สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชวนอร่อย ‘บะหมี่อบหอยตลับใบโหระพา’ หอม อิ่มท้อง ‘ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชวนอร่อย ‘บะหมี่อบหอยตลับใบโหระพา’ หอม อิ่มท้อง ‘ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชวนอร่อย ‘บะหมี่อบหอยตลับใบโหระพา’ หอม อิ่มท้อง ‘ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์’


ผมได้แวะไปเที่ยวที่ อ.เสม็ด มา แล้วก็ได้ความคิดมาจากอาหารที่เขาเสิร์ฟให้ทาน ซึ่งก็คือเมนู บะหมี่อบหอยตลับใบโหระพา นั่นเอง วันนี้ผมจึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองทำทานกันดู ซึ่งมีกรรมวิธีที่ง่าย ๆ และคิดว่าทุกคนสามารถทำได้

 ผมได้แวะไปเที่ยวที่ อ.เสม็ด มา แล้วก็ได้ความคิดมาจากอาหารที่เขาเสิร์ฟให้ทาน ซึ่งก็คือเมนู บะหมี่อบหอยตลับใบโหระพา นั่นเอง วันนี้ผมจึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองทำทานกันดู ซึ่งมีกรรมวิธีที่ง่าย ๆ และคิดว่าทุกคนสามารถทำได้ หอยตลับสำหรับที่อื่นอาจจะหาสด ๆ ยากสักเล็กน้อย แต่ที่ อ.เสม็ด นั้นหาง่ายมากและสดมากครับ

สิ่งแรกที่จะต้องเตรียมไว้ก่อน คือ การเอาเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปลวกไว้ จากนั้นเอากระเทียมมาบุบ พริกมาบุบ และตะไคร้หั่นเป็นท่อนมาบุบ เมื่อทำเสร็จแล้วให้เอากระทะมาตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไป แล้วเอาทุกอย่างที่เราบุบไว้ทั้ง กระเทียม พริกและตะไคร้ ใส่ลงไปในกระทะ คั่วให้ได้กลิ่นหอม แต่อย่าให้ไหม้นะครับ
 
จากนั้น ใส่หอยตลับทั้งหมดลงไปในกระทะคนให้เข้ากัน เติมน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว และน้ำซุปอย่างละเล็กน้อย ให้มีน้ำจะได้นึ่งให้ฝาหอยตลับเปิด เพื่อให้หอยตลับสุกจะต้องปิดฝารอจนกระทั่งฝาหอยตลับเริ่มเปิด เมื่อฝาหอยเปิดแล้วให้ชิมรสชาติปรุงให้ได้รสที่กลมกล่อม โดยน้ำที่คายออกมาจากหอยตลับจะมีกลิ่นที่หอมชวนรับประทาน
 
หลังจากนั้น แบ่งใบโหระพาครึ่งหนึ่งเอาไปใส่ในกระทะคลุกให้เรียบร้อย แล้วชิมอีกครั้ง เมื่อได้รสชาติที่ต้องการแล้วใส่เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ลวกไว้ลงไปใน กระทะ เพิ่มน้ำมันหอยกับซีอิ๊วขาวอีกเล็กน้อยคนให้เข้ากันพอร้อน
 
จากนั้นเอาหม้อดินมาตักเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกระทะใส่ลงไป โดยตักทั้งน้ำและตัวหอยตลับราดลงไปบนเส้นบะหมี่ แล้วเอาใบโหระพาที่เหลือโรยไว้ข้างบนแล้วปิดฝาตั้งไฟ ไม่ต้องให้ร้อนมากแค่พอให้เส้นและทุกอย่างระอุเท่านั้น
 
เพียงเท่านี้ก็จัดเสิร์ฟได้เลยครับ อร่อย ใช้เวลาทำน้อยมาก 5 นาทีก็เสร็จแล้วครับ แต่ถ้าใครแพ้อาหารทะเลก็ต้องระวังอย่าไปกินนะครับ อาจจะเปลี่ยนจากหอยตลับเป็นอย่างอื่นแทนได้.
ร้านอาหารชวนชิม

ร้านที่จะพาเพื่อนไปชิมวันนี้อยู่ที่ อ.เสม็ด จ.ระยอง ชื่อว่าร้าน แฮมเบอร์เกอร์ ซิลเวอร์ แซนด์ เป็นร้านแฮมเบอร์เกอร์เล็กๆ ติดกับร้านบาร์ที่ ซิลเวอร์ แซนด์ ที่เกาะเสม็ด วันนั้นผมได้ไปนั่งดื่มกับเพื่อนแล้วเกิดหิวขึ้นมาเหลือบไปเห็นร้านนี้เข้า จึงลองเข้าไปชิมดู พนักงานเอาเมนูใบใหญ่มาให้ดู มีอาหารหลายอย่างเหมือนกัน ทั้งแซนด์วิช และแฮมเบอร์เกอร์ แต่ผมชอบกินแฮมเบอร์เกอร์มาก ผมจึงสั่ง ดับเบิลชีสเบอร์เกอร์ ที่เป็นเนื้อ 2 ชิ้น เอาไปทอด เมื่อมาเสิร์ฟได้กลิ่นหอมมาก
โดยขนมปังทั้ง 2 ด้านเอาไปปิ้งก่อน โดยด้านหนึ่งใส่ชีส ส่วนอีกด้านหนึ่งทามายองเนส ใส่มะเขือเทศ ผักกาดแก้ว และหอมหัวใหญ่ ซึ่งถ้าไม่มีหอมหัวใหญ่จะไม่อร่อยนะครับ โดยเสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ แต่อย่าลืมก่อนกินต้องเพิ่มมายองเนสกับแคทชอพเล็กน้อยนะครับ เมนูนี้ต้องกินด้วยมือถึงอร่อยและสนุก กัดเข้าไปได้รสชาติทั้งความเปรี้ยว เค็ม กรอบ และได้ความหวานจากหอมหัวใหญ่ที่หั่นเป็นแว่น มีมะเขือเทศที่นุ่ม หวาน ออกเปรี้ยวนิด ๆ มีผักกาดแก้วที่กรอบ และได้ความมันจากชีส กินกับ เฟรนช์ฟรายส์
 
ผมอยากให้ความรู้เกี่ยวกับคำว่า เฟรนช์ฟรายส์ สักนิดว่าความจริงแล้ว เฟรนช์ แปลว่า ชาติฝรั่งเศส หรือชาวฝรั่งเศส แต่ไม่ได้มาจากประเทศฝรั่งเศสนะครับ แต่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา คนอเมริกันเรียกลักษณะมันทอดแบบนี้ว่า เฟรนช์ฟรายส์ เพราะเป็นมันทอดเส้นเล็ก ๆ แต่ที่ฝรั่งเศส ถ้าไปขอเฟรนช์ฟรายส์ เขาคงมองหน้าแล้วว่าเราว่าไม่รู้เรื่อง เพราะที่ประเทศฝรั่งเศสเขาจะเรียกว่า ปอมฟิช แปลว่า มันทอด โดยจะทำเป็นชิ้นใหญ่กว่า ผมว่ารสชาติของฝรั่งเศสอร่อยกว่า แต่คนอเมริกันเอาไปทำเป็นอุตสาหกรรมไปเลย คนจึงนิยมเรียกกันว่า เฟรนช์ฟรายส์ ให้เข้าใจว่าไม่ใช่ของฝรั่งเศสนะครับ

ร้านนี้เป็นร้านเล็ก หากรู้สึกหิวก็แวะไปชิมได้ อิ่มท้องดีนะครับ ขนาดฝรั่งยังมากินและชอบด้วย ผมจึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองแวะไปชิมกันดู
เครื่องปรุงอบหอยตลับ
น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำซุป 1/2 ถ้วยตวง
เครื่องปรุงบะหมี่อบหอยตลับ
ตะไคร้หั่นท่อนบุบ 1 ต้น
พริกขี้หนูบุบ 5 เม็ด
กระเทียมบุบ 3 เม็ด
เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลวกแล้ว 60 กรัม
หอยตลับ 500 กรัม
ใบโหระพาเด็ดใบ 1/2 ถ้วยตวง
น้ำอบหอยตลับ 1/2 ถ้วยตวง
ที่อยู่ : อ่าวไผ่ เกาะเสม็ด 92  หมู่  4
ต.เพ อ.เมือง ระยอง 21160
โทรศัพท์ : 08-1996-5720
เวลาเปิด : 21.00-03.00 น.
ความอร่อย    
ความสะอาด  
คุณภาพของวัตถุดิบ  
ราคา  
การบริการ  
หมึกแดง
www.mcdangguide.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.