดกับน้ำมันทำเป็นซอสสามรส เวลาเอามาราดจะทำให้หน้าตาของอาหารจานนี้ออกมาสวยงามอย่างที่เห็นในรูป

พอตักเนื้อปลามาทีละชิ้น ก็จะมีพริก หอมแดง และกระเทียมเป็นชิ้น ๆ ติดมาด้วย แล้วน้ำซอสก็จะซึมเข้าไปในตัวปลาที่ทอดกรอบ อร่อยจริง ๆ ครับ แถมเขายังเอา ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม มาให้เรากินด้วย สำหรับจานนี้สามารถกินเป็นของแกล้มไวน์ หรือเหล้าได้อย่างดีมากเลยครับ แต่ผมไม่สนับสนุนให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากนะครับ เพราะจะทำให้ขาดสติได้

พอถ่ายทำเสร็จเขาเอา ราดหน้าทะเลเส้นใหญ่ทอดกรอบ ให้ทีมงานผมกินอีก ตอนแรกผมไม่ได้กินเพราะยังอิ่มอยู่ แต่เมื่อเห็นหน้าตาอาหารจานนี้แล้วดูน่ากิน หอมด้วยครับ เลยต้องขอชิมสักนิดจะได้รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร  เมื่อได้ชิมแล้ว ผมรู้สึกว่าถ้าเขาทอดเส้นใหญ่กรอบอีกนิดจะดีมาก เพราะผมชอบกินเส้นกรอบ ๆ แต่สำหรับจานนี้ผมขยำ ๆ เส้นแล้วเอาน้ำราดหน้าใส่เข้าไป ราดกินแบบกรอบนิด ๆ เปียกหน่อย ๆ   น้ำราดหน้ารสชาติดีมากครับ

เพราะฉะนั้น อย่าลืมแวะไปที่นี่กันนะครับ  เขามีอาหารให้เลือกมากมาย มีทั้งกุ้งแม่น้ำ และอีกหลายเมนู แต่ผมขอเขียนให้แค่นี้ดีกว่า พอเป็นตัวอย่างให้ทราบว่าที่ร้านนี้ยังอร่อยเหมือนเดิม

อย่าลืมนะครับว่าที่จังหวัดอุทัยธานีมีสถานที่เที่ยวและมีร้านอาหารอร่อย ๆ ด้วยเช่นกัน ถ้า
เพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่นั่น ผมหวังว่าเพื่อน ๆ จะได้แวะไปที่ร้านสวนอาหารนกน้อยด้วยนะครับ ร้านเขาอยู่นอกเมืองก็จริงแต่ไม่ไกล เพราะเมืองอุทัยธานีนั้นขี่รถจักรยานแป๊บเดียวก็เที่ยวได้ทั่วเมืองแล้วครับ เป็นจังหวัดที่บรรยากาศยังเหมือนสมัยโบราณ คล้าย ๆ เมืองหลวงพระบางในประเทศลาว  แต่บ้านเราสวยกว่า และผู้คนก็นิสัยใจคอดีด้วยครับ.
.........................................
เข้าครัวกับหมึกแดง - ยำปลากรอบ
เครื่องปรุงน้ำยำ
- น้ำพริกเผา  1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมะนาว  2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำปลา  2 ช้อนโต๊ะ
- พริกขี้หนูสวนซอย 1 ช้อนชา
วิธีทำ
ในชามผสม ใส่น้ำพริกเผา น้ำมะนาว น้ำปลา พริกขี้หนูสวนซอย ผสมให้เข้ากัน ชิมรสให้ออกสามรสเท่า ๆ กัน เปรี้ยว เค็ม หวาน
เครื่องปรุงยำปลากรอบ
- ปลาเนื้ออ่อนกรอบเลาะเอาแต่เนื้อ     150 กรัม
- กระเพาะปลาทอดกรอบแล้ว      50 กรัม
- หอมแดงซอย       1/4 ถ้วยตวง
- มะม่วงมันอมเปรี้ยวสับ      1/4 ถ้วยตวง
- ผักชีใบเลื่อยซอย       1/4 ถ้วยตวง
- สะระแหน่เด็ดใบ       1/4 ถ้วยตวง
- ผักชีซอย        2 ช้อนโต๊ะ
- เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดกรอบแล้ว     1/4 ถ้วยตวง
- หอมแดงเจียว        สำหรับโรยหน้า
วิธีทำ
1. ในชามผสม ใส่ปลาเนื้ออ่อนกรอบ กระเพาะปลาทอดกรอบ หอมแดงซอย มะม่วงสับ ผักชีใบเลื่อย สะระแหน่ ผักชี   คลุกเบา ๆ ให้เข้ากัน
2. ใส่น้ำยำที่ผสมไว้ลงไป คลุกให้ส่วนผสมพอเคลือบชิ้นผัก
3. ชิมรสให้ออกสามรส เปรี้ยว เค็ม หวาน
4. ตักยำใส่จาน โรยหน้าด้วย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดกรอบ และหอมแดงเจียว เสิร์ฟทันที
.........................................
ชิมให้เป็น
อาทิตย์นี้ผมจะขอพูดถึง ปลาแรดราดซอสสามรส ซึ่งที่ร้านนี้มีความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของร้านดีครับ ที่ทำซอสสามรส โดยตำเครื่องแบบพอหยาบ ๆ ทำให้ผมต้องนำมาเขียนในชิมให้เป็นเพื่อให้ผู้อ่านจะได้เข้าใจ  เพราะว่าถ้าเราชิมเป็น เราจะบอกว่า อาหารจานนั้น จานนี้ ทำไมถึงอร่อยได้อย่างถูกต้องครับ

สำหรับอาหารจานนี้  ผมสามารถบอกได้ว่า ทำไมปลาแรดราดซอสสามรสถึงอร่อย  ประการแรก คือ ปลาแรดสด ทำให้เนื้อปลาแน่น มีรสหวาน ส่วนการทอดที่ดีนั้น จะต้องทอดไม่ให้ปลาแห้งจนเกินไป ข้างนอกกรอบข้างในยังนุ่มยังมีความชุ่มชื้นของเนื้อปลาอยู่  ส่วนน้ำซอสรสชาติต้องมี 3 รส ได้แก่ เค็ม เปรี้ยว หวาน และความเผ็ด รวมทั้ง ความหอมต่างๆ ซึ่งอยู่ในเครื่องที่เราตำครับ

เหตุที่ร้านนี้ตำเครื่องแบบหยาบ เพราะเขาอยากจะให้แต่ละชิ้น แต่ละคำที่กินเข้าไปนั้นได้ลิ้มรส ได้สัมผัสกับ พริก กระเทียม หอม ที่อยู่ในน้ำซอสอย่างไรครับ  เวลากินเข้าไปแล้วจะได้เคี้ยวส่วนวัตถุดิบเหล่านั้นด้วย ซึ่งจะยิ่งช่วยเพิ่มให้มีความรู้สึกว่าอร่อยมากขึ้น แล้วก็สร้างความกลมกล่อมให้เราเวลาอยู่ในปากครับ ฉะนั้น จะต้องรู้การทำและเข้าใจว่าเหตุใดถึงมีการดัดแปลงอาหารเกิดขึ้น จะได้ชิมให้เป็นนะครับ
หมึกแดง
www.mcdangguide.com
 
 

อ่านแล้วชอบมาก เลยลอกเขามาและบันทึกบทความสะสมไว้ในBlogนี้ เพื่อเก็บไว้อ่านอีก ขอขอบคุณเจ้าของบทความนี้ และใครอ่านต่อ ลองนำไปใช้ดูก็ได้


Photobucket


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.