สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ถุงทองทอด’ ของว่างมงคลยังน่าสน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ถุงทองทอด’ ของว่างมงคลยังน่าสน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ถุงทองทอด’ ของว่างมงคลยังน่าสน


 อาหารเรียกนํ้าย่อย ของว่างทานเล่น ที่ยอดนิยมของคนไทยนับแต่อดีตมีอยู่มากมายหลายอย่าง และกับ “ถุงทองทอด” อาหารว่างหน้าตาน่ารัก อร่อยกรอบ

อาหารเรียกนํ้าย่อย ของว่างทานเล่น ที่ยอดนิยมของคนไทยนับแต่อดีตมีอยู่มากมายหลายอย่าง และกับ “ถุงทองทอด” อาหารว่างหน้าตาน่ารัก อร่อยกรอบ ชื่อมงคล นี่ก็น่าจะอยู่ในข่าย ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลการทำถุงทองทอดมานำเสนอให้กับผู้ที่มองหาอาชีพเกี่ยวกับขนมแบบไทย ๆ เผื่อจะนำไปฝึกฝนต่อยอดเพื่อทำขายกันได้…





ผู้ที่ให้ข้อมูลการทำ “ถุงทองทอด” ก็คือ ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม อาจารย์ประจำสาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี โดยทางอาจารย์ระบุว่า นี่เป็นอาหารว่างไทยโบราณชนิดหนึ่งที่นับวันจะหารับประทานยาก จึงอยากจะช่วยอนุรักษ์ไม่ให้สูญหายไป พยายามรื้อฟื้นวิธีการทำขนมที่หาทานยากชนิดต่าง ๆ เพื่อให้คนที่สนใจนำไปต่อยอดทำเป็นอาชีพ และช่วยสานวัฒนธรรมขนมไทยให้สืบต่อไป

“ถุงทอง เป็นขนมที่มีชื่อเป็นมงคล เพราะคำว่าถุงเงิน ถุงทอง คล้ายกับจะอวยพรให้มีเงินมีทองใช้ตลอดไป ยิ่งใกล้เทศกาลปีใหม่ การให้ขนมที่เป็นมงคล จะสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ สมัยก่อนนิยมทำขนมชนิดนี้ใช้ในงานมงคล แต่ปัจจุบันมักจะใช้ในงานเลี้ยงหรู ๆ ถุงทองถูกจัดให้เป็นอาหารเรียกนํ้าย่อยตามบุฟเฟ่ต์ หรือตามโต๊ะจีน ประมาณว่ากินแล้ว อยากกินจานต่อ ๆ ไปอีก เป็นของว่างประเภทเดียวกับกระทงทอง เปาะเปี๊ยะทอด ที่ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด วัตถุดิบก็หาง่าย แถมหน้าตาน่ากิน กลิ่นก็หอมเย้ายวนใจ ชวนนํ้าลายสออีกด้วย” ผศ.พงษ์ศักดิ์ กล่าว

อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ต้องใช้ในการทำถุงทองทอด ก็มี เตาแก๊ส, กระทะ, ทัพพี, หม้อ, ตะแกรง, กระชอน, กะละมัง, ถาดสเตนเลส, เขียง, ครก นอกจากนี้ก็เป็นเครื่องมือเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่หยิบยืมได้จากในครัวทั่วไป

วัตถุดิบหลัก ๆ ประกอบด้วย แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะ (ขนาด 4 นิ้ว), เนื้อหมูสันใน, กุ้งสด, มันแกว, พริกไทย, รากผักชี, กระเทียม, ซีอิ๊วขาว, นํ้าตาลทราย, ต้นหอมหรือก้านขึ้นฉ่าย (สำหรับมัดปากถุงทอง), เกลือ, นํ้ามันสำหรับใช้ทอด 

ขั้นตอนการทำ “ถุงทองทอด” เริ่มจากการทำไส้ถุงทองก่อนเป็นอันดับแรก โดยการโขลกพริกไทย กระเทียม รากผักชี เข้าด้วยกันให้ละเอียด แล้วตักใส่ถ้วยพักไว้ นำกุ้งมาล้าง แกะเปลือกแล้วสับหยาบ ๆ ส่วนเนื้อหมูสันใน นำมาล้าง ผึ่งสะเด็ดนํ้า หั่นเป็นชิ้นเล็กแล้วสับหรือบดเตรียมไว้ มันแกว ล้างสะอาด สับให้ละเอียดเตรียมไว้ 

จากนั้นนำกระทะตั้งไฟ ใส่นํ้ามันพืชลงไปนิดหน่อย พอกระทะร้อนเอาเครื่องกระเทียม รากผักชี พริกไทย ที่โขลกเตรียมไว้ ลงไปผัดให้พอมีกลิ่นหอม จึงใส่กุ้งสับกับหมูสับลงไปผัด ตามด้วยมันแกวสับ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว นํ้าตาลทราย ผัดจนไส้ขนมมีกลิ่นหอมและแห้ง เป็นอันใช้ได้
นำต้นหอมหรือก้านขึ้นฉ่ายก็ได้ ที่หั่นตามยาวโดยยาวประมาณ 5 นิ้ว มาแช่นํ้าร้อน 5 นาที หรือนำมาลวก (เพื่อให้เกิดความอ่อนตัว ง่ายต่อการใช้มัดปากถุงทอง) แล้วนำขึ้นมาพักให้สะเด็ดนํ้า ฉีกเป็นเส้น ๆ เตรียมไว้

พอไส้เสร็จ มีแผ่นแป้งพร้อม ก็เตรียมห่อถุงทองได้เลย โดยนำแผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะมาตัดเป็นรูปวงกลมให้มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 นิ้ว นำไส้ที่ผัดเตรียมไว้มาใส่ตรงกลางแผ่นแป้ง แล้วทำการพับครึ่งรวบขึ้น จับพับทบไปทบมาลักษณะเหมือนกับการพับ “พัด” แล้วมัดด้วยก้านขึ้นฉ่ายหรือต้นหอม 1 เส้น จับผูกสัก 2 ที ไม่ต้องแน่นมากเอาแค่ไม่หลุดก็พอ มัดแล้วก็ทำการคลี่ชายแป้งออกให้สวยงาม จะมีลักษณะคล้ายถุง ทำเช่นนี้จนหมดแป้ง หมดไส้ 

ต่อไปมาถึงขั้นตอนการทอด ตั้งกระทะ ใส่นํ้ามันให้ท่วม ใช้ความร้อนปานกลาง พอนํ้ามันร้อนให้ลดไฟลง แล้วนำถุงทองลงทอด เทคนิคในการทอดให้ใช้ทัพพีกดให้ถุงทองจมนํ้ามัน มิฉะนั้นปากถุงจะบานเป็นดอกไม้ใกล้โรย ดูไม่สวย ทอดจนถุงทองสุกมีสีเหลืองทอง ก็ตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดนํ้ามัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ รับประทานพร้อมนํ้าจิ้มเปาะเปี๊ยะ

ผศ.พงษ์ศักดิ์ เผยเคล็ดลับการทอดถุงทองเพิ่มเติมว่า จะให้ถุงทองสวยต้องทอดนํ้ามันท่วม กลีบถุงจะได้บานเต็มที่ และมีสีสม่ำเสมอ หากใครมือใหม่ควรทอดทีละน้อย มิฉะนั้นอาจจะกลับไม่ทัน ถุงทองก็จะไหม้เสียก่อน

ถุงทองทอดนี้ทานกับนํ้าจิ้มเปาะเปี๊ยะ หรือนํ้าจิ้มบ๊วย หรือจะเป็นซอสศรีราชา ก็อร่อยไปอีกแบบ และควรต้องมีผักสด เช่น แตงกวา, ใบโหระพา, ผักกาดหอม ทานแกล้มด้วย จะยิ่งอร่อยครบเครื่อง

ใครสนใจจะทำ “ถุงทองทอด” ขายเป็น “ช่องทางทำกิน” ก็ลองนำสูตรไปฝึกฝนพลิกแพลงกันดู หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมจาก ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม อาจารย์ประจำสาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 0-2549-3160-1 หรือ 08-9600-0993 ซึ่งทาง ผศ.พงษ์ศักดิ์ บอกว่า ยินดีให้ข้อมูล เพราะอยากให้คนไทยช่วยกันอนุรักษ์อาหารแบบไทย ๆ ไว้นาน ๆ.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.