สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ผัดไทยกุ้งสด’ ‘ห่อไข่’ เมนูขายคล่อง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ผัดไทยกุ้งสด’ ‘ห่อไข่’ เมนูขายคล่อง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ผัดไทยกุ้งสด’ ‘ห่อไข่’ เมนูขายคล่อง


“ผัดไทย” เป็นอาหารที่อยู่คู่บ้านเมืองไทยมานาน เป็นอาหารจานเดียวที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ด้วยรสชาติอร่อยแบบหวานเค็มเปรี้ยวพอดี ๆ สีสันสวยงามน่ารับประทาน จึงกลายเป็นอีกเมนูยอดฮิตของชาวไทย และชาวต่างชาติก็ชอบ แทบจะเรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติอย่างหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วโลกเช่นเดียวกับ ต้มยำกุ้ง ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้หันมาพิสมัยอาหารไทย ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ อาหารชนิดนี้ทำไม่ยาก สามารถทำเป็นอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการทำการขายผัดไทยอีกรูปแบบหนึ่ง คือ “ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่” มานำเสนอให้พิจารณา...

ณัชชา เอกพจน์ หรือ ตุ๊กตา วัย 33 ปี เจ้าของร้านผัดไทย จ๋อ จ๋อ เล่าให้ฟังว่า เธอนั้นสนใจและชื่นชอบการทำอาหารมาตั้งแต่เด็กแล้ว โดยได้รับการถ่ายทอดสูตรอาหารหลายอย่างมาจากคุณแม่ และผัดไทยหรือก๋วยเตี๋ยวผัดไทยนี่ก็มาจากคุณย่าที่ขายผัดไทยสูตรโบราณอยู่ ที่ตลาดสวนหลวง เธอช่วยเป็นลูกมืออยู่หลายปี หลังจากแต่งงานมีครอบครัว จึงแยกตัวมาค้าขายส่วนตัว ด้วยความที่ชอบทำอาหาร จึงได้ทำ ผัดไทยห่อไข่กุ้งสด สูตรคุณย่า ขายที่ห้างแห่งหนึ่ง



“ผัดไทยห่อไข่ขายดีมาก ตุ๊กตา กับ น้องตาล น้องสาว ทำขายแทบไม่ทัน แต่นาน ๆ ไปก็รู้สึกเบื่อหน่ายและอึดอัดกับกฎเกณฑ์หลาย ๆ อย่างของสถานที่ขาย ระหว่างนั้นก็พยายามมองหาอาชีพอื่นไปด้วย ทีนี้สองคนพี่น้องก็มานั่งปรึกษากันว่าจะทำอะไรดี ก็คิด ๆ กันว่าเรามีฝีมือในการทำอาหารและชำนาญในการทำก๋วยเตี๋ยวผัดไทยห่อไข่ ก็น่าจะเปิดร้านขาย จังหวะพอดีกับที่ได้ทำเลร้านที่ย่านดอนเมือง จึงบอกเลิกสัญญากับห้างแล้วมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวผัดไทยห่อไข่ และอาหารตามสั่ง สุกี้ และน้ำปั่น เป็นเวลา 6 เดือน
แล้ว ซึ่งที่ร้านเราจะใช้วัตถุดิบอย่างดีทั้งของแห้งและของสด ทำกันใหม่ ๆ วันต่อวัน ลูกค้าจะพูดกันปากต่อปากว่าอาหารที่ร้านอร่อยถูกปาก ราคาไม่แพง ทำให้มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจรมาอุดหนุนมากมาย บางคนไม่อยากมานั่งรอก็จะโทรฯ มาสั่งล่วงหน้า” ตุ๊กตาเล่า

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ทำผัดไทย หลัก ๆ ก็มี... เตาแก๊ส, กระทะ และเครื่องครัวเบ็ดเตล็ดทั่ว ๆ ไป

ส่วนผสมผัดไทยห่อไข่กุ้งสด หรือ “ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่” ก็มี... ก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์, กุ้งสด หรือกุ้งแห้งเนื้อดี, เต้าหู้เหลืองหั่นลูกเต๋า, ไข่ไก่, หอมแดงสับ, หัวไชโป๊เค็มสับ, น้ำมะขามเปียก, น้ำปลา, น้ำตาลปี๊บ, น้ำมันพืช, น้ำสะอาด, ถั่วลิสงคั่วบุบ, พริกป่น, ถั่วงอก และใบกุยช่ายหั่นท่อน

ผักสดที่ใช้แนม ก็จะมี... หัวปลี, ใบบัวบก, ถั่วงอก, ใบกุยช่าย และมะนาวหั่นชิ้น

ขั้นตอนการทำก๋วยเตี๋ยวผัดไทยห่อไข่กุ้งสด ขั้นตอนแรกต้องเตรียมเครื่องปรุงทั้งหมดให้พร้อม ทั้งของสด ของแห้ง ล้างให้สะอาด สับหรือหั่นให้เรียบร้อย อาจจะดูเยอะแยะมากมายไปบ้าง แต่การเตรียมเครื่องปรุงแต่ละชนิดอย่างดีนี่แหละ เมื่อนำมาผัดรวมกับเส้นจะได้ก๋วยเตี๋ยวผัดไทยที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม ดึงดูดลูกค้าให้อุดหนุน

ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่ ก่อนจะลงมือผัดก็จะต้องทำแผ่นไข่ที่จะใช้ห่อก่อน โดยตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันเพียงเล็กน้อย กลอกน้ำมันให้ทั่วกระทะ ตอกไข่ไก่ 2 ฟองใส่ถ้วย ตีให้เข้ากัน พอกระทะร้อนได้ที่แล้วเทไข่ที่ตีเตรียมไว้ลงไป กลอกให้เป็นแผ่นบาง ๆ ใช้ไฟอ่อน ๆ พอไข่สุกดีแล้วใช้ตะหลิวแซะแผ่นไข่ออกมาวางในจาน เตรียมไว้ห่อเส้น

จากนั้นตั้งกระทะ ใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไปพอประมาณ เอากุ้งสดที่เตรียมไว้ใส่ลงไปทอดให้สุกเหลือง ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน ตักน้ำมันออกจากกระทะให้เหลือเพียงเล็กน้อย ใส่เต้าหู้เหลืองหั่น หอมแดงสับ หัวไชโป๊เค็มสับ ลงไปผัดคลุกเคล้าให้ทั่ว พอให้มีกลิ่นหอม แล้วใส่เส้นจันท์ลงไปผัด เติมน้ำพอประมาณ (เพื่อให้เส้นสุกและนุ่ม) ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ มะขามเปียก ผัดไปมาให้เส้นเข้ากับเครื่องปรุง เกลี่ยเส้นแล้วตอกไข่ใส่ลงไป ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันจากนั้นจึงใส่ถั่วงอก และใบกุยช่าย ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปิดไฟ

เทคนิคห่อไข่ นำแผ่นไข่วางแผ่ลงในถ้วยพลาสติก ตักเส้นผัดไทยวางตรงแผ่นไข่ในถ้วย แล้วห่อพับเป็นห่อสี่เหลี่ยม ใช้ใบตองสดปิดบนถ้วย จับคว่ำลงบนจาน หรือภาชนะอื่นที่ใช้ใส่ขาย ใช้มีดกรีดแผ่ไข่ออกให้สวยงาม นำกุ้งที่ทอดเตรียมไว้วางข้างบน เตรียมถั่วงอก กุยช่าย หัวปลี มะนาวหั่นชิ้น น้ำตาลทราย ถั่วลิสงคั่วบุก็เป็นอันพร้อมเสิร์ฟพร้อมขาย

ราคาขายก๋วยเตี๋ยวผัดไทยห่อไข่กุ้งสดร้านนี้ ชุดละ 50 บาท ถ้าเป็นแบบธรรมดาไม่ห่อไข่ขาย 40 บาท
ใครสนใจ “ช่องทางทำกิน” ลักษณะนี้ ก็ลองไปฝึกทำกันดู หรือต้องการจะลองชิม “ผัดไทยห่อไข่กุ้งสด” สูตรคุณย่า ของร้าน จ๋อ จ๋อ ร้านนี้จะอยู่ตรงถนนประชาอุทิศ เลยสำนักงานเขตดอนเมืองประมาณ 200 เมตร ให้สังเกตขวามือ จะอยู่ตรงข้ามอู่รถ (ร้านปิดวันศุกร์) ต้องการสอบถามทางไปร้านหรือสั่งอาหาร ติดต่อ ตุ๊กตา ได้ที่ โทร. 08-0915-5657 หรือติดต่อ น้องตาล โทร. 08-2652-3626 ทั้งนี้ อาหารนั้นถ้ารู้จักพลิกแพลงให้โดดเด่น ก็มีโอกาสที่จะเป็นสินค้าขายดี!!!.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/384/223690


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.