สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ชิฟฟ่อนทูโทน’ สูตรน้ำอ้อย-สมุนไพร
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ชิฟฟ่อนทูโทน’ สูตรน้ำอ้อย-สมุนไพร



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ชิฟฟ่อนทูโทน’ สูตรน้ำอ้อย-สมุนไพร




ทำเบเกอรี่ขาย เป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายคน บางคนอยากเปิดร้านเล็ก ๆ บางคนอยากทำอยู่บ้านส่งตามออร์เดอร์ และบางคนทำแล้วก็ขายตามตลาดนัดใกล้บ้านโดยเลือกชนิดเบเกอรี่ที่เหมาะสม อย่าง “ชิฟฟ่อนเค้ก” หอมนุ่มละมุนลิ้น อร่อยราคาไม่แพง ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดเบเกอรี่ยอดนิยม...
 

ศิริกาญจน์ ภรณ์พิริยะนิยม หรือ เจ๊ปลา ทำและขาย “ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทนสูตรสมุนไพร” เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ชอบทำอะไรที่ไม่เหมือนของคนอื่น ชิฟฟ่อนเค้กก็เช่นกัน ได้นำน้ำอ้อยเมืองสุพรรณฯ มาผสมผสานกับสมุนไพร อย่างใบเตย อัญชัน และยังสอดไส้ด้วยครีมเนยสดมะพร้าวอ่อน ครีมเนยสดฝอยทอง ครีมเนยสดงาดำ และไส้แยมรสต่าง ๆ ขนมจะมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทนสูตรสมุนไพรนี้ได้ทำออกขายครั้งแรกที่ตลาดนัด ที่ อ.เดิมบางนางบวช ได้รับการตอบรับดีมาก เพราะยังไม่ค่อยมีคนทำขาย ขั้นตอนการทำไม่เหมือนกับเบเกอรี่อื่น ๆ ที่อบเสร็จแล้วก็จัดใส่กล่องขายได้เลย แต่ชิฟฟ่อนเค้กยังต้องประกบคู่ วัดแนวตัดชิ้นให้ได้ขนาดพอดี ก่อนนำไปห่อด้วยกระดาษไขให้สวยงาม
 
เจ๊ปลาบอกอีกว่า ชิฟฟ่อนที่ทำนั้นเป็นขนมสด ไม่ใส่วัตถุกันเสีย จึงมีอายุแค่ 2 วัน แต่ถ้าอยู่ในตู้เย็นสามารถเก็บไว้ได้ถึง 5 วัน เมื่อจะรับประทานก็ให้นำขนมออกมาวางทิ้งไว้ให้ความเย็นคลายตัวประมาณ 5 นาที เนื้อขนมจะยังนุ่มฟู รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทน มีจุดเด่นคือ ในหนึ่งชิ้นจะมี 2 รสชาติ เช่น ใบเตย-นม, ใบเตย-กาแฟสด, ส้ม-ใบเตย, อัญชัน-นม, ชาไทย-ช็อกโกแลต และมีอีกหลาย ๆ รสชาติให้ลูกค้าเลือกรับประทาน
 
อุปกรณ์ในการทำขนมชนิดนี้ หลัก ๆ ก็จะต้องมี...เครื่องตีไข่ไฟฟ้า (หัวตีตะกร้อ), เตาอบ หรือเครื่องอบที่มีทั้งไฟบน-ไฟล่าง, อ่างผสม, ตาชั่ง, ถ้วยตวง, ช้อนตวง, มีดปาดครีม, พายยาง, ถาดสำหรับอบ, ตะแกรงร่อนแป้ง, ตะแกรงพักขนม, มีดสำหรับตัดขนม, แปรงทาเนย และกระดาษไข นอกนั้นก็เป็นเครื่องมือเครื่องไม้ที่สามารถหาได้จากในครัว
   
ส่วนผสมที่ใช้ในการทำขนม ตามสูตรก็มี...แป้งเค้ก 400 กรัม, ไข่ไก่ 10 ฟอง, น้ำสะอาด 300 กรัม, น้ำมันพืช 100 กรัม, ผงฟู 1 ช้อนชา, น้ำตาลทราย 150 กรัม, เกลือป่น 1/2 ช้อนชา, นมข้นจืด, น้ำอ้อยสด และน้ำใบเตย น้ำอัญชัน ผงกาแฟสดสำเร็จรูป ผงชาไทยสำเร็จรูป ผงช็อกโกแลต
 
ขั้นตอนการทำ “ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทน” เริ่มจากการทำ ส่วนผสมที่หนึ่ง ร่อนส่วนผสมแป้ง ผงฟู และเกลือ 3 ครั้ง แล้วตวงตามสัดส่วน พักตั้งไว้ จากนั้นเตรียม ส่วนผสมของรสชาติ ที่ต้องการ ทำน้ำใบเตยเข้มข้น น้ำอัญชันเข้มข้น ส่วนผงกาแฟสดสำเร็จรูป ผงชาไทยสำเร็จรูป ผงช็อกโกแลต นำมาละลายกับนม ถัดมาก็นำไข่ไก่มาแยกไข่แดง-ไข่ขาวออกจากกัน แล้วนำน้ำมันพืช น้ำอ้อย น้ำตาลทราย ส่วนผสมรสชาติที่ต้องการ ใส่ภาชนะที่มีไข่แดงรออยู่แล้ว ใช้ที่ตีไข่ตีส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วเทส่วนผสมแป้งใส่ตามลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน พอแป้งเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ตั้งพักไว้สักครู่
 
ต่อไปเป็น ส่วนผสมที่สอง นำไข่ขาว และครีมออฟทาร์ทาร์ ใส่ลงในอ่างผสม ใช้เครื่องตีส่วนผสมด้วยความเร็วสูง ค่อย ๆ เติมน้ำตาลทรายลงไปทีละน้อยจนหมด ตีต่อจนไข่ขาวเป็นฟองตั้งยอด ก็เป็นอันใช้ได้ จากนั้นก็นำส่วนผสมที่หนึ่ง ใส่ลงผสมกับส่วนผสมที่สอง ใช้มือตะล่อมเบา ๆ หรือใช้ไม้พายคนเบา ๆ ให้ส่วนผสมทั้งสองส่วนเข้ากัน
 
เตรียมถาดพิมพ์ แล้วเทส่วนผสมที่ได้ลงบนถาดที่รองด้วยกระดาษไข เกลี่ยหน้าขนมให้เสมอกัน เคาะก้นพิมพ์เบา ๆ ก่อนนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180
องศาเซลเซียส หรือ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ใช้เวลาประมาณ 20-25 นาที จนขนมเหลืองจึงนำออกมาจากเตา แล้วคว่ำลงบนตะแกรง พักไว้ให้เย็นสนิท
 
ระหว่างรอก็ทำ บัตเตอร์ครีมมะพร้าวอ่อน ซึ่งส่วนผสมก็มี เนยสดชนิดเค็ม, เนยขาว, นมข้นจืด, น้ำตาลทราย และมะพร้าวอ่อน การทำเริ่มจากนำมะพร้าวอ่อนมาขูดด้วยเล็บแมวแล้วนำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นนำนมข้นจืด น้ำตาลทราย น้ำนิดหน่อย ผสมแล้วคนพอเข้ากัน ตั้งไฟอ่อน ๆ พอน้ำตาลละลายยกลงตั้งไว้ให้เย็น จึงนำเข้าตู้เย็นแช่ให้เย็นจัด
 
ตีเนยสดและเนยขาวจนขึ้นฟู แล้วนำส่วนผสมของนมมาตีให้เข้ากันจนเป็นสีขาวครีม นำมะพร้าวอ่อนขูดที่เตรียมไว้ใส่ผสมลงไป จากนั้นนำตัวเค้กที่เย็นแล้วมาวางบนที่เรียบ ๆ ใช้มีดตัดขนมเป็น 2 ส่วนเท่า ๆ กัน นำเค้กหนึ่งชิ้นมาปาดด้วยบัตเตอร์ครีมมะพร้าวอ่อนให้ทั่ว ให้หนาพอประมาณ แล้วนำเค้กอีกชิ้นประกบทับ ใช้มีดตัดเค้กให้เป็นรูปสามเหลี่ยม ห่อด้วยกระดาษหรือพลาสติก ก็พร้อมขายในราคาชิ้นละ 12 บาท มีต้นทุนในส่วนของวัตถุดิบประมาณ 60%

ใครสนใจ “ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทนสูตรสมุนไพร” ต้องการสอบถามกับเจ๊ปลา ติดต่อได้ที่ โทร. 08-1570-3870 ทั้งนี้ กรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ที่ผ่านมาดูเหมือนจะเคยได้ลงคอลัมน์นี้ไปบ้างแล้ว กับช่องทางทำกินจากของกินชนิดอื่น ๆ นี่ก็นำเสนอให้อีกครั้ง…แต่ก็พอแล้วนะ!! กรณีศึกษาช่องทางทำกินรายอื่น ๆ ที่น่าสนใจนั้นมีอีกมากมาย...

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ

..........................................

คู่มือลงทุน...ชิฟฟ่อนน้ำอ้อยทูโทน

ทุนเบื้องต้น    ประมาณ 30,000-40,000 บาท
ทุนวัตถุดิบ    ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้    ราคาขายชิ้นละ 12  บาท
แรงงาน    1 คนขึ้นไป
ตลาด    ร้านขนม, ตลาดนัดทั่วไป
จุดน่าสนใจ    เป็นอีกหนึ่งขนมซื้อง่ายขายคล่อง

credit :  http://www.dailynews.co.th/article/384/163290



/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.