สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เค้กหน้านิ่มๆ รสชาติสไตล์ไทยขายลื่น
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เค้กหน้านิ่มๆ รสชาติสไตล์ไทยขายลื่น



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เค้กหน้านิ่มๆ รสชาติสไตล์ไทยขายลื่น


“ขายเบเกอรี่” เป็นอีกอาชีพใฝ่ฝันของใครหลายคน บ้างก็ฝันอยากเปิดร้านเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง บ้างฝันอยากทำอยู่กับบ้านแล้วส่งไปขายตามที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งรอการสั่งจากเพื่อนฝูงและคนรู้จักแล้วจึงลงมือทำ ซึ่งเส้นทางไต่ไปถึงฝันนั้นอาจมีอุปสรรคยากหรือง่ายแตกต่างกันไป บางคนไปถึงแล้ว แต่บางคนก็ยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ อย่างไรก็ดี วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีตัวอย่างผู้ประสบผลสำเร็จกับธุรกิจเบเกอรี่มาแนะนำ กับสูตรการทำ “เค้กหน้านิ่ม” ...


 
พัชรธร เชี่ยวหัตถ์พงษ์ หรือ ป้อ เจ้าของธุรกิจเบเกอรี่ เล่าให้ฟังที่มาที่ไปของธุรกิจว่า เธอเรียนด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จบแล้วก็ช่วยธุรกิจโรงแรมของครอบครัว ด้วยความที่เป็นคนชอบกินกาแฟ จึงเปิดร้านกาแฟสดควบคู่ไปด้วย พอดีมีคนรู้จักที่เก่งในการทำเค้กญี่ปุ่นจะสอนให้ทำ เพราะเห็นว่าเธอมีร้านกาแฟก็ควรจะมีเค้กขายในร้านด้วย จากนั้นเธอก็ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ต และตำราขนมและเบเกอรี่ แล้วนำความรู้ที่ได้มาปรับเพื่อให้เข้ากับตลาดและความชอบของคนไทย ธุรกิจเบเกอรี่ของเธอก็เริ่มจากตรงนี้  
      
“สังเกตเห็นลูกค้าที่มาสั่งเครื่องดื่มที่ชอบแล้ว เขาก็จะมองหาขนมด้วย จึงตัดสินใจทำเบเกอรี่ด้วย เริ่มจากหาซื้ออุปกรณ์พื้นฐานที่ใช้ในการทำเบเกอรี่ ควบคู่ไปกับการฝึกทำ ทดลองทำ ปรับสูตรขนมเค้กกว่าจะอยู่ตัวก็ใช้เวลานานหลายเดือน จนมั่นใจ จากนั้นก็ทำฝากให้คนโน้นคนนี้ชิม ช่วยคอมเมนต์ทั้งรสชาติและหน้าตา ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย หน้าตาดี ไม่เหมือนใคร ก็เริ่มประเดิมทำขายที่ร้านกาแฟของตัวเอง เค้กขายดีมาก เพราะใช้วัตถุดิบอย่างดี ขายราคาไม่แพง ลูกค้าสั่งเข้ามามากจนทำแทบไม่ทัน ก็ขยายธุรกิจมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน”      
ป้อแนะนำคนที่จะเข้าสู้เส้นทางทำเบเกอรี่เป็นอาชีพว่า สำคัญคือต้องทำให้อร่อยและเหมือนกันทุกครั้ง ฝีมือต้องสม่ำเสมอ และอาชีพนี้ต้องมีเงินทุนเพียงพอ เพราะอุปกรณ์มีราคาค่อนข้างสูง ที่สำคัญคือต้องมีความจริงใจกับลูกค้า

อุปกรณ์ในการทำ หลัก ๆ ก็มีอาทิ... เตาอบขนม, เครื่องนวดแป้ง, ตะกร้อมือ, ตาชั่ง, ตะแกรงร่อน, ถาดอบขนมขนาดกว้าง, พิมพ์ขนม, ตะแกรง, พายพลาสติก, หม้อสเตนเลสอย่างหนา, ชุดแก๊ส, กะละมัง, ทัพพี, มีด, กระดาษไขรองเค้ก, กระดาษห่อขนม, บล็อกขนม, เครื่องตัดขนม ฯลฯ      

ส่วนผสมในการทำ “เค้กหน้านิ่ม” แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนผสมของตัวเนื้อเค้ก และส่วนผสมของหน้าเค้ก

สำหรับส่วนผสมของตัวเนื้อเค้ก วัตถุดิบก็มี... แป้งเค้ก, นมสดรสจืด, วานิลลาผง, ไข่ไก่, ครีมออฟทาร์ทาร์, น้ำตาลทราย, น้ำมันพืช, ผงฟู, เกลือป่น, สีผสมอาหาร, สารแต่งกลิ่นและรสชาติตามชอบ    เช่น ชาเขียว ชาไทย ช็อกโกแลต น้ำแดง กาแฟ ส้ม ไมโล นมสด

ขั้นตอนการทำตัวเนื้อเค้ก เริ่มจากนำแป้งเค้ก ผงฟู เกลือ ร่อนรวมกันในอ่างผสม ตั้งพักไว้

แยกไข่ขาว-ไข่แดง นำไข่แดง นมสด น้ำมันพืช ใส่ภาชนะ ใช้ตะกร้อมือตีส่วนผสมให้เข้ากัน ใส่รสชาติตามชอบ (ถ้าเป็นผงให้ชงกับน้ำร้อนแบบเข้มข้น) เสร็จแล้วก็ใส่สีแต่งกลิ่นเล็กน้อย คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน ตั้งพักไว้สักครู่

หันมาตีไข่ขาวกับครีมออฟทาร์ทาร์ ตีให้เป็นฟองหยาบ ค่อย ๆ เติมน้ำตาลทรายลงไป ตีด้วยความเร็วสูง จนฟองตั้งยอด แล้วปรับความเร็วต่ำเพื่อตัดฟองอากาศ

ตักส่วนผสมไข่ขาว 1 ส่วน ลงไปผสมในส่วนผสมของแป้ง ใช้ตะกร้อมือคนเบาๆ ให้ส่วนผสมแป้งเบาตัวขึ้น แล้วค่อยเทส่วนผสมแป้งกลับลงไปในอ่างของส่วนผสมไข่ขาว ค่อย ๆ ตะล่อมให้เข้ากัน

จากนั้นเทส่วนผสมลงใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษไข (ไม่ต้องทาเนย) นำเข้าเตาอบ 180-200 องศาเซลเซียส ไฟบน-ล่าง อบนานประมาณ 20 นาที พอขนมสุกนำออกมาคว่ำบนตะแกรง แล้วลอกกระดาษไขออก พักไว้จนเย็น วางด้านที่จะโชว์คว่ำบนกระดาษไข

ระหว่างรอเนื้อเค้กเย็น หันมาทำส่วนหน้าเค้ก ส่วนผสมหน้าเค้กก็มี... เนยเค็มละลาย, นมสดรสจืด (แบ่งเป็น 2 ส่วน มากกับน้อย), น้ำตาลทราย, ผงวุ้น, แป้งข้าวโพด และรสชาติตามชอบ (ถ้าเป็นผงชงกับน้ำร้อนแบบเข้มข้น)

ขั้นตอนการทำหน้าของเค้กหน้านิ่ม นำนมสดรสจืด (ที่แบ่งเป็น 2 ส่วน มากกับน้อย) โดยใช้นมสดส่วนน้อย มาผสมกับแป้งข้าวโพด คนให้แป้งละลาย เตรียมไว้ จากนั้นนำนมสดส่วนที่เหลือที่เป็นส่วนมาก ผงวุ้น และรสชาติที่ชอบ (ปรับลดตามชอบ) ใส่ลงในหม้อ ตั้งไฟ คนไปเรื่อย ๆ จนเดือด นำส่วนผสมนมกับแป้งข้าวโพดใส่ตามลงไป คนต่อไปจนส่วนผสมเดือดปุด ๆ นำเนยละลายใส่ตามลงไป จังหวะนี้ต้องรีบคนเร็ว ๆ เพราะส่วนผสมจะมีความหนืด ปิดไฟยกลงจากเตา      

ขั้นตอนสุดท้าย บล็อกเนื้อเค้ก เทส่วนผสมของหน้าเค้กราดลงไปบนตัวเนื้อเค้กให้มีความหนาประมาณ 1 ซม. นำเข้าตู้เย็นแช่ให้ขนมเซตตัว เมื่อเซตตัวดีแล้วก็นำบล็อกเนื้อเค้กออก ใช้เครื่องตัดขนมเป็นชิ้น ๆ ตามที่ต้องการ
   
สำหรับราคาขาย “เค้กหน้านิ่ม” เจ้านี้ขายส่งชิ้นละ 12 บาท (สั่ง 500 ชิ้น ส่งถึงที่)

“เค้กหน้านิ่ม” รสชาติ-สไตล์ไทยเจ้านี้ นอกจากขายทั่วไปแล้ว ยังรับสั่งทำเป็นอาหารว่างในงานสัมมนา งานสังสรรค์ต่าง ๆ ซึ่งหากใครสนใจติดต่อคุณป้อ ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-6905-8886 และ 08-6893-5564 ทั้งนี้ นี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ!!

เชาวลี ชุมขำ เรื่อง / วรัญญู เหมือนเดช ภาพ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.