สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชวนปรุง ‘ขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา’ หอม อร่อย ‘หอยอบเนย...พอร์คช็อปย่าง’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชวนปรุง ‘ขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา’ หอม อร่อย ‘หอยอบเนย...พอร์คช็อปย่าง’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชวนปรุง ‘ขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา’ หอม อร่อย ‘หอยอบเนย...พอร์คช็อปย่าง’


ผมเป็นคนที่ชอบกินผัดกะเพราเป็นชีวิตจิตใจ ถ้ามีเนื้อสัตว์หรือเห็ดอะไรที่เหลืออยู่ ผมมักจะเอามาผัดกะเพราก่อนเสมอ เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย ไม่มีเครื่องปรุงอะไรที่ยุ่งยาก


ผมเป็นคนที่ชอบกินผัดกะเพราเป็นชีวิตจิตใจ ถ้ามีเนื้อสัตว์หรือเห็ดอะไรที่เหลืออยู่ ผมมักจะเอามาผัดกะเพราก่อนเสมอ เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย ไม่มีเครื่องปรุงอะไรที่ยุ่งยาก สะดวกในการทำ ผมจึงชอบกินผัดกะเพรามาตั้งแต่เด็ก เมื่อตอนอยู่เมืองนอกหากินผัดกะเพรายากมาก พอกลับมาอยู่เมืองไทยจึงกินทุกวัน เป็นอาหารที่รสชาติอร่อยและทำให้นึกถึงความเป็นไทยของเราด้วย

วันนี้จึงอยากชวนเพื่อน ๆ มาลองทำผัดกะเพรากันดู โดยเมนูมีชื่อว่า ขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา ซึ่งขาหมูเยอรมันนั้นมีหลายบริษัทที่ทำสำเร็จรูปมาแล้ว สามารถเลือกซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ต

เริ่มจากการนำขาหมูที่ซื้อมาแกะออกจากถุง แล้วนำมาทอดให้กรอบ จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ โดยต้องหั่นแบบติดหนังกรอบ ๆ มาด้วยนะครับ ถ้าไม่มีหนังจะไม่อร่อย เสร็จแล้วพักไว้

ขั้นตอนต่อมา เตรียมเครื่องตำโดยการโขลกกระเทียมที่ปอกเปลือกแล้ว พริกขี้หนู และเกลือพอหยาบ ๆ พักไว้ จากนั้นเอากระทะมาตั้งไฟใส่น้ำมันลงไปให้พอร้อน ใส่เครื่องตำที่เราโขลกไว้ลงไปผัด เมื่อผัดจนเข้ากันแล้วให้เอาขาหมูที่หั่นไว้ใส่ลงไป  ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บและน้ำปลา จะใส่เห็ด พริกชี้ฟ้าแดง เหลือง หรือเขียวเพิ่มลงไปก็ได้นะครับ แล้วชิมให้ได้รสชาติจัดจ้าน เพราะถ้าผัดกะเพราไม่เผ็ด ไม่หอม และไม่จาม ก็คงไม่อร่อย

หลังจากนั้น เด็ดใบกะเพราสด ใส่ลงไปผัดให้เข้ากันและยกขึ้นจากเตาใส่จานเสิร์ฟ โดยเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยแล้วราดหน้าด้วยขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา โรยหน้าด้วยใบกะเพราทอดกรอบ มีไข่ดาวและน้ำปลาพริก แค่นี้ก็อร่อยแล้วครับ ถ้าขาหมูเยอรมันยังเหลือสามารถนำไปทำต้มยำได้อีกมื้อหนึ่งนะครับ

ถ้ามีเวลาลองทำกินกันดูนะครับ เมนูนี้รับรองอร่อยครับ.

เครื่องตำ
กระเทียมปอกเปลือกแล้ว 8 กลีบ
พริกขี้หนู 5 เม็ด
เกลือ 1/2 ช้อนชา
เครื่องปรุงขาหมูเยอรมันผัดกะเพรา
น้ำมันถั่วเหลือง 2 ช้อนโต๊ะ
ขาหมูต้มสุกแล้วหั่นเป็นชิ้น 400 กรัม
น้ำปลา 1 ช้อนชา
น้ำตาลปี๊บ 1/2 ช้อนชา
ใบกะเพราเด็ดเป็นใบ ๆ 1/2 ถ้วยตวง
ข้าวสวย สำหรับเสิร์ฟ
ใบกะเพราเด็ดเป็นใบ ๆ ทอดกรอบแล้ว สำหรับโรยหน้า
ไข่ดาว สำหรับเสิร์ฟ
น้ำปลาพริก สำหรับเสิร์ฟ

ร้านอาหารชวนชิม
วันนี้ผมจะพาไปถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผมได้ไปชิมอาหารอร่อยมาครับ โดยร้านนี้มีชื่อว่า เมนคอร์ส ที่แปลว่าอาหารจานหลัก มีทั้งอาหารฝรั่งและอาหารไทย ร้านนี้เพิ่งเปิด เจ้าของร้านยังอายุน้อยอยู่เลยครับ บรรยากาศที่ร้านดีมาก เป็นร้านเล็ก ๆ กะทัดรัด น่านั่ง
เมนูแรกที่ได้ชิมคือ พอร์คช็อปย่าง รสชาติอร่อยดี เขาย่างด้วยเตาถ่านให้ดูที่หน้าร้านเลยครับ ย่างได้กำลังดี ไม่สุกมาก มีน้ำจิ้มแจ่วมาให้ด้วย รสชาติพอใช้ได้ ผมจึงแนะนำไปว่าแจ่วที่ดีไม่ควรออกรสหวาน เพราะอาหารอีสานจะไม่มีความหวาน จะมีแต่ความเค็มและความเผ็ด และอย่าลืมใส่ข้าวคั่วด้วย

เพื่อนผมคนหนึ่งที่ไปด้วยกันไม่ชอบอาหารฝรั่ง เลยสั่ง หมูผัดกะเพราไข่ดาว ซึ่งเขาทำได้รสชาติดี ผมและเพื่อน ๆ คนอื่นแย่งเขากินจนหมดจานเลย จึงต้องสั่งมาเพิ่มอีกจานแต่ก็ยังหมดอีกอยู่ดี แสดงว่าทางร้านผัดได้รสชาติอร่อยถูกปากผมและเพื่อน ๆ ทุกคน

ยังมี ซีซาร์สลัด ที่ร้านนี้ทำแตกต่างจากร้านอื่น เพราะมีเบคอนใส่เข้ามาด้วยเล็กน้อย ส่วนรสชาติในความรู้สึกของผมยังเปรี้ยวไม่พอ และใส่พาเมซานชีสน้อยไป แต่รวม ๆ แล้วรสชาติดี  แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือต้องรีบคลุกและรีบเสิร์ฟ เพราะสลัดต้องเสิร์ฟตอนที่ทำเสร็จใหม่ ๆ จะได้กรอบ มิเช่นนั้นผักจะเหนียวและนิ่มเกินไป

จานต่อมาเป็น สปาเกตตีคาโบนาร่า มีเบคอน แฮม ครีมและชีส ผมชอบเพราะเขาทำไม่เหมือนคาโบนาร่าที่ฝรั่งนิยมทำกันซึ่งจะเข้มข้นมาก ที่ร้านนี้ปรุงรสออกมาเบา ๆ ไม่ข้นจนเลี่ยนเกินไป ทำให้กินได้มากขึ้นเพราะไม่เลี่ยน

นอกจากนี้ยังมี หมูย่าง เป็นหมูหมักและอบด้วยน้ำผึ้งสไลซ์มาให้ ผมติเขาว่ารสชาติหวานไป ต้องมีความเค็มมากกว่านี้ ยังไม่ค่อยกลมกล่อมนัก แต่เนื้อหมูนิ่ม ไม่เหนียว

เมนูต่อมา คือ ลาซานญ่าหมู และ ลาซานญ่าเนื้อ ซึ่งเป็นเมนูที่ผมชอบมากทั้ง 2 เมนู  เพราะแป้งลาซานญ่าของเขาเป็นแป้งชั้นเดียวทำให้กินแป้งไม่มากเกินไป ส่วนหมูและเนื้อที่ใส่ก็กำลังพอดี ใช้ซอสที่เข้มข้น ปรุงออกมาได้อร่อย

จานต่อมาที่อร่อยไม่แพ้กันเห็นจะเป็น หอยอบเนย ใส่ในจานเสิร์ฟมาสวยงาม รสชาติเข้มข้น เหมือนอาหารไทย มีรสเผ็ดเล็ก ๆ กินกับขนมปังฝรั่งเศสอร่อยดี ผมว่ากินกับข้าวร้อน ๆ ก็คงจะอร่อยเหมือนกัน

ตามมาด้วย หอยแมลงภู่อบชีส ใส่ผักขมมาด้วย รสชาติอร่อย แต่ผมไม่ชอบหอยแมลงภู่ที่มาจากนิวซีแลนด์ เพราะเป็นหอยแมลงภู่ที่ทำสุกมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อนำไปอบอีกครั้งเนื้อหอยจะเหนียว
อีกจานเป็น ทีโบนสเต๊ก รสชาติดีใช้ได้ แต่เนื้อเหนียว เพราะเนื้อของเขาบางจึงทำให้สุกเกินไป ถ้าทำให้เนื้อหนากว่านี้ก็จะดี แต่ก็เข้าใจในเรื่องของต้นทุน ผมจึงแนะนำให้เขาใช้กระทะร้อน ๆ และเอาทีโบนสเต๊กไปหมักเสียก่อน แล้วค่อยเอาลงทอดข้างละไม่ถึงนาที แล้วถึงจะเสิร์ฟกับซอส เพื่อที่จะได้เนื้อที่สุกกำลังพอดี

ร้านนี้เขามีความตั้งใจทำอาหาร ซึ่งรสชาติอาหารก็อร่อยใช้ได้ บรรยากาศร้านน่ารัก ผมจึงอยากแนะนำหากใครมีโอกาสไปเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปชิมกันดูนะครับ.

ชื่อร้าน : เมนคอร์ส
ที่อยู่ : 20 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9
ต.สุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่ 50000
โทรศัพท์ : 08-8809-2468
เวลาเปิด : 11.00-23.00 น.
หมึกแดงไกด์
ความอร่อย  
ความสะอาด  
คุณภาพของวัตถุดิบ  
การบริการ  
ราคา
หมึกแดง
www.mcdangguide.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.