สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘สุกี้แห้งทะเล’ ปรุงโชว์ช่วยเพิ่มจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สุกี้แห้งทะเล’ ปรุงโชว์ช่วยเพิ่มจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สุกี้แห้งทะเล’ ปรุงโชว์ช่วยเพิ่มจุดขาย






ยุคปัจจุบัน เพราะคนต้องทำงานแข่งกับเวลา ทำอะไรจึงต้องการความสะดวกและรวดเร็ว เรื่องอาหารการกินก็พึ่งอาหารจานเดียวหรืออาหารจานด่วนมากเพราะไม่ยุ่งยากใน การจัดเตรียมทำ แต่เดี๋ยวนี้ก็มีการเลือกรับประทานเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนกัน มากขึ้น ซึ่ง “สุกี้” ก็กำลังเป็นอาหารจานด่วนที่หลายคนชื่นชอบ เพราะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่มีผักเป็นส่วนประกอบมาก และวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูล “สุกี้แห้งทะเล” มานำเสนอให้พิจารณากัน...

“พิมพร รอดคำแหง” หรือ “คุณหมู” เจ้าของร้านข้าวผัดปูเมืองทอง สาขา 2 เล่าว่า ต้นตำรับข้าวผัดปูเมืองทองคือ คุณสมบูรณ์ ปิยะทับทิม ที่เกิดแนวคิดนำอาหารภัตตาคารมาลงข้างทางให้คนทั่วไปมีโอกาสกินอาหารเหลา บ้าง จึงคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี สะอาด มาทำข้าวผัดที่มีมาตรฐานรสชาติอาหารขาย และคุณสมบูรณ์ต้องการให้มีอาหารในร้านเพิ่มอีกสักอย่างสองอย่างเพื่อเป็นตัว เลือกให้ลูกค้า จึงชักชวนตนเองซึ่งมีฝีมือในการทำอาหารหลายอย่างมาทำร่วมกัน

“เปิดตัวที่ข้าวผัดปูและกระเพาะปลา ได้รับการตอบรับดีมาก ๆ ก็มานั่งคิดกันว่าน่าจะขยายสาขาเพื่อรองรับลูกค้า และที่สำคัญคือต้องเพิ่มเมนูอาหารทานเล่นและเมนูเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้า บ้าง สรุปกันได้ที่เมนูหมูสะเต๊ะ กุ้งอบวุ้นเส้น และ สุกี้แห้งทะเล สูตรโบราณดั้งเดิมของอาม่า ผัดสไตล์จีนโบราณ จะแห้ง มีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมเข้ากันพอดีกับน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้สูตรเด็ดที่ปรุงขึ้นมาเองตาม สูตรโบราณ รสชาติจัดจ้านด้วยกระเทียม พริก และหอมเต้าหู้ยี้”

คุณหมูบอกว่า ที่ร้านมีนโยบายปรุงอาหารแบบโชว์ให้เห็น ปรุงเสร็จก็เสิร์ฟทันทีจานต่อจานไม่มีการทำไว้ก่อน เพื่อให้สดใหม่ทั้งวัตถุดิบและการปรุง และแม้ราคาข้าวของจะแพงขึ้น แต่อาหารที่ร้านยังราคาปกติ คุณภาพเหมือนเดิม เช่น เนื้อปูเป็นก้อน คุณภาพดี กุ้งตัวโต ปลาหมึกสด ซึ่งจากจุดนี้ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจนขยายร้านเป็น 4 สาขา โดยสาขา 1 อยู่ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 (08-1646-3296), สาขา 2 เกษตร-นวมินทร์ (08-2972-0880), สาขา 3 อยู่ที่ถนนลาดพร้าว (08-1344-2862) และสาขา 4 อยู่ที่พหลโยธิน-เกษตร (08-1348-7080) เปิดบริการตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. ทุกวัน

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ทำ “สุกี้แห้งทะเล” สูตรโบราณ ก็เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวทั่วไปคือ เตาแก๊ส, กระทะบาง, ตะหลิว, กะละมัง, มีด, เขียง เป็นต้น ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ในการทำก็มี กุ้งสด, ปลาหมึกสด, ปลาหมึกแห้ง, ผักกาดขาว, ผักบุ้งจีน, ขึ้นฉ่าย, วุ้นเส้น, ไข่ไก่สด, น้ำมันหอย, ซีอิ๊วขาว, น้ำตาลทราย, กระเทียม และน้ำมันพืช

ขั้นตอนการทำสุกี้แห้งสูตรโบราณ ก่อนอื่นต้องทำน้ำจิ้มสุกี้ก่อน ส่วนผสมก็มี...เต้าหู้ยี้สีแดง, พริกขี้หนูสด, พริกแห้งคั่ว, กระเทียมสด, กระเทียมดอง, น้ำมะนาว, น้ำกระเทียมดอง, เกลือ, น้ำตาลทราย, น้ำต้มสุก, น้ำมันงา และงาขาว

หลังเตรียมเครื่องปรุงเสร็จแล้วให้นำพริกขี้หนูสด พริกแห้งคั่ว กระเทียมสด มาโขลกรวมกันหรือจะปั่นก็ได้ เสร็จแล้วใส่ในโถปั่นใบใหญ่ ใส่ส่วนผสมที่เหลืออย่างเต้าหู้ยี้ เกลือ น้ำมะนาว น้ำตาลทรายลงไป ยกเว้นน้ำมันงากับงาขาว ปั่นส่วนผสมให้ละเอียด แล้วเทใส่หม้อตั้งไฟให้เดือด ชิมรสตามชอบ ยกลงมาเติมน้ำมันงากับงาขาว ก็เป็นอันเสร็จ

การทำสุกี้แห้ง นำผักกาดขาว ผักบุ้งจีน ต้นหอม และขึ้นฉ่าย มาล้างให้สะอาด นำขึ้นให้สะเด็ดน้ำ หั่นเป็นท่อนขนาดยาวประมาณ 2 นิ้ว ตั้งพักไว้ก่อน ปลาหมึกแห้งนำมาล้างแล้วหั่นขนาดตามต้องการ ส่วนปลาหมึกสดดึงหัวและขี้ออกแล้วลอกหนังออกให้หมด ล้างให้สะอาดอีกครั้งแล้วบั้งที่ตัวหมึกให้เป็นลาย หั่นเป็นชิ้นตามชอบ กุ้งตัวโต ๆ นำมาแกะเปลือกผ่าหลังเอาไส้ดำออก ส่วนวุ้นเส้นแช่น้ำให้นิ่มเตรียมไว้

ต่อไปเป็นขั้นตอนการผัด ตั้งกระทะใบใหญ่ ใส่น้ำมันพืช พอกระทะร้อนใส่กุ้งสด ปลาหมึกสด ปลาหมึกแห้ง ลงไปผัดรวมกัน ต่อยไข่ใส่ลงไป ใช้ตะหลิวเขี่ยไข่แดงให้แตก ตามด้วยใส่วุ้นเส้นและน้ำซุปลงไปเล็กน้อย ผัดไปมาด้วยไฟแรง 4-5 ครั้ง จึงใส่ผักกาดขาว ผัดพอผักกาดขาวสลดสักนิด ก็ใส่ผักบุ้งจีน ต้นหอม และขึ้นฉ่ายตามลงไป ปรุงรสด้วยน้ำมันหอยและซีอิ๊วขาวนิดหน่อย ผัดไปมาจนผักสลดพอแห้ง ก็ตักขึ้นใส่จาน พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสจัดจ้านแต่กลมกล่อม

ราคาขาย “สุกี้แห้งทะเล” สูตรโบราณ ร้านนี้อยู่ที่จานละ 40 บาท มีต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 50% จากราคา

ใครสนใจอยากจะไปลองชิมความอร่อยของอาหารร้านนี้ ก็ไปกันได้ตามสาขาที่ระบุไว้แต่ตอนต้น ซึ่งนอกจากขายที่ร้านแล้ว ร้านนี้ยังมี “ช่องทางทำกิน” เพิ่มเติมในรูปแบบรับสั่งทำไปใช้ในงานต่าง ๆ หรือจะสั่งไปส่งตามสำนักงานก็มีบริการ โดยคิดค่าส่งตามระยะทาง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกกรณีศึกษาการประกอบอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่ธรรมดา ใครที่ได้ไอเดียทำกินก็ลองฝึกฝนเพื่อทำขาย...อย่ารอช้า!!

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : เชาวลี ชุมขำ เรื่อง / จามิกร ศรีคำ ภาพ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.