สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘กิมจิเห็ดสามอย่าง’อีกหนึ่งช่องทางสร้างเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กิมจิเห็ดสามอย่าง’อีกหนึ่งช่องทางสร้างเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กิมจิเห็ดสามอย่าง’อีกหนึ่งช่องทางสร้างเงิน


“กิมจิเห็ดสามอย่าง” เป็นเมนูที่เป็นทางเลือกในการรับประทานเห็ดอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในสูตรนี้มีการใช้น้ำหมักเอ็นไซม์เห็ดร่วมด้วย เพื่อเป็นการดึงสรรพคุณทางยาออกมา

 อิทธิพลของซีรีส์เกาหลีฟีเวอร์ จากละครที่ออนแอร์ในประเทศไทย ทำให้เทรนด์อาหารเกาหลีเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมในไทยเพิ่มขึ้น เพราะในเนื้อเรื่องในการแสดงได้มีการสอดแทรกวัฒนธรรมเรื่องอาหารไว้อย่างลง ตัว เรียกได้ว่าเกือบทุกเรื่องจะต้องมีฉากรับประทานอาหาร ชวนให้คนดูอยากลิ้มชิมรสเหมือนตัวละครในเรื่องบ้าง

อย่าง “กิมจิ” ซึ่งเป็นอาหารสามัญประจำมื้อของชาวเกาหลี เป็นตัวชูรสชูโรงทุกมื้อ เพราะเป็นทั้งเครื่องเคียง ของแกล้ม และส่วนผสมของอาหารบางเมนู รสชาติออกเปรี้ยว เคี้ยวกรุบ ๆ ซึ่งกิมจิที่นิยมมากและเป็นที่รู้จักมากที่สุดก็เห็นจะเป็น “กิมจิผักกาดขาว” แต่ ณ ที่นี้ในวันนี้จะนำเสนอข้อมูล “กิมจิเห็ดสามอย่าง” ที่สามารถจะทำเป็น “ช่องทางทำกิน” ในไทยได้...

เก็บตกจากการสาธิตในการอบรมระยะสั้น ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกรมการพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-8 ก.ย. 2556 ที่ผ่านมา ทีม “ช่องทางทำกิน” ไปได้ข้อมูลการทำ “กิมจิเห็ดสามอย่าง” มานำเสนอ

ทั้งนี้ อ.เยาวนุช เอื้อตระกูล วิทยากรจากศูนย์เห็ดครบวงจร www.AnonBiotec.com กล่าวว่า ที่ศูนย์เห็ดฯ ได้มีการทำน้ำหมักเอ็นไซม์เห็ดเพื่อเป็นการดึงสรรพคุณทางยาของเห็ดออกมา เพราะไม่มั่นใจว่าสรรพคุณทางยาของเห็ดจะได้จากวิธีการต้มธรรมดา ๆ หรือไม่ และไม่มั่นใจว่าร่างกายของเรามีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เพียงพอในการย่อยสาร ที่เป็นยาในเห็ดที่รับประทานเข้าไป จึงได้มีการคิดค้นการทำน้ำหมักเอ็นไซม์เห็ดนี้ขึ้นมา

สำหรับ “กิมจิเห็ดสามอย่าง” เป็นเมนูที่เป็นทางเลือกในการรับประทานเห็ดอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในสูตรนี้มีการใช้น้ำหมักเอ็นไซม์เห็ดร่วมด้วย เพื่อเป็นการดึงสรรพคุณทางยาออกมา เพื่อให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยตรง

อ.เยาวนุช กล่าวว่า สูตรกิมจิเห็ดสามอย่างนี้ เป็นสูตรที่ได้จากการดัดแปลงการทำกิมจิของเกาหลี และญี่ปุ่น เพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนไทยเป็นสำคัญ และจากสูตรที่จะมาดูกันต่อไปนี้จะได้กิมจิประมาณ 6-7 กก.

อุปกรณ์ในการทำกิมจิ หลัก ๆ ก็มี เครื่องปั่น, เตาแก๊ส, เขียง-มีด, หม้ออะลูมิเนียม, ไม้พายขนาดย่อม, หม้อสเตนเลส, ผ้าขาวบาง ฯลฯ

ส่วนผสมกิมจิ ประกอบด้วย ผักกาดขาว 2 กก., เห็ดนางฟ้าอ่อน เห็ดแครง และเห็ดหูหนูขาว อย่างละ 1 กก. รวมเป็น 3 กก., หัวไชเท้า 0.5 กก., แครอท 0.5 กก., ต้นหอม100 กรัม, และน้ำหมักเอ็นไซม์เห็ด 50 ซีซี

ในส่วนของเห็ด อ.เยาวนุช บอกว่า ทำความสะอาดเห็ดแล้วฉีกตามยาวให้ได้ 4-5 ชิ้น/ดอกเห็ด 1 ดอก แล้วนำไปลวกน้ำร้อนประมาณ 3-5 นาที จากนั้นนำขึ้นมาแช่น้ำเย็นทันที สำหรับผักกาดขาวนั้นควรล้างทำความสะอาดแล้วหั่นให้เป็นชิ้น ๆ ขนาด 4-5 ซม./ชิ้น แล้วแยกแต่ละชิ้นออกจากกัน นำไปผึ่งแดด หรือใช้พัดลมเป่าให้ผักเหี่ยวหมาด ๆ ส่วนแครอท และหัวไชเท้าให้นำไปขูดฝอยให้ได้ปริมาณอย่างละ 0.5 กก. และต้นหอมก็ให้หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้

นอกจากนี้ ในการทำยังต้องมีส่วนผสมของ น้ำปรุงรสกิมจิ ซึ่งประกอบด้วย กระเทียมบด 100 กรัม, ขิงสดหั่นฝอย หรือแบบลูกเต๋า 200 กรัม, ขิงสดบด 100 กรัม, พริกขี้หนูแดง 150 กรัม, เกลือทะเล 200 กรัม, น้ำตาลทราย 100 กรัม และน้ำเปล่าพอประมาณ วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมด ไล่ตั้งแต่น้ำเปล่า พริกขี้หนูแดง (หากกลัวเผ็ดให้แกะเอาเมล็ดพริกออกมา) ขิงบด ขิงหั่น กระเทียมบด ใส่ลงเครื่องปั่น ทำการปั่นรวมกันด้วยความเร็วปานกลาง จนส่วนผสมเข้ากัน เสร็จแล้วใส่ส่วนผสมปรุงรสคือเกลือทะเล น้ำตาลทราย ลงปั่นรวมด้วย ชิมรสให้กลมกล่อม มีรสเผ็ด หวาน และเค็ม เป็นอันใช้ได้ วิธีหมักเพื่อทำ “กิมจิเห็ดสามอย่าง” เตรียมหม้อเคลือบสเตนเลส ใส่ผักกาดขาว, เห็ด 3 อย่าง, แครอทขูดฝอย และหัวไชเท้าขูดฝอย และต้นหอมหั่น ใช้ไม้พายขนาดย่อมคลุกเคล้าให้ส่วนผสมของผักเข้ากัน จากนั้นค่อย ๆ เทน้ำปรุงรสกิมจิลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันกับผัก เมื่อเข้ากันดีแล้ว ใส่น้ำหมักเอ็นไซม์เห็ดที่เตรียมไว้ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันด้วย

เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีทุกอย่างแล้ว ใช้ผ้าขาวบางคลุมภาชนะเอาไว้ ทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องธรรมดา 1-2 คืน หากไม่ต้องการให้เปรี้ยวมาก ทิ้งไว้ 1 คืนพอ หากต้องการให้เปรี้ยวมากก็ทิ้งไว้ 2 คืน เมื่อได้ความเปรี้ยวและรสชาติที่ต้องการแล้ว ก็ตักใส่ถ้วยพลาสติกที่มีฝาปิด นำไปเก็บในตู้เย็น สามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายเดือน ส่วนการขาย ราคาขาย อ.เยาวนุช บอกว่า ในท้องตลาดขายกันประมาณ 35 บาท/100 กรัม ในขณะที่มีต้นทุนประมาณ 50% ของราคาขาย

ใครสนใจเรื่องการถนอมอาหาร-ทำอาหาร อย่าง “กิมจิเห็ดสามอย่าง” ก็ลองไปฝึกฝนกัน และถ้าต้องการติดต่อ อ.เยาวนุช เอื้อตระกูล ก็ติดต่อไปได้ที่ชมรมเห็ดสากล (คมชัด) หมายเลขโทรศัพท์ 0-2579-9200 และ 0-2579-7759 และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.AnonBiotec.com ทั้งนี้ แม้กิมจิจะไม่ใช่อาหารไทย แต่ก็อาจจะเป็น “ช่องทางทำกิน” ในไทยได้.

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน
................................................
คู่มือลงทุน...กิมจิเห็ดสามอย่าง
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาท
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้ ราคา 35 บาท/100 กรัม
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ตลาดทั่วไป, ร้านอาหาร
จุดน่าสนใจ คนไทยยุคนี้ก็นิยมกินกิมจิ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/195329/‘กิมจิเห็ดสามอย่าง’อีกหนึ่งช่องทางสร้างเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.