สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ปั้นขลิบไส้ปลาทู’ ‘ของดีเมืองลุง’อร่อยทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ปั้นขลิบไส้ปลาทู’ ‘ของดีเมืองลุง’อร่อยทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ปั้นขลิบไส้ปลาทู’ ‘ของดีเมืองลุง’อร่อยทำเงิน


ขนมหรือของว่างทานเล่น ในท้องตลาดทุกวันนี้มีสินค้ามากมายในรูปแบบใกล้เคียงกัน ดังนั้นสิ่งที่จะเป็นตัวชี้ขาดเพื่อเอาชนะใจลูกค้าให้ยอมตัดสินใจควัก กระเป๋าซื้อ นอกจากต้องเป็นของดีและอร่อยแล้วก็ยังต้องมีความแตกต่าง อย่างสินค้าขนม “ปั้นขลิบ” หรือ “ปั้นสิบ” แบรนด์ “หนึ่ง สอง สาม (1 2 3) มาร์เก็ตติ้ง” ของดีเมืองลุงหรือเมืองพัทลุง ที่ขายมานาน 30 ปี เจ้านี้ก็สร้างความต่างได้น่าสนใจ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอให้ได้พิจารณากัน...

ผู้ที่จะมาให้ข้อมูลคือ กัญญารัตน์ ตู้เซ่ง หรือ ป้าเล็ก ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายขนมปั้นขลิบ แบรนด์ “หนึ่ง สอง สาม (1 2 3 ) มาร์เก็ตติ้ง” ของดีเมืองพัทลุง กรอบนอก นุ่มใน รสชาติกลมกล่อม โดยป้าเล็กเล่าให้ฟังว่า จากความชอบส่วนตัวที่สนใจเรื่องขนมมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับเคยทราบว่าบรรพบุรุษของครอบครัวมีฝีมือในการทำขนมขายได้อร่อยจน เป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าหลายรุ่น จึงมักหาเวลาว่างฝึกทำขนมต่าง ๆ มาตลอด ให้คนในครอบครัว ญาติ ๆ ชิมและติชม
 




“พอเรียนจบก็ทำงานรับราชการครูอยู่ที่โรงเรียนควรขนุน จ.พัทลุง เพราะเป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยและพอจะมีฝีมืออยู่บ้างจึงทำขนมแห้งส่งขายสหกรณ์ใน โรงเรียน ที่นี้ก็พูดกันปากต่อปากจนของไม่พอขาย จะทำเพิ่มก็ไม่มีเวลาเพราะต้องสอนหนังสือเด็ก ต่อมามีปัญหากล่องเสียงอักเสบ ไม่มีเสียงจะสอนเด็ก จึงเออร์ลี่รีไทร์ออกมา แล้วก็ศึกษาหาสูตรทำขนม ทดลองทำขนมปั้นขลิบอย่างจริงจัง เริ่มจากผลิตไส้ปลาทูก่อน เพราะเป็นวัตถุดิบที่หาง่ายในพื้นที่ แถมยังสดใหม่เพราะอยู่ใกล้ทะเล ทำออกขายก็มีเสียงตอบรับดีมาก ลูกค้ายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ทำให้เป็นกำลังใจสำคัญในการหันมาผลิตเป็นธุรกิจครอบครัว ใช้แรงงานในชุมชนเพื่อเขาจะได้มีงานมีรายได้ จนสินค้าได้เป็นสินค้าโอทอป จ.พัทลุง”

ขนมปั้นขลิบที่ผลิตอยู่ ปัจจุบันมี 4 ไส้คือ ไส้ปลาทู ไส้ไก่ ไส้กุ้ง และไส้ธัญพืชข้าวสังข์หยด ซึ่งขายดีทุกไส้

อุปกรณ์การทำ ก็มี กระทะ, เตาแก๊ส, เครื่องนวดแป้ง, มีด, เขียง และภาชนะเบ็ดเตล็ด ส่วนวัตถุดิบหลักตามสูตรก็มี แป้งสาลี 800 กรัม, แป้งข้าวเจ้า 150 กรัม, น้ำมันพืช 300 กรัม, ไข่ไก่ 2 ฟอง, น้ำปูนใส 250 กรัม และเกลือ 2 ช้อนชา

การทำปั้นขลิบ จะมี 2 ส่วนคือ ส่วนของแป้ง และไส้ โดยจะเริ่มทำในส่วนไส้ขนมก่อน กรณีเป็น “ปั้นขลิบไส้ปลาทู” ส่วนผสมหลักที่ใช้คือ ปลาทูสด, หอมแดงบดละเอียด, กระเทียมบด, รากผักชีโขลกละเอียด, พริกไทยป่น, น้ำตาลทราย, น้ำมันพืช, เกลือ วิธีทำ... นำปลาทูสดมาควักไส้และล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ แล้วนึ่งให้สุก เลาะเอาแต่เนื้อมาบดให้ละเอียดพักไว้ จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช พอกระทะร้อนใส่รากผักชีโขลก หอมแดงบด กระเทียมบด ลงไปผัดให้หอม แล้วจึงใส่เนื้อปลาทูบด พริกไทยป่น ผัดให้สุกสักครู่ ถัดมาก็ใส่น้ำตาลทราย และเกลือ ตามลงไป ผัดต่อไปเรื่อย ๆ จนแห้ง ชิมรสปรุงรสให้มีรสหวานนำ เค็มเล็กน้อย เสร็จแล้วยกลงพักให้เย็น แล้วจึงปั้นไส้เป็นลูกกลม ๆ เล็ก ๆ เตรียมไว้ในภาชนะ

สำหรับส่วนของแป้ง ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ตามสูตรส่วนผสมก็มี แป้งสาลี 800 กรัม, แป้งข้าวเจ้า150 กรัม, น้ำมันพืช 300 กรัม, ไข่ไก่ 2 ฟอง, น้ำปูนใส 250 กรัม, เกลือ 2 ช้อนชา การทำก็นำส่วนผสมทั้งหมดมานวดให้เข้ากันจนแป้งเนียน หากต้องนวดแป้งในจำนวนมากก็ต้องใช้เครื่องนวดจึงจะประหยัดแรง เมื่อนวดจนแป้งเนียนแล้วให้พักแป้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงค่อยเอาแป้งมานวดอีกครั้งเพื่อให้แป้งคลายตัว จากนั้นแบ่งแป้งเป็นเส้นยาว ๆ หั่นแป้งเป็นชิ้นเล็ก ๆ คล้ายลูกเต๋า ขนาดตามที่ต้องการ (คล้ายการหั่นแป้งทำปาท่องโก๋) เสร็จแล้วก็พักแป้งไว้

ต่อไปเป็นวิธีปั้น เริ่มจากแผ่แป้งที่หั่นเตรียมไว้ให้เป็นแผ่นบาง ๆ นำไส้ขนมที่ปั้นเตรียมไว้ใส่ตรงกลาง ประกบแป้งปิดไส้ให้เป็นครึ่งวงกลม แล้วก็ม้วนเก็บริมแป้งให้เป็นเกลียวให้สวยงาม แล้วจึงนำไปทอดแบบน้ำมันท่วม ใช้ไฟอ่อน สังเกตว่าขนมมีสีทองอ่อน ๆ ดูสวย และกรอบแล้ว ก็ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ราคา “ปั้นขลิบไส้ปลาทู” คือ 160 บาท/กก. ถ้าเป็นแพ็กเกจสวย ๆ ขายแพ็กละ 35 บาท โดยสินค้า “หนึ่ง สอง สาม (1 2 3) มาร์เก็ตติ้ง” ส่วนใหญ่จะขายในเซเว่น-อีเลฟเว่น ครอบคลุมทั่วภาคใต้ รวมถึงตามร้านค้า-ร้านขายของฝาก
ใครแวะเวียนไปเที่ยวที่พัทลุง ที่ภาคใต้ ก็เชิญชวนลิ้มลองขนม “ปั้นขลิบ” ของดีพัทลุงเจ้านี้ จะซื้อเป็นของฝากเพื่อนฝูงญาติพี่น้องก็ได้ หรือใช้เป็นของว่างรับประทานกับน้ำชากาแฟในงานสัมมนาต่าง ๆ ก็ดี โดยแหล่งผลิตสินค้าของ ป้าเล็ก ตั้งอยู่ที่เลขที่ 205 หมู่ 12 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งใครสนใจจะรับไปจำหน่ายต่อเป็น “ช่องทางทำกิน” ในอีกแบบ ก็ติดต่อป้าเล็ก หรือ น้องหนึ่ง ได้ที่ โทร. 08-5673-1774, 08-1092-2520 หรือ 0-7468-9049.
.........................................................................................
คู่มือลงทุน...ปั้นขลิบไส้ปลาทู
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้ แพ็กละ 35 / กก.ละ 160 บาท
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ร้านของฝาก, ร้านค้าทั่วไป
จุดน่าสนใจ ทำขายได้ตลอดทุกเทศกาล
เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

แนะนำรวมบทความงานฝีมือเพิ่มรายได้

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.