สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'ขนมจีบ(เจ)' ประยุกต์สูตร...ทำขายดี!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ขนมจีบ(เจ)' ประยุกต์สูตร...ทำขายดี!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'ขนมจีบ(เจ)' ประยุกต์สูตร...ทำขายดี!




เมื่อเอ่ยถึงซาลาเปา ทุกคนมักจะต้องนึกถึงขนมจีบด้วย เพราะเป็นของที่เป็นคู่กัน ถ้ามีซาลาเปาขายที่ไหน มักจะต้องมีขนมจีบขายควบคู่กันไปด้วย ขนมจีบ-ซาลาเปา เป็นอาหารยอดฮิตถูกปากคนไทยที่หารับประทานได้ทั่วไป เพราะมีผู้ดำเนินธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่อยู่รอดในตลาดคงต้องสร้างความแตกต่าง รู้จักปรับให้เข้ากับยุคสมัยและเทศกาลต่าง ๆ และเพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่ใกล้จะมาถึงนี้ คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” นำข้อมูลเมนูยอดฮิตดัดแปลง “ขนมจีบ (เจ)” มาเสนอให้ผู้ที่สนใจอยากมีอาชีพไว้พิจารณา...

เจ้าของสูตรคือ “ไก่-ภัททิรา นามวงษา” และ “ติ๊ก-เบญจวรรณ อุตระชัย” สองพี่น้องเจ้าของกิจการ ผู้เข้ามารับช่วงและสานต่อธุรกิจครอบครัว “เด่นซาลาเปา” ไก่และติ๊ก เล่าให้ฟังว่า เป็นธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัวที่มีมานานกว่า 20 ปี ต้นตำรับอยู่ จ.อุดรธานี บุกเบิกโดยคุณพ่อและคุณแม่ของเธอ มีจุดเด่นที่ลูกค้าติดใจ คือ แป้งนุ่มหอม เคี้ยวแล้วไม่ติดฟันและเหงือก ซึ่งเป็นสูตรโบราณได้รับการถ่ายทอดมาจากผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง จนเมื่อไก่พี่สาว ซึ่งไปทำร้านอาหารที่ญี่ปุ่น กลับมาสานต่อกิจการ อยากพัฒนาให้ธุรกิจครบวงจร รวมถึงเห็นโอกาสจะขยายตลาดให้กว้างยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจเปลี่ยนกระบวนการผลิตจากโฮมเมดมาเป็นกึ่งอุตสาหกรรม

“เพื่อให้ซาลาเปาของเรามีความแปลกใหม่ สร้างจุดเด่นให้ลูกค้าจดจำได้ดียิ่งขึ้น พี่ไก่จึงนำความรู้จากญี่ปุ่นคิดค้นสูตร โดยนำธัญพืชนานาชนิดมาผสมในแป้งซาลาเปา เช่นอัญชัน ฟักทอง ใบเตย แก้วมังกร ข้าวโพด เผือก เป็นต้น ช่วยให้ซาลาเปามีสีสันจากธรรมชาติ และเข้ากับกระแสรักสุขภาพในปัจจุบัน เมื่อบวกกับสูตรแป้งนุ่มที่เป็นจุดเด่นเดิมอยู่แล้ว ช่วยให้ยอดขายเติบโตจากเดิมหลายเท่าตัว บางครั้งต้องลงทุนไปลองชิมขนมจีบ-ซาลาเปาในต่างประเทศ เพื่อเป็นแนวทางในการกลับมาพัฒนา ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า”

เมนูเด่นขายดีมีเกือบ 20 เมนู ทุกเมนูไม่ใส่สารกันบูดใด ๆ ทั้งสิ้น และผ่านมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เช่น หมั่นโถว (เจ), ขนมจีบหมู, ขนมจีบกุ้ง, หมั่นโถวเจ, โรลล์ช็อกโกแลต, โรลล์สังขยา, โรลล์เผือก, ซาลาเปาไส้ครีม, ซาลาเปาแป้งอัญชันไส้เผือก, ซาลาเปาไส้หมูแดงหรือแป้งแก้วมังกร, ซาลาเปาไส้หมูสับหรือแป้งโฮลวีท, ซาลาเปาไส้ถั่วเหลือง (สีเขียว) ซาลาเปาแป้งแครอท ไส้พิซซ่า, ซาลาเปาไส้หมูสับ-ไข่เค็ม, ซาลาเปาไส้มะพร้าวอ่อน (สีฟ้า) ซาลาเปาแป้งฟักทอง ฯลฯ

การทำขนมจีบ แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ การทำแป้งแผ่นเกี๊ยว การทำไส้ขนมจีบ และการทำตัวขนมจีบ
อุปกรณ์...เครื่องสำหรับรีดแป้ง, เครื่องบด, ลังถึง, กะละมัง, อ่างผสม, เตาแก๊ส, มีด, เขียง, กรรไกร และเครื่องใช้เครื่องมืออื่น ๆ ที่หยิบฉวยเอาได้จากในครัว

ส่วนผสม ในการทำแป้งแผ่นเกี๊ยว มีแป้งสาลีอเนกประสงค์ 68%, นํ้าตาล 10%, เกลือ 10%, นํ้า 20%, สีผสมอาหาร 2%
ส่วนผสม การทำไส้ขนมจีบ ประกอบด้วย เห็ด 5 ชนิด คือเห็ดหอม 200 กรัม, เห็ดเข็มทอง 200 กรัม, เห็ดออรินจิ 200 กรัม, เห็ดหูหนู 200 กรัม, เห็ดยามาบูชิตาเกะ 200 กรัม, ขาเห็ด(เจ) 1 กิโลกรัม, แป้งข้าวโพด, ซีอิ๊วขาว, เกลือ, นํ้าตาล และผงชูรส ขั้นตอนการทำ “ขนมจีบ(เจ)”

เริ่มจากการทำแป้งแผ่นเกี๊ยวเจ โดยการนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ใส่อ่างผสม ทำหลุมตรงกลาง ใส่เกลือป่น นํ้าตาลและนํ้ามันพืชลงไปผสม ใช้มือค่อย ๆ ตะล่อมแป้งให้พอเข้ากัน เติมนํ้าสะอาดและสีผสมอาหารลงไปทีละนิด ๆ ค่อย ๆ นวดให้ผสมเข้ากันดี ใช้พลาสติกคลุมปิดแป้ง พักไว้ประมาณ 30 นาที

นำแป้งออกมานวดใช้เครื่องรีด ๆ นวดแป้งจนเนียน จากนั้นนำแป้งรีดออกเป็นแผ่นบาง ตามขนาดที่ต้องการ แล้วโรยแป้งนวล เพื่อให้แป้งไม่ติดกัน แล้วนำมาตัดออกเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดตามที่ต้องการ แล้วนำมาตัดมุมเป็นวงกลม ( ถ้าจะทำแป้งแผ่นเกี๊ยวหยก ให้นำใบคะน้ามาปั่น แล้วคั่นเอาแต่นํ้าข้น ๆ มาใส่ผสมลงนวดในแป้ง) ขั้นตอนการทำเป็นตัว “ขนมจีบ (เจ)”

เริ่มจากนำขาเห็ด (เจ) แช่นํ้าค้างคืน เมื่อขาเห็ดคลายตัวอ่อนนิ่มดีแล้ว ให้บีบนํ้าออกให้แห้งดี แล้วนำไปบดให้ละเอียด ส่วนเห็ด 5 ชนิด ที่เตรียมไว้ ล้างสะอาด ใส่กระชอนพักให้สะเด็ดนํ้า นำเห็ดแต่ละชนิดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้ แครอทนำมาปอกเปลือก ล้างสะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้

นำขาเห็ดบดมาผสมกับเห็ด 5 ชนิดที่หั่นเตรียมไว้ ใส่แครอทหั่น ใส่แป้งข้าวโพดตามลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว นํ้าตาลทราย เกลือ และผงชูรส แล้วทำการนวดให้ส่วนผสมเข้ากันดี พักไว้สักครู่

การห่อขนมจีบ ปัจจุบันหากทำมาก ๆ จะมีเครื่องช่วยในการห่อ แต่ถ้าไม่มีก็ใช้มือห่อ โดยนำแป้งแผ่นเกี๊ยวที่เตรียมไว้มาตั้งไว้บนมือ ตักไส้ขนมจีบประมาณ 2 ช้อนชา วางลงตรงกลางแผ่นแป้ง ใช้นิ้วทานํ้าที่มุมแป้งทั้งสี่มุม พับด้านข้างของแต่ละมุมเข้าหากัน กดให้แป้งติดกันดี แล้วจึงดันตัวแป้งที่ยื่นแหลมออกมาให้แนบกับตัวขนมจีบ เสร็จแล้วเตรียมนำขึ้นนึ่ง

ใส่นํ้าในลังถึงตั้งไฟให้ร้อนดี วางขนมจีบลงไป นึ่งให้สุกดีเป็นเวลา 10 นาที รับประทานกับนํ้าจิ้มจิ๊กโฉ่ว
สำหรับราคาขายขนมจีบ (เจ) จะขายเป็นแพ็ก ๆ ละ 50 ลูก ราคาอยู่ที่ 160 บาท!!

หากท่านใดที่กำลังมองหาอาชีพเสริมที่ลงทุนต่ำ ขายง่ายได้เงินไว ขนมจีบ-ซาลาเปา เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ หรือต้องการรับผลิตภัณฑ์ไปจำหน่าย ติดต่อสอบถามรายละเอียดจาก ไก่-ภัททิรา นามวงษา และ ติ๊ก-เบญจวรรณ อุตระชัย ได้ที่ โทร. 08-1174-5463, 08-1174-5465, 08-5597-3445 “เด่นซาลาเปา” มีศูนย์กระจายสินค้า 3 สาขา คือ ตลาดไท ตลาดยิ่งเจริญ และปากนํ้า จ.สมุทรปราการ.
.......................................................................................
คู่มือลงทุน...ขนมจีบ (เจ)
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 3,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคา
รายได้ ราคาขาย 160 บาท/ 50 ลูก
แรงงาน ตั้งแต่ 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ชุมชน, ตลาดนัด, ร้านอาหาร
จุดน่าสนใจ ปรับสูตรทำขายได้ทุกเทศกาล
เชาวลี ชุมขำ :เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล :ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/266449/‘ขนมจีบ(เจ)’+ประยุกต์สูตร...ทำขายดี!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.