สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ทองม้วนกรอบ’ ลูกค้ายังชอบสูตรโบราณ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ทองม้วนกรอบ’ ลูกค้ายังชอบสูตรโบราณ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ทองม้วนกรอบ’ ลูกค้ายังชอบสูตรโบราณ




 ขนมโบราณมีอยู่มากมายหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง ทั้งยังมีชื่อเป็นมงคล อย่างเช่นขนมที่ขึ้นชื่อว่า “ทอง” ที่ใช้ในงานมงคลต่าง ๆ ซึ่งแม้กรรมวิธีการทำจะละเอียดอ่อน หลายขั้นตอน แต่ถ้าใครทำขนมไทยได้อร่อย ก็สามารถจะเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่ดี อย่าง “ทองม้วนกรอบสูตรโบราณ”  นี่ก็น่าสนใจ เพราะลงทุนไม่มาก...
                             
คุณซิ่ว–นัยนา กรดกางกั้น ผู้รับช่วงต่อร้านขนมปั้นขลิบและขนมทองม้วนกรอบคุณน้อย  เล่าให้ฟังถึงที่มาของอาชีพนี้ว่า ความจริงเธอมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท พอดีเจ้าของร้านคนเดิมคือ คุณน้อย ซึ่งเป็นญาติกัน เสียชีวิต เธอและแฟนจึงมารับช่วงกิจการร้านขนมนี้ต่อ เป็นเวลา 2 ปีมาแล้ว ซึ่งก็ถือเป็นธุรกิจเสริมที่ดีของครอบครัว  โดยปัจจุบันเธอก็ยังทำงานประจำเหมือนเดิม ส่วนแฟนจะเป็นผู้ดูแลทั้งการผลิตและการตลาดเป็นหลัก
  
“หลังคุณน้อยเสียชีวิต ภรรยาของคุณน้อยได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าสนใจจะทำธุรกิจขนมหรือเปล่า ได้โอทอป 3 ดาวด้วยนะ ตอนแรกก็ปฏิเสธไปนะ เพราะมีอาชีพประจำอยู่แล้ว ส่วนแฟนก็ทำอาชีพอิสระ และที่สำคัญคือเราทำขนมไม่เป็น แต่ภรรยาคุณน้อยบอกว่ามีพนักงานมือโปรทำขนมประจำร้านอยู่หลายคน และพร้อมจะทำงานอยู่ที่ร้านต่อ จึงปรึกษากับแฟนว่าเอาไงดี แฟนบอกว่าอาชีพของเขาก็ไม่แน่นอน หากมีอาชีพทำขนมขายเป็นอาชีพเสริม หรือเป็นหลักอีกทาง ก็น่าจะดี ขนมร้านคุณน้อยก็ขึ้นชื่อและติดตลาดอยู่แล้ว ทั้งเรื่องรสชาติที่กลมกล่อมอร่อย หอมกรุ่น  กรอบ  หวานมันกำลังดี มีลูกค้าขาประจำไม่น้อย ลูกค้าขาจรก็กลายเป็นขาประจำเพิ่มเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจที่จะเรียนรู้เพื่อรับช่วงร้าน”
  
การทำขนมทองม้วนกรอบสูตรโบราณ อุปกรณ์ที่ใช้หลัก ๆ ก็มี... เตาพิมพ์ไฟฟ้า หรือใช้เตาถ่าน ใช้พิมพ์ขนมทองม้วนสัก  2 ชุด (1 ชุด มี 2 พิมพ์ติดกัน), ไม้สำหรับม้วนทองม้วน เส้นผ่าศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว ยาวประมาณ 7 นิ้ว 2 อัน, ถาด, มีดปลายแหลม (ไม่คม) ใช้แซะขนม, หม้อ, กระทะ และเครื่องไม้เครื่องมือเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่หยิบยืมเอาจากในครัวได้
  
วิธีการทำ เริ่มจากการเตรียมส่วนผสมก่อน ตามสูตรก็มี... แป้งสาลีร่อนแล้ว 1 กก., มะพร้าวขูดขาว 1 กก., ไข่ไก่เบอร์ 1 จำนวน 5 ฟอง, งาดำคั่ว, ผักชีสด 2 ขีด, น้ำตาลโตนด, เกลือป่น, น้ำมันสำหรับทาพิมพ์, น้ำสะอาด
  
ขั้นตอนการทำ “ขนมทองม้วนกรอบ” เริ่มจากนำมะพร้าวมาคั้นด้วยน้ำอุ่น 3 ถ้วย เพื่อให้ได้หัวกะทิ 5 ถ้วย ส่วนหางกะทิแยกเก็บไว้อีก 5 ถ้วย พักไว้นำแป้งสาลีมาร่อนประมาณ 2 ครั้ง แล้วทำการผสมกับน้ำตาลโตนดในอ่างผสมให้เข้ากันดี พักไว้ ตอกไข่ที่เตรียมไว้ใส่ชาม ตีให้เข้ากัน ใส่หัวกะทิ เกลือ คนผสมให้เข้ากัน จากนั้นจึงค่อยเทส่วนผสมกะทิลงไปในส่วนผสมแป้งที่เตรียมไว้ทีละน้อย ระหว่างนั้นก็คนให้เข้ากันดี ถ้าแป้งข้นเกินไป  ก็ค่อย ๆ เติมหางกะทิทีละน้อย ท้ายสุดก็ใส่งาดำคั่วถ้าทำเป็นแบบหวาน หรือใส่ผักชีหั่นถ้าทำเป็นแบบเค็ม

ขั้นต่อไป นำเตาพิมพ์ไฟฟ้ามาอุ่นให้ร้อน หรือถ้าเป็นเตาถ่านก็ตั้งพิมพ์บนเตาให้ร้อนก่อน แล้วทาน้ำมันบาง ๆ ให้ทั่วพิมพ์ทั้งสองด้าน ใช้ช้อนขนมหวานตักแป้งราดลงบนพิมพ์ขนม (ช้อนเดียวพอ) ทั้ง 4 พิมพ์ ปิดบีบพิมพ์ให้แน่น ทิ้งไว้สักครู่ ให้พอเหลือง ประมาณ 2 นาที แล้วจึงเปิดพิมพ์ ใช้ปลายมีดแซะขนมออกมา แล้วม้วนขนมด้วยไม้แท่งกลมในขณะที่ขนมยังร้อน ๆ อยู่  เพราะถ้าเย็นแล้วขนมจะแข็งกรอบ ม้วนไม่ได้

นอกจากม้วนทองม้วนด้วยไม้เป็นม้วนกลมแล้ว ยังสามารถดัดแปลงเป็นรูปกรวย พับเป็นสี่เหลี่ยม หรือลักษณะอื่น ๆ ได้ตามต้องการ จากนั้นก็ปล่อยให้ทองม้วนเย็นสนิท  แล้วบรรจุภาชนะที่มีฝาปิด หรือถุงพลาสติกผูกปากแน่น ๆ ก็ได้

“ก่อนจะตักแป้งใส่พิมพ์ ต้องรอให้พิมพ์ร้อนก่อนทุกครั้ง และต้องคนแป้งก่อนทุกครั้งด้วย เพราะแป้งที่ผสมไว้จะนอนก้น” ทางเจ้าของร้านบอกเคล็ดลับ
  
สำหรับการขายขนมทองม้วนกรอบสูตรโบราณ เจ้านี้จะขายเป็นแพ็ก ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ แพ็กเล็กมี 20 ชิ้น ราคา 35 บาท แพ็กกลาง 25 ชิ้น ราคา 50 บาท และแพ็กใหญ่ 30 ชิ้น ราคา 60 บาท
                              
 ใครสนใจ “ทองม้วนกรอบสูตรโบราณ” ร้านขนมปั้นขลิบและทองม้วน (กรอบ) โบราณคุณน้อย  ร้านนี้จะอยู่หลังตลาดเคหะทุ่งสองห้อง (ใกล้กับร้านเคหะแก๊ส) เลขที่ 329/62 เคหะชุมชนทุ่งสองห้อง ถนนภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หรือต้องการติดต่อเจ้าของ “ช่องทางทำกิน” รายนี้ทางโทรศัพท์ ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-6053-8854, 0-2573-7228.

วรัญญู เหมือนเดช : ภาพ
..................................  

คู่มือลงทุน...ทองม้วนกรอบ

ทุนอุปกรณ์     ประมาณ 10,000 บาท
ทุนวัตถุดิบ     ประมาณ 60% ของราคา
รายได้    ราคาขาย 35 บาท / 20 ชิ้น
แรงงาน    1 คนขึ้นไป
ตลาด    ขายเอง, ส่งขายร้านของฝาก
จุดน่าสนใจ    ขนมโบราณกินง่ายขายคล่อง



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.