สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เกาะติด ปรากฏการณ์ "ชาไข่มุก" เครื่องดื่ม ยอดฮิต!!! แห่ง พ.ศ.นี้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เกาะติด ปรากฏการณ์ "ชาไข่มุก" เครื่องดื่ม ยอดฮิต!!! แห่ง พ.ศ.นี้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เกาะติด ปรากฏการณ์ "ชาไข่มุก" เครื่องดื่ม ยอดฮิต!!! แห่ง พ.ศ.นี้


เจอะเจออากาศร้อนระอุ เดินตากแดด เหงื่อตกมาตลอดทาง ชวนให้คิดถึงเครื่องดื่มดับกระหาย "น้ำอัดลม" - วาบความคิดแรกของใครต่อใครอาจเป็นอย่างนี้ แต่หากลองเหลือบมองดูรอบๆ ตัว จะพบกับเครื่องดื่มดับกระหายชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น รวมถึงคนวัยทำงาน แก้วพลาสติกใสที่คนถือกันอยู่มากมาย จนกลายเป็น "ปรากฏการณ์" นี้คือ "ชาไข่มุก" ด้วย ความนิยมนี้เอง ทำให้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีร้านขายชานมไข่มุกยี่ห้อต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ต่างพากันพาเหรดเข้ามาตีตลาดไทยโดยเฉพาะสถานที่ดังซึ่งมีวัยรุ่นอยู่ มากอย่างสยามสแควร์ ก็เหมือนจะกลายเป็นเมืองหลวงของชาไข่มุกไปเสียแล้ว มีแทบทุกซอย แถมบางร้านยังตั้งติดกัน ตั้งประจันหน้า เชิญชวนบรรดาลูกค้าเลือกซื้อเลือก
หากันได้ตามสบาย
 
 

ชานม222ไข่มุกส
    ายพันธุ์ใหม่ มีหลายรสชาติ (ภาพจาก www.tlchai.com)

ชานมไข่มุก เป็นเครื่องดื่มที่มาจากไต้หวัน เข้ามาในไทยเมื่อประมาณปี 2543

ใน ช่วงแรกยังเป็นแบบดั้งเดิม ในรูปแบบของชาเขียว ชานม ที่ใส่ "ไข่มุก" ซึ่งถือเป็นตัวละครเอกของเครื่องดื่มชนิดนี้ ในช่วงนั้นชาไข่มุกมีราคาสูง ในท้ายที่สุดจึงจุดกระแสไม่ติด เหลือเพียงไม่กี่เจ้าที่ดำเนินกิจการยืนระยะมาได้

แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสชาไข่มุกเริ่มกลับมาอีกครั้ง

และ คราวนี้ ด้วยรูปรสที่เพิ่มขึ้น หลากหลายขึ้น มีการปรับตัวให้ถูกปากกับรสของคนไทย ราคาขายที่ลดลงจากเมื่อก่อนจนสามารถซื้อหาได้ง่าย และคราวนี้ไม่ได้ระบาดเพียงแค่ย่านสยามสแควร์ หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อีกต่อไปแล้ว แต่ได้กระจายไปยังห้างสรรพสินค้าขนาดกลาง สถานีรถไฟฟ้า สถานที่ชุมชนต่างๆ

แม้แต่ในต่างจังหวัด ก็สามารถหาซื้อ "ชานมไข่มุก" ได้ง่ายยิ่งกว่าเห็ดโคนเสียอีก

จะเครื่องดื่มอะไรก็ต้องมี "ไข่มุก"

ต่อปรากฏการณ์ที่น่าสนใจนี้ ในวันที่มีโอกาสทำตัวเป็นวัยรุ่นไปเดินเล่นย่านสยามสแควร์ ได้พูดคุยกับ จิราภรณ์ มโนสีหกุล เจ้าของร้านชาไข่มุก โอชายะ สาขาสยามสแควร์

เธอ บอกว่า เริ่มจับธุรกิจชาไข่มุกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว กิจการได้รับความนิยมพอสมควร หากแต่ว่าการแข่งขันในตลาดชาไข่มุกในตอนนี้ถือได้ว่าสูงมาก มีการเปิดร้านใหม่อยู่เรื่อยๆ ทำให้แต่ละยี่ห้อต้องหาทางรักษากลุ่มลูกค้าของตนเองเอาไว้

ไข่มุก



"สิ่งสำคัญ คือ การรักษาคุณภาพ อย่างเช่นที่ร้านก็จะต้มไข่มุกใหม่ ทุกๆ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง เพื่อให้ได้ไข่มุกที่ดี แต่ละร้านก็จะมีมาตรฐานแตกต่างกันไปตามนโยบายของบริษัทใหญ่"

จิรา ภรณ์เล่าว่า ปัจจุบันอากาศที่ร้อน แดดแรง เป็นผลเสียต่อธุรกิจ เพราะคนไม่ค่อยออกมาเดินซื้อกัน แต่ยี่ห้อที่มีสถานที่ตั้งในห้างสรรพสินค้าจะได้เปรียบและขายได้ดี สำหรับที่สยามสแควร์นั้นวันปกติจะขายได้มากช่วง 18.00-19.30 น. ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะขายดีที่สุด เพราะมีเด็กมาเรียนพิเศษเป็นจำนวนมาก

นอกจากผู้ค้าที่เน้นขายชานม ไข่มุกแล้ว ร้านขายกาแฟทั่วไปก็มีการปรับตัวรับกระแสชานมไข่มุกฟีเวอร์ มีการเพิ่มรายการเครื่องดื่มประเภทนี้เข้าไปด้วย

"จริงๆ ไม่ได้คิดจะมีเมนูไข่มุก มันยุ่งยาก และเราก็ทำไม่เป็น แต่ว่าเป็นความต้องการของลูกค้า เขาอยากให้เพิ่มไข่มุกเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นชานม ชาเขียว หรือแม้แต่กาแฟ ดังนั้น ทางร้านจึงต้องหาข้อมูล โดยการไปซื้อไข่มุกจากร้านขายส่งมา เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า ไม่อย่างนั้นก็ขายสู้เขาไม่ได้"

อีกเสียงสะท้อนจากการสอบถามพนักงาน ร้านกาแฟ ซึ่งแม้ไม่ได้ขายเครื่องดื่มที่ใส่ "ไข่มุก" เป็นหลัก แต่เมื่อมีการปรับเพื่อรองรับความต้องการลูกค้า ก็ได้รับความนิยม เมนูเครื่องดื่มไข่มุกขายออกวันละ 30-50 แก้ว

เสียงสะท้อนผู้บริโภค รักแท้ หรือ แค่เห่อผู้บริโภคอย่าง ศุจีภรณ์ ชัญญพิพัฒน์ อายุ 21 ปี ซึ่งเคยลองชาไข่มุกมาตั้งแต่ช่วงฮิตในยุคแรกแล้วเลิกไป ก่อนจะกลับมานิยมอีกครั้ง ซึ่งเธอเองก็กลับมาดื่มอีกครั้ง บอกว่า ชอบดื่มชานมไข่มุก เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ไม่ง่วง

"ตัว เองเป็นคนที่ไม่ดื่มกาแฟ ไม่ชอบเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนแรงๆ แต่พอมาเป็นชาไข่มุก คิดว่าลงตัว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่ดื่มกาแฟ"

เธอบอกว่า แรกที่มากินชานมไข่มุก เพราะเพื่อนดื่มเลยซื้อตาม และรู้สึกชอบ จากนั้นก็ซื้อดื่มอยู่เป็นประจำ

"ทุก วันนี้ รู้สึกว่าชานมไข่มุกมีการปรับปรุงให้รสชาติดีขึ้น มีให้เลือกหลากหลายมากกว่าแต่ก่อนมาก ราคาก็ถูกลงด้วย สำหรับผู้บริโภค เวลาเลือกซื้อปัจจัยที่คิดถึงคือเรื่อง รสชาติ ส่วนตัวชอบยี่ห้อที่มีกลิ่นของชา ไม่หวานมาก เรื่องราคา ก็ไม่ได้คิดมาก เพียงแต่ไม่ควรเกิน 50 บาทกำลังดี" ศุจีภรณ์กล่าว

เมื่อถามถึง ประโยชน์ หรือคุณค่าทางอาหารจากเครื่องดื่มที่เธอชอบ ศุจีภรณ์ตอบว่า ชานมไข่มุก คงมีสารอาหารจำพวกแป้งจากตัวไข่มุก แต่ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ ก็ยังคงบริโภค เพราะถือว่าเป็นอาหารที่จัดอยู่ในหมวดของกินเล่น

ด้าน ศิวพร ว่องไชยกุล อายุ 21 ปี อีกหนึ่งแฟนคลับชาไข่มุก ซึ่งเคยดื่มมามาก ไม่ต่ำกว่า 5 ยี่ห้อ แสดงความเห็นว่า ชาไข่มุกที่คนทั่วไปชอบ ต้องมีดีที่รสชาติ ทั้งของตัวชาที่ไม่ควรหวานจนเกินไป และไข่มุกที่ไม่แข็ง ไม่เละ ควรเหนียวกำลังพอดี แต่ที่สำคัญราคาก็เป็นจุดสำคัญ ไม่ควรแพงจนเกินไป

"คิด ว่าชาไข่มุก อาจจะไม่มีประโยชน์มากเท่าไหร่ อีกทั้งยังมีน้ำตาล และกาเฟอีน แต่ส่วนตัวก็จะรับประทานต่อไปจนกว่าจะคิดสนใจเรื่องของสุขภาพ หรือการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง" หญิงสาวกล่าว ก่อนโปรยยิ้ม

ชำแหละ "ชาไข่มุก" ข้อเท็จจริง "นักโภชนาการ"
ทิ้ง คำถามเรื่อง "คุณค่าทางอาหาร" ให้บรรดานักดื่มทั้งหลายได้ขบคิด พร้อมกับได้รับเสียงยืนยันจากหลายคนไปแล้วว่าอย่างไรก็จะยังคงเทใจให้กับ เจ้าเครื่องดื่มในหมวด "ของกินเล่น" นี้ต่อไป

สอบถามจาก ทิวาพร มณีรัตนศุภร นักโภชนาการ จากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้เรื่องชาไข่มุกว่า ในหนึ่งแก้วนั้น ประกอบด้วยส่วนประกอบหลักๆ เพียง น้ำชา น้ำเชื่อม คอฟฟี่เมต และไข่มุกเท่านั้น โดยไข่มุกที่อยู่ในชานมนั้นผลิตจากแป้งมันสำปะหลัง ซึ่งจัดอยู่ในอาหารหมวดเดียวกับแป้งและน้ำตาล ไข่มุก 30 กรัม จะให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี่

ทิวาพรบอกว่า แม้การดื่มชาจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพสามารถช่วยลดความดันโลหิต ไขมันในหลอดเลือด รวมถึงมีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการเกิดโรคหลอด เลือดหัวใจและโรคมะเร็ง แต่ทว่าประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้ขึ้นอยู่กับชนิดของชาและความเข้มข้นในการบริโภค การบริโภคชาในปริมาณที่มากเกินไปอาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น ท้องผูก หรือนอนไม่หลับ

นอกจากนี้ มีการศึกษาวิจัยพบว่า การดื่มชาคู่กับนมหรือน้ำตาลจะลดคุณสมบัติของชาในการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

ทิวาพรยังกล่าวอีกว่า น้ำตาล ในชานมไข่มุกถือเป็นสารที่ให้พลังงานสูญเปล่า ไม่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การดื่มน้ำตาลในปริมาณมากๆ อย่างต่อเนื่องเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ รวมถึงสิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งของชานมไข่มุกคือไขมันที่ได้จากครีม เทียม ซึ่งครีมเทียมส่วนใหญ่จะผลิตจากไขมันปาล์ม มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด
"การ บริโภคชานมไข่มุกเป็นประจำอาจนำไปสู่การเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด เหมือนกับการดื่มเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ ผู้ดื่มชานมไข่มุกจึงควรคำนึงถึงพลังงานที่จะได้รับในแต่ละวัน

"หากดื่มชานมไข่มุก ก็ควรลดการบริโภคอาหารในกลุ่มข้าว แป้ง เป็นการทดแทนกัน หรือไม่ก็ลดปริมาณน้ำตาลที่ใส่ในชานมไข่มุก"
นักโภชนาการให้คำแนะนำ

และนี่คือปรากฏการณ์ "ชาไข่มุก" ซึ่งกำลังฮิตฮอตติดลมบนอยู่ในขณะนี้

กับ เรื่องราวของเครื่องดื่มนำเข้าจากไต้หวันที่เข้ามาตีตลาดผู้บริโภคชาวไทยได้ ชนิดแตกกระจาย แพร่หลายไปไกลชนิดหันไปทางไหนก็เจอแต่คนถือเจ้าแก้วเครื่องดื่มที่มีไข่มุก ดำๆ กองอยู่ก้นแก้ว

คุณล่ะ, วันนี้ดื่มชาไข่มุกแล้วหรือยัง?


หน้า 20,มติชนรายวัน ฉบับวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2556

Credit by.. http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1370575248&grpid=&catid=09&subcatid=0901

แนะนำรวมบทความงานฝีมือเพิ่มรายได้

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.