สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘กระทะร้อนญี่ปุ่น’ เมนูริมทางทำเงินงาม!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระทะร้อนญี่ปุ่น’ เมนูริมทางทำเงินงาม!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระทะร้อนญี่ปุ่น’ เมนูริมทางทำเงินงาม!!





ปัจจุบันการหาอาหารญี่ปุ่นรับประทาน ถือเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นร้านระดับพรีเมียม หรืออาหารญี่ปุ่นที่จัดสรรเป็นคำ เพื่อง่ายต่อการรับประทาน ซึ่งรสชาติก็ต้องมีการปรับให้คุ้นลิ้นกับคนไทย ดังนั้นการที่จะหาอาหารญี่ปุ่นรับประทานแบบฉบับของคนญี่ปุ่นโดยแท้ คงจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ใครจะเชื่อว่าในร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดริมทางด่วนรามอินทรา จะยกเมนูอาหารจากประเทศญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” จึงนำข้อมูล “กระทะร้อนญี่ปุ่น” มานำเสนอ......

บี๋-ศุภศิริ ถาวรรัตน์ และ กิ๊ก-อรฐษา ถาวรรัตน์ สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น “โอโตซัง” บี๋เล่าให้ฟังถึงที่มาของการเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นริมทางว่า เกิดจากความชื่นชอบในการทำอาหาร และเคยเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นที่ประเทศอเมริกามาตั้งแต่ตอนอายุ 14 ปี เพราะเขาเกิดและโตที่นั่นจึงได้อเมริกันซิตีเซ่น และมักจะเดินทางมาเยี่ยมคุณแม่ปีละครั้ง

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตัดสินใจกลับมาอยู่ถาวร และได้แต่งงานมีครอบครัว ทั้งเขาและแฟนต่างก็มีงานประจำเป็นอาจารย์ ด้วยความที่มีใจรักในการทำอาหาร และแฟนชอบกิน จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นเล็ก ๆ ในสไตล์ของตัวเอง

“ผมฝันจะทำแฟรนไชส์ อยากให้ร้านอาหารของผมเข้าไปอยู่ในที่ต่าง ๆ อยากให้คนที่มีความฝันเช่นผม ได้เริ่มต้นทำธุรกิจโดยไม่ต้องมีเงินเยอะ เสร็จจากงานสอน เราจะผลัดกันซื้อของก่อนเข้าร้านทุกวัน เมนูที่ร้านไม่เยอะ เพราะต้องการควบคุณคุณภาพอาหารให้ได้มาตรฐาน วัตถุดิบที่ใช้ก็นำเข้าจากญี่ปุ่น 80% ผมจะปรุงทำสด ๆ ใหม่ ๆ จานต่อจาน เวลาเสิร์ฟกระทะร้อนเสียงจะดังฉ่า ๆ ควันฉุย ๆ”

เมนูหลักของที่ร้านโอโตซัง มี ซู่ซ่ากระทะร้อนไก่เทริยากิ, ซู่ซ่ากระทะร้อนหมูเทริยากิ, ซู่ซ่ากระทะร้อนแซลมอนเทริยากิ (เสิร์ฟพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ และน้ำซุป) และเมนูแนะนำ คือ สลัดเห็ดญี่ปุ่น ซึ่งใช้ผักสด ๆ กรอบ ๆ กับเห็ดญี่ปุ่นผัดราดน้ำสลัดงาญี่ปุ่น, สลัดหมูย่าง, สลัดไก่ย่าง, ยากิโทริไก่ย่าง, ยากิโทริแซลมอน, เบคอนพันเห็ดเข็มทอง (ทานกับซอลพอนซึ), ยำสาหร่าย,มิโซซุป, ข้าวญี่ปุ่น นอกจากนี้ก็จะมีบริการชาเขียวเย็น และน้ำแข็งไสถั่วแดง

อุปกรณ์ หลัก ๆ ที่ใช้ก็มี...เตาแก๊ส, กระทะเทฟล่อน, ชุดกระทะร้อน (มีจานกระทะร้อนกับไม้รอง), ขวดพลาสติกสำหรับใส่น้ำมันพืช, ขวดพลาสติกสำหรับใส่น้ำสลัดและน้ำซอสเทอริยากิ, ที่คีบอาหาร, ตะแกรง, หม้อสเตนเลส, ทัพพี, ขวดใส่งาคั่วและเครื่องปรุง, เตาย่างไฟฟ้า, เตาอบ, มีดสไลด์ผักและเนื้อต่าง ๆ, เขียง, เครื่องไม้เครื่องมืออื่นก็หยิบยืมเอาจากในครัวได้

วัตถุดิบ ที่ใช้ในการทำกระทะร้อนญี่ปุ่นมี เนื้อไก่, เนื้อหมู, ปลาแซลมอน, ซอสเทริยากิ, แครอท, กะหล่ำปลี, หอมหัวใหญ่, น้ำมันงา, เนย และงาขาวคั่ว

การทำ ซอสเทริยากิ ส่วนผสมมี โชยุ (ซีอิ๊วญี่ปุ่น), สาเก (เหล้าญี่ปุ่น), มิริน (ไวน์ที่ทำจากข้าวเหนียวของญี่ปุ่น), ขิงแก่สับ, กระเทียมสับ, น้ำมันงา, น้ำสต๊อก, น้ำตาลทรายแดง และแป้งข้าวโพด

วิธีทำคือ ผสมโชยุ, สาเก, มิริน ลงในหม้อน้ำสต๊อก ยกขึ้นตั้งไฟ ใส่ขิงสับ,กระเทียมสับ และน้ำมันงาลงไป เคี่ยวทิ้งไว้สักครู่พอน้ำซอสเริ่มมีกลิ่นหอม ใส่น้ำตาลทรายแดง คนให้ละลาย เคี่ยวไว้สักพักจึงยกลง ทำการกรองเอาขิงกับกระเทียมออก เสร็จแล้วนำขึ้นตั้งไฟอีกครั้ง ละลายแป้งข้าวโพดกับน้ำเตรียมไว้ พอน้ำซอสร้อน ค่อย ๆ เติมน้ำแป้งข้าวโพดลงไประหว่างที่คนซอส เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำซอสเทอริยากิ ซอสเทริยากิ จะทำวันเว้นวัน สูตรนี้ได้ทั้งหมัก ทั้งจิ้ม และราดข้าวได้ด้วย

ขั้นตอนการทำ “กระทะร้อนญี่ปุ่น”

เริ่มจากนำเนื้อหมูและเนื้อไก่มาล้างน้ำสะอาด แล้วซับให้แห้ง หั่นเป็นชิ้นยาว ประมาณ 5-6 นิ้ว กว้างประมาณ 2 นิ้ว ใส่ในภาชนะ นำซอส

เทริยากิ, มิริน, น้ำมันงา และเกลือ ใส่ลงไป คลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือข้ามคืนเก็บไว้ในตู้เย็นก็ได้ ส่วนเนื้อปลาแซลมอนใช้สด ๆ ไม่ต้องหมัก แต่ก่อนจะนำไปปรุงให้หั่นชิ้นหนาขนาด 1 นิ้ว เตรียมไว้

นำเนื้อหมู เนื้อไก่ ที่หมักมาเข้าเตาอบ ก่อนจะนำไปย่างบนตะแกรง ด้วยไฟปานกลางจนส่งกลิ่นหอมฉุย ก็เป็นอันใช้ได้ ระหว่างรอนำกะหล่ำปลี แครอท และหอมหัวใหญ่ที่ปอกเปลือกแล้วมาล้าง และหั่นซอยชิ้นเล็ก ๆ รวมกันเตรียมไว้

เมื่อต้องการจะใช้นำเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ที่ย่างมาหั่นแฉลบเป็นชิ้นพอคำพักไว้ จากนั้นนำจานกระทะร้อนตั้งบนไฟแรง ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะเล็กน้อย นำผักสามชนิดที่หั่นเตรียมไว้ใส่ลงไป ใช้ที่คีบเคล้าเบา ๆ ใส่ซอสเทริยากิลงไปเล็กน้อย เคล้าอีกครั้งพอผักเริ่มสลบ ก็ยกจานกระทะร้อนวางลงในไม้รอง นำเนื้อหมู เนื้อไก่ ที่หั่นเตรียมไว้มาวางลงบนผัก ราดด้วยซอสเทริยากิ ตามด้วยงาขาวคั่ว ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ส่วนกระทะร้อนแซลมอน นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย นำปลาแซลมอนที่หั่นเตรียมไว้ใส่ลงไป ใส่เนยลงไปเคล้ากับปลาแซลมอน สังเกตพอเนื้อปลาเริ่มเปลี่ยนสี ใช้ที่คีบพลิกกลับด้านปลา ใส่ซอสเทริยากิลงไป กลิ้งปลาให้เข้ากับซอส เทปลาแซลมอนวางพักไว้ในถ้วย ขั้นตอนการเอาผักและปลาลงในจานกระทะร้อน ก็เหมือนกับกระทะร้อนหมูและไก่

สำหรับเมนูกระทะร้อน จะขายเป็นชุด กระทะร้อนจะเสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นและน้ำซุป ซู่ซ่ากระทะร้อนไก่ ราคาชุดละ 69 บาท, ซู่ซ่ากระทะร้อนหมู ราคาชุดละ 79 บาท และซู่ซ่ากระทะร้อนแซลมอน ราคาชุดละ 99 บาท

สนใจอยากจะลองชิมอาหารญี่ปุ่นสไตล์กระทะร้อน “โอโตซัง” เจ้านี้ ขายประจำทุกวันที่ตลาดนัดเลียบทางด่วนรามอินทรา ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. ทุกวัน ร้านจะอยู่ตรงโซนอาหารติดกับลานจอดรถ ติดต่อสอบถาม อ.กิ๊ก ได้ ที่โทร. 08-5066-2576 และติดตามดูข้อมูลร้านได้ทางได้ Facebook Fan Page เสิร์ชหาคำว่า Otosan Teriyaki Bar

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุน เพราะทำง่าย ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณมีความพร้อมและใจรัก!!.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

.................................................................................................

คู่มือลงทุน...กระทะร้อนญี่ปุ่น

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคา

รายได้ ราคาขาย 69-99 บาท/ชุด

แรงงาน ตั้งแต่ 1-2 คนขึ้นไป

ตลาด ตลาดน้ำ, ชุมชน, ตลาดนัด

จุดน่าสนใจ กระทะร้อนสไตล์ญี่ปุ่นเป็นจุดขาย
credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/307478/‘กระทะร้อนญี่ปุ่น’+เมนูริมทางทำเงินงาม!!



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.