สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชิม'บักกุ๊ดเต๋'เสิร์ฟเป็นชุดอร่อยคล่องคอข้าวต้มรอบดึก
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชิม'บักกุ๊ดเต๋'เสิร์ฟเป็นชุดอร่อยคล่องคอข้าวต้มรอบดึก



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชิม'บักกุ๊ดเต๋'เสิร์ฟเป็นชุดอร่อยคล่องคอข้าวต้มรอบดึก



เมื่อ ปลายปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อถ่ายทำรายการกับคุณพ่อ โดยไปดูโรงแรมที่เพิ่งสร้างใหม่ครับ และได้ไปกินอาหารหลายแห่งด้วย มีอยู่แห่งหนึ่งที่ผมอยากเขียนถึง เพราะที่ร้านนั้นเหมือนกับว่าเป็นร้านอาหารประจำชาติของคนจีนที่อยู่ใน สิงคโปร์ไปแล้ว นั่นก็คือ ร้านอึง อา เซียว บักกุ๊ดเต๋ ซึ่งเป็นร้านที่คณะของเราแวะไปชิมกันมาด้วยครับ

ร้านนี้เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวเลยนะครับ มีผู้คนแวะเวียนกันเข้ามาตลอด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวครับ ซึ่งหนึ่งในคณะท่องเที่ยวที่เข้าไปก็มีคณะของผมร่วมอยู่ด้วย 

คำว่า บักกุ๊ดเต๋ ก็คือ กระดูกหมูต้มยาจีนครับ อาหารที่กินกันวันนั้น เป็นชุดครับ โดยชุดอาหารที่เขาเสิร์ฟนั้น มีข้าว มีกระดูกหมูบักกุ๊ดเต๋ มีซี่โครงหมูบักกุ๊ดเต๋ ตับลวก ปาท่องโก๋ มีผักต้มในน้ำซุป รวมทั้ง ผักกาดผัด หนังหมูตุ๋น มีเห็ดลวกในน้ำบักกุ๊ดเต๋ และไส้หมูตุ๋นยาจีน ซึ่งทั้งหมดที่ผมกล่าวมานั้นจะมาพร้อมกันเป็นชุดเลยครับ 

ต้องบอกว่าบรรยากาศสนุกสนาน เฮฮาดีครับ ส่วนความอร่อยของอาหารนั้น ผมต้องเรียนตามตรงว่า ไม่อร่อยเท่าบ้านเราครับ ที่ภูเก็ต มีร้านอร่อยกว่านี้ตั้งหลายร้านครับ รสชาติเข้มข้นกว่านี้ ไม่จืดเหมือนที่ร้านนี้ ผมต้องขอตินะครับถ้าให้ไปอีกผมคงไม่ไปแล้ว ชุดบักกุ๊ดเต๋ ในวันนั้น มี ซี่โครงหมูบักกุ๊ดเต๋ กระดูกหมูบักกุ๊ดเต๋ หากเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสไปที่ร้านนี้ อย่าสั่งกระดูกหมูบักกุ๊ดเต๋เด็ดขาดเลยนะครับ แต่สำหรับซี่โครงหมูบักกุ๊ดเต๋ สั่งมากินได้ เพราะซี่โครงหมูนั้น เนื้อหมูยังมีความนุ่มและชุ่มชื้นอยู่ แต่ถ้าสั่งกระดูกหมูบักกุ๊ดเต๋ มาจะฝืดคอมาก ต้องกินน้ำตามเยอะ ๆ ถึงจะกลืนได้ เพราะเนื้อหมูแข็งกระด้างมาก

กลับมาที่ซี่โครงหมูบักกุ๊ดเต๋นะครับ เนื้อยังนุ่มนวลและอร่อยมากเลย ผมยังลอกเนื้อหมูให้คุณพ่อกินเลยครับ ส่วน ตับลวก เขาลวกนานจนเกินไป และ ปาท่องโก๋ ของเขาก็เดิม ๆ ครับ ส่วน ผักต้มน้ำซุป ซึ่งเป็นน้ำซุปบักกุ๊ดเต๋ เหมือนเอาผักไปลวกในนั้นเลยครับ แต่ในส่วนของผักกาดก็อร่อยดี และมีน้ำมันงาอยู่ในนั้น แต่ผมว่าไม่โดดเด่นเท่าไหร่ครับ

สำหรับ หนังหมูตุ๋น มีความโดดเด่นอร่อยและน้ำเข้มข้นดีครับ ส่วน เห็ดลวกในน้ำบักกุ๊ดเต๋ ผมต้องบอกว่า เอาเห็ดดิบมาให้ทำไมก็ไม่รู้นะครับ ผมเลยไม่ค่อยสบอารมณ์ สักเท่าไหร่ครับ

ถัดมาที่ ไส้หมูตุ๋นยาจีน อร่อยใช้ได้ครับ สรุปแล้วถ้าใครจะไปกินบักกุ๊ดเต๋ ไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์นะครับ ไปกินแถว ๆ ภูเก็ตจะอร่อยกว่ามากครับ หม้อละร้อยกว่าบาทหรือสองร้อยกว่าบาท ผมว่ายังดีกว่าเลยครับ มีรสชาติกว่า หอมกว่าและเข้มข้นมากกว่าครับ แต่ถ้าใครจะกินก็ไม่ว่ากันนะครับ แต่ให้ไปเพื่อไปลอง ไปเพื่อให้เห็น ไปเพื่อลิ้มรสดูว่าอาหารบักกุ๊ดเต๋ ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นอย่างไร

อีกร้านหนึ่งที่ผมจะพูดถึงก็คือ ร้านข้าวต้มนายแดง ที่จังหวัดเชียงใหม่เวลาที่ผมไปเที่ยวตอนกลางคืนแล้วกลับออกมา หลังจากฟังนักร้องร้องเพลงและไปเที่ยวกับพวกน้อง ๆ แล้ว ผมจะไปกินอาหารที่ร้านข้าวต้มนายแดงครับ

ร้านข้าวต้มนายแดงที่ผมกำลังพูดถึงนี้ อยู่ใกล้ ๆ เชียงใหม่แลนด์ครับ ที่ร้านนี้มีอาหารที่ผมชอบหลายอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็น ผัดผักบุ้งไฟแดง ที่เขาผัดได้ดีมาก ผักสุกกำลังดี

ยังมีของตุ๋นต่าง ๆ ที่ผมชอบมาก ทั้ง เลือดเป็ด เต้าหู้พะโล้ และมี จับฉ่าย ที่รสชาติไม่หวานจนเกินไป ซึ่งผมชอบมากและอร่อยมากครับ มี หมูพะโล้ เป็นขาหมูคล้าย ๆ คากิครับ รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยมาก เข้มข้นดีครับ และมี ต้มจืดผักกาดดอง และ ยำผักกาดดอง  ของเขาก็อร่อยนะครับ ทำได้ดีมาก

สิ่งที่น่ากินที่สุดและเป็นสิ่งที่ผมชอบ ก็คือ ยำกุนเชียงกับไข่เค็ม ผมกินไข่เค็มเข้าไปเผ็ดมากเลยครับ ทำให้ผมต้องกินข้าวต้มร้อน ๆ เข้าไปหลายคำเลยครับ

สำหรับเลือดเป็ดกับเต้าหู้พะโล้ ในส่วนของเต้าหู้พะโล้เขาจะเอาเต้าหู้ไปทอดก่อนแล้วนำมาใส่ในน้ำพะโล้ ส่วนเลือดเป็ดเขาเอาไปตุ๋นในน้ำพะโล้จนกระทั่งแข็ง โดยส่วนตัวผมชอบมากเลยครับ รสชาติดี อร่อยมากครับ

ร้านนี้ผมจะบอกว่าอร่อยกว่าร้านบักกุ๊ดเต๋ที่สิงคโปร์เสียอีกครับ รวมทั้งราคาก็ถูกกว่าด้วย ฉะนั้น ท่านผู้อ่านไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วก็แวะไปกินข้าวต้มที่ร้านนายแดงกันนะครับ

สมัยนี้มีร้านอาหารใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ร้านข้าวต้มนายแดง เป็นร้านที่เก่าแก่มาก เจ้าของร้านทั้ง 2 คน ก็น่ารักครับ ลองหาโอกาสไปทานกันนะครับ ไปลองดูว่าอร่อยอย่างที่ผมได้เล่าให้เพื่อน ๆ ฟังหรือเปล่า.

.......

ชิมให้เป็น

อาทิตย์นี้จะพูดถึงเมนู'กระดูกหมูบักกุ๊ดเต๋'


บักกุ๊ดเต๋ เป็นอาหารที่มีลักษณะเป็นน้ำแกงแบบจีน นิยมรับประทานในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน และบางเมืองในประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง บาตัมในอินโดนีเซีย และอำเภอหาดใหญ่และในจังหวัดภูเก็ตของไทย ชื่อบักกุ๊ดเต๋ แปลตามตัวอักษรได้ว่า “น้ำชากระดูกและเนื้อสัตว์”
โดยทั่วไปจะประกอบด้วยซี่โครงหมูอ่อนตุ๋นในน้ำต้มสมุนไพรและเครื่องเทศ ได้แก่ โป๊ยกั้ก อบเชย กานพลู ตังกุย เมล็ดยี่หร่า และกระเทียม เป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งอาจมีส่วนประกอบอื่นเพิ่มเติมอีก เช่น เครื่องในสัตว์  เห็ดชนิดต่าง ๆ ผักกาด เต้าหู้แห้ง หรือเต้าหู้ทอด และอาจมีสมุนไพรจีนอื่น ๆ เช่น ยูซู  (เหง้าของพืชสายพันธุ์โพลิโกนาตัม) และ จูซิ  (ผลบัคธอร์น) ที่ทำให้น้ำแกงมีรสหวานมากขึ้นและเข้มข้นขึ้นเล็กน้อย

ในระหว่างที่ตุ๋นนั้น จะปรุงรสด้วยการเติมซีอิ๊วขาวและซีอิ๊วดำลงในน้ำแกง มีผักชีสับหรือหอมเจียวเป็นเครื่องตกแต่ง  ตามปกติแล้วบักกุ๊ดเต๋จะทานกับข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวก็ได้ และมักจะมีปาท่องโก๋ไว้จุ่มกับน้ำแกงและมีเครื่องดื่มเป็นชาจีน  ซึ่งเชื่อกันว่า จะช่วยเจือจางหรือละลายไขมันจำนวนมากในเนื้อหมู โดยทั่วไปแล้ว นิยมรับประทานบักกุ๊ดเต๋เป็นอาหารเช้า

หลังจากที่ได้ลองชิมบักกุ๊ดเต๋ร้านนี้แล้ว ผมจะเขียนอีกแต่ต้องรอให้ผมไปประเทศสิงคโปร์ก่อนนะครับ แล้วชิมร้านอาหารบักกุ๊ดเต๋ที่อร่อยกว่านี้มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังดีไหมครับ ครั้งนี้ผมต้องเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับร้านบักกุ๊ดเต๋ครับ ไม่เขียนถึงไม่ได้เลยครับ เพราะบักกุ๊ดเต๋เป็นอาหารที่คนในสิงคโปร์ชอบกินกัน แต่เมื่อผมได้ชิมแล้วรู้สึกผิดหวังมากครับ เพราะบักกุ๊ดเต๋ที่ผมเคยกินมาอร่อยกว่าที่ร้านนี้มาก.

...............

เข้าครัวกับหมึกแดง

สเต๊กอกเป็ดซอสพริกไทยดำ

เครื่องปรุงอกเป็ด


- อกเป็ดทั้งหนังบั้งเป็นตาราง 2 อก

- ซอสพริกไทยดำ 1 ซอง

- กระเทียมบุบ 3 หัว

- นํ้ามันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

- หน่อไม้ฝรั่ง 4 แท่ง

- มะเขือม่วงหั่นแว่น 1 ลูก

- ซูกินี่หั่นแว่น 1 ลูก

- มะเขือเทศหั่นแว่น 1 ลูก

- ถั่วงอกอัลฟัลฟา พอประมาณ

- พริกไทยดำ สำหรับราดหน้า

วิธีทำ


1. ในชามผสม ใส่อกเป็ด ซอสพริกไทยดำ ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หรือค้างคืนก็ได้

2. เปิดกระทะย่างให้ร้อน นำอกเป็ดที่หมักไว้ ลงไปย่างให้สุกเหลืองทั้งสองด้าน (ข้างในยังเป็นสีชมพูอยู่) พักไว้ 5 นาที

3. สไลซ์อกเป็ดแฉลบเป็นชิ้นพอคำ พักไว้

4. นำกระทะตั้งไฟ ใส่นํ้ามันมะกอกให้ร้อน เมื่อร้อน ใส่กระเทียมบุบลงไปจนกระทั่งหอม เมื่อหอมใส่ผักลงไปในกระทะและผัดอย่างเร็ว ปรุงด้วยเกลือ พริกไทย และยกออกจากเตา

5. เวลาเสิร์ฟ ตักผักทั้งหมดวางไว้ก้นจาน นำอกเป็ดที่สไลซ์วางบนผัก ราดด้วยซอสพริกไทยดำ และแต่งหน้าด้วยถั่วงอกอัลฟัลฟา

เครื่องปรุงซอสพริกไทยดำ


- นํ้ามันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

- หอมแดงสับ 1 ช้อนโต๊ะ

- มัสตาร์ด 1 ช้อนชา

- พริกไทยอ่อน 1/4 ถ้วยตวง

- บรั่นดี 1 ช้อนโต๊ะ

- ไวน์แดง 1/4 ถ้วยตวง

- พริกไทยดำ 1 ซอง

วิธีทำ

1. นำกระทะตั้งเตาให้ร้อน ใส่นํ้ามันพืชลงไปผัดหอมแดงสับให้หอม

2. ใส่มัสตาร์ด พริกไทยอ่อน ผัดให้พริกไทยสุก

3. ใส่บรั่นดีลงไป ผัดให้แอลกอฮอล์ระเหย ใส่ไวน์แดงรอให้ระเหยครึ่งหนึ่งก่อน แล้วจึงใส่ซอสพริกไทยดำลงไป ผัดให้เข้ากัน

4. ชิมรสให้ออกเค็ม เปรี้ยว หรือตามต้องการ นำไปราดอกเป็ดเสิร์ฟร้อน ๆ

ความรู้คู่ครัว


- ทำไมต้องใส่มัสตาร์ดเข้าไปในซอสพริกไทยดำ? เพื่อสร้างความเข้มข้นและเหนียวให้ซอส ให้กลิ่น หอม ฉุนนิด ๆ และมีรสชาติเผ็ด.

http://www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.